Ngành Đồ uống Việt Nam tích cực chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ

01/10/2024 - 09:03 AM
365 lượt xem
Cỡ chữ

Do hậu quả của bão lũ tại nhiều tỉnh thành ở Đồng bằng sông Hồng và miền núi phía Bắc, vừa qua, các doanh nghiệp ngành Đồ uống đã tổ chức các đoàn công tác từ thiện đến thăm và hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ với mong muốn động viên, chia sẻ với đồng bào sớm vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác từ thiện trao biểu trưng 30 triệu đồng cho Hội Chữ thâp đỏ huyện Sóc Sơn hỗ trợ đồng bào lũ lụt tại xã Đông Xuân (Sóc Sơn, Hà Nội)

 

Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát động và thực hiện chương trình “Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ”, có sự đồng hành của các doanh nghiệp trong Ngành như SABECO, Heineken Việt Nam, HABECO, Carlsberg Việt Nam, Suntory Pepsico, Coca - Cola Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, DIAGEO Việt Nam, Pernod Ricard Việt Nam, Tập đoàn Hương Sen, URC, HALICO, HABECO - ID, HABECO Trading Hưng Yên 89... Đoàn  đã đến thăm, tặng quà hỗ trợ người dân tại một số địa phương bị ảnh hượng nặng bởi cơn bão số 3 Yagi gây ra thuộc các tỉnh, thành phố như Yên Bái, Hưng Yên, Bắc Giang và ngoại thành Hà Nội.

 

Đoàn từ thiện VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam từ thiện tại UBND xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang)

 

 Cụ thể, Đoàn công tác từ thiện của VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Công đoàn VBA đã tới thăm, trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Tại đây, Đoàn đã trao tặng 150 suất quà trị giá 15 triệu đồng, cùng 150 thùng nước tinh khiết Aquafina trị giá 15 triệu đồng (sản phẩm của Công ty Suntory PepsiCo), 150 thùng nước Dasani trị giá 15 triệu đồng (sản phẩm của Công ty Coca-Cola)  và 30 triệu đồng tiền mặt cho Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn để hỗ trợ người dân các xã trong huyện đang gặp khó khăn bởi bão lũ. Cũng tại Sóc Sơn, Đoàn công tác đã đến thăm và hỗ trợ HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng, là cơ sở dạy nghề cho người khuyết tật tại xã Hồng Kỳ, số tiền 12 triệu đồng để khắc phục hậu quả của bão số 3.

 

Ngành Đồ uống Việt Nam đã chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ ở phường Yên Ninh,

thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái

 

Tiếp đó, Đoàn công tác từ thiện VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Công đoàn VBA đã đến thăm, trao quà cho người dân ở xã Xuân Quan (huyện Văn Giang, Hưng Yên) bị thiệt hại nặng do bão lũ. Quà tặng gồm 30 triệu đồng tiền mặt, 150 túi quà gồm sữa và nhu yếu phẩm, 200 thùng nước Dasani, 50 thùng nước Sting và Twister. Tổng trị giá tiền mặt và quà và sản phẩm là 90 triệu đồng.

 

Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ tại xã Xuân Quan (huyện Văn Giang,

tỉnh Hưng Yên)

 

Tại tỉnh Yên Bái, Đoàn công tác từ thiện VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Công đoàn VBA đã đến thăm hỏi, trao tặng 50 triệu đồng  cho người dân bị sạt lở đất, ngập lụt tại tỉnh Yên Bái, trong đó trao tặng 25 triệu đồng kèm 1 túi quà cho 5 hộ gia đình có thiệt hại nặng về người, tài sản do cơn bão số 3 gây ra tại phườngYên Ninh (thành phố Yên Bái) và trao tặng 25 triệu đồng cho 05 hộ dân bị thiệt hại nặng do bão lũ ở thị trấn Cổ Phúc (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái); đồng thời trao tặng 300 thùng nước UniAqua của HABECO và 350 thùng nước Dasani của Coca - Cola Việt Nam cho người dân thị trấn Cổ Phúc.

Đoàn công tác từ thiện VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao 12 triệu đồng hỗ trợ HTX Thủ công mỹ nghệ

Trái tim hồng

 

Tại xã Hợp Thịnh (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang), Đoàn từ thiện VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Công đoàn VBA đã trao tặng 50 triệu đồng và 300 thùng nước Dasani của Coca - Cola Việt Nam cho người dân vùng ngập lụt ở 2 thôn Đa Hội và thôn Đồng Đạo để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng nặng do cơn bão gây ra.

Bên cạnh việc hưởng ứng Chương trình từ thiện “Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ” do VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát động, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã tích cực, chủ động triển khai các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa khác thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hướng về đồng bào bão lụt.

Đại diện SABECO trao bảng hỗ trợ hơn 4,2 tỉ đồng dành cho 6 tỉnh miền núi phía Bắc

Trong đợt này, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của Công ty. Với tổng giá trị lên đến hơn 4,2 tỷ đồng, Chương trình hỗ trợ đã mang hàng hóa và thực phẩm thiết yếu đến cho người dân các vùng lũ tại Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái. Ước tính giá trị hỗ trợ dành cho mỗi tỉnh là 650.560.000 đồng. Ngoài ra, Chương trình cũng dành khoản hỗ trợ tài chính trị giá 50.000.000 đồng cho lực lượng tuyến đầu tham gia khắc phục hậu quả sau bão tại mỗi tỉnh.

 

Đại diện Công ty Pernod Ricard Việt Nam trao số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân sau bão lũ

 

Có thể kể đến chương trình thiện nguyện của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã sớm chủ động phối hợp với đơn vị quân đội, công an, chính quyền các địa phương để trao tặng 6.000 thùng sữa đậu nành Number 1 Soya canxi, 1.000 thùng Nước tăng lực Number 1; 1.000 thùng Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối có tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng tiếp sức cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại các tỉnh thành miền Bắc.

 

5.000 thùng sản phẩm sữa đầu nành Number 1 Soya Canxi đã được Tân Hiệp Phát vận chuyển tới các đơn vị quân đội, công an để tiếp sức đồng bào vùng lũ

 

Thông qua nhãn hàng Bia Vit, HEINEKEN Việt Nam vừa trao tặng 2 tỷ đồng cho Ủy ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, nhằm chung tay cùng các tỉnh miền Bắc vượt qua khó khăn sau siêu bão Yagi. HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp cùng Mặt Trận Tổ Quốc Địa Phương, đưa những phần quà là nhu yếu phẩm với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng tới các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ tại hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai.

 

HEINEKEN Việt Nam vừa trao tặng 2 tỷ đồng cho Ủy ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam

 

Với tinh thần tương thân tương ái và truyền thống “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã vận động các đơn vị và toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tổng công ty và các công ty thành viên ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ 01 ngày lương. Theo đó, số tiền quyên góp, ủng hộ của Tổng công ty và các đơn vị được chuyển đến Ban vận động cứu trợ Trung Ương - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hơn 1,35 tỷ đồng.

 

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã triển khai kêu gọi tập thể cán bộ, công nhân lao động trong toàn hệ thống ủng hộ số tiền hơn 1,35 tỷ đồng

 

Carlsberg Việt Nam cho biết, Công ty và nhân viên ủng hộ số tiền hơn 1,1 tỷ đồng nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão Yagi và lũ lụt gây ra. Khoảng quyên góp này được trao trực tiếp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại hai tỉnh Thái Bình và Lào Cai - những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bão lũ vừa qua.

 

Đại diện Carlsberg Việt Nam trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ người dân Thái Nguyên sau bão lũ

 

Ngày 14.9, đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết, thấu hiểu người dân các tỉnh miền Bắc đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng, khiến hàng ngàn hộ gia đình gặp khó khăn trong việc đảm bảo các nhu cầu thiết yếu. Suntory PepsiCo Việt Nam đã khẩn trương trao tặng nước tinh khiết Aquafina nhằm chia sẻ khó khăn với bà con bị thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra. Công ty đã phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung ương Đoàn và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ. Tính đến ngày 13 tháng 9, Suntory PepsiCo Việt Nam đã và đang khẩn trương cung cấp 16 ngàn thùng nước sạch đến cho người dân tại 29 tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng. Hành động khẩn trương này là một phần trong nỗ lực của công ty đồng hành cùng cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn, giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

 
Suntory PepsiCo Việt Nam trao tặng nước tinh khiết Aquafina nhằm chia sẻ khó khăn với bà con bị thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra

Thấu hiểu những thiệt hại và khó khăn lớn lao trong bối cảnh miền Bắc phải gồng mình vượt qua những mất mát nặng nề do bão Yagi và lũ lụt, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã trực tiếp trao tặng 1 tỷ đồng cho Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm phân bổ cho 5 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bao gồm Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh và Hải Phòng đã chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 và lũ lụt.

Trong những năm qua, mặc dù ngành Đồ uống Việt Nam gặp nhiều khó khăn do chịu nhiều tác động bởi các quy định hạn chế đồ uống có cồn, thuế Tiêu thụ đặc biệt, xung đột trên thế giới, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu, sản lượng tiêu thụ giảm... song với tinh thân tương thân tương ái, trách nhiệm với cộng đồng, các doanh nghiệp vẫn luôn luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước mỗi khi gặp thiên tai, dịch bệnh và có nhiều chương trình phát triển bền vững vì cộng đồng.

Nga Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí