Tạp chí Đồ uống Việt Nam – 23 năm lớn mạnh, đồng hành cùng doanh nghiệp

19/06/2023 - 09:04 AM
335 lượt xem
Cỡ chữ

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), đến nay đã trải qua 23 năm xây dựng và phát triển. trên hành trình 23 năm qua, Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn làm tốt vai trò của mình, đồng hành cùng doanh nghiệp ngành Đồ uống vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, cũng như góp thêm tiếng nói để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA và nhà báo Hồ Quang Lợi - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cùng nhiều đồng nghiệp và bạn đọc thăm gian hàng của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tại Họi báo toàn quốc năm 2023

Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập Tạp chí, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA chia sẻ, năm 2000 - ngành Bia - Rượu - Nước giải khát mới trải qua một thời kỳ khủng hoảng kinh tế. "Lúc đó, chúng tôi nghĩ đến cần phải có 1 cơ quan truyền thông, lý luận, nghiên cứu để phục vụ cho ngành Bia - Rượu - Nước giải khát trong nước. Qua 2 năm đầu thử nghiệm, Tạp chí Đồ uống Việt Nam được hình thành và trải qua 23 năm phát triển với nhiều thành tựu đáng tự hào", PGS.TS Nguyễn Văn Việt cho biết.

Cũng theo Chủ tịch VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã làm tốt vai trò của mình là cơ quan lý luận của Hiệp hội, luôn luôn tuân thủ luật pháp, quy định của nhà nước, được các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và độc giả đánh giá cao.

Là người gắn bó với Tạp chí từ những năm đầu mới thành lập, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Nhà báo Nguyễn Văn Chương đánh giá, trong suốt 23 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí luôn làm tốt công tác truyền thông cho Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, lan tỏa những thông tin về uống có trách nhiệm tới cộng đồng. Những năm gần đây, Tạp chí đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, xuất bản song ngữ Việt – Anh, hình thức đẹp, sang trọng, nội dung phong phú, hấp dẫn, bổ ích. Bên cạnh các chuyên mục về khoa học công nghệ, thiết bị, xúc tiến thương mại, thị trường, Tạp chí còn có nhiều chuyên mục gắn liền đồ uống với đời sống, thiết thực với bạn đọc. Đáng chú ý, bên cạnh việc đăng tải trên Tạp chí in, các thông tin về ngành đều được cập nhật lên trang điện tử, trang Fanpage nên sức lan tỏa tới người tiêu dùng ngày càng lớn.

Những năm gần đây, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát động các cuộc thi viết nhằm khẳng định trách nhiệm của Ngành đối với xã hội và cộng đồng, lan tỏa ý nghĩa về văn hóa uống. Cụ thể, năm 2020 - 2021, Tạp chí phát động Cuộc thi viết “Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm”; Năm 2021 – 2022 là Cuộc thi “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”; Và năm 2022 - 2023 là “Ngành Đồ uống Việt Nam với phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”. Thông qua các cuộc thi viết này, công chúng báo chí sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống, vai trò, vị trí của ngành đối với kinh tế xã hội của đất nước trong việc đóng góp ngân sách, giải quyết việc làm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng như những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp trong ngành đối với an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua.

Đánh giá về các cuộc thi viết này, nhà báo Hồ Quang Lợi - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng các cuộc thi cho rằng, đây không chỉ là sự đổi mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam mà còn tạo ra môi trường thi đua trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, phát huy thế mạnh của các đồng nghiệp, nhà văn và bạn viết trên cả nước góp phần làm cho nội dung của Tạp chí ngày càng phong phú, hấp dẫn hơn, có cái nhìn khách quan hơn từ những người ngoài ngành. Cái được lớn nhất chính là thông điệp mà ngành Đồ uống gửi tới công chúng báo chí đó là: Ngành Đồ uống chung tay góp phần vào sự phát triển của đất nước, các doanh nghiệp họ không chỉ quan tâm đến sản xuất, kinh doanh mà luôn coi trọng và đồng hành cùng đất nước, có trách nhiệm với cộng đồng vì sự phát triển bền vững...

Chia sẻ về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, PhóTổng biên tập phụ trách Nguyễn Văn Chương cho biết, Tạp chí tiếp tục nâng cao chất lượng cả nội dung và hình thức, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Hiệp hội và bạn đọc; mở rộng mạng lưới cộng tác viên chuyên gia, nhà báo có uy tín, lãnh đạo các doanh nghiệp... Đáng chú ý, Tạp chí sẽ đẩy mạnh kênh phát hành bằng cách giới thiệu Tạp chí tại hệ thống các nhà hàng, khách sạn, Trung tâm thương mại nhằm mở rộng đối tượng công chúng. Sẽ mở thêm nhiều chuyên mục như văn hóa uống, địa chỉ ẩm thực nhằm giới thiệu những trải nghiệm hấp dẫn tới bạn đọc.

Nhà báo Nguyễn Văn Chương cũng bày tỏ mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của các bộ, ban, ngành, Hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp đồ uống Việt Nam, cộng tác viên để đưa Tạp chí phát triển, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nga Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.