Vietnam Expo 2021 – Hội chợ Đồ uống Xuân 2021: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Sáng 14/4, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 30 (Vietnam Expo) đã khai mạc với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”
. Vietnam Expo 2021 diễn ra từ ngày 14-17/04/2021 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Vietnam Expo 2021 do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với Công ty Vinaxed và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam tổ chức.
Tới dự khai mạc có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Văn Sinh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Hoàng Quang Phòng – Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, đại diện Bộ, ngành các tỉnh, thành phố trên cả nước, đại diện các đại sứ quán tại Việt Nam, các doanh nghiệp tham gia trưng bày cùng đông đảo người tiêu dùng tới tham quan hội chợ.
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu
Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Vietnam Expo là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 29 năm, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế. Năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, các hoạt động giao thương trong khuôn khổ Hội chợ sẽ được Ban Tổ chức triển khai theo hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp thông qua nền tảng thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số trong hoạt động xúc tiến thương mại sẽ đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong việc phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, Ban Tổ chức kỳ vọng mang đến sự cộng hưởng và sức lan tỏa của chương trình “Chuyển đổi số quốc gia” được Chính phủ phát động, tạo ra diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp cận giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng gia tăng cạnh tranh, phục vụ thị trường trong và ngoài nước.
Đánh dấu mốc 30 năm tổ chức, Vietnam Expo 2021 có sự tham gia của 320 doanh nghiệp với quy mô 300 gian hàng trưng bày, gồm các tổ chức xúc tiến và cộng đồng doanh nghiệp đến từ Cuba, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.
Vietnam Expo tiên phong áp dụng mô hình Triển lãm kết hợp (Hybrid Exhibition) bằng hình thức gian hàng Trực tiếp đan xen giữa cụm gian hàng Từ xa (Remote booth), kết hợp giao thương trực tuyến (Online B2B) và song song với phiên bản Vietnam Expo trực tuyến từ ngày 14/4/2021 đến 14/5/2021 trên nền tảng số.
Tham gia Hội chợ, các nhóm ngành hàng trưng bày được bố trí thành từng khu vực gồm: Máy móc – Công nghiệp phụ trợ; Công nghệ số - Thương mại điện tử; Thực phẩm Đồ uống – Hàng tiêu dùng.
Tại Vietnam Expo 2021 có sự tham gia của một số doanh nghiệp lớn trong không gian của Hội chợ Đồ uống Xuân 2021 như: Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO); Tập đoàn Tân Hiệp Phát; Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam). Nổi bật tại Hội chợ là gian hàng của SABECO được thiết kế như một nhà hàng thu nhỏ với sắc đỏ đẹp mắt. Tại gian hàng có quầy trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của SABECO như Bia Saigon Special, Bia 333, Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill…, có bàn đón tiếp khách hàng tới tham quan và sử dụng sản phẩm của SABECO.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát giới thiệu tới khách tham gian Hội chợ những sản phẩm nổi bật, chất lượng như: Trà Xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà sữa Macchiato, Nước uống Vận động Active Chanh muối, Nước tăng lực Number 1… Ngoài ra, Tân Hiệp Phát còn đem đến chương trình khuyến mại hấp dẫn “Xé ngay trúng liền” áp dụng với khách hàng mua sản phẩm và nhắn tin tham gia chương trình.
Tại gian hàng của Suntory PepsiCo Việt Nam, khách tham quan có dịp thưởng thức hương vị của sản phẩm mới Pepsi chanh không calo, vừa giúp giải khát vừa không lo tăng cân…
Ngoài hoạt động trưng bày, xúc tiến thương mại, Vietnam Expo 2021 còn tổ chức các chuỗi hội thảo tập trung vào cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa với các chủ đề như thương mại điện tử, bám sát nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp, đồng thời giải đáp thắc mắc cho doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu và gia tăng doanh số tại thị trường nội địa và xuất khẩu.
Thu Hồng