Tọa đàm “Văn hóa doanh nghiệp – Văn hóa kinh doanh vì sự phát triển bền vững”

29/12/2021 - 03:00 PM
395 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 29/12, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam - VBA) đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Văn hóa doanh nghiệp – Văn hóa kinh doanh vì sự phát triển bền vững”.

alt
Toàn cảnh Tọa đàm
Tham dự buổi Tọa đàm có PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA, Tiến sỹ Lê Đăng Doanh – Chuyên gia kinh tế, Luật sư Trương Thanh Đức – Giám đốc Công ty Luật ANVI, bà Đặng Thanh Vân – Chuyên gia xây dựng Thương hiệu, bà Nguyễn Hương Giang – Chuyên viên cao cấp Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), bà Lê Thị Kim Thúy – Chuyên viên chính Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), bà Chu Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng – Chánh Văn phòng VBA, ông Nguyễn Văn Chương – Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam, bà Đinh Nguyễn Thị Hường – Giám đốc Truyền thông SABECO, lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam như Heineken Việt Nam, HABECO, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty CP Bia Sài Gòn – Miền Trung, Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng, Công ty CP Bia Sài Gòn – Lâm Đồng, Công ty CP Bia Sài Gòn – Hà Nội, Công ty Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi, Bia Hà Nội – Hải Dương, HALICO, Bia Hà Nội – Kim Bài..., đại diện một số cơ quan báo đài trung ương và Hà Nội cùng các đại biểu, độc giả ở hơn 30 điểm cầu trên cả nước...

Hiện nay, theo xu hướng phát triển, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh thì mỗi doanh nghiệp đều cần phải coi trọng việc xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp - Văn hóa kinh doanh”, bởi nếu chỉ đề cao lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh mà không quan tâm đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh thì khó có thể phát triển bền vững.
 
alt
Ông Nguyễn Văn Chương – Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát biểu khai mạc Tọa đàm
Với mục đích tuyên truyền, phổ biến và đưa ra các giải pháp giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc thân thiện, gắn kết giữa các thành viên trong đơn vị vì mục đích chung, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các thương hiệu trên thị trường góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam, Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp - Văn hóa kinh doanh vì sự phát triển bền vững”. Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, góp phần xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp trong ngành Đồ uống Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, ông Nguyễn Văn Chương – Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam cho biết: Văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp nào thông qua văn hóa doanh nghiệp khẳng định chất lượng sản phẩm, ứng xử văn hóa, văn minh với cộng động, với người tiêu dùng sẽ được người tiêu dùng tin tưởng, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp cũng như đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội. Tọa đàm hôm nay có sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, pháp luật, lịch sử văn hóa, chuyên gia phát triển thương hiệu sẽ chia sẻ những thông tin chuyên sâu dưới góc nhìn của mỗi chuyên gia về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, qua đó giúp các doanh nghiệp tham khảo để có định hướng phát triển vấn đề này trong thời gian tới...
 
alt
PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội BIa - Rượu - Nước giải khát Việt Nam phát biểu tại Tọa đàm
Tại Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA đã chia sẻ nhiều thông tin về sự phát triển của ngành Đồ uống, trong đó có nội dung văn hóa doanh nghiệp – văn hóa kinh doanh mà ngành đã thực hiện trong thời gian qua. Đặc biệt, từ năm 2011, VBA và các doanh nghiệp đã ký cam kết thực hiện Quy chế Marketing ngành Bia Việt Nam, quy định truyền thông thương mại có trách nhiệm trong ngành Đồ uống. Đây là một trong những hoạt động thể hiện ngành Đồ uống đã sớm quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng một cách có trách nhiệm vì sự phát triển bền vững.
 
alt
TS Lê Đăng Doanh - Chuyên gia kinh tế
Dưới góc nhìn của chuyên gia kinh tế, TS Lê Đăng Doanh đã có chia sẻ về tầm quan trọng của doanh nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong thực tế hiện nay. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 kéo dài và trong thời đại công nghệ số thì các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh đạt mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, được người tiêu dùng tin tưởng, yêu mến. TS Lê Đăng Doanh đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong hiện tại và lâu dài trước những khó khăn do dịch bệnh, thiên tai, cạnh tranh trên thị trường... Ông cũng đưa ra ý tưởng ngành Đồ uống nên tổ chức một sự kiện thường niên Lễ hội Văn hóa uống để nói lên vị trí, vai trò của ngành và tuyên truyền người tiêu dùng uống có văn hóa, có trách nhiệm, truyền thông để làm sao người tiêu dùng có ý thức hơn, trẻ em, phụ nữ có thai không được uống rượu, bia...
 
alt
Luật sư Trương Thanh Đức – Giám đốc Công ty Luật ANVI
Phát biểu tại Tọa đàm, Luật sư Trương Thanh Đức – Giám đốc Công ty Luật ANVI cho biết: Nhân viên có vai trò quan trọng tới sự phát triển của doanh nghiệp, việc coi trọng nhân viên cũng là một trong những cách để xây dựng tập thể vững mạnh, thể hiện văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp là sự kết hợp giữa kinh doanh, pháp luật và con người. Người lãnh đạo là người quyết định và chi phối hình thành nên văn hóa của một doanh nghiệp. Văn hóa trong doanh nghiệp hiện nay mới chỉ đáp ứng được trong nội bộ, cần tăng cường hơn nữa ra bên ngoài đối với người tiêu dùng, đảm bảo mức độ hài lòng cao của khách hàng. Trong ngành Đồ uống, ngoài cung cách phục vụ và cung cấp sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp còn cần tạo ấn tượng đặc biệt theo chiều sâu như việc quảng cáo tới người tiêu dùng. Văn hóa doanh nghiệp cần để doanh nghiệp tự chủ xây dựng dựa theo thị trường sản phẩm, tuân thủ quy định pháp luật và căn cứ vào quy định cụ thể của doanh nghiệp...

Chia sẻ tại Tọa đàm, bà Đặng Thanh Vân – Chuyên gia xây dựng Thương hiệu cho biết: Văn hoá doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh cũng góp phần quan trọng trong trải nghiệm khách hàng, lan toả danh tiếng thương hiệu và tạo nên thành công cho các kế hoạch thương hiệu tuyển dụng. Với nhóm ngành Bia - Rượu - Nước giải khát thì Văn hoá vùng miền và Văn hoá dân tộc có vai trò chi phối hoạt động kinh doanh (văn hóa tôn vinh ẩm thực, văn hóa nhậu của người miền Tây...).

Dưới góc độ thực tế doanh nghiệp, bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông Tổng công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho biết, năm 2021 là thời điểm khó khăn nhất do Covid-19. SABECO cho rằng, khi đất nước chưa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người tiêu dùng đã hỗ trợ rất lớn cho việc kinh doanh của SABECO và dịch bệnh chính là thời điểm SABECO chung tay với người tiêu dùng và đất nước để chia sẻ khó khăn. Do đó, những hoạt động trọng tâm trong năm 2021 là hướng về hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19, những người thuộc tuyến đầu trong tham gia chống dịch.

Theo đó, từ tháng 9 đến tháng 12, SABECO đã thực hiện các chương trình hỗ trợ vé máy bay, vé tàu cho lực lượng y bác sỹ, công nhân, sinh viên chống dịch về quê ăn Tết. Vào tháng 8 trước đó, SABECO cũng triển khai chương trình "Góp Triệu Ngôi Sao" gây quỹ hỗ trợ các hộ kinh doanh nhỏ tại TP Hồ Chí Minh.

Về phần thảo luận tại Tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp đã đưa ra một số câu hỏi đối với các chuyên gia về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa uống, đồng thời chia sẻ về những hoạt động ý nghĩa với cộng đồng mà doanh nghiệp đã thực hiện trong thời gian qua. Các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam không chỉ quan tâm đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới mẫu mã, bao bì, nâng cao chất lượng dịch vụ, quản trị doanh nghiệp mà còn luôn quan tâm đến công tác văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, có nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, quan tâm đến phát triển bền vững, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các doanh nghiệp tiêu biểu như SABECO, Heineken Việt Nam, HABECO, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Coca – Cola...

Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn – Hội chợ Đồ uống Xuân 2024

Với chủ đề “Nơi hội tụ hương vị Xuân đất Việt”, Hội chợ Xuân Giáp Thìn – Hội chợ Đồ uống Xuân 2024 vừa chính thức khai mạc vào tối ngày 26/01/2024 (tức 16 tháng Chạp năm Quý Mão) tại phố đi bộ Trần Nhân Tông (Công viên Thống Nhất, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trên 450 đơn vị tham gia Triển lãm ProPak Vietnam lần thứ 16 - 2023

Sáng 16/8, tại Hà Nội, Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức Họp báo về Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ Xử lý, Chế biến và Đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2023.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 – nền tảng thúc đẩy sự phát triển ngành Thực phẩm và Đồ uống

Sáng 10/8, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm – Đồ uống, Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 27 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023) đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 10-12/8/2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ chí minh sẽ diễn ra “Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2023”.

Triển lãm quốc tế hàng đầu ngành thực phẩm và đồ uống tại TP. Hồ Chí Minh - Vietfood & Beverage - Propack 2023

Triển lãm sẽ có quy mô cực lớn với hơn 750 gian hàng, 650 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia & vùng lãnh thổ. Kết nối và kinh doanh với các doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

Triển lãm ProPak Asia sẽ từ ngày 14 – 17 tháng 6/2023 tại Băng Cốc – Thái Lan

Tập đoàn Informa Markets Thái Lan chính thức khởi động triển lãm hàng đầu “ProPak Asia 2023”, diễn ra từ ngày 14 – 17 tháng 6/2023. Sự kiện này là minh chứng cho sự nỗ lực của các tổ chức nhà nước và tư nhân, hướng đến mục tiêu dẫn đầu ngành công nghiệp MICE

 Nâng cao ngành công nghiệp thực phẩm & đồ uống tại Thái Lan lên tầm quốc tế

Informa Markets Thái Lan là công ty trực thuộc Tập đoàn Informa Markets – đơn vị tổ chức triển lãm thương mại quốc tế lớn nhất thế giới. Buổi họp báo “Sự kiện Công nghệ Thực phẩm của Informa Markets – Food Technology Events by Informa Markets” đã diễn ra ngày 19-4, tại Chiang Mai, đánh dấu bước chuẩn bị đầu tiên cho Triển lãm “ProPak Asia 2023” và “Fi Asia 2023” (Food ingredients Asia 2023).

Khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023

Tối 11/01/2023, Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ – Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 . Đây là sự kiện văn hóa truyền thống rất được chờ đợi của người dân Thủ đô Hà Nội và du khách bốn phương vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà đạt toàn diện các chỉ tiêu năm 2022

Chiều 30/12, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà tổ chức Tiệc tất niên năm 2022 tổng kết, tri ân các khách hàng, đại lý tiêu biểu và trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc . Ông Ngô ...

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.