“Quả ngọt” từ hướng đi đúng đắn của thể thao Việt Nam

10/07/2023 - 11:57 AM
396 lượt xem
Cỡ chữ
Việt Nam đã có những bước tiến rất xa trên bản đồ thể thao thế giới. Thành công đó đến từ quá trình rèn luyện và ý chí bền bỉ của các vận động viên, cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của các nguồn lực trong mô hình hợp tác ba bên.
Thể thao Việt Nam phá vỡ giới hạn
 
Tối ngày 6/7/2023, Tổng cục Thể dục Thể thao (Tổng cục TDTT) và Uỷ ban Olympic Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng cho đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 sau khi “bội thu" tổng cộng 359 tấm huy chương, bao gồm 136 huy chương Vàng.
 
Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ khi lập kỳ tích tại SEA Games 32
 
Đây là lần đầu tiên Thể thao Việt Nam xếp thứ Nhất toàn Đoàn trong một kỳ SEA Games không phải là nước chủ nhà và là lần thứ 3 đứng đầu bảng tổng sắp SEA Games. Thành tích ấn tượng của Thể thao Việt Nam lần này không thể không kể đến nỗ lực của các VĐV tiêu biểu, như “cô gái vàng” bộ môn Điền kinh Nguyễn Thị Oanh với 4 HCV cá nhân, trong đó có 2 nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật với thời gian nghỉ giữa 2 nội dung chỉ vỏn vẹn 15 phút.
 
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 8 lần vô địch SEA Games
 
Hay đội tuyển bóng đá nữ đã bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ 8 liên tiếp trong lịch sử SEA Games và trên đường tham dự Giải vô địch Bóng đá Nữ thế giới - World Cup nữ 2023, đã góp phần không nhỏ để làm đất nước tự hào.
 
Sứ mệnh mang lại niềm vinh quang cho Thể thao Việt Nam
 
Ông Đặng Việt Hà - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam khẳng định thành công tại SEA Games 32 đến từ sự nỗ lực hết mình và thi đấu thăng hoa của các VĐV. Ông cũng tin rằng Thể thao Việt Nam đang đi đúng hướng theo Chiến lược Thể dục Thể thao (TDTT) đến năm 2035. Cụ thể, từ năm 2014, thông qua Nghị định số 59/2014/NĐ-CP, Chính phủ đã khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong một số lĩnh vực, bao gồm thể thao, tích cực thúc đẩy sự hợp tác đầu tư giữa các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp trong việc phát triển thể thao quốc gia.
 
 Tại SEA Games 32, các võ sĩ Nguyễn Thị Phương, Thu Uyên và Ngọc Trâm đã giành Huy chương Vàng ở nội dung katate đồng đội nữ
 
Như trong năm 2022 khi Việt Nam đăng cai SEA Games 31, Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Tổng cục Thể thao Việt Nam phối hợp cùng Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) ra mắt sáng kiến “Việt Nam Thắng Vàng” nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các tuyển thủ quốc gia, cùng quyết tâm vươn lên dẫn đầu với thành tích HCV đột phá. Qua chương trình, SABECO, thông qua thương hiệu Bia Saigon đã đóng góp 5 tỷ đồng hỗ trợ các VĐV tài năng Việt Nam. Toàn bộ khoản đóng góp được trao cho các VĐV được tuyển chọn bởi Tổng cục TDTT để hỗ trợ quá trình tập luyện trong và ngoài nước hướng đến các thành tích cao hơn tại các giải đấu quốc tế trong và ngoài nước. Đến thời điểm tháng 6/2023, SABECO đã hoàn tất việc chuyển toàn bộ 5 tỷ đồng cho Tổng cục TDTT để hỗ trợ tài chính hàng tháng cho các VĐV, hỗ trợ chi phí du đấu và mua sắm trang thiết bị luyện tập cho bộ môn bắn cung và cầu lông.
 
Các kình ngư xuất sắc giành về 7 HCV tại SEA Games 32
 
Bên cạnh đó, SABECO và Bia Saigon cũng chung tay với các bên để vinh danh các tài năng thể thao đạt thành tích cao như trao thưởng 2,89 tỷ đồng cho các VĐV “thắng vàng” tại SEA Games 32. SABECO và Bia Saigon còn là nhà tài trợ chính của bộ phim tài liệu đầu tiên về đội tuyển bóng đá nữ quốc gia “Vietnam - Where are you?”. Được thực hiện bởi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng nhà sản xuất ViewFinder, bộ phim dự kiến ra mắt vào dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2023. Bộ phim kể lại hành trình đến World Cup 2023 của Đội tuyển, qua đó giúp cộng đồng ghi nhận những chiến công đầy xứng đáng và dành sự quan tâm nhiều hơn nữa cho các tuyển thủ nữ.
 
Bà Venus Teoh Kim Wei – Phó Tổng giám đốc SABECO phụ trách Marketing từng nhận định: “Chúng ta không thể thúc đẩy sự phát triển của Thể thao Việt Nam mà không có các vận động viên. Họ là những người đại diện cho Việt Nam tại các giải đấu quốc tế và những vận động viên thắng giải luôn là nguồn cảm hứng to lớn với tất cả mọi người, khơi gợi lòng tự hào dân tộc. Vì vậy chương trình hỗ trợ của Bia Saigon tập trung vào sự phát triển của các vận động viên nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.”
 
Đại diện Bia Saigon (rìa phải) trao tặng khoản thưởng cho các VĐV đạt HCV tại SEA Games 32 
 
Không chỉ dừng lại ở thể thao chuyên nghiệp, SABECO và Bia Saigon cũng là gương mặt quen thuộc của các Giải thể thao cộng đồng nhằm khích lệ tinh thần thể thao, xây dựng lối sống lành mạnh của người Việt. Trong đó có thể kể đến dự án “Nâng Bước Thể Thao” hợp tác cùng Trung ương Đoàn với mục tiêu xây dựng 30 sân thể thao công cộng trên cả nước trong vòng 3 năm 2022-2024; nhiều năm liên tiếp đồng hành cùng Giải bóng đá 7 người Vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup, Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong, và sắp tới là giải VnExpress Marathon Nha Trang vào Tháng 8/2023.
 
Ươm mầm tài năng phát triển, song hành cùng thúc đẩy rèn luyện tinh thần thể thao trong cộng đồng là hoạt động không thể thiếu trong cam kết bền vững của SABECO xoay quanh 4 trụ cột: Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture), nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho con người cùng đất nước Việt Nam.
 
Thanh Vân

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí