Tạp chí Đồ uống Việt Nam chính thức ra mắt Trang Thông tin Điện tử tổng hợp Douongvietnam.vn

19/02/2025 - 05:36 PM
307 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 19/2/2025, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025 và chính thức Ra mắt Trang Thông tin Điện tử tổng hợp  Douongvietnam.vn nhằm phát huy hơn nữa vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc.

 

 

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch VBA, bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA, các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ VBA, Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Viện Nghiên cứu Đồ uống Việt Nam, Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam...

 

Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát biểu

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam chia sẻ: Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quý độc giả trong nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu của ngành Đồ uống Việt Nam, trong thời gian qua, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã không ngừng đổi mới, sáng tạo để ra mắt Bộ Mới với măngset mới, kích thước mới ấn tượng, đẹp mắt, đảm bảo các tiêu chí “Sang trọng, hấp dẫn, thiết thực, hiệu quả”. Đặc biệt, trong bối cảnh kỷ nguyên số, sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng số, để đáp ứng nhu cầu thông tin, số liệu chuyên sâu, chuyên ngành trên điện tử và các nền tảng số, Tạp chí Đồ uống Việt Nam chính thức Ra mắt Trang Thông tin Điện tử tổng hợp Douongvietnam.vn. Đây là kênh thông tin chính thống của Tạp chí với mục tiêu cung cấp và lan tỏa thông tin chuyên sâu về ngành Đồ uống Việt Nam, phản ánh các ý kiến góp ý trong quá trình tham gia xây dựng chính sách liên quan đến ngành, các thông tin về khoa học công nghệ, xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá các thương hiệu, sản phẩm cũng như các hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành tới đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế.

Trong giai đoạn phát triển mới, Tạp chí sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phát huy hiệu quả truyền thông, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và sự phát triển bền vững, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam...

 

Ban lãnh đạo VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam thực hiện nghi thức ấn nút Ra mắt Trang Thông tin Điện tử tổng hợp Douongvietnam.vn

 

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã thực hiện nghi thức ấn nút Ra mắt Trang Thông tin Điện tử tổng hợp Douongvietnam.vn, chính thức đánh dấu một trang phát triển mới của Tạp chí  Đồ uống Việt Nam. Trước đó, ngày 19/12/2024, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã cấp Giấy phép Thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp trên mạng cho Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam). 

 

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch VBA chúc mừng Tạp chí Đồ uống Việt Nam

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch VBA đã chúc mừng Tạp chí Đồ uống Việt Nam chính thức ra mắt Trang Thông tin Điện tử Douongvietnam.vn, đồng thời ghi nhận những cố gắng của đội ngũ Lãnh đạo, Hội đồng Biên tập và các phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Đồ uống Việt Nam trong thời gian qua. Việc ra mắt Trang Thông tin Điện tử là một bước tiến mới, là kênh thông tin chuyên ngành chính thống nhằm phục vụ bạn đọc và các doanh nghiệp nắm bắt thông tin về ngành Đồ uống Việt Nam và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để thực hiện đúng và kịp thời. Chủ tịch Hiệp hội cũng bày tỏ mong muốn Tạp chí không ngừng nâng cao chất lượng và phát huy tốt vai trò của Tạp chí in cũng như Trang Thông tin Điện tử Douongvietnam.vn, truyền thông chủ động về ngành, kịp thời phản ánh các hoạt động của VBA, của ngành Đồ uống Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động tham vấn chính sách, trở thành kênh thông tin được các doanh nghiệp và đông đảo bạn đọc đón nhận, đồng hành.

 

Lãnh đạo VBA tặng hoa chúc mừng Tạp chí Đồ uống Việt Nam

 

Bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA đánh giá cao những nỗ lực, đổi mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam

 

Trong thời gian tới, Tạp chí cần tiếp tục phát huy hơn nữa, bắt kịp xu thế, thực hiện chuyển đổi số, có nhiều chuyên đề, các bài viết chuyên sâu về ngành để lan tỏa thông tin chính thống của ngành tới các cơ quản quản lý nhà nước, các đại biểu và đông đảo bạn đọc, từ đó hiểu hơn về ngành Đồ uống Việt Nam, có các chính sách phù hợp với thực tế, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ VBA, Bí thư Chi bộ 3, bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA và các đại biểu đã đánh giá cao nỗ lực, tâm huyết và những đổi mới hiệu quả của Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam trong thời gian qua và cũng mong muốn Tạp chí tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, đồng hành cùng doanh nghiệp, chủ động, sáng tạo trong công tác truyền thông, kịp thời phản ánh những vấn đề mà ngành đang quan tâm. Chúc Trang Thông tin Điện tử tổng hợp Douongvietnam.vn thu hút được đông đảo bạn đọc, chúc Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát triển hơn nữa trong giai đoạn phát triển mới.

 

Thanh Nga

Các bài viết khác

Xem thêm

Drinktec 2025 – Khi triển lãm ngành đồ uống phản chiếu sự dịch chuyển toàn cầu

Drinktec - triển lãm được coi là “kim chỉ nam” của ngành công nghiệp bia, rượu và nước giải khát, năm nay đã để lại nhiều suy ngẫm. Thay vì sự bùng nổ quen thuộc, Drinktec 2025 mang đến một bức tranh trầm lắng hơn: số lượng gian hàng giảm, khách tham quan thưa thớt, thời gian trải nghiệm rút ngắn. Nhưng ẩn sau sự thu hẹp quy mô là những tín hiệu quan trọng về xu hướng địa kinh tế, chính sách toàn cầu và chiến lược ngành.

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Informa Markets tổ chức Vitafoods Asia 2025 – Thúc đẩy tăng trưởng ngành dinh dưỡng chức năng

Triển lãm Vitafoods Asia 2025 được tổ chức đồng thời với Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 diễn ra từ ngày 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan. Triển lãm do Informa Markets tổ chức, sự kiện đóng vai trò như một bệ phóng để ngành thực phẩm Thái Lan nắm bắt cơ hội trong thị trường dinh dưỡng chức năng quốc tế, vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự quan tâm ngày càng cao đến chăm sóc sức khỏe dự phòng và lối sống lành mạnh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

FI Asia 2025 - Sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Food ingredients Asia Thailand 2025 (Fi Asia Thailand 2025) và Vitafoods 2025 đã chính thức khai mạc vào sáng 17/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC). Triển lãm do Informa Markets phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức với chủ đề “Nâng tầm tương lai của chuỗi giá trị thực phẩm thông qua đổi mới và phát triển bền vững”. Fi Asia Thailand là một phần trong chuỗi sự kiện Fi toàn cầu kể từ năm 1996, phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm rộng lớn của khu vực Đông Nam Á. Theo các nghiên cứu thị trường hàng đầu, khu vực ASEAN được công nhận là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất về nguyên liệu thực phẩm.

Xúc tiến thương mại ngành đồ uống và câu chuyện cạnh tranh trên thị trường qua các trang báo

Từ đầu tháng 8 đến nay, bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam hiện lên vừa sôi động vừa nhiều thách thức. Nhằm cung cấp thông tin chung về toàn ngành, chúng tôi tổng hợp điểm báo về các sự kiện nổi bật liên quan đến lĩnh vực đồ uống cũng như công tác thị trường hiện nay.

Fi Asia Thái Lan 2025: Sắp diễn ra với những đổi mới và góc nhìn chiến lược

Fi Asia Thailand 2025, diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan, là sự kiện hàng đầu dành cho các chuyên gia trong ngành mong muốn tiếp cận một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) năng động nhất thế giới. Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 6,96% trong giai đoạn 2025–2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng vượt bậc này càng làm nổi bật tầm quan trọng chiến lược của Fi Asia Thailand 2025 đối với toàn ngành.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Điểm hẹn kết nối ngành Thực phẩm và Đồ uống

Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

Quảng cáo và mua tạp chí