VBA công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ra mắt Măng sét mới

18/10/2024 - 03:12 PM
2.756 lượt xem
Cỡ chữ

Sáng 18/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ra mắt Măng sét mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Tới dự buổi lễ có PGS. TS Nguyễn Văn Việt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch VBA, ông Lương Xuân Dũng – Chánh Văn phòng VBA, Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam, đại diện Đảng ủy, Chi bộ I, Công đoàn VBA cùng đông đủ cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

 

 

Được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông về việc bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam ngày 01/10/2024, Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã ký Quyết định số 142/QĐ-VBA bổ nhiệm Nhà báo Nguyễn Văn Chương - Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Trao quyết định và phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đổi mới, phát triển của Tạp chí Đồ uống Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định đồng chí Nguyễn Văn Chương đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực trong công tác truyền thông của ngành Đồ uống Việt Nam. Quy trình, thủ tục bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Văn Chương được thực hiện nghiệm túc, đúng quy định của pháp luật. Cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Chương đã hội đủ các điều kiện để trở thành người đứng đầu cơ quan báo chí - Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam trao quyết định và tặng hoa cho

ông Nguyễn Văn Chương, Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam

 

Chủ tịch Nguyễn Văn Việt mong muốn trong thời gian tới, với bề dày kinh nghiệm công tác, Nhà báo Nguyễn Văn Chương sẽ phát huy thế mạnh đưa công tác của Tạp chí Đồ uống Việt Nam ngày càng phát triển, không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới hình thức và nội dung Tạp chí nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam và đông đảo bạn đọc trên cả nước.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Nhà báo Nguyễn Văn Chương gửi lời cảm ơn, sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện và giao nhiệm vụ của Đảng ủy VBA, Chi bộ I, của Ban Lãnh đạo VBA, Văn phòng VBA và sự tín nhiệm, đồng hành của tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của VBA). Ông bày tỏ vinh dự và cũng là trách nhiệm để bản thân phát huy năng lực và sự tâm huyết, cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí góp phần vào sự phát triển của Tạp chí Đồ uống Việt Nam nói riêng và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nói chung. Ông mong muốn các cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, đồng tâm và không ngừng đổi mới trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng các nhiệm vụ truyền thông trong giai đoạn phát triển mới.

 

 

 

Nhà báo Nguyễn Văn Chương (quê ở Phú Cường, Ba Vì, Hà Nội) tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vào năm 2000, từng công tác tại Báo Hà Tây cũ, Báo Khoa học và Đời sống và chuyển sang công tác tại Tạp chí Đồ uống Việt Nam từ năm 2005 đến nay. Nhà báo Nguyễn Văn Chương đã trải qua nhiều vị trí công tác tại Tạp chí Đồ uống Việt Nam, từ phóng viên, biên tập viên, Phó trưởng Phòng Phóng viên, Trưởng phòng Phóng viên, Thư ký Tòa soạn đến vai trò là lãnh đạo, Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam và nay là Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

 

 

 

Trong khuôn khổ buổi Lễ, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã ra mắt Măng sét mới, bộ nhận diện mới, mở ra giai đoạn phát triển mới, hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam (15/5/2000 - 15/5/2025).

 

Măng sét mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam

 

Bộ nhận diện Măng sét mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam được thiết kế sang trọng, đẹp mắt, hiện đại, đặc biệt là hài hòa giữa màu xanh và màu đỏ vì sự phát triển thịnh vượng. Màu đỏ của lòng nhiệt huyết đến từ trái tim, tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm của những người làm báo tại Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Màu xanh là màu của cuộc sống (giữ gìn, phụng sự vì cộng đồng để cuộc sống của mỗi người, mỗi nhà thật sự an toàn, trong lành, tốt đẹp, phát triển bền vững...). Với slogan “Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống”, tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn nỗ lực vì phương châm “Truyền thông có trách nhiệm - Vì cộng đồng và Phát triển bền vững” và mục tiêu phát triển Tạp chí Đồ uống Việt Nam thật sự “Sang trọng - Hấp dẫn - Thiết thực - Hiệu quả”.

Tươi Nguyễn

 

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí