SABECO cam kết phát triển bền vững, mang lại những giá trị tốt đẹp cho đất nước và con người Việt Nam

25/08/2021 - 09:00 PM
598 lượt xem
Cỡ chữ
Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nói riêng. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, Ban Lãnh đạo SABECO đã kịp thời đưa ra các kịch bản và giải pháp để ứng phó với tác động của dịch bệnh. Mục tiêu chính là vừa phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe của người lao động, vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đạt “mục tiêu kép” nhờ chủ động đưa ra các giải pháp phù hợp và kịch bản cho mọi tình huống

Có thể nói, trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp hiện nay, việc SABECO vẫn đảm bảo sự duy trì hoạt động kinh doanh, ổn định việc làm cho người lao động trong hệ thống SABECO và các đối tác kinh doanh trong cùng chuỗi cung ứng thì quả là điều đáng mừng. Nhất là đơn vị vẫn đảm bảo được kết quả sản xuất, kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2021. Theo thông tin từ SABECO, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021, SABECO ghi nhận lãi sau thuế 2.057 tỷ, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh việc thực hiện tốt mục tiêu kép, Doanh nghiệp này còn luôn thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp công dân với cộng đồng, nêu cao giá trị văn hóa của doanh nghiệp. Một trong những giá trị nhân văn sâu sắc đó là việc SABECO luôn lấy “Con người là yếu tố trọng tâm. Sức khỏe và sự an toàn của nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu”.
 
alt
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Tổng Giám đốc SATRACO, đại diện Ban Điều hành SABECO trao tặng máy thở cho bệnh viện Đa khoa Bình Dương.

 Vậy bí quyết nào để SABECO đạt được những kết quả trên trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay là gì? Câu trả lời chính là nhờ vào việc SABECO đã chủ động và sớm đưa ra kịch bản cho mọi tình huống, nhất là các giải pháp đồng bộ, phù hợp với thực tế tại Tổng công ty cũng như các công ty thành viên trong hệ sinh thái. Theo đó, Ban Điều hành Tổng công ty và Ban Giám đốc các công ty thành viên trên toàn hệ thống đã luôn giám sát chặt chẽ việc thực hiện Kế hoạch liên tục kinh doanh (BCP) trong toàn hệ thống, các chương trình và hoạt động của SABECO đều được thông suốt. Tất cả nhân viên đều được hỗ trợ trang bị các vật dụng thiết yếu và được hướng dẫn cụ thể các hành động cần thiết để ngăn ngừa sự lây nhiễm của Covid -19. Toàn hệ thống áp dụng các biện pháp phòng ngừa kiểm soát dịch rất chặt chẽ từ những ngày đầu tiên. Nhờ vậy đã giữ được sự bình ổn trong thời điểm rất căng thẳng của dịch bệnh.

Các nhà máy và SATRACO thiết lập các phương án sẵn sàng ứng phó với các các tình huống có thể xảy ra với mục tiêu giữ vững sự xuyên suốt trong mọi hoạt động để đảm bảo chất lượng hàng hóa cung ứng và đảm bảo duy trì sự ổn định nguồn hàng trên thị trường. Đội quản lý điều vận đã theo dõi sát sao tình hình biến động trên thị trường ở tất cả các khu vực để linh động điều phối nguồn cung ứng trong hệ thống các nhà máy. Các nhà vận tải bia được tăng cường giám sát chặt chẽ việc tuân thủ qui định an toàn phòng, chống Covid -19. Nhờ chủ động dự phòng nguồn nguyên nhiên liệu phục vụ cho sản xuất nên các nhà máy thuộc hệ thống của SABECO luôn đảm bảo sản xuất về số lượng và chất lượng, không ảnh hưởng đến kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, SABECO còn hỗ trợ các công ty trong cùng hệ thống và đối tác bằng việc ưu tiên chọn mua hàng hóa từ các công ty để thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng.  Việc duy trì hoạt động kinh doanh của SABECO cũng đồng thời giúp duy trì việc làm cho các đối tác, khách hàng trong cùng chuỗi cung ứng.

Trong thời gian một số tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội, SABECO vẫn đảm bảo được sự an toàn và sức khỏe cho công nhân và các đối tác trong khi vẫn duy trì ổn định cả kho bãi và vận tải. Các hoạt động sản xuất, vận chuyển đều được giám sát chặt chẽ và phối hợp nhịp nhàng. Chương trình SABECO CARES, một trong những chương trình dành cho nhân viên SABECO được triển khai dành riêng cho đội ngũ tuyến đầu, đây là những nhân viên đối diện với rủi ro lây nhiễm cao nhất do đặc thù công việc phải ra bên ngoài thị trường và phải tiếp xúc với nhiều khách hàng. Các nhà máy áp dụng quy định “3 tại chỗ” đều được trang bị đầy đủ theo qui định của địa phương để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho các nhân viên.
 
alt
Bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Truyền thông SABECO cùng đại diện Đoàn Thanh niên và MTTQ  trao quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19.

Một trong những giải pháp kịp thời mà SABECO thực hiện khi xuất hiện làn sóng dịch lần thứ 4 đó là việc chủ động tiêm vaccine cho người lao động. Ngay từ đầu tháng 6, SABECO đã bắt đầu tìm kiếm các nguồn cung ứng vaccine phòng Covid -19 cho người lao động của SABECO trên toàn quốc. SABECO là một trong những doanh nghiệp lớn nhất đầu tiên tại Việt Nam chủ động làm việc với các đơn vị chức năng nhằm tìm kiếm nguồn cung ứng vaccine phòng chống Covid -19 cho người lao động SABECO. Ở thời điểm này, hơn lúc nào hết, SABECO càng ý thức vai trò trách nhiệm doanh nghiệp công dân của mình trong thời điểm đất nước cần và sẵn sàng chung tay với những nỗ lực không ngừng nghỉ và đầy trách nhiệm nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại Việt Nam. SABECO đã thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, thực hiện mô hình “3 tại chỗ” đối với người lao động ở các công đoạn sản xuất, thực hiện làm việc online đối với khối văn phòng nhằm đạt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời, duy trì sản xuất – kinh doanh.

Thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua Chương trình “Tiếp sức Việt Nam”

Ngoài việc thực hiện tốt “mục tiêu kép” nói trên, SABECO còn luôn có những chương trình, hành động cụ thể, thiết thực mỗi khi người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, lũ lụt... Đó là một trong những việc làm ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, cùng với các địa phương nỗ lực giúp người dân vượt qua khó khăn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 tại thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước, SABECO và các công ty thành viên trong cùng hệ thống đã chủ động phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng một số Tỉnh đoàn, Thành đoàn thực hiện Chương trình “Tiếp sức Việt Nam” – Chung tay cùng Đất Nước và người dân Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi Covid – 19”. Thông qua Chương trình, SABECO đã kịp thời tiếp sức và hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch và các hộ gia đình ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19.
 
alt
Đại diện Chương trình “Tiếp sức Việt Nam” trao quà cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid – 19.

Theo đại diện SABECO, mục tiêu của Chương trình “Tiếp sức Việt Nam” là nhằm tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu của đất nước, những người đang nỗ lực không ngừng nghỉ để ngăn ngừa đại dịch, và san sẻ những khó khăn với các gia đình tại các địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Thông điệp truyền tải trong Chương trình “Vững vàng cùng nhau, Mạnh mẽ cùng nhau” (Stronger Together). Thông điệp thể hiện tinh thần luôn sẵn sàng kề vai sát cánh, tiếp sức cùng đội ngũ tuyến đầu của đất nước mạnh mẽ vượt thử thách, cùng nhau đẩy lùi Covid - 19. Đồng thời, khích lệ tinh thần cộng đồng, cùng san sẻ những khó khăn, cùng giúp nhau vượt qua đại dịch vì một Việt Nam sớm khỏe mạnh. Chương trình cũng kêu gọi được sự chung tay đóng góp từ các đối tác, khách hàng, các công ty trong hệ sinh thái cùng tham gia đóng góp từ nguồn hàng hóa, vận chuyển và tham gia các hoạt động phục vụ chương trình.

Trong những ngày tháng 8 này, SABECO đã trao tặng 7 Máy thở chống xâm nhập và không xâm nhập MEK-ics MV2000 EVO 5 Korea, 65.000 khẩu trang y tế N95 và bộ áo bảo hộ 4 món, 35.500 chai nước rửa tay sát khuẩn và 20.000 thùng nước uống đóng chai cho hơn 200 bệnh viện đa khoa, bệnh viện đã chiến, các đội ngũ hỗ trợ phòng chống dịch tại các tuyến đầu thuộc 8 tỉnh, thành: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hòa, Cần thơ và Sóc Trăng. Đồng thời kịp thời giúp đỡ 5.000 gia đình khó khăn tại các khu bị ảnh hưởng nặng nề nhất, mỗi hộ được hỗ trợ các nhu yếu phẩm trị giá 400.000đ/túi quà.

Chia sẻ về điều này, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO cho biết: “Là một Doanh nghiệp có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, SABECO luôn cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và con người Việt Nam. Chúng tôi luôn cam kết thể hiện vai trò của một doanh nghiệp công dân một cách có trách nhiệm nhất. Và, chúng tôi thể hiện điều đó qua chính những hành động thiết thực nhất nhằm đảm bảo sự an toàn cho người lao động của chúng tôi phải luôn được ưu tiên. Khi Việt Nam phải đối diện với những khó khăn bởi đại dịch Covid-19, chúng tôi sẵn sàng chung tay và sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến này”.

 “Đây chính là thời điểm chúng ta cần hợp lực cùng nhau để thực hiện sứ mệnh của mình với nỗ lực không ngừng nghỉ để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid -19. “Với tinh thần “Vững vàng và mạnh mẽ cùng nhau”, SABECO sẽ tiếp tục chung vai sát cánh cùng đất nước và con người Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi Covid - 19 với những nỗ lực không ngừng nghỉ và đóng góp bằng những hành động thiết thực nhất” – ông Bennett nói.

Với những việc làm ý nghĩa và kết quả sản xuất, kinh doanh nêu trên, SABECO thật sự là mô hình tiêu biểu đáng được biểu dương và cũng là điều mà các đơn vị khác tham khảo, học tập để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hương Nguyễn 

Các bài viết khác

Xem thêm

Drinktec 2025 – Khi triển lãm ngành đồ uống phản chiếu sự dịch chuyển toàn cầu

Drinktec - triển lãm được coi là “kim chỉ nam” của ngành công nghiệp bia, rượu và nước giải khát, năm nay đã để lại nhiều suy ngẫm. Thay vì sự bùng nổ quen thuộc, Drinktec 2025 mang đến một bức tranh trầm lắng hơn: số lượng gian hàng giảm, khách tham quan thưa thớt, thời gian trải nghiệm rút ngắn. Nhưng ẩn sau sự thu hẹp quy mô là những tín hiệu quan trọng về xu hướng địa kinh tế, chính sách toàn cầu và chiến lược ngành.

Informa Markets tổ chức Vitafoods Asia 2025 – Thúc đẩy tăng trưởng ngành dinh dưỡng chức năng

Triển lãm Vitafoods Asia 2025 được tổ chức đồng thời với Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 diễn ra từ ngày 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan. Triển lãm do Informa Markets tổ chức, sự kiện đóng vai trò như một bệ phóng để ngành thực phẩm Thái Lan nắm bắt cơ hội trong thị trường dinh dưỡng chức năng quốc tế, vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự quan tâm ngày càng cao đến chăm sóc sức khỏe dự phòng và lối sống lành mạnh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

FI Asia 2025 - Sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Food ingredients Asia Thailand 2025 (Fi Asia Thailand 2025) và Vitafoods 2025 đã chính thức khai mạc vào sáng 17/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC). Triển lãm do Informa Markets phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức với chủ đề “Nâng tầm tương lai của chuỗi giá trị thực phẩm thông qua đổi mới và phát triển bền vững”. Fi Asia Thailand là một phần trong chuỗi sự kiện Fi toàn cầu kể từ năm 1996, phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm rộng lớn của khu vực Đông Nam Á. Theo các nghiên cứu thị trường hàng đầu, khu vực ASEAN được công nhận là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất về nguyên liệu thực phẩm.

Xúc tiến thương mại ngành đồ uống và câu chuyện cạnh tranh trên thị trường qua các trang báo

Từ đầu tháng 8 đến nay, bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam hiện lên vừa sôi động vừa nhiều thách thức. Nhằm cung cấp thông tin chung về toàn ngành, chúng tôi tổng hợp điểm báo về các sự kiện nổi bật liên quan đến lĩnh vực đồ uống cũng như công tác thị trường hiện nay.

Fi Asia Thái Lan 2025: Sắp diễn ra với những đổi mới và góc nhìn chiến lược

Fi Asia Thailand 2025, diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan, là sự kiện hàng đầu dành cho các chuyên gia trong ngành mong muốn tiếp cận một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) năng động nhất thế giới. Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 6,96% trong giai đoạn 2025–2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng vượt bậc này càng làm nổi bật tầm quan trọng chiến lược của Fi Asia Thailand 2025 đối với toàn ngành.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Điểm hẹn kết nối ngành Thực phẩm và Đồ uống

Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Drinktec 2025 tại Đức

Từ ngày 15 đến 19/9/2025 tại TP. Munich, CHLB Đức sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế về Máy móc và Công nghệ sản xuất Bia, Rượu, Nước giải khát và Thực phẩm dạng lỏng drinktec 2025”.

Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025: Cơ hội để Việt Nam bứt phá trong ngành thực phẩm

Từ ngày 22 – 24/4/2025, tại thành phố Chiang Mai, thành phố di sản văn hóa miền Bắc Thái Lan đã diễn ra hành trình truyền thông đặc biệt “Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025 Media Trip” do Informa Markets tổ chức. Sự kiện đã khẳng định vai trò tiên phong của Thái Lan trong ngành thực phẩm, nông nghiệp và dinh dưỡng khu vực.

Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng tại Đức

Sáng 18/02, Công ty Cổ phần Triển lãm Công nghệ và Sự kiện quốc tế (ITEC) phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Chương trình “Giới thiệu Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng – Drinktec 2025 và Cơ hội tiếp cận Công nghệ tiên tiến – Tối ưu hóa sản xuất – Bắt kịp xu hướng mới nhất của ngành”.

Quảng cáo và mua tạp chí