SABECO với các hoạt động hỗ trợ thúc đẩy kinh té – văn hóa – xã hội đất nước

21/12/2022 - 09:00 PM
670 lượt xem
Cỡ chữ
Trong những năm qua, bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) còn luôn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng , an sinh xã hội được cộng đồng, người dân ghi nhận và đánh giá cao. Thương hiệu Bia Saigon thuộc SABECO đã đồng hành với nhiều chương trình ý nghĩa thiết thực, nhân văn...

Các chương trình ý nghĩa trong dịp tết đến Xuân về

Chương trình Về nhà ăn tết (2017 - 2019)
Tặng vé máy bay, vé xe ô tô cùng quà cho những người lao động có thành tích xuất sắc tại TP. HCM về nhà ăn Tết. Tổng giá trị 19,8 tỷ đồng (842.553 đô la Mỹ).

“Tết Chung Một Nhà” (2021 -2022): Chương trình nhằm hỗ trợ lực lượng lao động cốt lõi của xã hội, những người lao động đang gặp khó khăn do các khu công nghiệp, nhà máy và công ty dừng hoạt động trong giai đoạn đại dịch năm 2021. Đồng thời, tôn vinh lực lượng y tế và tình nguyện viên, bao gồm các đoàn viên thanh niên và sinh viên đại học, đã hy sinh cuộc sống cá nhân để hỗ trợ cho các nỗ lực và chiến dịch toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID 19. 270 vé máy bay, 1530 vé tàu và 200 vé xe cùng 2800 phần quà Tết đã được phân phát. Ngân sách CSR: 7 tỷ đồng (297.872 đô la Mỹ).

Chương trình Tết Gắn Kết (2020): Hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn tại các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long với tổng ngân sách 4,68 tỷ đồng (199.497 đô la Mỹ).

Tết Gắn Kết (2021)
: Mang đến một cái tết sum vầy, đầm ấm cho 4.200 người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID 19 với tổng ngân sách 4,2 tỷ đồng (182.608 đô la Mỹ).
 
alt
Đại diện SABECO trao quà Tết tới người lao động, học sịnh, tình nguyện viên có hoàn cảnh khó khăn
Chung tay phòng chống dịch bệnh, cứu trợ thiên tai, chương trình “thắp sáng đường quê”

Cứu trợ thiên tai (2016 - 2020)
: Hỗ trợ các tỉnh miền Trung Việt Nam, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, để ổn định cuộc sống với tổng ngân sách 6,1 tỷ đồng (261.939 đô la Mỹ).

Chương trình Chung tay phòng chống COVID-19 (2020): Hỗ trợ cho hơn 20,000 cá nhân (đội ngũ y tế và hỗ trợ, những người cần sự giúp đỡ) tại các cơ sở cách ly ở khắp Việt Nam với tổng ngân sách 2 tỷ đồng (89.045 đô la Mỹ).

Chương trình Lên cùng Việt Nam (2020): Gây quỹ nhằm hỗ trợ cho người lao động Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID 19 thông qua một chương trình chạy tiếp sức từ Hạ Long vào đến TP. HCM, với tổng ngân sách 5,27 tỷ đồng (231.638 đô la Mỹ).

Chương trình “Tiếp Sức Việt Nam” (2021): Tặng máy thở và đồ bảo hộ cho các bệnh viện và cung cấp nhu yếu phẩm cho 5.000 gia đình gặp khó khăn với tổng ngân sách 10 tỷ đồng (437.782 đô la Mỹ).
 
alt
SABECO và Trung ương Đoàn thực hiện hai dự án cộng đồng “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao”.
 
Chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” (2021): Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong ngành thực phẩm và đồ uống tại TP.HCM, những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất của COVID -19, với tổng ngân sách 3 tỷ đồng (130.434 đô la Mỹ).

Dự án “Thắp sáng đường quê” – 2022
: Hỗ trợ kinh phí lắp đặt 34KM đường đèn năng lượng mặt trời tại 34 tỉnh vùng nông thôn Việt Nam. Ngân sách CSR: 4 tỉ 250 triệu đồng.

Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, đồng hành với các lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch...

SABECO luôn quan tâm việc hỗ trợ phát triển các tài năng trẻ, đồng hành và tài trợ cho nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Trong đó, năm 2022, Chương trình Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ Việt Nam: Tôn vinh những người trẻ có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ và phát triển nông nghiệp. Ngân sách CSR: 2 tỷ đồng (85.100 đô la Mỹ).

Lễ hội Văn hóa truyền thống Ooc Om Bok (2007 - 2020): Quảng bá bản sắc văn hóa của cộng đồng địa phương, một sản phẩm du lịch đặc sắc. Đồng thời hỗ trợ lễ hội văn hóa địa phương nhằm quảng bá hình ảnh của Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Tổng ngân sách 19,5 tỷ đồng (829.787 đô la Mỹ). Giải Marathon Báo Tiền Phong (2021- 2022): Xây dựng một sân chơi lành mạnh cho thế hệ trẻ, và góp phần vào sự phục hồi của ngành du lịch. Ngân sách CSR: 2 tỷ đồng (85.100 đô la Mỹ).

Chương trình “Việt Nam Thắng Vàng” (2022)
: Một sáng kiến cộng đồng kêu gọi toàn thể người Việt Nam ủng hộ các đội tuyển quốc gia tại SEA Games 31, củng cố tình yêu dành cho thể thao và thể hiện tinh thần tích cực của toàn quốc gia, hỗ trợ đào tạo các vận động viên để giúp họ đạt được thành tích quốc tế và mang lại những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam. Ngân sách CSR: 5 tỷ đồng (212.765 đô la Mỹ).

Phòng chống Doping – SEA Games 31: Hỗ trợ sáng kiến phòng chống Doping nhằm khuyến khích tinh thần thi đấu bình đẳng và lành mạnh tại SEA Games 31. Ngân sách CSR: 6 tỷ đồng (255.319 đô la Mỹ).

Dự án “Nâng bước thể thao” - 2022 - 2024: Hỗ trợ kinh phí xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng tại các vùng nông thôn. Ngân sách CSR: 4,5 tỷ đồng.

Với những hoạt động ý nghĩa trên, SABECO đã, đang và sẽ được người tiêu dùng và cộng đồng tin tưởng, yêu mến, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Anh Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Đoàn công tác VBA và Hiệp hội VASEP hành trình về với cội nguồn và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Mới đây, Đoàn công tác Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam (VBA) và Hiệp hội Chế biến - Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cùng Công đoàn của 2 Hiệp hội đã có hành trình về với cội nguồn và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng.

Nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe từ đồ uống đường phố

Thức uống đường phố với giá thành rẻ, màu sắc bắt mắt, đang tạo nên “cơn sốt” hấp dẫn trong giới trẻ. Rõ ràng những thức uống này rất đa dạng, phong phú nhưng chúng ta khó lòng biết được thành phần và chất lượng ra sao.

Ngành Bia không ngừng đổi mới, sáng tạo để thích ứng với xu thế mới

Bối cảnh khó khăn, thách thức của môi trường kinh doanh, chính sách hạn chế đồ uống có cồn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu… đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của các doanh nghiệp bia, rượu trên cả nước. Tuy vậy, các doanh nghiệp đồ uống đã nhanh chóng thích ứng, kịp thời đưa ra các giải pháp, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội, động lực để phát triển.

VBA nỗ lực cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững

Nhìn lại một năm đã qua, nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành Đồ uống Việt Nam nói riêng có những thuận lợi và khó khăn đan xen. Đảng và nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách đúng đắn, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế năm 2024, ổn định kinh tế vĩ mô, đời sống người dân được cải thiện, nâng lên

Hoa hậu Quý bà Trái đất Quốc tế 2024 Vũ Thị Hoa đến thăm Tòa soạn Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Ngày 20/12/2024, Mrs Earth International 2024 (Hoa hậu Quý bà Trái đất 2024) Vũ Thị Hoa đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhân dịp Tạp chí vừa ra mắt Bộ mới với Măng sét và kích thước hoàn toàn mới nhằm đáp ứng các tiêu chí “Sang trọng, hiện đại, hấp dẫn, bổ ích, thiết thực”.

Thư cảm ơn nhân sự kiện Ra mắt Bộ mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Ngày 10/12 vừa qua, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức thành công Lễ ra mắt Bộ mới và Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”

Nên cân nhắc lộ trình và tác động khi áp thuế TTĐB đối với rượu, bia

Nhất trí với việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với mặt hàng rượu, bia, tuy nhiên, các đại biểu Quốc hội cũng cho rằng cần có một lộ trình áp dụng rõ ràng, tính toán kỹ lưỡng để tránh gây khó khăn cho sản xuất và buôn bán hợp pháp, đồng thời phải có biện pháp chống buôn lậu hiệu quả.

Lễ ra mắt Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”

Ngày 10/12/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam) đã tổ chức Lễ ra mắt Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”

Tạp chí Đồ uống Việt Nam: Không ngừng đổi mới, sáng tạo bắt kịp xu thế thời đại

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, năm 2024, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã làm tốt công tác truyền thông của Ngành, có nhiều đổi mới, sáng tạo, truyền thông có trách nhiệm vì sự phát triển bền vững

Quảng cáo và mua tạp chí