URC đồng hành cùng VBA vì sự phát triển bền vững của ngành đồ uống
Trước những thách thức lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp ngành đồ uống, điển hình là URC Việt Nam, cam kết sẽ tích cực đồng hành với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam
để cùng đưa ra sáng kiến giúp khôi phục kinh tế, hướng tới phát triển bền vững.
Thách thức càng nhiều, nỗ lực càng lớn
Đại dịch COVID - 19 diễn ra kéo theo những ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế - xã hội của cả nước. Với riêng ngành đồ uống, thách thức càng lớn hơn do việc đóng cửa các cửa hàng ăn uống khiến doanh số của các ngành hàng như nước ngọt bị giảm sút mạnh. Theo thống kê của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát (VBA), sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp giảm khoảng 20 – 40%. Chỉ số tiêu thụ ngành sản xuất đồ uống 6 tháng năm 2020 chỉ bằng 89,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trước tình thế đó, ngành đồ uống đã không ngừng đưa ra những giải pháp nhằm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó hướng đến phát triển bền vững. Phát biểu tại Đại hội VI Nhiệm kỳ 2021-2025 với khẩu hiệu “Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển bền vững” diễn ra vào ngày 09/04, VBA và các doanh nghiệp thành viên tuyên bố sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới và nâng cao kết quả hoạt động, hướng tới chuyên nghiệp hóa, góp phần quan trọng vào phát triển bền vững, đồng thời đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
URC đồng hành cùng VBA đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững
Đại diện URC Việt Nam tại Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020
Trong năm đầu tiên tham gia VBA, URC Việt Nam - doanh nghiệp hàng đầu về thực phẩm và đồ uống – cam kết sẽ đồng hành với Hiệp hội để cùng đưa ra các giải pháp sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn ngành đồ uống Việt Nam. Tuyên bố này càng có cơ sở khi những sáng kiến và đóng góp về môi trường - xã hội trước đó của URC Việt Nam được đánh giá khá ấn tượng.
Cụ thể, trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, URC Việt Nam luôn không ngừng giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm mới vừa đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa phù hợp với nhu cầu của họ. Đơn cử, với dòng trà đóng chai C2, bên cạnh các hương vị đã gây thiện cảm với người tiêu dùng như chanh, vải, táo, trà sữa…, theo dự kiến, trong quý II/2021, URC sẽ ra mắt 2 phiên bản giới hạn khác là vị khế – mật ong và vị chanh – bạc hà. URC cũng cho ra mắt sản phẩm trà xanh hương chanh C2 Plus Immunity. Các sản phẩm mới đều này hướng đến việc tăng sức đề kháng cho người dùng và đề cao hương vị của trái cây truyền thống.
Ông Laurent Levan – Chủ tịch, Tổng Giám Đốc URC Việt Nam trong Đại hội VI Nhiệm kỳ 2021-2025 của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam
Trong khi đó, với mục tiêu phát triển bền vững, ong Laurent Levan – Chủ tịch, Tổng Giám Đốc URC Việt Nam cho biết: “URC đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về môi trường và xã hội. Những nỗ lực đó là minh chứng cho tiềm lực, cũng như thể hiện cam kết vững bền của URC Việt Nam trong việc đồng hành cùng ngành đồ uống Việt.”
Năm 2019, URC Việt Nam đã cùng các các công ty đầu ngành tiên phong sáng lập Liên Minh tái chế Bao bì Việt Nam (Packing Recycling Organization Viet Nam – PRO Việt Nam). Tổ chức hướng đến phát triển hệ sinh thái thu gom và tái chế bao bì trong nước đủ mạnh nhằm giúp tăng tỉ lệ tái chế và giảm thiểu tỉ lệ bao bì thải ra môi trường.
Tập trung vào thu gom và tái chế rác thải, URC Việt Nam cũng ưu tiên giảm thiểu rác thải trong quá trình sản xuất của mình. Nhiều năm qua, doanh nghiệp này đã liên tục đầu tư để tất cả nhà máy của mình đều đạt tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống Quản lý Môi trường ISO 14001:2015. Các nhà máy của URC tại khu công nghiệp VSIP 1 và Hà Nội đều được chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm FSSC 22000.
Với tầm nhìn dài hạn, URC Việt Nam cũng xây dựng chiến lược phát triển bền vững xoay quanh các hoạt động xã hội ý nghĩa. Theo đó, công ty đã quyên góp hơn 1,7 tỷ đồng cho lực lượng chống dịch tuyến đầu chống dịch COVID-19, chung tay cùng với Quỹ Vì trẻ em Việt Nam Bình Dương trao tặng nhiều suất học bổng cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn, đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe mùa xuân” đưa hàng ngàn học sinh, sinh viên về quê dịp Tết…
Những nỗ lực to lớn trên đã giúp URC Việt Nam vinh dự nhận được Giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Hàng đầu Việt Nam – CSI Award 2020. Đây là năm thứ 2 URC Việt Nam được trao tặng giải thưởng cao quý này.
Đại diện URC Việt Nam cho biết những đóng góp cho kinh tế, môi trường và xã hội của công ty trong quá khứ sẽ là tiền đề và cảm hứng để doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi mục tiêu sáng tạo đổi mới và chiến lược phát triển bền vững của mình, từ đó đóng góp vào sự thịnh vượng chung của toàn ngành và cả nước.
Nguồn: URC Việt Nam