URC đồng hành cùng VBA vì sự phát triển bền vững của ngành đồ uống

19/04/2021 - 09:00 AM
356 lượt xem
Cỡ chữ
Trước những thách thức lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp ngành đồ uống, điển hình là URC Việt Nam, cam kết sẽ tích cực đồng hành với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam
để cùng đưa ra sáng kiến giúp khôi phục kinh tế, hướng tới phát triển bền vững.

Thách thức càng nhiều, nỗ lực càng lớn

Đại dịch COVID - 19 diễn ra kéo theo những ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế - xã hội của cả nước. Với riêng ngành đồ uống, thách thức càng lớn hơn do việc đóng cửa các cửa hàng ăn uống khiến doanh số của các ngành hàng như nước ngọt bị giảm sút mạnh. Theo thống kê của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát (VBA), sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp giảm khoảng 20 – 40%. Chỉ số tiêu thụ ngành sản xuất đồ uống 6 tháng năm 2020 chỉ bằng 89,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trước tình thế đó, ngành đồ uống đã không ngừng đưa ra những giải pháp nhằm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó hướng đến phát triển bền vững. Phát biểu tại Đại hội VI Nhiệm kỳ 2021-2025 với khẩu hiệu “Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển bền vững” diễn ra vào ngày 09/04, VBA và các doanh nghiệp thành viên tuyên bố sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới và nâng cao kết quả hoạt động, hướng tới chuyên nghiệp hóa, góp phần quan trọng vào phát triển bền vững, đồng thời đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
URC đồng hành cùng VBA đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững
 
alt
Đại diện URC Việt Nam tại Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020

Trong năm đầu tiên tham gia VBA, URC Việt Nam - doanh nghiệp hàng đầu về thực phẩm và đồ uống – cam kết sẽ đồng hành với Hiệp hội để cùng đưa ra các giải pháp sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn ngành đồ uống Việt Nam. Tuyên bố này càng có cơ sở khi những sáng kiến và đóng góp về môi trường - xã hội trước đó của URC Việt Nam được đánh giá khá ấn tượng.
  
Cụ thể, trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, URC Việt Nam luôn không ngừng giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm mới vừa đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa phù hợp với nhu cầu của họ. Đơn cử, với dòng trà đóng chai C2, bên cạnh các hương vị đã gây thiện cảm với người tiêu dùng như chanh, vải, táo, trà sữa…, theo dự kiến, trong quý II/2021, URC sẽ ra mắt 2 phiên bản giới hạn khác là vị khế – mật ong và vị chanh – bạc hà. URC cũng cho ra mắt sản phẩm trà xanh hương chanh C2 Plus Immunity. Các sản phẩm mới đều này hướng đến việc tăng sức đề kháng cho người dùng và đề cao hương vị của trái cây truyền thống.
 
alt
Ông Laurent Levan – Chủ tịch, Tổng Giám Đốc URC Việt Nam trong Đại hội VI Nhiệm kỳ 2021-2025 của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam

Trong khi đó, với mục tiêu phát triển bền vững, ong Laurent Levan – Chủ tịch, Tổng Giám Đốc URC Việt Nam cho biết: “URC đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về môi trường và xã hội. Những nỗ lực đó là minh chứng cho tiềm lực, cũng như thể hiện cam kết vững bền của URC Việt Nam trong việc đồng hành cùng ngành đồ uống Việt.”
Năm 2019, URC Việt Nam đã cùng các các công ty đầu ngành tiên phong sáng lập Liên Minh tái chế Bao bì Việt Nam (Packing Recycling Organization Viet Nam – PRO Việt Nam). Tổ chức hướng đến phát triển hệ sinh thái thu gom và tái chế bao bì trong nước đủ mạnh nhằm giúp tăng tỉ lệ tái chế và giảm thiểu tỉ lệ bao bì thải ra môi trường.
Tập trung vào thu gom và tái chế rác thải, URC Việt Nam cũng ưu tiên giảm thiểu rác thải trong quá trình sản xuất của mình. Nhiều năm qua, doanh nghiệp này đã liên tục đầu tư để tất cả nhà máy của mình đều đạt tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống Quản lý Môi trường ISO 14001:2015. Các nhà máy của URC tại khu công nghiệp VSIP 1 và Hà Nội đều được chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm FSSC 22000.
Với tầm nhìn dài hạn, URC Việt Nam cũng xây dựng chiến lược phát triển bền vững xoay quanh các hoạt động xã hội ý nghĩa. Theo đó, công ty đã quyên góp hơn 1,7 tỷ đồng cho lực lượng chống dịch tuyến đầu chống dịch COVID-19, chung tay cùng với Quỹ Vì trẻ em Việt Nam Bình Dương trao tặng nhiều suất học bổng cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn, đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe mùa xuân” đưa hàng ngàn học sinh, sinh viên về quê dịp Tết…
Những nỗ lực to lớn trên đã giúp URC Việt Nam vinh dự nhận được Giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Hàng đầu Việt Nam – CSI Award 2020. Đây là năm thứ 2 URC Việt Nam được trao tặng giải thưởng cao quý này.
 
Đại diện URC Việt Nam cho biết những đóng góp cho kinh tế, môi trường và xã hội của công ty trong quá khứ sẽ là tiền đề và cảm hứng để doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi mục tiêu sáng tạo đổi mới và chiến lược phát triển bền vững của mình, từ đó đóng góp vào sự thịnh vượng chung của toàn ngành và cả nước.
 
Nguồn: URC Việt Nam

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.