SABECO chính thức bổ nhiệm ông Lester Tan Teck Chuan làm Tổng giám đốc hiệu lực từ 1/10/2023

06/10/2023 - 07:10 PM
383 lượt xem
Cỡ chữ
Ngày 6/10/2023, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO), chính thức công bố ông Lester Tan Teck Chuan làm Tổng giám đốc của Tổng Công ty kể từ ngày 1/10/2023. Trên cương vị mới này, ông Lester Tan sẽ đảm nhận trọng trách hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của SABECO, đồng thời củng cố các thế mạnh cốt lõi của Tổng công ty.
 
Ông Lester Tan, quốc tịch Singapore, đã có hơn 28 năm kinh nghiệm trong ngành bia và nước giải khát tại các thị trường Châu Á, bao gồm Thái Lan, Myanmar, Mông Cổ và Singapore. Trong suốt quá trình làm việc, ông đã góp phần tạo ra những thay đổi tích cực và tăng trưởng kinh doanh cho các công ty ông lãnh đạo.
 
Ông Lester Tan - Tân Tổng Giám đốc của SABECO
 
Sự thay đổi vị trí lãnh đạo lần này nhận được sự nhất trí cao từ Ban Hội đồng Quản trị của SABECO. Trong thông điệp gần đây, Hội đồng Quản trị đã nhấn mạnh: “Trong 5 năm qua, SABECO đã rất thành công trong việc nâng cao năng lực kinh doanh, tối ưu hoá các quy trình, và triển khai sáng kiến chuyển đổi mang tính nền tảng. Để tiếp nối hành trình chuyển đổi quan trọng này, Tổng công ty cần có những ý tưởng mới mẻ, quan điểm cải tiến và nguồn sinh lực mới. Chúng tôi tin rằng, người lãnh đạo mới sẽ dẫn dắt các chiến lược kinh doanh đột phá và đưa công ty có lịch sử hàng thế kỷ này đạt đến những tầm cao hơn nữa.” Hội đồng Quản trị bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào kinh nghiệm phong phú và tài lãnh đạo vượt trội của ông Lester Tan, và mong đợi thành công của ông trong việc mở ra những hướng đi mới cho SABECO.
 
Năm 2018, SABECO bắt đầu quá trình chuyển đổi được thực thi theo 7 trụ cột chiến lược với mục tiêu trở thành doanh nghiệp có sức cạnh tranh toàn cầu. Năm 2021 đã đánh dấu cột mốc hoàn thành giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi của SABECO với rất nhiều thành tích rất đáng ghi nhận. Thành công đó đã góp phần tạo nền tảng vững chắc giúp doanh nghiệp bước vào giai đoạn 2 của công cuộc chuyển đổi được xác lập bởi 6 trụ cột chính, gồm Bán hàng (Sales), Thương hiệu/Tiếp thị (Brand/Marketing), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Con người (People) và Mở khóa (Unlock), quá trình này được hỗ trợ bởi dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị.
 
Cam kết tăng trưởng và phát triển bền vững của SABECO đã được khẳng định rõ nét trong nhiều năm qua khi Tổng công ty đã tạo thay đổi để thích ứng với sự thay đổi của người tiêu dùng, bằng cách tái ra mắt để định vị các sản phẩm Bia Saigon trong năm 2019, giới thiệu các dòng sản mới như Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill, Bia Lạc Việt và các dòng sản phẩm bia phiên bản giới hạn nhằm quảng bá tài năng của đội ngũ nghệ nhân ủ bia người Việt và giúp tăng thêm sự trải nghiệm cho người tiêu dùng khi thưởng thức bia.
 
Dây chuyền sản xuất Bia Saigon
 
Trong giai đoạn 2022 - 2023, SABECO đã đầu tư nâng công suất nhà máy Bia Sài Gòn Quảng Ngãi lên đến 250 triệu lít/năm; tiếp tục lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà cho 17 nhà máy thuộc SABECO; triển khai dự án Tổng thể kho bãi - điều vận có tổng diện tích 31.000m2, sức chứa 30.000 pallet, nhằm đảm bảo tối ưu hóa việc bảo quản và lưu trữ hàng hóa và cung ứng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.
 
Trong bối cảnh năm 2023 là năm đầy thách thức đối với toàn ngành, thì kết quả kinh doanh năm 2022 của SABECO là minh chứng cho nền tảng hoạt động vững chắc của doanh nghiệp. Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022, SABECO ghi nhận doanh thu thuần đạt 34,979 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5,500 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 32% và 40% so với 2021. Đây là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất từ trước đến nay của công ty. Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu của NielsenIQ Việt Nam, nhãn hiệu Bia Saigon duy trì vị trí dẫn đầu về thị phần bia theo sản lượng tính đến tháng 8/2023.
 
Trong vai trò Tổng Giám đốc mới, ông Lester Tan sẽ dẫn dắt giai đoạn 2 chuyển đổi của SABECO, tập trung vào sự phát triển bền vững và giữ vững vị thế dẫn đầu của SABECO tại Việt Nam và quốc tế theo tầm nhìn chiến lược đến 2025 của Tập đoàn nhằm củng cố vị thế hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.
 
“Tôi đã có dịp được gặp gỡ, trao đổi với các đồng nghiệp, khách hàng và người tiêu tại Việt Nam, tôi rất hào hứng khi nhìn thấy những cơ hội phát triển trong tương lai. Tôi vinh dự khi được tiếp nhận trọng trách cùng với tập thể lãnh đạo và các đồng nghiệp tại SABECO tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng công ty hướng đến phát triển bền vững, nâng cao giá trị cho cổ đông, và tiếp tục đóng góp mang lại mang lại những tác động tích cực về kinh tế - xã hội cho các cộng đồng địa phương nơi chúng tôi có hoạt động sản xuất kinh doanh, và cho Việt Nam,” Tân Tổng giám đốc SABECO, ông Lester Tan chia sẻ.
 
Trước khi giữ vai trò lãnh đạo tại SABECO, ông Lester Tan là Tổng Giám đốc ngành Bia tại ThaiBev PLC, phụ trách thị trường bia Thái Lan từ năm 2020 đến 2023. Ông cũng từng đảm nhận vị trí Tổng giám đốc trong các ngành bia và nước giải khát tại Mông Cổ, Myanmar và Thái Lan.
 
Văn Minh

Các bài viết khác

Xem thêm

Đoàn công tác VBA tới thăm và làm việc với một số doanh nghiệp hội viên ở phía Nam

Mới đây, Đoàn công tác Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) do PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp hội viên ở phía Nam là Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam và Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO)

Number 1 Soya Canxi phủ sóng bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với thông điệp mới

Luôn tiên phong và sáng tạo cùng người tiêu dùng xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn chính là điều Number 1 Soya Canxi hướng đến. Vừa qua, nhãn hàng đã mang đến thông điệp hoàn toàn mới, dành sự quan tâm đặc biệt đến hàng triệu khách hàng là phái đẹp.

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa thực hiện Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024.

VBA góp ý đối với Hồ sơ dự án Luật TTĐB (sửa đổi)

Ngày 01/7/2024, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (“Hiệp hội”) đã có Công văn số 28/CV-VBA về việc Góp ý đối với Hồ sơ dự án Luật thuế TTĐB (sửa đổi) gửi Bộ Tài chính.

Sẵn sàng chinh phục mọi mục tiêu với bí quyết lấy lại năng lượng ngay tức thì

Hiện nay, nhiều người lao động sau thời gian đi làm tại các doanh nghiệp đã lựa chọn chuyển hướng kinh doanh tìm kiếm cơ hội thúc đẩy thu nhập. Lĩnh vực kinh doanh đối diện với không ít thử thách, năng lượng là yếu tố quan trọng giúp họ bền bỉ theo đuổi công việc này.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng với các hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 64 năm thành lập Công ty

Trong các ngày trung tuần tháng 6 vừa qua, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng đã tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Công ty (15/06/1960 – 15/06/2024). Kỷ niệm 64 năm thành lập là dấu mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường phát triển vững chắc của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng với quyết tâm “Hướng tới tương Lai: Cam kết và Phát triển bền vững”.

Bí quyết vượt qua cơn buồn ngủ trong mỗi ca trực đêm

Những ca trực dưới màn đêm luôn khiến cảm giác buồn ngủ tăng nhanh và kéo dài. Điều này gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của những người lao động có đặc thù công việc về đêm.

VIETFOOD & BEVERAGE - PROPACK VIETNAM 2024 - Bước đệm đưa ngành Thực phẩm & Đồ uống tăng trưởng bứt phá

Từ ngày 8 – 10/8/2024, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống được tổ chức thường niên từ năm 1996.

Number 1 Soya Canxi mở rộng kênh phân phối, cùng người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong

Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi đã có mặt tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trên toàn quốc. Tháng 6 vừa qua, nhãn hàng đã mang đến chương trình khuyến mãi đặc biệt, mang đến cơ hội trải nghiệm sản phẩm cho hàng trăm ngàn khách hàng khi đến mua sắm tại đây.

Quảng cáo và mua tạp chí