Những sự kiện tiêu biểu của SABECO năm 2019
Năm 2019 với nhiều sự kiện quan trọng của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, đặc biệt là những hoạt động của các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam
. VBA ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp đối với hoạt động cộng đồng nói chung và công tác xã hội từ thiện nói riêng, trong đó Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu.
Lãnh đạo Bia 333 nâng ly mừng diện mạo mới
Nhìn lại một năm với không ít những khó khăn, thách thức của thị trường, song nhờ các giải pháp hữu hiệu, tầm nhìn chiến lược, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tiếp tục có bước phát triển mới, giữ vững vị trí dẫn đầu ngành Bia Việt Nam. Trong đó, việc tổ chức các sự kiện lớn, có ý nghĩa thiết thực với cuộc sống là một trong những yếu tố góp phần quan trọng vào thành công của SABECO trong việc quảng bá, phát triển thương hiệu.
Dấu ấn đầu tiên trong chuỗi các sự kiện của SABECO là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc là “Về nhà ăn Tết” được tổ chức vào ngày 01/2/2019 tại Nhà văn hóa Thanh niên, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Chương trình đã nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng khi làm một việc rất có ý nghĩa là tài trợ vé máy bay trên 4 chuyên cơ riêng để đưa 1.000 người lao động tiêu biểu tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình. Đây là sự trân trọng từ SABECO dành cho nỗ lực làm việc chăm chỉ của người lao động để đạt được thành công trong năm qua. Nhiều người lao động xa quê rất cảm kích với chương trình này của SABECO, giúp họ thực hiện được ước mơ cùng gia đình về quê ăn Tết. Ngày 11/12/2019 mới đây, SABECO phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chính thức công bố chương trình “Về Nhà Ăn Tết – Gắn Kết Như Rồng 2020”. Chương trình năm nay được thực hiện với quy mô lớn hơn với 1.000 vé máy bay và 1.000 vé xe khách cùng nhiều quà tặng cho người lao động có thành tích xuất sắc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương nhân dịp Tết Canh Tý 2020.
Tiếp nối thành công của chương trình năm 2019, “Về Nhà Ăn Tết – Gắn Kết Như Rồng 2020” được triển khai với quy mô lớn hơn. Bên cạnh việc hỗ trợ 1.000 vé máy bay trên 4 chuyên cơ từ TP.HCM về Hà Nội, Vinh, Đồng Hới và Quy Nhơn, SABECO còn dành tặng 1.000 vé xe khách đưa người lao động về các tỉnh khu vực Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Kiên Giang và Cà Mau.
Mới đây SABECO đã công bố thương hiệu Bia Saigon là Nhà tài trợ chính thức của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines diễn ra vào ngày 22/10/2019, với tổng số tiền thưởng dành cho các VĐV giành HCV là 1,5 tỷ đồng. Tại SEA Games 30, Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu đạt kết quả rất tốt, với vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương, đặc biệt là cả Đội bóng nữ và Đội bóng nam đều đạt Huy chương Vàng, thỏa lòng mong ước của người hâm mộ.
Thương hiệu Bia 333 của SABECO cũng đã tài trợ cho sự kiện Monsoon Music Festival 2019 diễn ra trong 3 tối từ 01 đến 3/11/2019 tại không gian Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội). Sự kiện đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng hàng ngàn khán giả trong nước và quốc tế, nhất là sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng, được nhiều người yêu thích. Khu trải nghiệm Bia 333 tại Monsoon 2019 là điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách tới thưởng thức và cảm nhận.
Sự kiện tái ra mắt thương hiệu Bia 333 với diện mạo mới diễn ra tối 3/12/2019, tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của báo giới và đông đảo công chúng, có sức lan tỏa lớn. Sự thay đổi diện mạo của Bia 333 được xem như bước tiếp theo trong chiến lược dài hạn của SABECO nhằm tái đầu tư các thương hiệu chủ chốt và củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường sản xuất bia nội địa. Trước đó, ngày 6/8/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, SABECO đã tổ chức thành công Lễ công bố bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon. Việc giới thiệu diện mạo mới cũng là bước khởi đầu trong chiến lược thương hiệu dài hạn của SABECO. Với thiết kế mới đặt hình ảnh rồng – biểu trưng cho quyền lực, thịnh vượng và đại diện cho Việt Nam ở vị trí trung tâm, hình ảnh Bia Saigon mới vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn nhất quán trong tất cả danh mục sản phẩm của thương hiệu. Bên cạnh đó, hình ảnh mới còn đại diện cho tinh thần không ngừng vượt lên thách thức, trẻ trung và tiến bộ của người trẻ Việt – thế hệ sinh ra tại Việt Nam và sẵn sàng cho cuộc chơi thế giới.
Năm 2019, SABECO cũng gặt hái được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Đầu năm 2019, Bia Saigon Lager đã xuất sắc giành Huy Chương Vàng tại Giải thưởng bia Quốc Tế International Beer Awards tại Vương Quốc Anh. Tháng 9/2019, các sản phẩm Bia Saigon Special, Saigon Lager và Bia 333 tiếp tục xuất sắc đạt 01 giải Vô địch và 03 Huy chương tại Giải thưởng danh tiếng International Beer Cup 2019 tổ chức ở Nhật Bản. SABECO được vinh danh Danh sách " 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019" (Forbes Việt Nam), Danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2019” (Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư) và là 1 trong 07 công ty Việt Nam trong danh sách 200 công ty có doanh thu tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Với những sự kiện lớn được tổ chức thành công trong thời gian qua, thương hiệu SABECO ngày càng được công chúng yêu mến, có sức lan tỏa lớn, uy tín ngày một nâng cao ở thị trường Việt Nam và quốc tế. Đây được coi là bước đệm để SABECO tiếp tục bứt phá lên tầm cao mới, không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu ở Việt Nam mà còn phát triển thêm thị trường quốc tế trong năm 2020 và những năm tiếp theo.
Trường Văn