Nhiều thương hiệu lớn tham gia PRO Việt Nam cam kết xây dựng Việt Nam xanh

04/09/2024 - 02:08 PM
131 lượt xem
Cỡ chữ

Mới đây, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức buổi lễ ký kết và thông báo các thành viên mới trong năm 2024. Có 8 doanh nghiệp lớn thuộc nhiều ngành nghề (trong đó có các doanh nghiệp ngành Đồ uống) đã gia nhập vào PRO Việt Nam, nâng tổng số thành viên của PRO Việt Nam lên 30.

Nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nhập khẩu và tái chế đã tham gia PRO Việt Nam

Việc nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành Đồ uống đã tham gia PRO Việt Nam, thể hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, đẩy mạnh mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp. Các thành viên mới gia nhập PRO Việt Nam trong năm 2024 bao gồm: Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO); Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam; Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam; Công ty CP Thương mại Dịch vụ Giấy Thuận An; Công ty CP Thực phẩm Quốc tế (Interfood); Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy); Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam; và Công ty CP Pramac.

Các công ty thành viên mới tham gia vào PRO Việt Nam đều là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nhập khẩu và tái chế. Với sự gia nhập của 8 thành viên mới này, PRO Việt Nam hiện nay có tổng cộng 30 thành viên, gấp 3 lần số thành viên khi mới được thành lập vào năm 2019.

Các doanh nghiệp lớn trong ngành hàng tiêu dùng, F&B đã tham gia PRO Việt Nam, cam kết chung tay vì môi trường

Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của hành trình hợp tác, đổi mới và cùng nhau phát triển, mà còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng nhau đưa ra những sáng kiến bền vững và hiệu quả hơn trong việc quản lý và tái chế bao bì, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Ông Larry Lee Chio Lim - Phó Tổng giám đốc SABECO, cho biết doanh nghiệp này thấu hiểu những vai trò và tác động mà mình tạo ra, do đó SABECO cam kết mạnh mẽ trong việc định hướng hoạt động kinh doanh của mình theo nguyên tắc bền vững. Khi tham gia PRO Việt Nam, doanh nghiệp sẽ tập trung vào hai vấn đề trọng tâm là tuân thủ trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) tại SABECO và chung tay vận động để cho những quy định, chính sách EPR hiệu quả và thực tiễn, cùng đóng góp cho một tương lai bền vững của Việt Nam.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp trong ngành đã rất tích cực trong việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, nổi bật như: SABECO triển khai dự án “Thắp sáng đường quê” trang bị đèn đường năng lượng mặt trời tại 63 tỉnh, thành; 11 nhà máy lắp đặt và sử dụng điện năng lượng mặt trời áp mái; thu hồi, tái sử dụng nước, áp dụng hệ thống CIP (cleaning in place), sử dụng bơm nhiệt để hạn chế xả nước trong thanh trùng…

Heineken Việt Nam tiên phong sử dụng 96% năng lượng tái tạo trong sản xuất đồng thời hoàn thành chỉ tiêu nấu bia bằng nhiệt năng sinh khối tại toàn bộ 6 nhà máy bia trên toàn quốc, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn "tái sử dụng - chia sẻ - sửa chữa", không còn rác thải chôn lấp từ năm 2021…

Carlsberg Việt Nam thực hiện một loạt hành động cụ thể như tối ưu hệ thống thu hồi năng lượng tại nhà nấu, kiểm tra giám sát nhiệt năng, thay thế máy rửa chai theo công nghệ mới nhất tiết kiệm năng lượng Eco-washer của hãng KHS…

PRO Việt Nam ký kết với đại diện các doanh nghiệp

Trước đó, nhiều doanh nghiệp trong ngành Đồ uống đã trở thành thành viên chính thức của PRO Việt Nam: Suntory PepsiCo Việt Nam, Coca - Cola Việt Nam, URC Việt Nam…

Tại lễ ký kết, ông Jahanzeb Khan - Phó Chủ tịch PRO Việt Nam, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam, kỳ vọng với sự đoàn kết và nỗ lực của tất cả các thành viên, PRO Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và góp phần quan trọng vào công cuộc tăng trưởng xanh của Việt Nam. Theo ông Jahanzeb Khan, sự tin tưởng và đồng hành của ngày càng nhiều doanh nghiệp đối với PRO Việt Nam là minh chứng cho sự trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với môi trường, đồng thời tạo nên nhiều sức ảnh hưởng hơn tới cộng đồng. Đặc biệt, với sự đoàn kết và nỗ lực của tất cả các thành viên, PRO Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và góp phần quan trọng vào công cuộc tăng trưởng xanh của Việt Nam.

Năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện EPR tại Việt Nam. Trước đó, Công ty Cổ phần Tái chế bao bì - PRO Việt Nam, trực thuộc Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, cũng chính thức trở thành đơn vị đầu tiên được Bộ Tài nguyên và Môi trường công nhận là tổ chức được ủy quyền thực hiện tái chế bao bì trên lãnh thổ Việt Nam.

Sự gia nhập đồng loạt của các doanh nghiệp Đồ uống lớn cho thấy doanh nghiệp rất tích cực trong việc hướng tới thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, góp phần vì một Việt Nam Xanh - Sạch - Đẹp hơn, thực hiện phát triển bền vững là kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, gắn kết doanh nghiệp cùng cộng đồng địa phương. Kỳ vọng vào năm 2030, tất cả bao bì của doanh nghiệp thành viên đưa ra tiêu thụ trên thị trường đều được thu gom, tái chế. 

Kim Thanh

Các bài viết khác

Xem thêm

Đoàn từ thiện ngành Đồ uống tặng 50 triệu đồng và 650 thùng nước uống cho người dân bị sạt lở đất, ngập lụt ở Yên Bái

Sáng 16/9, Đoàn công tác từ thiện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Công đoàn VBA với sự đồng hành của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam đã chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Nước giải khát kém chất lượng: Nỗi lo của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện nay vô cùng đa dạng về mẫu mã cũng như nguồn gốc nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh các sản phẩm chính hãng, tình trạng nước giải khát nhái thương hiệu, kém chất lượng xuất hiện trên thị trường đang ảnh hưởng không nhỏ tới quyền lợi, sức khỏe người sử dụng.

Đoàn công tác từ thiện VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao quà cho người dân ngập lụt ở Văn Giang, Hưng Yên

Sáng 14-9, chuyến công tác từ thiện đợt 2 của Chương trình "Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ" do Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát động đã được thực hiện tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam.

Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở Sóc Sơn, Hà Nội

Sáng 13/9, Lãnh đạo Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Công đoàn VBA đã tới thăm và trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội)

VBA kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ

Sáng 11/9, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ngành Đồ uống Việt Nam phát động và thực hiện Chương trình "Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ"

Tăng thuế TTĐB với đồ uống cần hướng tới khoan sức doanh nghiệp

Tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) tác động gián tiếp tới 24 ngành hàng trong nền kinh tế, do đó các chuyên gia cho rằng mức tăng và lộ trình tăng thuế cần phù hợp, hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng doanh nghiệp, nuôi dưỡng nguồn thu cho ngân sách.

Vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam và những khó khăn, thách thức

Ngành Đồ uống Việt Nam có vị trí, vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, bên cạnh đó ngành cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, chịu nhiều tác động bởi các yếu tố trong nước và quốc tế.

Người tiêu dùng nói gì về đề xuất tăng thuế TTĐB đối với rượu, bia?

Nhiều ý kiến lo ngại rằng khi tăng thuế suất Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) quá cao đối với rượu, bia không những không đạt được mục tiêu giảm tiêu dùng những sản phẩm có hại tới sức khỏe người dân mà còn có nguy cơ gia tăng sử dụng các sản phẩm rượu, bia không chính thống, hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu…

Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam tới thăm và làm việc với Vinabeco

Mới đây, Đoàn công tác Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tới thăm và làm việc tại trụ sở Công ty CP Công nghệ Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (Vinabeco) ở khu đô thị mới Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội.

Quảng cáo và mua tạp chí