SABECO ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Ngành Bia SABECO, hướng đến phát triển ngành Đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới

21/11/2024 - 11:13 AM
442 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 20 tháng 11 năm 2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Ngành bia SABECO (SRC), đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình hướng đến mục tiêu làm chủ hoàn toàn công nghệ và tạo ra nhiều sản phẩm mới chất lượng đẳng cấp, góp phần khẳng định mạnh mẽ giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Ban điều hành SABECO và đại diện nhà thầu cắt băng khánh thành Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển ngành bia SABECO (SABECO SRC)

 

Khát vọng phát triển ngành đồ uống Việt Nam từ những nghệ nhân nấu bia Việt Nam

Trong nhiều năm, nhiều thế hệ cán bộ kỹ thuật và các nghệ nhân nấu bia SABECO đã luôn khát vọng được làm chủ công nghệ và phát triển ngành Đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới. Ý tưởng về Dự án SRC được hình thành từ nhu cầu thiết thực trong quá trình sản xuất bia trong bối cảnh thị trường, thị hiếu của khách hàng không ngừng thay đổi. SABECO nhận ra cần phải có một hệ thống nghiên cứu và phát triển bia ở mức độ chuyên sâu nhất có thể để đổi mới công nghệ, nghiên cứu ứng dụng nguyên liệu mới, quy trình mới để cải tiến và sản xuất những dòng bia mới, phù hợp với văn hóa ẩm thực và thị hiếu người Việt.

 

Tổng giám đốc SABECO Lester Tan nhấn mạnh trung tâm SRC không chỉ là một bước tiến trong phát triển sản phẩm mới, mà còn giúp cải tiến hiệu quả sản xuất của hệ thống

 

Để chuẩn bị sẵn sàng cho dự án, nhiều lượt cán bộ kỹ thuật cũng được SABECO cử đi tham gia khóa đào tạo Chuyên gia nấu bia (Brewmaster) tại Đức – cái nôi của ngành bia thế giới nhằm trau dồi kiến thức cũng như học hỏi kinh nghiệm. Với mong muốn tự mình làm chủ hoàn toàn công nghệ và quy trình sản xuất bia kể cả những quy trình chuyên sâu và đặc biệt nhất, đội ngũ nhân sự SABECO đã làm việc cùng các đối tác lớn trong và ngoài nước trong suốt 9 tháng để tự tay chế tạo máy móc và lắp đặt toàn bộ dây chuyền theo công nghệ hiện đại nhất trên thế giới.

 

 

Được đặt tại Nhà máy Bia Nguyễn Chí Thanh, nơi khai sinh của thương hiệu Bia Saigon từ những năm 1875, SRC được xây dựng như một nhà máy bia thu nhỏ hoàn toàn tự động, trang bị đầy đủ chức năng sản xuất để các chuyên gia nấu bia có thể nghiên cứu thử nghiệm các công thức mới, quy trình mới trước khi chuyển giao cho 26 nhà máy trong hệ thống.

 

Ông Lâm Du An, Phó Tổng giám đốc SABECO phụ trách Kỹ thuật và sản xuất chia sẻ Dự án đã được ấp ủ qua nhiều thế hệ

 

Chia sẻ tại Lễ khánh thành, ông Lâm Du An - Phó Tổng Giám đốc SABECO phụ trách Kỹ thuật và Sản xuất cho biết, các chuyên gia ủ bia của SABECO có kinh nghiệm dày dặn từ các thế hệ đi trước, thường xuyên được đào tạo tại các học viện hàng đầu thế giới và am hiểu sâu sắc thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam cũng như xu hướng thị trường, nhưng trước đây họ lại không có đủ không gian để thỏa sức sáng tạo. 

“SRC ra đời sẽ là nơi hoàn hảo để họ tạo ra thêm nhiều công thức mới với quy trình và hiệu quả cao, mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm đồ uống chất lượng cao và qua đó thực hiện được ước mơ phát triển ngành đồ uống Việt Nam lên ngang tầm thế giới” - ông An chia sẻ.

 

Đổi mới & công nghệ: Chìa khóa cho sự phát triển bền vững

SRC là cột mốc quan trọng trong chiến lược của SABECO nhằm tăng cường năng lực sản xuất, tạo ra những sản phẩm bia đẳng cấp thế giới cho người tiêu dùng để qua đó mở rộng dấu ấn thương hiệu ra thị trường quốc tế.

​​Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO phát biểu: “Việc khai trương Trung tâm SRC này là minh chứng cho cam kết của SABECO luôn không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ nhằm thúc đẩy hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Chúng tôi thúc đẩy tăng trưởng bền vững bằng cách quản lý hiệu quả nguồn lực, phát triển đội ngũ nhân lực có tay nghề cao, và tạo ra những sản phẩm chất lượng cao. Qua những thành tựu của mình, SABECO cam kết mang lại những giá trị tích cực cho Công ty, cho các cổ đông và các đối tác trong cùng chuỗi giá trị của mình.”

 

 

VỀ SABECO

Là doanh nghiệp sản xuất bia lâu đời nhất Việt Nam với gần 150 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống và những thương hiệu bia được yêu thích trong nước như Bia Saigon và Bia 333, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – SABECO sở hữu hệ thống toàn quốc gồm 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới phân phối với hơn 200.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. 

Danh mục các thương hiệu của SABECO bao gồm những thương hiệu được người tiêu dùng ưa thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333 Pilsner, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager và Bia Saigon Gold. Chất lượng sản phẩm của SABECO đã được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín quốc tế với tổng cộng hơn 54 giải thưởng từ năm 2019, bao gồm 07 huy chương và giải thưởng tại World Beer Awards 2024 với thương hiệu Bia Lạc Việt được vinh danh “Bia Lager Nhẹ Ngon Nhất Thế Giới", 8 Huy chương Vàng và Bạc từ Viện Beverage Testing Institute (Hoa Kỳ) vào năm 2023, Asia Beer Championship 2022, Huy chương Vàng tại International Brewing Awards 2019 (IBAs), Huy chương Vàng, Bạc và Đồng tại International Beer Cup 2019 (IBC) và Australia International Brewing Award 2020 (AIBA), Huy chương Vàng và Bạc ở Monde Selection Award 2021 và nhiều giải thưởng khác.

Là một doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, SABECO cam kết mang đến những giá trị tích cực cho SABECO và các đối tác, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng thông qua hoạt động kinh doanh hiệu quả, triết lý lấy con người làm trọng tâm và thực hành các quy tắc ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị).

Anh Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí