Những sự kiện tiêu biểu của SABECO năm 2019

07/01/2020 - 04:00 PM
731 lượt xem
Cỡ chữ
Năm 2019 với nhiều sự kiện quan trọng của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, đặc biệt là những hoạt động của các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam . VBA ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp đối với hoạt động cộng đồng nói chung và công tác xã hội từ thiện nói riêng, trong đó Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu.  

alt  
Lãnh đạo Bia 333 nâng ly mừng diện mạo mới
Nhìn lại một năm với không ít những khó khăn, thách thức của thị trường, song nhờ các giải pháp hữu hiệu, tầm nhìn chiến lược, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tiếp tục có bước phát triển mới, giữ vững vị trí dẫn đầu ngành Bia Việt Nam. Trong đó, việc tổ chức các sự kiện lớn, có ý nghĩa thiết thực với cuộc sống là một trong những yếu tố góp phần quan trọng vào thành công của SABECO trong việc quảng bá, phát triển thương hiệu.
Dấu ấn đầu tiên trong chuỗi các sự kiện của SABECO là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc là “Về nhà ăn Tết” được tổ chức vào ngày 01/2/2019 tại Nhà văn hóa Thanh niên, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Chương trình đã nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng khi làm một việc rất có ý nghĩa là tài trợ vé máy bay trên 4 chuyên cơ riêng để đưa 1.000 người lao động tiêu biểu tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình. Đây là sự trân trọng từ SABECO dành cho nỗ lực làm việc chăm chỉ của người lao động để đạt được thành công trong năm qua. Nhiều người lao động xa quê rất cảm kích với chương trình này của SABECO, giúp họ thực hiện được ước mơ cùng gia đình về quê ăn Tết. Ngày 11/12/2019 mới đây, SABECO phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chính thức công bố chương trình “Về Nhà Ăn Tết – Gắn Kết Như Rồng 2020”. Chương trình năm nay được thực hiện với quy mô lớn hơn với 1.000 vé máy bay và 1.000 vé xe khách cùng nhiều quà tặng cho người lao động có thành tích xuất sắc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương nhân dịp Tết Canh Tý 2020.
 Tiếp nối thành công của chương trình năm 2019, “Về Nhà Ăn Tết – Gắn Kết Như Rồng 2020” được triển khai với quy mô lớn hơn. Bên cạnh việc hỗ trợ 1.000 vé máy bay trên 4 chuyên cơ từ TP.HCM về Hà Nội, Vinh, Đồng Hới và Quy Nhơn, SABECO còn dành tặng 1.000 vé xe khách đưa người lao động về các tỉnh khu vực Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Kiên Giang và Cà Mau.
 
alt
 
Mới đây SABECO đã công bố thương hiệu Bia Saigon là Nhà tài trợ chính thức của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines diễn ra vào ngày 22/10/2019, với tổng số tiền thưởng dành cho các VĐV giành HCV là 1,5 tỷ đồng. Tại SEA Games 30, Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu đạt kết quả rất tốt, với vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương, đặc biệt là cả Đội bóng nữ và Đội bóng nam đều đạt Huy chương Vàng, thỏa lòng mong ước của người hâm mộ.
Thương hiệu Bia 333 của SABECO cũng đã tài trợ cho sự kiện Monsoon Music Festival 2019 diễn ra trong 3 tối từ 01 đến 3/11/2019 tại không gian Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội). Sự kiện đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng hàng ngàn khán giả trong nước và quốc tế, nhất là sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng, được nhiều người yêu thích. Khu trải nghiệm Bia 333 tại Monsoon 2019 là điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách tới thưởng thức và cảm nhận.
Sự kiện tái ra mắt thương hiệu Bia 333 với diện mạo mới diễn ra tối 3/12/2019, tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của báo giới và đông đảo công chúng, có sức lan tỏa lớn. Sự thay đổi diện mạo của Bia 333 được xem như bước tiếp theo trong chiến lược dài hạn của SABECO nhằm tái đầu tư các thương hiệu chủ chốt và củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường sản xuất bia nội địa. Trước đó, ngày 6/8/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, SABECO đã tổ chức thành công Lễ công bố bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon. Việc giới thiệu diện mạo mới cũng là bước khởi đầu trong chiến lược thương hiệu dài hạn của SABECO. Với thiết kế mới đặt hình ảnh rồng – biểu trưng cho quyền lực, thịnh vượng và đại diện cho Việt Nam ở vị trí trung tâm, hình ảnh Bia Saigon mới vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn nhất quán trong tất cả danh mục sản phẩm của thương hiệu. Bên cạnh đó, hình ảnh mới còn đại diện cho tinh thần không ngừng vượt lên thách thức, trẻ trung và tiến bộ của người trẻ Việt – thế hệ sinh ra tại Việt Nam và sẵn sàng cho cuộc chơi thế giới.
Năm 2019, SABECO cũng gặt hái được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Đầu năm 2019, Bia Saigon Lager đã xuất sắc giành Huy Chương Vàng tại Giải thưởng bia Quốc Tế International Beer Awards tại Vương Quốc Anh. Tháng 9/2019, các sản phẩm Bia Saigon Special, Saigon Lager và Bia 333 tiếp tục xuất sắc đạt 01 giải Vô địch và 03 Huy chương tại Giải thưởng danh tiếng International Beer Cup 2019 tổ chức ở Nhật Bản. SABECO được vinh danh Danh sách " 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019" (Forbes Việt Nam), Danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2019” (Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư) và là 1 trong 07 công ty Việt Nam trong danh sách 200 công ty có doanh thu tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Với những sự kiện lớn được tổ chức thành công trong thời gian qua, thương hiệu SABECO ngày càng được công chúng yêu mến, có sức lan tỏa lớn, uy tín ngày một nâng cao ở thị trường Việt Nam và quốc tế. Đây được coi là bước đệm để SABECO tiếp tục bứt phá lên tầm cao mới, không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu ở Việt Nam mà còn phát triển thêm thị trường quốc tế trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Trường Văn

Các bài viết khác

Xem thêm

Informa Markets tổ chức Vitafoods Asia 2025 – Thúc đẩy tăng trưởng ngành dinh dưỡng chức năng

Triển lãm Vitafoods Asia 2025 được tổ chức đồng thời với Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 diễn ra từ ngày 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan. Triển lãm do Informa Markets tổ chức, sự kiện đóng vai trò như một bệ phóng để ngành thực phẩm Thái Lan nắm bắt cơ hội trong thị trường dinh dưỡng chức năng quốc tế, vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự quan tâm ngày càng cao đến chăm sóc sức khỏe dự phòng và lối sống lành mạnh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

FI Asia 2025 - Sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Food ingredients Asia Thailand 2025 (Fi Asia Thailand 2025) và Vitafoods 2025 đã chính thức khai mạc vào sáng 17/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC). Triển lãm do Informa Markets phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức với chủ đề “Nâng tầm tương lai của chuỗi giá trị thực phẩm thông qua đổi mới và phát triển bền vững”. Fi Asia Thailand là một phần trong chuỗi sự kiện Fi toàn cầu kể từ năm 1996, phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm rộng lớn của khu vực Đông Nam Á. Theo các nghiên cứu thị trường hàng đầu, khu vực ASEAN được công nhận là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất về nguyên liệu thực phẩm.

Xúc tiến thương mại ngành đồ uống và câu chuyện cạnh tranh trên thị trường qua các trang báo

Từ đầu tháng 8 đến nay, bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam hiện lên vừa sôi động vừa nhiều thách thức. Nhằm cung cấp thông tin chung về toàn ngành, chúng tôi tổng hợp điểm báo về các sự kiện nổi bật liên quan đến lĩnh vực đồ uống cũng như công tác thị trường hiện nay.

Fi Asia Thái Lan 2025: Sắp diễn ra với những đổi mới và góc nhìn chiến lược

Fi Asia Thailand 2025, diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan, là sự kiện hàng đầu dành cho các chuyên gia trong ngành mong muốn tiếp cận một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) năng động nhất thế giới. Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 6,96% trong giai đoạn 2025–2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng vượt bậc này càng làm nổi bật tầm quan trọng chiến lược của Fi Asia Thailand 2025 đối với toàn ngành.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Điểm hẹn kết nối ngành Thực phẩm và Đồ uống

Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Drinktec 2025 tại Đức

Từ ngày 15 đến 19/9/2025 tại TP. Munich, CHLB Đức sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế về Máy móc và Công nghệ sản xuất Bia, Rượu, Nước giải khát và Thực phẩm dạng lỏng drinktec 2025”.

Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025: Cơ hội để Việt Nam bứt phá trong ngành thực phẩm

Từ ngày 22 – 24/4/2025, tại thành phố Chiang Mai, thành phố di sản văn hóa miền Bắc Thái Lan đã diễn ra hành trình truyền thông đặc biệt “Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025 Media Trip” do Informa Markets tổ chức. Sự kiện đã khẳng định vai trò tiên phong của Thái Lan trong ngành thực phẩm, nông nghiệp và dinh dưỡng khu vực.

Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng tại Đức

Sáng 18/02, Công ty Cổ phần Triển lãm Công nghệ và Sự kiện quốc tế (ITEC) phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Chương trình “Giới thiệu Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng – Drinktec 2025 và Cơ hội tiếp cận Công nghệ tiên tiến – Tối ưu hóa sản xuất – Bắt kịp xu hướng mới nhất của ngành”.

Fi Vietnam - Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống hàng đầu sắp diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là sự kiện mang tính đột phá, nơi tôn vinh những giá trị nổi bật nhất về công nghệ, hương vị và xu hướng ngành thực phẩm và đồ uống, Fi Vietnam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11 tháng 10 tại SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quảng cáo và mua tạp chí