Suntory Pepsico Việt Nam 30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công tư

20/01/2025 - 11:56 AM
456 lượt xem
Cỡ chữ

        Tại buổi Gặp mặt báo chí ngày 20/12, Lãnh đạo Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã chia sẻ hành trình 30 năm phát triển vì những điều tốt đẹp tại Việt Nam, trong đó giới thiệu các chương trình phát triển bền vững mà Suntory PepsiCo Việt Nam đã và đang thực hiện, nhất là các mô hình hợp tác công - tư nhằm giáo dục về bảo vệ nguồn nước, trồng rừng vì một Việt Nam xanh.

 

 

Hiện nay, Suntory PepsiCo Việt Nam đang thực hiện rất hiệu quả mô hình hợp tác công - tư với Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) - đối tác chiến lược trong chương trình giáo dục về nguồn nước “Mizuiku - Em yêu nước sạch” và Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) - đối tác chiến lược trong chương trình “Bảo tồn nguồn nước vì một Việt Nam xanh”.

 

 

Trong hành trình 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Suntory PepsiCo luôn khẳng định cam kết phát triển lâu dài và đóng góp vào hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các mô hình hợp tác công - tư chiến lược với Chính phủ.

 

 

Năm 1994, Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiên phong đầu tư vào thị trường. Suốt ba thập kỷ qua, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, không ngừng tăng cường đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh và vươn mình. Từ hai sản phẩm đầu tiên là Pepsi và 7UP, đến nay danh mục sản phẩm đã phát triển lên 13 thương hiệu đa dạng, phục vụ hàng triệu người Việt mỗi năm và giữ vị trí dẫn đầu ngành nước giải khát trong suốt hơn 20 năm.

 

 

Với sáu nhà máy trên cả nước đặt tại Cần Thơ, Đồng Nai, Hóc Môn, Quảng Nam, Bắc Ninh và sắp tới là Long An, Công ty hiện đang tạo việc làm cho gần 3000 nhân viên trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp. Không chỉ vậy, Công ty còn tích cực đóng góp vào ngân sách nhà nước và địa phương nơi các nhà máy hoạt động, liên tục nằm trong Top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất trong tám năm liền.

 

 

Không chỉ dẫn đầu trong kinh doanh, Suntory PepsiCo Việt Nam còn tiên phong trong các hoạt động phát triển bền vững, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Công ty đồng hành cùng cam kết phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam, tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách về môi trường, xã hội và cộng đồng. Chiến lược phát triển bền vững tập trung vào 6 trụ cột tạo ra những tác động tích cực cho con người và hành tinh:

 

  • Tạo tác động tích cực với nguồn nước
  • Giảm phát thải khí nhà kính 
  • Thúc đẩy bao bì bền vững
  • Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng và đội ngũ nhân viên
  • Tạo dựng môi trường Đa dạng, Bình đẳng và Dung hợp (DEI
 

 

Là doanh nghiệp gắn bó chặt chẽ với nguồn tài nguyên nước, Suntory PepsiCo đã thực hiện hai hướng tiếp cận song song để bảo tồn nguồn nước. Đầu tiên tối ưu hóa việc sử dụng nước trong các nhà máy thông qua quy trình khép kín và tuần hoàn nước, ngày càng giảm lượng nước sử dụng cho sản xuất. Thứ hai, tích cực tái tạo và bồi hoàn nguồn nước lại cho thiên nhiên thông qua chương trình trồng rừng tại khu vực rừng đầu nguồn trên cả nước thông qua hợp tác công - tư cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông. Không chỉ tập trung vào bảo tồn nguồn nước trong hiện tại, công ty còn chú trọng vào sự bền vững của nguồn nước trong tương lai, triển khai chương trình giáo dục về nguồn nước “Mizuiku – Em yêu nước sạch” từ năm 2015, nuôi dưỡng ý thức và tình yêu đối với nguồn nước cho thế hệ trẻ, hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai trên cả nước.

 

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Tổng Giám đốc, phụ trách Đối ngoại và Truyền thông, Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Phát triển bền vững là một hành trình không ngừng nghỉ và cần sự chung tay, hợp tác và đổi mới. Suntory PepsiCo Việt Nam cam kết hành động, tạo ra những mô hình mang tính lan tỏa, đem lại tác động ngày càng to lớn hơn cho cộng đồng và môi trường. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để tạo ra các giá trị chia sẻ, có tác động sâu rộng và truyền cảm hứng cho các cá nhân, tổ chức khác cùng chung tay.”

 

Cùng đồng hành với cam kết giảm phát thải khí nhà kính bằng 0 của Chính phủ Việt Nam, Suntory PepsiCo triển khai lộ trình giảm phát thải khí nhà kính không chỉ trong hoạt động sản xuất mà còn xuyên suốt chuỗi giá trị. Công ty dần chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo, bước đầu thông qua lắp đặt hệ thống nhiên liệu sinh khối tại 100% nhà máy trên toàn quốc vào năm 2024.

 

 

Suntory PepsiCo tiên phong trong việc thúc đẩy bao bì bền vững thông qua giảm thiểu lượng nhựa nguyên sinh trong bao bì, ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh và thúc đẩy giáo dục thay đổi hành vi của cộng đồng nhằm nâng cao hiệu quả thu gom và tái chế. Năm 2022, công ty trở thành doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam ra mắt sản phẩm có bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh (Pepsi) và liền năm sau đó ra mắt trà đóng chai đầu tiên có bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh (Oolong Tea+).

 

Được dẫn dắt bởi giá trị cốt lõi “Đóng góp lại cho xã hội”, Suntory PepsiCo Việt Nam  nỗ lực làm phong phú cuộc sống người Việt Nam, thông qua thúc đẩy văn hóa - thể thao và cộng đồng. "Vòng tay nhân ái” – chương trình thiện nguyện do chính nhân viên khởi xướng, xây dựng hàng chục “Ngôi trường Hạnh phúc” trên khắp cả nước; “Mang Tết Về Nhà” – hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn được đoàn tụ cùng gia đình vào dịp Tết; và Giải Golf Hữu Nghị – nền tảng chia sẻ giá trị hỗ trợ bệnh nhi ung thư và giáo dục đã được triển khai trong nhiều năm mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

 

Suntory PepsiCo Việt Nam thực hiện Báo cáo Phát triển Bền vững theo chuẩn quốc tế GRI, chia sẻ định hướng hành động và chiến lược thực hiện, đồng thời chia sẻ những kết quả đã đạt được trong các lĩnh vực trọng yếu theo khung ESG.

       Với hành trình 30 năm phát triển vì những điều tốt đẹp, Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng với những chương trình phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trường Văn

Các bài viết khác

Xem thêm

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Gỡ vướng cho các hộ kinh doanh trong thực hiện hóa đơn điện tử

Chiều 10/7/2025, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Tham vấn về kết quả điều tra hộ kinh doanh trong việc thực hiện hóa đơn, chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP”. Tại đây, nhiều vấn đề thực tiễn được đặt ra: thiếu hiểu biết chính sách, khó khăn kỹ thuật, áp lực chi phí và lo ngại từ chính những người trong cuộc.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An: Vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An

Sáng 4/7/2025, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An.

Bia Hơi Hà Nội – Tự hào Thương hiệu Quốc gia

Kế thừa tinh hoa từ năm 1890, Bia Hơi Hà Nội song hành cùng lịch sử Hà Nội. Hơn cả một thức uống, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một phần của đời sống, một nét văn hóa không thể tách rời khỏi nhịp sống của Thủ đô. Hòa nhịp cùng thời đại, nét đẹp văn hóa ấy tiếp tục lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc, được hàng nghìn bạn bè quốc tế đón nhận.

Bật nắp Bia Hà Nội Nhãn Xanh – Rinh quà tiền mặt cực dễ!

Mùa hè sôi dộng đã bắt đầu, chương trình khuyến mại “Bật ngay trúng lớn” của Bia Hà Nội nhãn xanh chai 450ml và 330ml đã chính thức khởi động với hàng trăm nghìn giải thưởng tiền mặt nhằm dành sự tri ân tới các quý khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ vị bia truyền thống đậm đà.

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

Chào mừng sự kiện Bia Hơi Hà Nội được Chính phủ công nhận Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới KEG 1L hiện đại, tiện lợi, đậm đà bản sắc. Sản phẩm mới KEG 1L là bước tiến chiến lược, kết tinh giữa truyền thống lâu đời và nhu cầu tiêu dùng hiện đại – giữ trọn hương vị bia tươi mát đặc trưng trong thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian thưởng thức. Sự kiện này đánh dấu cho sự nỗ lực không ngừng đổi mới, lan tỏa bản sắc Việt và nâng tầm vị thế Bia quốc dân của Bia Hơi Hà Nội.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới

Tối 3/6/2025, tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm số 16 Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty (15/6/1960 - 15/6/2025).

AI đảm bảo các mức chiết chính xác

Cải tiến mới nhất của máy chiết chai Dynafill là hệ thống kiểm soát mức chiết rót có mô hình AI tích hợp. Hệ thống này đảm bảo chất lượng chiết rót cao liên tục và không chỉ giảm số lần dừng máy và loại bỏ chai mà còn giảm khối lượng công việc của người vận hành

Quảng cáo và mua tạp chí