Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức khóa đào tạo tìm hiểu về rượu vang và văn hóa uống

20/07/2023 - 10:00 AM
445 lượt xem
Cỡ chữ

Nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng thực tế về thưởng thức, tìm hiểu và khảo sát thị trường rượu vang và một số loại rượu khác, Tạp chí Đồ uống Việt Nam phối hợp với chuyên gia Tô Việt – Chuyên gia thử nếm vang quốc tế tổ chức các khóa đào tạo về thử nếm rượu vang trong năm 2023.

 

Nếm thử rượu vang là một trải nghiệm tuyệt vời giúp ta học hỏi được nhiều điều thú vị. Thông qua đó, mỗi chúng ta có dịp hiểu hơn về các dòng rượu vang trên thế giới, nghệ thuật thưởng thức rượu vang, màu sắc của rượu vang, những nguyên lý của việc kết hợp rượu vang với món ăn, những điều cần lưu ý đối với MC khi dẫn các chương trình gala dinner, cưới hỏi, các sự kiện khai trương nhà hàng, khách sạn... Điều đặc biệt thích thú nữa là thông qua khóa học, chúng ta có thêm những người bạn mới có cùng niềm quan tâm, sở thích về nghệ thuật thưởng thức rượu vang... 

Chuyên gia thử nếm rượu vang Tô Việt

Nắm bắt được những nhu cầu cần thiết đó, năm 2023, Tạp chí Đồ uống Việt Nam cùng với Chuyên gia thử nếm Tô Việt sẽ tổ chức một số chương trình đào tạo về thử nếm rượu vang, rượu sake nhằm giúp các học viên có những trải nghiệm thú vị, có thêm kiến thức về ẩm thực, đồ uống trong nước và quốc tế.

 

Chương trình cụ thể gồm các nội dung sau:

Nhập môn về rượu vang: 3 buổi

Buổi 1: Tổng quan về rượu vang

Định nghĩa về rượu vang; Cây nho và những giống nho làm rượu vang chính trên thế giới; Cấu tạo của trái nho và ảnh hưởng của các thành phần trong trái nho tới rượu vang; Các phương pháp làm rượu vang trắng, rượu vang hồng, rượu vang đỏ và rượu vang sủi bọt (Champagne, Sparkling Wine).

Buổi 2: Phân loại rượu vang

Vang trắng; Vang hồng; Vang đỏ; Champagne, vang sủi bọt; Vang được cường hóa (Fortified Wines); Thử nếm 1 loại vang trắng, 1 loại vang đỏ để minh họa cho bài giảng.

Buổi 3: Rượu vang và Văn hóa bàn tiệc

Cách sử dụng ly cốc uống rượu vang; Kết hợp rượu vang và món ăn; Bảo quản và tàng trữ rượu vang; Cách phân biệt rượu vang thật-giả.

Khóa nhập môn rượu vang 3 buổi, học phí 3 triệu đồng/học viên.

MC về rượu vang (rượu vang cho cưới hỏi – lễ hội, gala dinner...): 3 buổi.

Buổi 1: Mở và rót 1 chai rượu vang cho đúng điệu

Mở và rót 1 chai Champagne hay 1 chai vang sủi bot; Mở và rót 1 chai vang trắng; Mở và rót 1 chai vang đỏ; Khi nào thì cần chuyển rượu ra bình thở (Decanter); Chuyển rượu ra bình decanter (rượu vang trẻ); Chuyển rượu ra bình decanter (rượu vang lâu năm).

Buổi 2: Các loại ly uống rượu vang và công năng

Ly thủy tinh; Ly pha lê; Ly uống rượu Champagne, Sparkling wine; Ly uống rượu vang trắng; Ly uống rượu vang đỏ; Ly uống rượu vang tráng miệng.

Buổi 3: Nghệ thuật đặt bàn và tổ chức tiệc

Cách sử dụng ly sành điệu (thủy tinh hay pha lê); Cầm ly như thế nào? Rót bao nhiêu rượu vào ly là đủ? Rửa ly, lau ly...

Khóa đào tạo MC về rượu vang 3 buổi, học phí 4,5 triệu đồng/học viên.

Địa điểm: Do học viên lựa chọn (tùy theo số lượng người vote cho địa điểm đó)

1- Toviet Wine Cellar, Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội.

2- Maison Vie, 28 Tăng Bạt hổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3- Army Hotel, số 1 Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội.

Số lượng học viên tối thiểu để tổ chức lớp: 8-10 người. Tối đa: 14-18 người.

Về lịch học:

- Lịch học các buổi tối thứ 3, thứ 4, thứ 5 trong tuần tại Toviet Wine Cellar Việt Hưng, Long Biên (Hà Nội) và số 28 Tăng Bạt Hổ (Hà Nội), thời gian từ 18.30 tới 21.00.

-  Lịch học tại Army Hotel số 1 Nguyễn Tri Phương (Hà Nội): chiều thứ 3, thứ 4, thứ 5 từ 14.00 -16.30.

Học viên có thể chọn học 3 buổi không liên tục (tức là phải học mỗi tuần 1 buổi) vào các chiều thứ 7, từ 14.00 -16.30 tại cả 3 địa điểm nói trên.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia các khóa đào tạo:

Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 2, số 94 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện thoại: 024.3758 6837/ 0979635798

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí