Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức khóa đào tạo tìm hiểu về rượu vang và văn hóa uống

20/07/2023 - 10:00 AM
274 lượt xem
Cỡ chữ

Nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng thực tế về thưởng thức, tìm hiểu và khảo sát thị trường rượu vang và một số loại rượu khác, Tạp chí Đồ uống Việt Nam phối hợp với chuyên gia Tô Việt – Chuyên gia thử nếm vang quốc tế tổ chức các khóa đào tạo về thử nếm rượu vang trong năm 2023.

 

Nếm thử rượu vang là một trải nghiệm tuyệt vời giúp ta học hỏi được nhiều điều thú vị. Thông qua đó, mỗi chúng ta có dịp hiểu hơn về các dòng rượu vang trên thế giới, nghệ thuật thưởng thức rượu vang, màu sắc của rượu vang, những nguyên lý của việc kết hợp rượu vang với món ăn, những điều cần lưu ý đối với MC khi dẫn các chương trình gala dinner, cưới hỏi, các sự kiện khai trương nhà hàng, khách sạn... Điều đặc biệt thích thú nữa là thông qua khóa học, chúng ta có thêm những người bạn mới có cùng niềm quan tâm, sở thích về nghệ thuật thưởng thức rượu vang... 

Chuyên gia thử nếm rượu vang Tô Việt

Nắm bắt được những nhu cầu cần thiết đó, năm 2023, Tạp chí Đồ uống Việt Nam cùng với Chuyên gia thử nếm Tô Việt sẽ tổ chức một số chương trình đào tạo về thử nếm rượu vang, rượu sake nhằm giúp các học viên có những trải nghiệm thú vị, có thêm kiến thức về ẩm thực, đồ uống trong nước và quốc tế.

 

Chương trình cụ thể gồm các nội dung sau:

Nhập môn về rượu vang: 3 buổi

Buổi 1: Tổng quan về rượu vang

Định nghĩa về rượu vang; Cây nho và những giống nho làm rượu vang chính trên thế giới; Cấu tạo của trái nho và ảnh hưởng của các thành phần trong trái nho tới rượu vang; Các phương pháp làm rượu vang trắng, rượu vang hồng, rượu vang đỏ và rượu vang sủi bọt (Champagne, Sparkling Wine).

Buổi 2: Phân loại rượu vang

Vang trắng; Vang hồng; Vang đỏ; Champagne, vang sủi bọt; Vang được cường hóa (Fortified Wines); Thử nếm 1 loại vang trắng, 1 loại vang đỏ để minh họa cho bài giảng.

Buổi 3: Rượu vang và Văn hóa bàn tiệc

Cách sử dụng ly cốc uống rượu vang; Kết hợp rượu vang và món ăn; Bảo quản và tàng trữ rượu vang; Cách phân biệt rượu vang thật-giả.

Khóa nhập môn rượu vang 3 buổi, học phí 3 triệu đồng/học viên.

MC về rượu vang (rượu vang cho cưới hỏi – lễ hội, gala dinner...): 3 buổi.

Buổi 1: Mở và rót 1 chai rượu vang cho đúng điệu

Mở và rót 1 chai Champagne hay 1 chai vang sủi bot; Mở và rót 1 chai vang trắng; Mở và rót 1 chai vang đỏ; Khi nào thì cần chuyển rượu ra bình thở (Decanter); Chuyển rượu ra bình decanter (rượu vang trẻ); Chuyển rượu ra bình decanter (rượu vang lâu năm).

Buổi 2: Các loại ly uống rượu vang và công năng

Ly thủy tinh; Ly pha lê; Ly uống rượu Champagne, Sparkling wine; Ly uống rượu vang trắng; Ly uống rượu vang đỏ; Ly uống rượu vang tráng miệng.

Buổi 3: Nghệ thuật đặt bàn và tổ chức tiệc

Cách sử dụng ly sành điệu (thủy tinh hay pha lê); Cầm ly như thế nào? Rót bao nhiêu rượu vào ly là đủ? Rửa ly, lau ly...

Khóa đào tạo MC về rượu vang 3 buổi, học phí 4,5 triệu đồng/học viên.

Địa điểm: Do học viên lựa chọn (tùy theo số lượng người vote cho địa điểm đó)

1- Toviet Wine Cellar, Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội.

2- Maison Vie, 28 Tăng Bạt hổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3- Army Hotel, số 1 Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội.

Số lượng học viên tối thiểu để tổ chức lớp: 8-10 người. Tối đa: 14-18 người.

Về lịch học:

- Lịch học các buổi tối thứ 3, thứ 4, thứ 5 trong tuần tại Toviet Wine Cellar Việt Hưng, Long Biên (Hà Nội) và số 28 Tăng Bạt Hổ (Hà Nội), thời gian từ 18.30 tới 21.00.

-  Lịch học tại Army Hotel số 1 Nguyễn Tri Phương (Hà Nội): chiều thứ 3, thứ 4, thứ 5 từ 14.00 -16.30.

Học viên có thể chọn học 3 buổi không liên tục (tức là phải học mỗi tuần 1 buổi) vào các chiều thứ 7, từ 14.00 -16.30 tại cả 3 địa điểm nói trên.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia các khóa đào tạo:

Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 2, số 94 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện thoại: 024.3758 6837/ 0979635798

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.