Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2019 – nơi cảm nhận sản phẩm mới và lan tỏa văn hóa uống có trách nhiệm
Sáng 7/8/2019, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2019), Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2019 đã khai mạc
tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm do Công ty Vinexad phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Lương thực – Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại tiêu biểu và toàn diện được tổ chức thường niên.
Tới dự Triển lãm có đại diện Bộ Công Thương, lãnh đạo VBA, Hội Lương thực – Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Vinexad, đại diện các sở ban ngành thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp Bia – Rượu – Nước giải khát, thực phẩm, bao bì, thiết bị trong nước và quốc tế, các cơ quan báo chí…
Triển lãm năm nay thu hút 650 gian hàng của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với các lĩnh vực trưng bày như: Thực phẩm; Đồ uống; Nông - Thổ - Thủy - Hải sản; Thực phảm dinh dưỡng - Thực phẩm thuốc; Nguyên liệu - Phụ gia thực phẩm; Máy móc thiết bị sản xuất - Đóng gói - Bảo quản thực phẩm; Nhượng quyền thương hiệu…
Tại khu vực Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2019 thu hút nhiều thương hiệu lớn có uy tín của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam tham gia như Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) – Nhà tài trợ Kim cương; Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) – Nhà tài trợ Vàng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây, các gian hàng như: Nước in-onlife, Bia S18…
Tại Triển lãm, khách tham quan có dịp tìm hiểu và thưởng thức các sản phẩm bia, nước giải khát nói chung và một số sản phẩm mới như cặp đôi sản phẩm Hanoi Bold và Hanoi Light mang hai phong cách cá tính riêng biệt của HABECO; Bia chai, bia lon mới của SABECO; sản phẩm mới SAGOTA PURE; các sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát…
PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA phát biểu tại Triển lãm
Phát biểu tại Triển lãm, PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA cho biết: “Ngành Đồ uống Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể cho phát triển kinh tế - xã hội, đã sản xuất đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và một phần xuất khẩu. Năm 2018, toàn ngành nộp ngân sách đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng triệu lao động sản xuất trực tiếp, gián tiếp; Đóng góp đáng kể vào công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại các địa phương, nơi có nhà máy sản xuất và các hoạt động cộng đồng khác.
Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2019 do VBA phối hợp với Vinexad tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá các thương hiệu của ngành Đồ uống và thông qua đó, giới thiệu những sản phẩm đồ uống chất lượng cao tham gia Triển lãm như các thương hiệu: SABECO, HABECO, TÂN HIỆP PHÁT, SAGOTA… Đây cũng là dịp để giới thiệu đến khách tham quan các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ, bảo đảm an toàn thực phẩm với mẫu mã phong phú, hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng; và các nguyên vật liệu, máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất, kinh doanh ngành Đồ uống. Đồng thời, ngành cũng tập trung giới thiệu và lan tỏa tới người tiêu dùng về văn hóa uống có trách nhiệm.
Đến với Triển lãm, khách tham quan có dịp hiểu thêm về sự phát triển phong phú của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam cũng như của các nước trên thế giới.
Tham gia Triển lãm còn có nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống của các quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Ba Lan, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan…
Thanh Xuân