SABECO được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019

26/08/2019 - 09:00 AM
500 lượt xem
Cỡ chữ
Tuần qua, tại Diễn đàn Kinh doanh 2019 do Forbes Việt Nam tổ chức, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019"
với kết quả kinh doanh ấn tượng trong nhóm ngành thực phẩm và đồ uống.
Các thương hiệu được tôn vinh trong danh sách "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019" phải đáp ứng các yếu tố đánh giá theo phương pháp xếp hạng công ty của Forbes (US), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành và lĩnh vực kinh doanh.
Với giá trị thương hiệu đạt 486 triệu USD - đứng thứ ba trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, SABECO tiếp tục khẳng định năng lực kinh doanh hiệu quả trong năm vừa qua. Theo Forbes Việt Nam, doanh thu năm 2018 của SABECO đạt gần 36 ngàn tỉ đồng, tăng hơn 5% so với năm trước đó. Hãng bia này đang chiếm vị trí quán quân thị trường bia nội địa.
Trong báo cáo tài chính hợp nhất Quý II-2019, chiến lược tái cơ cấu của SABECO đã bắt đầu thể hiện thành quả qua những con số tích cực. Cụ thể, công ty đã đạt doanh thu thuần 18.425 tỉ đồng, tăng 8,5% cùng kỳ năm trước, và lợi nhuận sau thuế 2.820 tỉ đồng, tăng 15,2% cùng kỳ năm trước. Theo một phân tích của CTCP Chứng khoán Bảo Việt, các nhà đầu tư tự tin vào khả năng kinh doanh tốt và cho rằng công ty đang trên đà tăng trưởng lạc quan để vượt kế hoạch năm.
 
alt
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO - nhận kỷ niệm chương danh giá cho Top 50
Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes công bố

Bên cạnh kết quả kinh doanh tích cực, SABECO cũng cho thấy tầm nhìn dài hạn khi chú trọng đầu tư năng lực quản lý danh mục thương hiệu. Gần đây, doanh nghiệp đã khởi động chiến dịch thay đổi diện mạo các dòng sản phẩm Bia Saigon quen thuộc được người Việt yêu thích.
"Là doanh nghiệp sở hữu danh mục các sản phẩm đồ uống được người Việt yêu thích qua nhiều thế hệ, SABECO luôn mong muốn được góp phần tôn vinh và quảng bá thương hiệu Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng cao nhất, sử dụng các nguyên vật liệu và công nghệ sản xuất tốt nhất. Và kết quả kinh doanh tích cực của doanh nghiệp, cũng như là được gọi tên trong danh sách các thương hiệu dẫn đầu, thực sự là một động lực để SABECO tiếp tục viết tiếp hành trình chuyển mình toàn diện" - ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO, chia sẻ.
Đầu tháng 8 vừa qua, 3 dòng Bia Saigon Larger, Bia Saigon Export và Bia Saigon Special được khởi động lại với mẫu thiết kế chai và lon mới, nhấn mạnh biểu tượng Rồng và tạo sự đồng nhất giữa các dòng sản phẩm. Các bao bì mới thể hiện được thiết kế khéo léo đặc tính khác biệt của từng sản phẩm, bên cạnh việc vẫn giữ nguyên công thức, thành phần và nồng độ cồn.
 
alt
Nhận diện mới của thương hiệu Bia Saigon có dấu ấn rồng lên đánh dấu giai đoạn phát triển mới
của SABECO để tiếp tục là "niềm tự hào Việt Nam"

"Việc thay đổi nhận diện thương hiệu Bia Saigon là dấu mốc quan trọng của SABECO - đánh dấu sự khởi đầu cho giai đoạn mới của Tổng công ty trong tiến trình chuyển đổi và phát triển liên tục để phục vụ người tiêu dùng. Chúng tôi kỳ vọng Bia Saigon sẽ đại diện cho sự lạc quan của những người Việt Nam hôm nay và đồng hành cùng họ để vươn xa hơn nữa" - ông Bennett Neo nói thêm.
Ngoài các dòng Bia Saigon, SABECO cũng đang lên kế hoạch cho từng thương hiệu bia để nâng cao hiệu quả quản lý danh mục sản phẩm của tổng công ty và tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường.
Trong chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn, SABECO đã xây dựng một mô hình phát triển bền vững với 4 mục tiêu trọng điểm là Tiêu thụ (Consumption) - Bảo tồn (Conservation) - Đất nước (Country) - Văn hóa (Culture). Cụ thể hơn, mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Với hệ sinh thái gồm 44 công ty con, công ty liên kết, toàn hệ thống SABECO đã tạo việc làm ổn định cho hơn 10.000 người lao động. SABECO cũng là một trong những doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2018, tổng tiền thuế toàn hệ thống SABECO nộp vào Ngân sách Nhà nước lên đến hơn 17.000 tỉ đồng.
Với lịch sử hơn 140 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn ("SABECO") đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.
Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Gold và Bia 333.
Thương hiệu biểu tượng của chúng tôi, Bia Saigon, có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019 và giải Vàng bia quốc tế tại Úc (AIBA) năm 2015.

Nguồn: sabeco.com.vn
 

Các bài viết khác

Xem thêm

Tập huấn thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2025

Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.

Khái quát ngành Bia Việt Nam

Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.

80 năm ngành Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Quảng cáo và mua tạp chí