SABECO với các hoạt động hỗ trợ thúc đẩy kinh té – văn hóa – xã hội đất nước

21/12/2022 - 09:00 PM
144 lượt xem
Cỡ chữ
Trong những năm qua, bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) còn luôn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng , an sinh xã hội được cộng đồng, người dân ghi nhận và đánh giá cao. Thương hiệu Bia Saigon thuộc SABECO đã đồng hành với nhiều chương trình ý nghĩa thiết thực, nhân văn...

Các chương trình ý nghĩa trong dịp tết đến Xuân về

Chương trình Về nhà ăn tết (2017 - 2019)
Tặng vé máy bay, vé xe ô tô cùng quà cho những người lao động có thành tích xuất sắc tại TP. HCM về nhà ăn Tết. Tổng giá trị 19,8 tỷ đồng (842.553 đô la Mỹ).

“Tết Chung Một Nhà” (2021 -2022): Chương trình nhằm hỗ trợ lực lượng lao động cốt lõi của xã hội, những người lao động đang gặp khó khăn do các khu công nghiệp, nhà máy và công ty dừng hoạt động trong giai đoạn đại dịch năm 2021. Đồng thời, tôn vinh lực lượng y tế và tình nguyện viên, bao gồm các đoàn viên thanh niên và sinh viên đại học, đã hy sinh cuộc sống cá nhân để hỗ trợ cho các nỗ lực và chiến dịch toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID 19. 270 vé máy bay, 1530 vé tàu và 200 vé xe cùng 2800 phần quà Tết đã được phân phát. Ngân sách CSR: 7 tỷ đồng (297.872 đô la Mỹ).

Chương trình Tết Gắn Kết (2020): Hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn tại các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long với tổng ngân sách 4,68 tỷ đồng (199.497 đô la Mỹ).

Tết Gắn Kết (2021)
: Mang đến một cái tết sum vầy, đầm ấm cho 4.200 người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID 19 với tổng ngân sách 4,2 tỷ đồng (182.608 đô la Mỹ).
 
alt
Đại diện SABECO trao quà Tết tới người lao động, học sịnh, tình nguyện viên có hoàn cảnh khó khăn
Chung tay phòng chống dịch bệnh, cứu trợ thiên tai, chương trình “thắp sáng đường quê”

Cứu trợ thiên tai (2016 - 2020)
: Hỗ trợ các tỉnh miền Trung Việt Nam, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, để ổn định cuộc sống với tổng ngân sách 6,1 tỷ đồng (261.939 đô la Mỹ).

Chương trình Chung tay phòng chống COVID-19 (2020): Hỗ trợ cho hơn 20,000 cá nhân (đội ngũ y tế và hỗ trợ, những người cần sự giúp đỡ) tại các cơ sở cách ly ở khắp Việt Nam với tổng ngân sách 2 tỷ đồng (89.045 đô la Mỹ).

Chương trình Lên cùng Việt Nam (2020): Gây quỹ nhằm hỗ trợ cho người lao động Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID 19 thông qua một chương trình chạy tiếp sức từ Hạ Long vào đến TP. HCM, với tổng ngân sách 5,27 tỷ đồng (231.638 đô la Mỹ).

Chương trình “Tiếp Sức Việt Nam” (2021): Tặng máy thở và đồ bảo hộ cho các bệnh viện và cung cấp nhu yếu phẩm cho 5.000 gia đình gặp khó khăn với tổng ngân sách 10 tỷ đồng (437.782 đô la Mỹ).
 
alt
SABECO và Trung ương Đoàn thực hiện hai dự án cộng đồng “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao”.
 
Chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” (2021): Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong ngành thực phẩm và đồ uống tại TP.HCM, những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất của COVID -19, với tổng ngân sách 3 tỷ đồng (130.434 đô la Mỹ).

Dự án “Thắp sáng đường quê” – 2022
: Hỗ trợ kinh phí lắp đặt 34KM đường đèn năng lượng mặt trời tại 34 tỉnh vùng nông thôn Việt Nam. Ngân sách CSR: 4 tỉ 250 triệu đồng.

Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, đồng hành với các lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch...

SABECO luôn quan tâm việc hỗ trợ phát triển các tài năng trẻ, đồng hành và tài trợ cho nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Trong đó, năm 2022, Chương trình Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ Việt Nam: Tôn vinh những người trẻ có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ và phát triển nông nghiệp. Ngân sách CSR: 2 tỷ đồng (85.100 đô la Mỹ).

Lễ hội Văn hóa truyền thống Ooc Om Bok (2007 - 2020): Quảng bá bản sắc văn hóa của cộng đồng địa phương, một sản phẩm du lịch đặc sắc. Đồng thời hỗ trợ lễ hội văn hóa địa phương nhằm quảng bá hình ảnh của Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Tổng ngân sách 19,5 tỷ đồng (829.787 đô la Mỹ). Giải Marathon Báo Tiền Phong (2021- 2022): Xây dựng một sân chơi lành mạnh cho thế hệ trẻ, và góp phần vào sự phục hồi của ngành du lịch. Ngân sách CSR: 2 tỷ đồng (85.100 đô la Mỹ).

Chương trình “Việt Nam Thắng Vàng” (2022)
: Một sáng kiến cộng đồng kêu gọi toàn thể người Việt Nam ủng hộ các đội tuyển quốc gia tại SEA Games 31, củng cố tình yêu dành cho thể thao và thể hiện tinh thần tích cực của toàn quốc gia, hỗ trợ đào tạo các vận động viên để giúp họ đạt được thành tích quốc tế và mang lại những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam. Ngân sách CSR: 5 tỷ đồng (212.765 đô la Mỹ).

Phòng chống Doping – SEA Games 31: Hỗ trợ sáng kiến phòng chống Doping nhằm khuyến khích tinh thần thi đấu bình đẳng và lành mạnh tại SEA Games 31. Ngân sách CSR: 6 tỷ đồng (255.319 đô la Mỹ).

Dự án “Nâng bước thể thao” - 2022 - 2024: Hỗ trợ kinh phí xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng tại các vùng nông thôn. Ngân sách CSR: 4,5 tỷ đồng.

Với những hoạt động ý nghĩa trên, SABECO đã, đang và sẽ được người tiêu dùng và cộng đồng tin tưởng, yêu mến, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Anh Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Thủ tướng Úc với văn hóa ẩm thực bình dân và Bia Hà Nội

Một trong những sự kiện thu hút sự chú ý của người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân Hà Nội khi Thủ tướng Úc Anthony Albanese đã đến một quán bia hơi trên phố Đường Thành (quận Hoàn Kiếm) để bất ngờ thưởng thức bánh mì từ một cửa hàng bình dân trên phố và kết hợp nó với bia Hà Nội vào trưa ngày 3 tháng 6 năm 2023.

Tính đúng, tính đủ định mức chi phí tái chế

Nhiều hiệp hội doanh nghiệp cho rằng định mức chi phí tái chế bao bì đang quá cao, có thể làm tăng áp lực chi phí sản xuất và giá bán hàng hóa.

Bất an từ những món quà vặt nơi cổng trường

Những gói kẹo bánh xanh đỏ đủ màu; những xiên thịt, xúc xích nướng thơm ngào ngạt; những ly trà sữa mát lịm tim... lâu nay đã trở thành những món quà vặt hấp dẫn các em học sinh sau giờ tan lớp. Các phụ huynh tỏ ra e ngại về các loại quà vặt cổng trường

Các đại biểu và độc giả ấn tượng với Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Trong 3 ngày tham dự Hội Báo Toàn quốc 2023, gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã vinh dự được tiếp đón, giao lưu với nhiều vị khách quý, các nhà văn nhà báo, độc giả và các bạn học sinh – sinh viên. Dưới đây là một số cảm nhận về gian hàng của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tham gia Hội Báo Toàn quốc năm 2023:

Dấu ấn của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tại Hội báo toàn quốc 2023

Sau 3 ngày hoạt động sôi nổi từ 17/3 - 19/3, Hội báo toàn quốc 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - sáng tạo” đã thành công tốt đẹp. Trong đó, gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tại Hội báo cũng để lại những dấu ấn đẹp trong lòng đồng nghiệp và công chúng độc giả.

Đại hội Công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2023- 2028

Sáng 25/4/2023, Công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam đã tổ chức Đại hội Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2023- 2028.

Mời tập huấn về Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đối với sản phẩm bao bì tại Việt Nam

Chương trình Tọa đàm và tham vấn “Kỳ vọng và tương lai cho Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu đối với các sản phẩm bao bì tại Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 24/4/2023 tới đây tại Hà Nội.

Quảng cáo và mua tạp chí