Từ trái tim đến trái tim: Khi tinh thần Việt gắn kết qua chương trình “SABECO Sports Hub”

11/12/2024 - 09:53 AM
144 lượt xem
Cỡ chữ

Chuỗi sự kiện “SABECO Sports Hub – Gắn Kết Tinh Thần Việt” do Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai tại các tỉnh thành trên cả nước không chỉ là một sáng kiến cộng đồng mà còn là nhịp cầu gắn kết, lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần và thể thao giữa các cộng đồng địa phương.

 

Chương trình thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ và người dân địa phương

 

Điểm nhấn của SABECO Sports Hub là giải bóng đá thanh niên nông thôn thể thức 5 người, hoà cùng các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, trình diễn âm nhạc đặc sắc, ẩm thực vùng miền độc đáo cũng như các trò chơi tương tác cộng đồng.

 

Những pha bóng đầy kịch tính đến từ các tiềm năng trẻ tại địa phương 

 

Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã đi qua hơn 12 tỉnh thành và để lại nhiều cảm xúc trong lòng những người tham gia.

 

Sports Hub diễn ra tại các tỉnh thành trên cả nước với một ý nghĩa nhân văn, mong muốn khai phóng tiềm năng thể thao từ sân chơi cộng đồng

 

Phúc – một cầu thủ đến từ đội bóng Thanh Hóa – chia sẻ: “Là một thanh niên lớn lên từ miền quê Thanh Hóa, trước đây tôi và các bạn không có nhiều cơ hội tham gia các giải đấu lớn. Từ khi sân bóng của chúng tôi được cải tạo qua chương trình Nâng Bước Thể Thao, cuộc sống ở làng thay đổi rất nhiều. Đặc biệt là thanh niên, bọn tôi không chỉ có nơi chơi bóng mà còn gặp gỡ, giao lưu, học hỏi từ nhiều đội bóng khắp tỉnh.

 

Các bạn trẻ hào hứng tham gia các trò chơi cộng đồng tăng tính gắn kết tại sự kiện Sports Hub

 

Khi tham gia giải bóng đá thanh niên 5 người trong khuôn khổ SABECO Sports Hub, tôi cảm nhận rõ hơn tinh thần gắn kết mà chương trình mang lại. Giải đấu không chỉ là sân chơi thể thao mà còn là cơ hội để các đội chia sẻ niềm đam mê, giao lưu văn hóa địa phương. Mỗi trận đấu là một kỷ niệm đẹp, nơi tôi học được nhiều hơn về tinh thần đồng đội, sự quyết tâm và cách gắn kết mọi người lại với nhau”.

 

Nhiều trò chơi thể chất và cộng đồng hấp dẫn người trẻ

 

 

Niềm vui từ sự kiện cộng đồng

“Tôi thực sự bất ngờ khi SABECO mang đến chương trình lớn như thế này cho quê hương chúng tôi”, chị Mai Thị Lan, một người mẹ hai con từ Quảng Ngãi, chia sẻ. “Cả gia đình tôi đã cùng tham gia không chỉ để xem các trận bóng mà còn tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi có thưởng, và thưởng thức ẩm thực vùng miền. Điều đó thực sự làm tôi cảm thấy tự hào khi nét văn hóa của quê mình được giới thiệu đến nhiều người”.

Chị Lan nhớ lại khoảnh khắc các con chị hào hứng tham gia trò chơi vận động. “Tôi nhìn các cháu cười đùa, tôi thấy được sự vô tư, niềm vui giản dị trong ánh mắt chúng. Đó là điều mà công nghệ hiện đại đôi khi không mang lại được. Sau chương trình, các con tôi còn nói rằng muốn tập chơi bóng để sau này tham gia giải đấu”.

Không chỉ tạo sân chơi, chương trình còn khuyến khích sự kết nối giữa các thế hệ. “Chồng tôi, người vốn ít tham gia các sự kiện, hôm đó đã chủ động cùng hàng xóm tổ chức một bữa tiệc nhỏ để cùng nhau nói về sự kiện. Tôi nhận ra rằng, thể thao và văn hóa thực sự là những sợi dây kết nối mạnh mẽ nhất”.

 

Khu vực ẩm thực với các món ăn của chính địa phương nhằm tôn vinh nét đẹp văn hoá địa phương với chính cộng đồng

 

Được biết chương trình SABECO Sports Hub sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến hết tháng 12 tại các tỉnh, thành trên cả nước, và Vòng Chung kết toàn quốc giải bóng đá dành cho thanh niên nông thôn sẽ diễn ra tại Bắc Giang.

Thông qua sáng kiến Sports Hub, SABECO không chỉ góp phần thúc đẩy một cộng đồng khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, mà còn là sự khẳng định cam kết của mình trong việc mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí