Tạp chí Đồ uống Việt Nam: Không ngừng đổi mới, sáng tạo bắt kịp xu thế thời đại

09/12/2024 - 10:06 AM
196 lượt xem
Cỡ chữ

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, năm 2024, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã làm tốt công tác truyền thông của Ngành, có nhiều đổi mới, sáng tạo, truyền thông có trách nhiệm vì sự phát triển bền vững.

Đổi mới, sáng tạo, phát huy hiệu quả công tác truyền thông

Năm 2024, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có nhiều đổi mới, luôn tích cực, chủ động truyền thông về những góp ý kiến nghị của Hiệp hội về các chính sách liên quan đến ngành trên tạp chí in và kịp thời trên các nền tảng như trang điện tử vba.com.vn, fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam, qua zalo, tiktok, đa dạng hình thức thông tin. Bên cạnh các tin, bài còn xây dựng các video, thiết kế tin, bài hấp dẫn thu hút đông đảo người đọc, người xem. Đồng thời, Tạp chí đã có những bài thực tế phản ánh về tình trạng rượu không rõ nguồn gốc, tình trạng bia, nước giải khát nhái, giả, lập lờ... để bảo vệ quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp làm ăn chân chính và lợi ích của nhà nước quyền lợi cũng như người tiêu dùng...

Nội dung các số Tạp chí ngày càng hấp dẫn, bổ ích. Bên cạnh các thông tin về chính sách liên quan đến ngành, khoa học kỹ thuật, công nghệ thiết bị, xúc tiến thương mại, đào tạo, Tạp chí còn có thêm nhiều thông tin bổ ích gắn liền đồ uống với đời sống, được nhiều bạn đọc yêu thích như Chính sách và Cuộc sống, Vấn đề hôm nay, Đồ uống - Sức khỏe, Đồ uống - Du lịch, ẩm thực, Văn hóa - Đời sống... Tạp chí đã đăng tải nhiều bài viết về xu hướng tiêu dùng thông qua ý kiến của người tiêu dùng về việc lựa chọn các sản phẩm đồ uống, sử dụng đồ uống như thế nào tốt cho sức khỏe, đồ uống gắn liền với du lịch, ẩm thực... Tạp chí tiếp tục đổi mới về hình thức, hình ảnh đẹp, sang trọng, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc trong nước và du khách quốc tế.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA trao Quyết định bổ nhiệm và tặng hoa cho ông Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

 

Trong giai đoạn phát triển mới, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có nhiều đổi mới mang tính đột phá, quyết tâm vươn tầm cao mới, khẳng định vị trí trong công tác truyền thông ở thị trường chuyên ngành đồ uống gắn liền với đời sống.

Tháng 10 vừa qua, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam đối với nhà báo Nguyễn Văn Chương. Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động Tạp chí in đối với Tạp chí Đồ uống Việt Nam với măng sét mới, kích thước mới. Tạp chí ra mắt bộ nhận diện mới, mở ra giai đoạn phát triển mới, hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam (15/5/2000 - 15/5/2025).

Bộ nhận diện mới mang tới hình ảnh của một Tạp chí hiện đại, trẻ trung, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, đảm bảo các tiêu chí “Sang trọng - Hấp dẫn - Thiết thực - Hiệu quả”. Kích thước Tạp chí in chuyển từ 20x28cm sang 25x28cm, hình thức trình bày đẹp mắt, in 4 màu trên giấy couche, xuất bản song ngữ, phát hành trên cả nước.

Bộ nhận diện măngset mới được thiết kế sang trọng, đẹp mắt, hiện đại, đặc biệt là hài hòa giữa màu xanh và màu đỏ vì sự phát triển thịnh vượng. Màu đỏ là màu của nhiệt huyết (đến từ trái tim, tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm của những người làm báo tại Tạp chí Đồ uống Việt Nam). Màu xanh của cuộc sống thể hiện trách nhiệm của cơ quan truyền thông gìn giữ, phụng sự, phát triển vì cộng đồng, hướng tới phát triển bền vững. Slogan ấn tượng "Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống".

Đa dạng nhiều hoạt động

Nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp ngành Đồ uống, Tạp chí đã tổ chức thành công một số sự kiện như Hội thảo “Văn hóa uống và trách nhiệm với cộng đồng; Tọa đàm “Ẩm thực, đồ uống với đời sống, văn hóa của người Việt”. Phát động Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”; Cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”; Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”; Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Tạp chí phát động sáng kiến “Tặng kệ sách, khơi nguồn văn hóa đọc”…

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác.

 

Tạp chí tổ chức thành công Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam (nhiệm kỳ 2023 - 2025), bầu 3 đồng chí vào Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí; tăng cường kết nối hợp tác với Hội Nhà báo Việt Nam; quan tâm đến phát triển hội viên…

Tổ chức thành công Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, giọng nói, dẫn chương trình talkshow cho cán bộ, phóng viên Tạp chí và nhân viên của doanh nghiệp. Tổ chức đoàn làm việc và tham quan nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh.

Nhằm tăng cường kết nối, hợp tác với nhiều đối tác, Tạp chí đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm.

Những kết quả trên có được là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Hiệp hội, sự tạo điều kiện, giúp đỡ của Văn phòng Hiệp hội, sự hợp tác hiệu quả của các doanh nghiệp trong ngành và nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam... 

An Nhiên

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí