Thị trường đồ uống sẵn sàng phục vụ Tết Tân Sửu

20/01/2021 - 10:00 AM
400 lượt xem
Cỡ chữ
Những tháng cuối năm, thị trường thực phẩm, đồ uống phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán đã bắt đầu sôi động và nhộn nhịp hơn với nhiều sản phẩm mẫu mã mới bắt mắt .
Dạo quanh các siêu thị, đại lý, cửa hàng, chúng tôi thấy không khí chào đón năm mới đã ngập tràn, náo nhiệt. Thị trường đồ uống vốn đã đa dạng, phong phú nay lại càng hấp dẫn hơn và có dấu hiệu khởi sắc trong những tháng cuối năm. Thị trường Bia dịp cuối năm ngày càng nhộn nhịp hơn và đặc biệt với sự xuất hiện của nhiều dòng bia mới như Bia Việt của Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill của Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Bia hơi Hà Nội đóng lon, Bia Hà Nội Bold, Bia Hà Nội Light mẫu mã mới của Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Bia Hạ Long Sapphire của Công ty Cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long… đã gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, để phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội năm 2021, các công ty đã cho ra đời nhiều mẫu mã, màu sắc đẹp mắt như góp phần mang không khí Tết đến cho mọi nhà, đáng kể như các sản phẩm Bia Saigon, Bia 333, Heineken, Bia Hà Nội, Bia Carlsberg, Bia SAGOTA, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát, Coca – Cola, Pepsico… Trong những ngày này, tại các siêu thị, đại lý, cửa hàng, không khí mua sắm hàng Tết luôn nhộn nhịp, đông đúc, ai cũng mua 2-3 thùng bia Tết, rượu Tết của các thương hiệu uy tín để về thắp hương tổ tiên và cùng gia đình nâng cốc chúc mừng năm mới.
 
alt
 
Với sự đa dạng của các sản phẩm trong nước và nhập khẩu, thị trường đồ uống dịp Tết đang chứng kiến sự cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã sản phẩm, giá cả của các thương hiệu. Cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn được các thương hiệu đưa ra từ khá sớm. Chương trình khuyến mại “Tiền tài may mắn” của Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) áp dụng với sản phẩm Bia Saigon Lager (lon 330ml). Thời gian áp dụng từ ngày 09/11/2020 đến hết ngày 10/01/2021 và trao thưởng vào ngày 24/02/2021. Chương trình có nhiều giải thưởng hấp dẫn dành cho các khách hàng may mắn…
Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chính thức khởi động chương trình “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết – Vị Bia làm nên sắc Tết” từ ngày 01/11/2020 đến hết ngày 28/01/2021. Bia Hà Nội từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng cho dịp Tết của người Việt. Mỗi khi người ta trao nhau những thùng Bia Hà Nội Tết cũng là thời khắc báo hiệu một mùa Tết đã về - thấy Bia Hà Nội là thấy Tết. Với thiết kế bao bì Tết 2021 là sắc đỏ vàng tươi mới biểu trưng cho sự thịnh vượng, an khang, may mắn, là màu của Tết truyền thống. Khách hàng từ 18 tuổi trở lên khi bật nắp lon Bia Hà Nội Vàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng may mắn được in tại mặt sau tay giật nắp lon, với nhiều giải thưởng có giá trị lớn.
 
alt
 
Bên cạnh các giải thưởng có giá trị cao, năm nay nhiều hãng còn có chương trình tặng thêm những món đồ giá trị khác như tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện, xô đựng đá, tặng thêm bia cùng loại khi mua từ 2 lốc, tặng thùng nước ngọt khi mua 2 thùng bia, tặng ly uống bia. Dù là quà tặng gì đi chăng nữa thì chỉ cần giá bia tốt và có một chút quà tặng là khách hàng rất dễ xuống hầu bao và chốt mua bia về nhà đón Tết.
Hưởng ứng chương trình khuyến mại Tết và thưởng thức bia trong dịp đầu năm mới, anh Nguyễn Văn Đồng (ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết: “Cứ vào dịp Tết là tôi lại mua bia để phục vụ liên hoan trong gia đình. Mặc dù giá bia Tết có cao hơn bia thường nhưng tôi vẫn mua vì bia Tết hay có các chương trình khuyến mại trúng thưởng. Vừa uống bia vừa thử vận may biết đâu có cơ hội trúng thưởng thì ăn Tết lại vui quá”.
 
alt
 
Ngoài ra, giá một số mặt hàng đồ uống cũng rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau như: Bia 333 lon 269.000 đồng/thùng, Saigon Special 290.000 – 305.000 đồng/thùng, bia Sài Gòn Lager 245.000 đồng/thùng, bia Sài Gòn Chill 340.000 đồng/thùng, bia Lạc Việt 230.000 đồng/thùng, bia Hà Nội 250.000/thùng, Bia Heineken không cồn 330ml 439.000 đồng/thùng, Bia Việt 240.000 đồng/thùng, bia Tiger 335.000 – 350.000 đồng/thùng… Chị Trinh (chủ cửa hàng trên đường Khương Trung, Hà Nội) cho biết: Hầu như các sản phẩm bia, nước giải khát phiên bản Tết đều có giá cao hơn loại thường vì có nhiều khuyến mại. Mức giá này đều tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/thùng so với tháng trước và có thể sẽ tăng tiếp từ nay đến Tết. Hiện nay, một số loại đồ uống đang bán khá chạy, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như: Bia Saigon Lager, Saigon Special, Bia Hà Nội Vàng, Heineken, Trà Xanh Không Độ, Coca – Cola…
 
alt
 
Tại một số siêu thị, nhiều loại nước giải khát phục vụ dịp Tết đã bắt đầu được trưng bày với màu sắc rực rỡ, với nhiều loại khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Mặt hàng nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên chiếm số lượng lớn không gian trưng bày như các sản phẩm từ trà xanh, thảo mộc, nước trái cây. Ngoài ra, nước giải khát có ga cũng rất đa dạng. Các công ty đều tung ra sản phẩm Tết với thiết kế đẹp mắt và nhiều chương trình khuyến mại có giải thưởng lớn. Giá các mặt hàng này cũng rất cạnh tranh giúp cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Giá Trà xanh Không Độ 190.000 - 200.000 đồng/thùng, Trà thanh nhiệt Dr Thanh 216.000 – 225.000 đồng/thùng, Pepsi 180.000 – 190.000 đồng/thùng…
Chị Nguyễn Thị Nga (ở Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Mặt hàng nước giải khát từ trà xanh, trà thảo mộc có vị ngon, dễ uống và đặc biệt là dòng sản phẩm này sử dụng nguyên liệu tự nhiên, có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Hơn nữa, trong dịp Tết mẫu mã bao bì cũng ngập tràn sắc Xuân nên thích hợp để làm quà Tết và mua về cho gia đình sử dụng.

Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.