SABECO đặt mục tiêu tăng trưởng 8% trong năm 2025

24/04/2025 - 02:34 PM
128 lượt xem
Cỡ chữ
Ngày 24/04/2025, tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố kết quả tăng trưởng tích cực trong năm 2024 vừa qua trên nhiều phương diện. Kết quả này có được nhờ bước đi chiến lược và nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu nâng cao hiệu quả thương mại, tăng cường độ phủ trên thị trường và phát huy năng lực trên các lĩnh vực đổi mới cải tiến, sản xuất cũng như cung ứng.
 

SABECO đã duy trì được sự bền bỉ và ứng phó linh hoạt, mặc dù bối cảnh kinh tế năm 2024 ghi nhận nhiều thách thức, từ áp lực chi phí nguyên vật liệu đầu vào, sự thay đổi thói quen tiêu dùng, và sự canh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, SABECO vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan. Qua đó, củng cố vị thế trên thị trường, tiếp tục khẳng định cam kết là Doanh nghiệp uy tín, hàng đầu. Việt Nam hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững, mang lại giá trị lâu dài cho cổ đông, đối tác và người tiêu dùng.

 

Tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025 của SABECO, công ty đặt ra mục tiêu tăng trưởng 8% trong 2025

 

Trong năm tài chính 2024, SABECO ghi nhận doanh thu thuần đạt 31.872 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức tăng trưởng 5,6%, đạt 4.495 tỷ đồng. Những kết quả đạt được đó không chỉ cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ, mà còn là sự khẳng định sức mạnh vượt trội của một chiến lược tập trung đưa SABECO trở thành doanh nghiệp sẵn sàng cho tương lai nhưng vẫn gìn giữ bản sắc văn hóa Việt Nam. Đó cũng là minh chứng cho sự kiên định của SABECO với chiến lược tập trung vào các mục tiêu dài hạn cũng như sự uyển chuyển linh hoạt ứng phó với thay đổi của thị trường để luôn duy trì vị thế dẫn đầu.

 

Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại Đại hội

 

Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO, chia sẻ: “Năm 2024, Năm Giáp Thìn, thực sự là một dấu mốc đặc biệt đối với SABECO. Chúng tôi không chỉ vượt qua thách thức mà còn tận dụng chúng để tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Nhìn về tương lai, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển – theo đuổi tăng trưởng bền vững, tối đa hoá lợi nhuận và khai thác những cơ hội mới. Với sự cống hiến, ý chí quyết tâm và sự kiên định của toàn thể nhân viên, cùng với niềm tin của các cổ đông, tôi tin rằng SABECO sẽ tiếp tục vững vàng trên hành trình tăng trưởng. Công ty sẽ giữ vững vị thế tốt nhất để mang lại những giá trị tích cực và bền vững không chỉ cho Công ty, cho các cổ đông, mà còn cho cộng đồng xung quanh.”

2024 - năm bản lề cho sự bứt phá và chuyển mình tăng trưởng

Thành công trong năm 2024 của SABECO tập trung vào ba trụ cột chiến lược:

Tối ưu hoạt động thương mại: Trong năm qua, SABECO đã củng cố vị thế của doanh nghiệp trên thị trường thông qua các sáng kiến marketing và xây dựng thương hiệu dựa trên sự am hiểu về bản sắc vùng miền và Việt Nam. Nhờ đó, Bia Saigon duy trì vị trí trong nhóm các thương hiệu dẫn đầu được lựa chọn nhiều nhất tại khu vực nông thôn và 4 thành phố lớn (Theo báo cáo của Kantar’s Vietnam Brand Footprint 2024) tại Việt Nam và tiếp tục tăng trưởng tại khu vực nông thôn lẫn thành thị. Doanh nghiệp cũng ra mắt dòng sản phẩm 333 Pilsner – phiên bản nâng cấp của thương hiệu biểu tượng 333 – nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

 

Cổ đông SABECO bỏ phiếu tại Đại hội Cổ đông Thường niên diễn ra sáng ngày 24.4.2025

 

Song song đó, SABECO cũng đẩy mạnh các kênh thương mại điện tử để phục vụ tốt hơn thói quen mua sắm mới, đặc biệt là ở phân khúc người dùng trẻ và dân cư thành thị.

Hiệu quả chuỗi cung ứng & sản xuất: Doanh nghiệp tăng tốc chiến lược hiện đại hóa chuỗi cung ứng thông qua các khoản đầu tư vào hệ thống logistics, thu mua và sản xuất. Việc nâng cấp quản lý kho bãi và logistics đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận hàng hóa, tối ưu hiệu quả chi phí. Tháng 11 năm 2024, SABECO chính thức ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Ngành bia SABECO (SRC), đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình hướng đến mục tiêu mang công nghệ tiên tiến và tạo nên những sản phẩm chất lượng đẳng cấp quốc tế cho thị trường bia trong nước, góp phần nâng cao vị thế của một thương hiệu Việt đầy tự hào đối với người tiêu dùng.

Cam kết ESG: Các nguyên tắc ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) là một phần quan trọng trong triết lý kinh doanh của SABECO. Về lĩnh vực Môi trường, SABECO đẩy mạnh ứng dụng năng lượng mặt trời và cải thiện hiệu quả sử dụng nước. Năm 2024 cũng đánh dấu lần đầu tiên SABECO triển khai Khảo sát Gắn kết Nhân viên chuyên sâu, nhằm thúc đẩy một môi trường làm việc hòa nhập hơn, đồng thời tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền trung ương và địa phương để hỗ trợ các hoạt động phát triển cộng đồng. Về mặt quản trị, doanh nghiệp đã củng cố hoạt động quản trị công ty thông qua hai Ủy ban trực thuộc hội đồng quản trị (Ủy ban Kiểm toán và Ủy ban Quản trị Rủi ro và Phát triển bền vững), và chuẩn bị triển khai thêm một Ủy ban thứ ba. Nhờ đó, SABECO đã được công nhận là một trong Top 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững (CSI100) và Top 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam (Anphabe).

 

 

Những chiến lược cấp tiến trong năm 2024 không chỉ củng cố nền tảng vững chắc của SABECO mà còn mang lại những kết quả tích cực, tạo đà cho Công ty tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025 và tương lai. Với những thành tựu đã được ghi nhận, SABECO đặt mục tiêu thích ứng với bối cảnh thị trường đang thay đổi và duy trì vị thế là một trong những Công ty dẫn đầu tại Việt Nam.

 

Duy trì động lực phát triển trong năm 2025

Bước vào năm 2025, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, SABECO cam kết duy trì những nguyên tắc cốt lõi đã và đang định hướng cho sự phát triển của SABECO:

Hiệu quả chuỗi cung ứng & sản xuất: Công ty tiếp tục củng cố chuỗi cung ứng, tăng cường các kênh kỹ thuật số và chú trọng yếu tố phát triển bền vững thông qua việc áp dụng năng lượng tái tạo trong vận hành.

Tối ưu danh mục sản phẩm và mở rộng thị trường: SABECO duy trì cam kết đẩy mạnh tăng trưởng bền vững thông qua xây dựng thương hiệu, đổi mới và tăng cường hiệu quả vận hành. Doanh nghiệp sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hiện diện trên thị trường bằng các chiến lược củng cố tài sản thương hiệu, tối ưu hóa chiến lược phân phối và mở rộng thị trường trong nước trong và ngoài nước.

Đổi mới thương hiệu: Tiếp tục chú trọng vào nghiên cứu và phát triển nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm. Cải tiến và nâng cấp danh mục sản phẩm để tiếp cận phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới. Bằng cách nâng cao hiệu quả vận hành và tận dụng kinh nghiệm trong nước cũng như quốc tế, SABECO tin tưởng có thể duy trì khả năng thích ứng và tập trung vào thành công lâu dài.

Cam kết phát triển bền vững: SABECO cam kết phát triển theo định hướng đổi mới, bền vững và gắn kết cộng đồng thông qua việc quản lý tài nguyên có trách nhiệm, nâng cao hiệu quả vận hành, cũng như tập trung phát triển nhân viên và cộng đồng. Qua đó, tiếp tục xây dựng SABECO là một doanh nghiệp phát triển bền vững, tạo ra những tác động tích cực lâu dài cho môi trường và xã hội.

Theo đó, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 8%, đồng thời đề xuất mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt 50%.

 

Ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch hội đồng quản trị SABECO phát biểu bế mạc Đại hội đồng Cổ đông Thường niên SABECO năm 2025

 

Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch hội đồng quản trị SABECO chia sẻ: “Thành tựu trong năm 2024 là minh chứng cho sự bền bỉ, tăng trưởng, tinh thần đổi mới và cam kết đạt đến những kết quả xuất sắc của SABECO. Nhìn về định hướng trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cân nhắc và theo sát tình hình thay đổi của kinh tế vĩ mô và địa-chính trị. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lạc quan một cách thận trọng về tương lai và sẵn sàng nắm bắt những cơ hội phía trước.”

 

Hội đồng quản trị và Ban giám đốc SABECO tại Đại hội diễn ra sáng ngày 24.4.2025

 

Với chiến lược mục tiêu trên, SABECO sẽ tiếp tục kiên định và nỗ lực trên hành trình củng cố vị thế doanh nghiệp, thúc đẩy các mục tiêu tăng trưởng, mang lại những giá trị tích cực và bền vững không chỉ cho Công ty, cho các cổ đông, mà còn cho cộng đồng.

 

          Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Gỡ vướng cho các hộ kinh doanh trong thực hiện hóa đơn điện tử

Chiều 10/7/2025, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Tham vấn về kết quả điều tra hộ kinh doanh trong việc thực hiện hóa đơn, chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP”. Tại đây, nhiều vấn đề thực tiễn được đặt ra: thiếu hiểu biết chính sách, khó khăn kỹ thuật, áp lực chi phí và lo ngại từ chính những người trong cuộc.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An: Vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An

Sáng 4/7/2025, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An.

Bia Hơi Hà Nội – Tự hào Thương hiệu Quốc gia

Kế thừa tinh hoa từ năm 1890, Bia Hơi Hà Nội song hành cùng lịch sử Hà Nội. Hơn cả một thức uống, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một phần của đời sống, một nét văn hóa không thể tách rời khỏi nhịp sống của Thủ đô. Hòa nhịp cùng thời đại, nét đẹp văn hóa ấy tiếp tục lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc, được hàng nghìn bạn bè quốc tế đón nhận.

Bật nắp Bia Hà Nội Nhãn Xanh – Rinh quà tiền mặt cực dễ!

Mùa hè sôi dộng đã bắt đầu, chương trình khuyến mại “Bật ngay trúng lớn” của Bia Hà Nội nhãn xanh chai 450ml và 330ml đã chính thức khởi động với hàng trăm nghìn giải thưởng tiền mặt nhằm dành sự tri ân tới các quý khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ vị bia truyền thống đậm đà.

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

Chào mừng sự kiện Bia Hơi Hà Nội được Chính phủ công nhận Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới KEG 1L hiện đại, tiện lợi, đậm đà bản sắc. Sản phẩm mới KEG 1L là bước tiến chiến lược, kết tinh giữa truyền thống lâu đời và nhu cầu tiêu dùng hiện đại – giữ trọn hương vị bia tươi mát đặc trưng trong thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian thưởng thức. Sự kiện này đánh dấu cho sự nỗ lực không ngừng đổi mới, lan tỏa bản sắc Việt và nâng tầm vị thế Bia quốc dân của Bia Hơi Hà Nội.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới

Tối 3/6/2025, tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm số 16 Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty (15/6/1960 - 15/6/2025).

Quảng cáo và mua tạp chí