Tưng bừng Lễ hội đua bò Bảy Núi cùng Number 1 Cola

01/10/2019 - 02:00 PM
318 lượt xem
Cỡ chữ
Trong không khí vui tươi của những ngày lễ Sene Dolta (lễ cúng ông bà) của đồng bào dân tộc Khmer, ngày 28/9 vừa qua, Lễ hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 26 với sự đồng hành của nhãn hàng Number 1 Cola đã diễn ra tại ấp Tô Hạ, xã Núi Tô (Tri Tôn, An Giang) thu hút hơn 30.000 lượt khán giả tham dự.

alt
 
Tham gia Hội đua bò Bảy Núi năm nay có 64 đôi bò đến từ các huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Phú, Châu Thành thuộc tỉnh An Giang và các đôi bò đến từ các huyện Giang Thành, Hòn Đất, Kiên Lương của tỉnh Kiên Giang. Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên có sự tham gia của các đôi bò đến từ tỉnh Sóc Trăng.
 
alt

Với sự đồng hành của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 Cola, Hội đua bò năm nay diễn ra trong cả ngày 28/9, buổi sáng diễn ra thi đấu vòng loại, buổi chiều thi đấu vòng chung kết. Ban tổ chức không thu phí vé vào cổng nên Hội đua bò Bảy Núi năm nay đã thu hút trên 30.000 lượt khán giả trong, ngoài tỉnh và cả các tỉnh của nước bạn Campuchia đến xem và cổ vũ cho các đôi bò thi đấu.
 
alt
 
Các đôi bò tham gia thi đấu được chủ bò đầu tư chăm sóc theo bí quyết riêng của mình, với chế độ ăn rất đặc biệt, ngoài cỏ, bò còn được ăn cháo, uống trứng sống, sữa, nước tăng lực hàng ngày để tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai.
 
alt
 
Trước khi bước vào cuộc đua, các chủ bò bốc thăm chọn đôi bò đi trước, đi sau. Thông thường, đôi đi sau có phần ưu thế hơn; nếu trong khi đua, ở vòng hô, đôi bò nào chạy tạt ra khỏi đường đua, hoặc đôi bò sau dẫm lên giàn bừa (tấm gỗ rộng 30 cm, dài 90 cm) của đôi bò đi trước sẽ bị loại; nhưng đến vòng thả, đôi bò sau chỉ cần giẫm lên giàn bừa của đôi bò trước là thắng cuộc. Người điều khiển bò phải đứng thật vững nếu bị ngã hoặc rơi ra khỏi giàn bừa trong quá trình đua cũng xem như thua cuộc.
 
alt
Bước vào tranh tài, hai đôi bò sẽ thi đấu theo thể thức một vòng hô và một vòng thả. Đôi bò
giành chức vô địch phải tham gia tất cả các vòng thi đấu và loại từng “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp.

Năm nay, giải Nhất Hội đua bò Bảy Núi với sự đồng hành của Nước tăng lực Number 1 Cola thuộc về đôi bò mang số đeo 06 của ông Nguyễn Văn Liệt (An Phú, Tịnh Biên, An Giang); giải Nhì thuộc về đôi bò mang số 33 của ông Nguyễn Thành Tài (Châu Lăng, Tri Tôn, An Giang); giải  Ba thuộc về đôi bò có số đeo 26 của ông Huỳnh Văn Tài (huyện Kiên Lương, Kiên Giang); giải Tư thuộc về đôi bò mang số đeo 50 của ông Lê Đức Tài (An Phú, Tịnh Biên, An Giang).  Ngoài ra, Nhãn hàng Number 1 Cola và Ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích cho 4 đôi bò mang các số 10, 18, 47 và 64.
 
alt
Với sự đồng hành của Nước tăng lực Number 1 Cola, ngoài 30 triệu tiền mặt, giải nhất Hội đua bò Bảy Núi
năm nay còn được tặng thêm một chiếc xe máy.

alt
 
Đồng hành cùng Hội đua bò truyền thống này suốt nhiều năm liền, Đại diện nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 Cola của Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Đây là nỗ lực của chúng tôi với mong muốn được góp phần bảo tồn văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer, mang đến cho người dân một lễ hội vui tươi, ý nghĩa và cổ vũ cho người dân tinh thần thể thao, khát khao chinh phục mọi thử thách của vùng Thất Sơn huyền thoại”.
 
alt
Hội đua bò Bảy Núi An Giang hằng năm được tổ chức trùng vào dịp lễ Sene Dolta (lễ cúng ông bà)
của người Khmer Nam Bộ, diễn ra vào cuối tháng 8 đầu tháng 9 âm lịch hàng năm.
 
alt
Đây là một trong những lễ hội lớn mang tính truyền thống của người Khmer Nam Bộ để tỏ lòng
tưởng nhớ, biết ơn đối với tổ tiên và công lao của những người đã khuất.
Lễ hội thu hút hơn 30.000 khán giả và hàng trăm phóng viên tham dự.

Theo các vị cao niên vùng Bảy Núi An Giang kể lại, thuở xưa, hàng năm vào mùa cấy nông dân từ các phum, sóc đưa bò đến cày bừa ruộng của các chùa Khmer gọi là “bừa công quả”. Cày, bừa xong họ tự thúc bò “bừa đua” xem đôi bò nào nhanh khỏe, các sư, sãi thấy vậy đứng ra tổ chức, treo thưởng đôi bò nào cày giỏi, chạy nhanh sẽ hưởng phần thắng là dây “Cà tha” (lục lạc đeo cổ bò). Từ đó đua bò Bảy Núi trở thành lễ hội Đua bò truyền thống hàng năm của người dân tộc Khmer tỉnh An Giang, thu hút hàng chục nghìn du khách và người dân trong cả nước đến vùng Bảy Núi xem hội đua bò và thưởng thức cảnh đẹp của vùng đất Thất sơn huyền bí.

Number 1 Cola là nước tăng lực có vị Cola sảng khoái đầu tiên của người Việt. Sản phẩm ra đời sau một thời gian dài ấp ủ, kết hợp cả hai đặc tính, vị Cola mang lại sự sảng khoái, nước tăng lực với Taurin, Inositol đem lại năng lượng và tỉnh táo. Number 1 Cola giúp người uống luôn có tinh thần sảng khoái, năng lượng tràn trề, dễ dàng chinh phục mọi mục tiêu và thách thức trong cuộc sống.
 
Nguồn: Tân Hiệp Phát

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí