Từ trái tim đến trái tim: Khi tinh thần Việt gắn kết qua chương trình “SABECO Sports Hub”

11/12/2024 - 09:53 AM
132 lượt xem
Cỡ chữ

Chuỗi sự kiện “SABECO Sports Hub – Gắn Kết Tinh Thần Việt” do Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai tại các tỉnh thành trên cả nước không chỉ là một sáng kiến cộng đồng mà còn là nhịp cầu gắn kết, lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần và thể thao giữa các cộng đồng địa phương.

 

Chương trình thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ và người dân địa phương

 

Điểm nhấn của SABECO Sports Hub là giải bóng đá thanh niên nông thôn thể thức 5 người, hoà cùng các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, trình diễn âm nhạc đặc sắc, ẩm thực vùng miền độc đáo cũng như các trò chơi tương tác cộng đồng.

 

Những pha bóng đầy kịch tính đến từ các tiềm năng trẻ tại địa phương 

 

Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã đi qua hơn 12 tỉnh thành và để lại nhiều cảm xúc trong lòng những người tham gia.

 

Sports Hub diễn ra tại các tỉnh thành trên cả nước với một ý nghĩa nhân văn, mong muốn khai phóng tiềm năng thể thao từ sân chơi cộng đồng

 

Phúc – một cầu thủ đến từ đội bóng Thanh Hóa – chia sẻ: “Là một thanh niên lớn lên từ miền quê Thanh Hóa, trước đây tôi và các bạn không có nhiều cơ hội tham gia các giải đấu lớn. Từ khi sân bóng của chúng tôi được cải tạo qua chương trình Nâng Bước Thể Thao, cuộc sống ở làng thay đổi rất nhiều. Đặc biệt là thanh niên, bọn tôi không chỉ có nơi chơi bóng mà còn gặp gỡ, giao lưu, học hỏi từ nhiều đội bóng khắp tỉnh.

 

Các bạn trẻ hào hứng tham gia các trò chơi cộng đồng tăng tính gắn kết tại sự kiện Sports Hub

 

Khi tham gia giải bóng đá thanh niên 5 người trong khuôn khổ SABECO Sports Hub, tôi cảm nhận rõ hơn tinh thần gắn kết mà chương trình mang lại. Giải đấu không chỉ là sân chơi thể thao mà còn là cơ hội để các đội chia sẻ niềm đam mê, giao lưu văn hóa địa phương. Mỗi trận đấu là một kỷ niệm đẹp, nơi tôi học được nhiều hơn về tinh thần đồng đội, sự quyết tâm và cách gắn kết mọi người lại với nhau”.

 

Nhiều trò chơi thể chất và cộng đồng hấp dẫn người trẻ

 

 

Niềm vui từ sự kiện cộng đồng

“Tôi thực sự bất ngờ khi SABECO mang đến chương trình lớn như thế này cho quê hương chúng tôi”, chị Mai Thị Lan, một người mẹ hai con từ Quảng Ngãi, chia sẻ. “Cả gia đình tôi đã cùng tham gia không chỉ để xem các trận bóng mà còn tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi có thưởng, và thưởng thức ẩm thực vùng miền. Điều đó thực sự làm tôi cảm thấy tự hào khi nét văn hóa của quê mình được giới thiệu đến nhiều người”.

Chị Lan nhớ lại khoảnh khắc các con chị hào hứng tham gia trò chơi vận động. “Tôi nhìn các cháu cười đùa, tôi thấy được sự vô tư, niềm vui giản dị trong ánh mắt chúng. Đó là điều mà công nghệ hiện đại đôi khi không mang lại được. Sau chương trình, các con tôi còn nói rằng muốn tập chơi bóng để sau này tham gia giải đấu”.

Không chỉ tạo sân chơi, chương trình còn khuyến khích sự kết nối giữa các thế hệ. “Chồng tôi, người vốn ít tham gia các sự kiện, hôm đó đã chủ động cùng hàng xóm tổ chức một bữa tiệc nhỏ để cùng nhau nói về sự kiện. Tôi nhận ra rằng, thể thao và văn hóa thực sự là những sợi dây kết nối mạnh mẽ nhất”.

 

Khu vực ẩm thực với các món ăn của chính địa phương nhằm tôn vinh nét đẹp văn hoá địa phương với chính cộng đồng

 

Được biết chương trình SABECO Sports Hub sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến hết tháng 12 tại các tỉnh, thành trên cả nước, và Vòng Chung kết toàn quốc giải bóng đá dành cho thanh niên nông thôn sẽ diễn ra tại Bắc Giang.

Thông qua sáng kiến Sports Hub, SABECO không chỉ góp phần thúc đẩy một cộng đồng khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, mà còn là sự khẳng định cam kết của mình trong việc mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Các bài viết khác

Xem thêm

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Gỡ vướng cho các hộ kinh doanh trong thực hiện hóa đơn điện tử

Chiều 10/7/2025, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Tham vấn về kết quả điều tra hộ kinh doanh trong việc thực hiện hóa đơn, chứng từ theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP”. Tại đây, nhiều vấn đề thực tiễn được đặt ra: thiếu hiểu biết chính sách, khó khăn kỹ thuật, áp lực chi phí và lo ngại từ chính những người trong cuộc.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An: Vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An

Sáng 4/7/2025, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An.

Bia Hơi Hà Nội – Tự hào Thương hiệu Quốc gia

Kế thừa tinh hoa từ năm 1890, Bia Hơi Hà Nội song hành cùng lịch sử Hà Nội. Hơn cả một thức uống, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một phần của đời sống, một nét văn hóa không thể tách rời khỏi nhịp sống của Thủ đô. Hòa nhịp cùng thời đại, nét đẹp văn hóa ấy tiếp tục lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc, được hàng nghìn bạn bè quốc tế đón nhận.

Bật nắp Bia Hà Nội Nhãn Xanh – Rinh quà tiền mặt cực dễ!

Mùa hè sôi dộng đã bắt đầu, chương trình khuyến mại “Bật ngay trúng lớn” của Bia Hà Nội nhãn xanh chai 450ml và 330ml đã chính thức khởi động với hàng trăm nghìn giải thưởng tiền mặt nhằm dành sự tri ân tới các quý khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ vị bia truyền thống đậm đà.

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

Chào mừng sự kiện Bia Hơi Hà Nội được Chính phủ công nhận Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới KEG 1L hiện đại, tiện lợi, đậm đà bản sắc. Sản phẩm mới KEG 1L là bước tiến chiến lược, kết tinh giữa truyền thống lâu đời và nhu cầu tiêu dùng hiện đại – giữ trọn hương vị bia tươi mát đặc trưng trong thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian thưởng thức. Sự kiện này đánh dấu cho sự nỗ lực không ngừng đổi mới, lan tỏa bản sắc Việt và nâng tầm vị thế Bia quốc dân của Bia Hơi Hà Nội.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới

Tối 3/6/2025, tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm số 16 Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty (15/6/1960 - 15/6/2025).

AI đảm bảo các mức chiết chính xác

Cải tiến mới nhất của máy chiết chai Dynafill là hệ thống kiểm soát mức chiết rót có mô hình AI tích hợp. Hệ thống này đảm bảo chất lượng chiết rót cao liên tục và không chỉ giảm số lần dừng máy và loại bỏ chai mà còn giảm khối lượng công việc của người vận hành

Quảng cáo và mua tạp chí