Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2019 – nơi cảm nhận sản phẩm mới và lan tỏa văn hóa uống có trách nhiệm

12/08/2019 - 10:00 AM
306 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 7/8/2019, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2019), Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2019 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

alt
 
Triển lãm do Công ty Vinexad phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Lương thực – Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại tiêu biểu và toàn diện được tổ chức thường niên.
 
alt
 
Tới dự Triển lãm có đại diện Bộ Công Thương, lãnh đạo VBA, Hội Lương thực – Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Vinexad, đại diện các sở ban ngành thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp Bia – Rượu – Nước giải khát, thực phẩm, bao bì, thiết bị trong nước và quốc tế, các cơ quan báo chí…
 
alt
 
Triển lãm năm nay thu hút 650 gian hàng của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với các lĩnh vực trưng bày như: Thực phẩm; Đồ uống; Nông - Thổ - Thủy - Hải sản; Thực phảm dinh dưỡng - Thực phẩm thuốc; Nguyên liệu - Phụ gia thực phẩm; Máy móc thiết bị sản xuất - Đóng gói - Bảo quản thực phẩm; Nhượng quyền thương hiệu…
Tại khu vực Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2019 thu hút nhiều thương hiệu lớn có uy tín của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam tham gia như Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) – Nhà tài trợ Kim cương; Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) – Nhà tài trợ Vàng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây, các gian hàng như: Nước in-onlife, Bia S18…
Tại Triển lãm, khách tham quan có dịp tìm hiểu và thưởng thức các sản phẩm bia, nước giải khát nói chung và một số sản phẩm mới như cặp đôi sản phẩm Hanoi Bold và Hanoi Light mang hai phong cách cá tính riêng biệt của HABECO; Bia chai, bia lon mới của SABECO; sản phẩm mới SAGOTA PURE; các sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát…
 
alt
PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA phát biểu tại Triển lãm

Phát biểu tại Triển lãm, PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA cho biết: “Ngành Đồ uống Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể cho phát triển kinh tế - xã hội, đã sản xuất đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và một phần xuất khẩu. Năm 2018, toàn ngành nộp ngân sách đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng triệu lao động sản xuất trực tiếp, gián tiếp; Đóng góp đáng kể vào công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại các địa phương, nơi có nhà máy sản xuất và các hoạt động cộng đồng khác.
 
alt
 
Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2019 do VBA phối hợp với Vinexad tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá các thương hiệu của ngành Đồ uống và thông qua đó, giới thiệu những sản phẩm đồ uống chất lượng cao tham gia Triển lãm như các thương hiệu: SABECO, HABECO, TÂN HIỆP PHÁT, SAGOTA… Đây cũng là dịp để giới thiệu đến khách tham quan các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ, bảo đảm an toàn thực phẩm với mẫu mã phong phú, hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng; và các nguyên vật liệu, máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất, kinh doanh ngành Đồ uống. Đồng thời, ngành cũng tập trung giới thiệu và lan tỏa tới người tiêu dùng về văn hóa uống có trách nhiệm.
 
alt
 
Đến với Triển lãm, khách tham quan có dịp hiểu thêm về sự phát triển phong phú của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam cũng như của các nước trên thế giới.
 
alt
 
Tham gia Triển lãm còn có nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống của các quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Ba Lan, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan…
Thanh Xuân

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí