SABECO với các hoạt động hỗ trợ thúc đẩy kinh té – văn hóa – xã hội đất nước

21/12/2022 - 09:00 PM
700 lượt xem
Cỡ chữ
Trong những năm qua, bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) còn luôn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng , an sinh xã hội được cộng đồng, người dân ghi nhận và đánh giá cao. Thương hiệu Bia Saigon thuộc SABECO đã đồng hành với nhiều chương trình ý nghĩa thiết thực, nhân văn...

Các chương trình ý nghĩa trong dịp tết đến Xuân về

Chương trình Về nhà ăn tết (2017 - 2019)
Tặng vé máy bay, vé xe ô tô cùng quà cho những người lao động có thành tích xuất sắc tại TP. HCM về nhà ăn Tết. Tổng giá trị 19,8 tỷ đồng (842.553 đô la Mỹ).

“Tết Chung Một Nhà” (2021 -2022): Chương trình nhằm hỗ trợ lực lượng lao động cốt lõi của xã hội, những người lao động đang gặp khó khăn do các khu công nghiệp, nhà máy và công ty dừng hoạt động trong giai đoạn đại dịch năm 2021. Đồng thời, tôn vinh lực lượng y tế và tình nguyện viên, bao gồm các đoàn viên thanh niên và sinh viên đại học, đã hy sinh cuộc sống cá nhân để hỗ trợ cho các nỗ lực và chiến dịch toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID 19. 270 vé máy bay, 1530 vé tàu và 200 vé xe cùng 2800 phần quà Tết đã được phân phát. Ngân sách CSR: 7 tỷ đồng (297.872 đô la Mỹ).

Chương trình Tết Gắn Kết (2020): Hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn tại các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long với tổng ngân sách 4,68 tỷ đồng (199.497 đô la Mỹ).

Tết Gắn Kết (2021)
: Mang đến một cái tết sum vầy, đầm ấm cho 4.200 người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID 19 với tổng ngân sách 4,2 tỷ đồng (182.608 đô la Mỹ).
 
alt
Đại diện SABECO trao quà Tết tới người lao động, học sịnh, tình nguyện viên có hoàn cảnh khó khăn
Chung tay phòng chống dịch bệnh, cứu trợ thiên tai, chương trình “thắp sáng đường quê”

Cứu trợ thiên tai (2016 - 2020)
: Hỗ trợ các tỉnh miền Trung Việt Nam, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, để ổn định cuộc sống với tổng ngân sách 6,1 tỷ đồng (261.939 đô la Mỹ).

Chương trình Chung tay phòng chống COVID-19 (2020): Hỗ trợ cho hơn 20,000 cá nhân (đội ngũ y tế và hỗ trợ, những người cần sự giúp đỡ) tại các cơ sở cách ly ở khắp Việt Nam với tổng ngân sách 2 tỷ đồng (89.045 đô la Mỹ).

Chương trình Lên cùng Việt Nam (2020): Gây quỹ nhằm hỗ trợ cho người lao động Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID 19 thông qua một chương trình chạy tiếp sức từ Hạ Long vào đến TP. HCM, với tổng ngân sách 5,27 tỷ đồng (231.638 đô la Mỹ).

Chương trình “Tiếp Sức Việt Nam” (2021): Tặng máy thở và đồ bảo hộ cho các bệnh viện và cung cấp nhu yếu phẩm cho 5.000 gia đình gặp khó khăn với tổng ngân sách 10 tỷ đồng (437.782 đô la Mỹ).
 
alt
SABECO và Trung ương Đoàn thực hiện hai dự án cộng đồng “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao”.
 
Chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” (2021): Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong ngành thực phẩm và đồ uống tại TP.HCM, những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất của COVID -19, với tổng ngân sách 3 tỷ đồng (130.434 đô la Mỹ).

Dự án “Thắp sáng đường quê” – 2022
: Hỗ trợ kinh phí lắp đặt 34KM đường đèn năng lượng mặt trời tại 34 tỉnh vùng nông thôn Việt Nam. Ngân sách CSR: 4 tỉ 250 triệu đồng.

Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, đồng hành với các lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch...

SABECO luôn quan tâm việc hỗ trợ phát triển các tài năng trẻ, đồng hành và tài trợ cho nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Trong đó, năm 2022, Chương trình Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ Việt Nam: Tôn vinh những người trẻ có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ và phát triển nông nghiệp. Ngân sách CSR: 2 tỷ đồng (85.100 đô la Mỹ).

Lễ hội Văn hóa truyền thống Ooc Om Bok (2007 - 2020): Quảng bá bản sắc văn hóa của cộng đồng địa phương, một sản phẩm du lịch đặc sắc. Đồng thời hỗ trợ lễ hội văn hóa địa phương nhằm quảng bá hình ảnh của Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Tổng ngân sách 19,5 tỷ đồng (829.787 đô la Mỹ). Giải Marathon Báo Tiền Phong (2021- 2022): Xây dựng một sân chơi lành mạnh cho thế hệ trẻ, và góp phần vào sự phục hồi của ngành du lịch. Ngân sách CSR: 2 tỷ đồng (85.100 đô la Mỹ).

Chương trình “Việt Nam Thắng Vàng” (2022)
: Một sáng kiến cộng đồng kêu gọi toàn thể người Việt Nam ủng hộ các đội tuyển quốc gia tại SEA Games 31, củng cố tình yêu dành cho thể thao và thể hiện tinh thần tích cực của toàn quốc gia, hỗ trợ đào tạo các vận động viên để giúp họ đạt được thành tích quốc tế và mang lại những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam. Ngân sách CSR: 5 tỷ đồng (212.765 đô la Mỹ).

Phòng chống Doping – SEA Games 31: Hỗ trợ sáng kiến phòng chống Doping nhằm khuyến khích tinh thần thi đấu bình đẳng và lành mạnh tại SEA Games 31. Ngân sách CSR: 6 tỷ đồng (255.319 đô la Mỹ).

Dự án “Nâng bước thể thao” - 2022 - 2024: Hỗ trợ kinh phí xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng tại các vùng nông thôn. Ngân sách CSR: 4,5 tỷ đồng.

Với những hoạt động ý nghĩa trên, SABECO đã, đang và sẽ được người tiêu dùng và cộng đồng tin tưởng, yêu mến, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Anh Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Quảng cáo và mua tạp chí