SABECO chính thức bổ nhiệm ông Lester Tan Teck Chuan làm Tổng giám đốc hiệu lực từ 1/10/2023

06/10/2023 - 07:10 PM
627 lượt xem
Cỡ chữ
Ngày 6/10/2023, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO), chính thức công bố ông Lester Tan Teck Chuan làm Tổng giám đốc của Tổng Công ty kể từ ngày 1/10/2023. Trên cương vị mới này, ông Lester Tan sẽ đảm nhận trọng trách hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của SABECO, đồng thời củng cố các thế mạnh cốt lõi của Tổng công ty.
 
Ông Lester Tan, quốc tịch Singapore, đã có hơn 28 năm kinh nghiệm trong ngành bia và nước giải khát tại các thị trường Châu Á, bao gồm Thái Lan, Myanmar, Mông Cổ và Singapore. Trong suốt quá trình làm việc, ông đã góp phần tạo ra những thay đổi tích cực và tăng trưởng kinh doanh cho các công ty ông lãnh đạo.
 
Ông Lester Tan - Tân Tổng Giám đốc của SABECO
 
Sự thay đổi vị trí lãnh đạo lần này nhận được sự nhất trí cao từ Ban Hội đồng Quản trị của SABECO. Trong thông điệp gần đây, Hội đồng Quản trị đã nhấn mạnh: “Trong 5 năm qua, SABECO đã rất thành công trong việc nâng cao năng lực kinh doanh, tối ưu hoá các quy trình, và triển khai sáng kiến chuyển đổi mang tính nền tảng. Để tiếp nối hành trình chuyển đổi quan trọng này, Tổng công ty cần có những ý tưởng mới mẻ, quan điểm cải tiến và nguồn sinh lực mới. Chúng tôi tin rằng, người lãnh đạo mới sẽ dẫn dắt các chiến lược kinh doanh đột phá và đưa công ty có lịch sử hàng thế kỷ này đạt đến những tầm cao hơn nữa.” Hội đồng Quản trị bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào kinh nghiệm phong phú và tài lãnh đạo vượt trội của ông Lester Tan, và mong đợi thành công của ông trong việc mở ra những hướng đi mới cho SABECO.
 
Năm 2018, SABECO bắt đầu quá trình chuyển đổi được thực thi theo 7 trụ cột chiến lược với mục tiêu trở thành doanh nghiệp có sức cạnh tranh toàn cầu. Năm 2021 đã đánh dấu cột mốc hoàn thành giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi của SABECO với rất nhiều thành tích rất đáng ghi nhận. Thành công đó đã góp phần tạo nền tảng vững chắc giúp doanh nghiệp bước vào giai đoạn 2 của công cuộc chuyển đổi được xác lập bởi 6 trụ cột chính, gồm Bán hàng (Sales), Thương hiệu/Tiếp thị (Brand/Marketing), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Con người (People) và Mở khóa (Unlock), quá trình này được hỗ trợ bởi dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị.
 
Cam kết tăng trưởng và phát triển bền vững của SABECO đã được khẳng định rõ nét trong nhiều năm qua khi Tổng công ty đã tạo thay đổi để thích ứng với sự thay đổi của người tiêu dùng, bằng cách tái ra mắt để định vị các sản phẩm Bia Saigon trong năm 2019, giới thiệu các dòng sản mới như Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill, Bia Lạc Việt và các dòng sản phẩm bia phiên bản giới hạn nhằm quảng bá tài năng của đội ngũ nghệ nhân ủ bia người Việt và giúp tăng thêm sự trải nghiệm cho người tiêu dùng khi thưởng thức bia.
 
Dây chuyền sản xuất Bia Saigon
 
Trong giai đoạn 2022 - 2023, SABECO đã đầu tư nâng công suất nhà máy Bia Sài Gòn Quảng Ngãi lên đến 250 triệu lít/năm; tiếp tục lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà cho 17 nhà máy thuộc SABECO; triển khai dự án Tổng thể kho bãi - điều vận có tổng diện tích 31.000m2, sức chứa 30.000 pallet, nhằm đảm bảo tối ưu hóa việc bảo quản và lưu trữ hàng hóa và cung ứng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.
 
Trong bối cảnh năm 2023 là năm đầy thách thức đối với toàn ngành, thì kết quả kinh doanh năm 2022 của SABECO là minh chứng cho nền tảng hoạt động vững chắc của doanh nghiệp. Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022, SABECO ghi nhận doanh thu thuần đạt 34,979 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5,500 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 32% và 40% so với 2021. Đây là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất từ trước đến nay của công ty. Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu của NielsenIQ Việt Nam, nhãn hiệu Bia Saigon duy trì vị trí dẫn đầu về thị phần bia theo sản lượng tính đến tháng 8/2023.
 
Trong vai trò Tổng Giám đốc mới, ông Lester Tan sẽ dẫn dắt giai đoạn 2 chuyển đổi của SABECO, tập trung vào sự phát triển bền vững và giữ vững vị thế dẫn đầu của SABECO tại Việt Nam và quốc tế theo tầm nhìn chiến lược đến 2025 của Tập đoàn nhằm củng cố vị thế hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.
 
“Tôi đã có dịp được gặp gỡ, trao đổi với các đồng nghiệp, khách hàng và người tiêu tại Việt Nam, tôi rất hào hứng khi nhìn thấy những cơ hội phát triển trong tương lai. Tôi vinh dự khi được tiếp nhận trọng trách cùng với tập thể lãnh đạo và các đồng nghiệp tại SABECO tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng công ty hướng đến phát triển bền vững, nâng cao giá trị cho cổ đông, và tiếp tục đóng góp mang lại mang lại những tác động tích cực về kinh tế - xã hội cho các cộng đồng địa phương nơi chúng tôi có hoạt động sản xuất kinh doanh, và cho Việt Nam,” Tân Tổng giám đốc SABECO, ông Lester Tan chia sẻ.
 
Trước khi giữ vai trò lãnh đạo tại SABECO, ông Lester Tan là Tổng Giám đốc ngành Bia tại ThaiBev PLC, phụ trách thị trường bia Thái Lan từ năm 2020 đến 2023. Ông cũng từng đảm nhận vị trí Tổng giám đốc trong các ngành bia và nước giải khát tại Mông Cổ, Myanmar và Thái Lan.
 
Văn Minh

Các bài viết khác

Xem thêm

i-on Life luôn tiên phong trong việc cải tiến chất lượng và phát triển bền vững cùng chung tay vì một hành tinh xanh

I-on Life thương hiệu nước ion kiềm đầu tiên tại Việt Nam không chỉ tiên phong trong phát triển nước uống chất lượng cao mà còn chú trọng phát triển xanh bền vững, thân thiện với môi trường.

Đồ uống và giá trị của Golf qua những chia sẻ của nữ Golfer trẻ

Ngày nay, golf dần trở thành môn thể thao đại chúng chứ không phải là môn dành riêng cho những người giàu. Xung quanh việc chơi golf và sử dụng đồ uống cũng có nhiều điều thú vị mà chúng ta muốn tìm hiểu, khám phá. Vào một ngày cuối thu, chúng tôi có dịp gặp gỡ và ghi nhận những chia sẻ của bạn Khánh Linh - một nữ golfER trẻ về môn thể thao hấp dẫn này.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Human Act Prize năm 2025

Dự án “Bảo tồn Nguồn nước Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn của HEINEKEN Việt Nam” vừa được vinh danh tại Giải thưởng vì Cộng đồng (Human Act Prize 2025) với hạng mục Dự án Bền vững, Giải thưởng do Báo Nhân dân tổ chức phối hợp nhằm ghi nhận những nỗ lực kiên trì và tác động sâu rộng của các dự án hướng đến mục tiêu bảo tồn nguồn nước và phát triển cùng xã hội và cộng đồng tại Việt Nam.

Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam 2025 hỗ trợ hơn 3,2 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư

Ngày 12/12/2025, Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam lần thứ 22 năm 2025 đã tổ chức thành công tại sân Golf Taekwang Jeongsan, Nhơn Trạch, Đồng Nai, quy tụ hơn một trăm golf thủ trong nước và quốc tế trong một sự kiện thể thao ý nghĩa, tôn vinh tinh thần hợp tác và sẻ chia.

Pernod Ricard Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra

Ngày 08/12/2025, tại Hà Nội, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên chịu thiệt hại do mưa lũ gần đây gây ra. Khoản hỗ trợ này sẽ được phân bổ cho 3 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bao gồm Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai.

Nhiều doanh nghiệp Đồ uống được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Ngày 5/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025, chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Đồ uống đã vinh dự nhận giải thưởng này.

SABECO khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, lan tỏa giá trị gắn kết cộng đồng và tôn vinh những “Người Truyền Lửa” tiêu biểu

Ngày 05/12, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, đánh dấu hành trình gần ba tháng lan tỏa giá trị di sản, kết nối cộng đồng và thúc đẩy tinh thần đoàn kết trên khắp cả nước.

HABECO và các công ty thành viên: Dấu ấn lan tỏa từ di sản đến hội nhập quốc tế

Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và các công ty thành viên đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng hàng loạt hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, tinh thần đổi mới và khát vọng hội nhập.

SABECO hành trình 150 năm di sản vươn cao

Năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 150 năm hình thành và phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - một thương hiệu không chỉ gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thế hệ mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần Việt, bản lĩnh Việt trong hành trình vươn ra thế giới.

Quảng cáo và mua tạp chí