Suntory Pepsico Việt Nam 30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công tư

20/01/2025 - 11:56 AM
533 lượt xem
Cỡ chữ

        Tại buổi Gặp mặt báo chí ngày 20/12, Lãnh đạo Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã chia sẻ hành trình 30 năm phát triển vì những điều tốt đẹp tại Việt Nam, trong đó giới thiệu các chương trình phát triển bền vững mà Suntory PepsiCo Việt Nam đã và đang thực hiện, nhất là các mô hình hợp tác công - tư nhằm giáo dục về bảo vệ nguồn nước, trồng rừng vì một Việt Nam xanh.

 

 

Hiện nay, Suntory PepsiCo Việt Nam đang thực hiện rất hiệu quả mô hình hợp tác công - tư với Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) - đối tác chiến lược trong chương trình giáo dục về nguồn nước “Mizuiku - Em yêu nước sạch” và Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) - đối tác chiến lược trong chương trình “Bảo tồn nguồn nước vì một Việt Nam xanh”.

 

 

Trong hành trình 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Suntory PepsiCo luôn khẳng định cam kết phát triển lâu dài và đóng góp vào hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các mô hình hợp tác công - tư chiến lược với Chính phủ.

 

 

Năm 1994, Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiên phong đầu tư vào thị trường. Suốt ba thập kỷ qua, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, không ngừng tăng cường đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh và vươn mình. Từ hai sản phẩm đầu tiên là Pepsi và 7UP, đến nay danh mục sản phẩm đã phát triển lên 13 thương hiệu đa dạng, phục vụ hàng triệu người Việt mỗi năm và giữ vị trí dẫn đầu ngành nước giải khát trong suốt hơn 20 năm.

 

 

Với sáu nhà máy trên cả nước đặt tại Cần Thơ, Đồng Nai, Hóc Môn, Quảng Nam, Bắc Ninh và sắp tới là Long An, Công ty hiện đang tạo việc làm cho gần 3000 nhân viên trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp. Không chỉ vậy, Công ty còn tích cực đóng góp vào ngân sách nhà nước và địa phương nơi các nhà máy hoạt động, liên tục nằm trong Top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất trong tám năm liền.

 

 

Không chỉ dẫn đầu trong kinh doanh, Suntory PepsiCo Việt Nam còn tiên phong trong các hoạt động phát triển bền vững, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Công ty đồng hành cùng cam kết phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam, tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách về môi trường, xã hội và cộng đồng. Chiến lược phát triển bền vững tập trung vào 6 trụ cột tạo ra những tác động tích cực cho con người và hành tinh:

 

  • Tạo tác động tích cực với nguồn nước
  • Giảm phát thải khí nhà kính 
  • Thúc đẩy bao bì bền vững
  • Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng và đội ngũ nhân viên
  • Tạo dựng môi trường Đa dạng, Bình đẳng và Dung hợp (DEI
 

 

Là doanh nghiệp gắn bó chặt chẽ với nguồn tài nguyên nước, Suntory PepsiCo đã thực hiện hai hướng tiếp cận song song để bảo tồn nguồn nước. Đầu tiên tối ưu hóa việc sử dụng nước trong các nhà máy thông qua quy trình khép kín và tuần hoàn nước, ngày càng giảm lượng nước sử dụng cho sản xuất. Thứ hai, tích cực tái tạo và bồi hoàn nguồn nước lại cho thiên nhiên thông qua chương trình trồng rừng tại khu vực rừng đầu nguồn trên cả nước thông qua hợp tác công - tư cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông. Không chỉ tập trung vào bảo tồn nguồn nước trong hiện tại, công ty còn chú trọng vào sự bền vững của nguồn nước trong tương lai, triển khai chương trình giáo dục về nguồn nước “Mizuiku – Em yêu nước sạch” từ năm 2015, nuôi dưỡng ý thức và tình yêu đối với nguồn nước cho thế hệ trẻ, hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai trên cả nước.

 

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Tổng Giám đốc, phụ trách Đối ngoại và Truyền thông, Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Phát triển bền vững là một hành trình không ngừng nghỉ và cần sự chung tay, hợp tác và đổi mới. Suntory PepsiCo Việt Nam cam kết hành động, tạo ra những mô hình mang tính lan tỏa, đem lại tác động ngày càng to lớn hơn cho cộng đồng và môi trường. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để tạo ra các giá trị chia sẻ, có tác động sâu rộng và truyền cảm hứng cho các cá nhân, tổ chức khác cùng chung tay.”

 

Cùng đồng hành với cam kết giảm phát thải khí nhà kính bằng 0 của Chính phủ Việt Nam, Suntory PepsiCo triển khai lộ trình giảm phát thải khí nhà kính không chỉ trong hoạt động sản xuất mà còn xuyên suốt chuỗi giá trị. Công ty dần chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo, bước đầu thông qua lắp đặt hệ thống nhiên liệu sinh khối tại 100% nhà máy trên toàn quốc vào năm 2024.

 

 

Suntory PepsiCo tiên phong trong việc thúc đẩy bao bì bền vững thông qua giảm thiểu lượng nhựa nguyên sinh trong bao bì, ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh và thúc đẩy giáo dục thay đổi hành vi của cộng đồng nhằm nâng cao hiệu quả thu gom và tái chế. Năm 2022, công ty trở thành doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam ra mắt sản phẩm có bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh (Pepsi) và liền năm sau đó ra mắt trà đóng chai đầu tiên có bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh (Oolong Tea+).

 

Được dẫn dắt bởi giá trị cốt lõi “Đóng góp lại cho xã hội”, Suntory PepsiCo Việt Nam  nỗ lực làm phong phú cuộc sống người Việt Nam, thông qua thúc đẩy văn hóa - thể thao và cộng đồng. "Vòng tay nhân ái” – chương trình thiện nguyện do chính nhân viên khởi xướng, xây dựng hàng chục “Ngôi trường Hạnh phúc” trên khắp cả nước; “Mang Tết Về Nhà” – hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn được đoàn tụ cùng gia đình vào dịp Tết; và Giải Golf Hữu Nghị – nền tảng chia sẻ giá trị hỗ trợ bệnh nhi ung thư và giáo dục đã được triển khai trong nhiều năm mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

 

Suntory PepsiCo Việt Nam thực hiện Báo cáo Phát triển Bền vững theo chuẩn quốc tế GRI, chia sẻ định hướng hành động và chiến lược thực hiện, đồng thời chia sẻ những kết quả đã đạt được trong các lĩnh vực trọng yếu theo khung ESG.

       Với hành trình 30 năm phát triển vì những điều tốt đẹp, Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng với những chương trình phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trường Văn

Các bài viết khác

Xem thêm

Tưng bừng Lễ hội Bia Hà Nội 2025

Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.

AB InBev – Thương hiệu toàn cầu và chiến lược kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Làm gì để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn vươn tầm toàn cầu?

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà khai mạc phiên giao dịch đầu tiên trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Sáng 27/10/2025, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà chính thức tổ chức Lễ khai mạc phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu của doanh nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại”

Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

Quảng cáo và mua tạp chí