VBA ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam

08/05/2023 - 07:04 PM
644 lượt xem
Cỡ chữ
Chiều ngày 8/5, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) cùng 18 Hiệp hội ngành hàng và Hiệp hội địa phương tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đã tham gia Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và các Hiệp hội doanh nghiệp.
 
 
Đại diện VIAC và VBA ký kết thỏa thuận hợp tác
 
Tham dự Lễ ký kết có TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, lãnh đạo các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, các Luật sư đến từ các công ty, văn phòng luật sư lớn, các trọng tài viên, hòa giải viên. Đại diện VBA có bà Chu Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA tới dự và tham gia ký kết.
 
TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết
 
Đây là sự kiện được VIAC tổ chức, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Trọng tài và Hòa giải thương mại Việt Nam 2023 (VAW 2023). VAW 2023 được VIAC phối hợp cùng Câu lạc bộ luật sư Thương mại Quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 8/5 đến hết ngày 12/5/2023 với gần 20 sự kiện hướng đến nhiều nhóm đối tượng khác nhau. VAW được khởi xướng tổ chức bởi VIAC lần đầu tiên năm 2020 và dự kiến sẽ trở thành sự kiện thường niên kết nối cộng đồng những người hành nghề trọng tài và hòa giải tại Việt Nam và quốc tế.
Năm 2023, VAW với sự phối hợp của hơn 60 đối tác cùng sự tham gia của gần 80 chuyên gia trong nước và quốc tế, hy vọng sẽ thu hút được hàng nghìn lượt tham dự.
 
 
Trong Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VIAC và các Hiệp hội doanh nghiệp, VIAC đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 19 Hiệp hội ngành hàng và Hiệp hội địa phương tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, bao gồm: Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam; Hiệp hội Dệt may Việt Nam; Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam; Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia; Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Hiệp hội Da giày – Túi xách Việt Nam; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương; Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam; Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội; Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ; Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam; Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội; Hiệp hội Logistic Việt Nam; Hiệp hội nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.
 
 
 
Theo đó, các bên ký kết một số nội dung hợp tác như: Hỗ trợ pháp lý, tham gia giải quyết các khiếu nại, tranh chấp trong thực hiện hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện, khả năng của mỗi bên; Phối hợp thực hiện phản biện, góp ý kiến về pháp luật, chính sách liên quan đến lĩnh vực và hoạt động của doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội; Phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm, các khóa đào tạo, tập huấn trao đổi kinh nghiệm về đàm phán, ký kết và quản lý thực hiện hợp đồng; Xử lý rủi ro, tranh chấp về hợp đồng; Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh và những nội dung cần thiết khác theo yêu cầu của các doanh nghiệp; Phối hợp biên soạn và giới thiệu các ấn phẩm, chuyên đề, bài viết, thông tin phù hợp với hoạt động của hai bên; Phối hợp, chia sẻ thông tin trong các hoạt động hợp tác quốc tế mà hai bên cùng quan tâm, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên.
 
Trong khuôn khổ của sự kiện, VIAC đã tổ chức toạ đàm: “Đầu tư và thương mại quốc tế trong thế giới đầy biến động - Doanh nghiệp cần làm gì?”.
 
 
Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam bắt nhịp xu hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Quảng cáo và mua tạp chí