Vietnam Expo 2021 - Hội chợ Đồ uống Xuân 2021: Mang tới nhiều cơ hội cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

20/04/2021 - 08:00 AM
259 lượt xem
Cỡ chữ
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam 2021 (Vietnam Expo 2021) và Hội chợ Đồ uống Xuân 2021 diễn ra từ ngày 14/4 đến ngày 17/4/2021 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thành công tốt đẹp, nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

alt
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Đồ uống Xuân 2021
Hội chợ do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với Công ty Vinaxad và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam tổ chức. Vietnam Expo 2021 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiêp trong kỷ nguyên số” đánh dấu 30 năm tổ chức có sự tham gia của 320 doanh nghiệp gồm các tổ chức xúc tiến và cộng đồng doanh nghiệp đến từ Cuba, Nga, Đức, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Đây là năm đầu tiên hội chợ triển khai mô hình triển lãm kiểu mới gồm những gian hàng trực tiếp đan xen với những gian hàng từ xa dành cho mỗi doanh nghiệp nước ngoài không thể sang Việt Nam tham dự như thường lệ. Hội chợ được kỳ vọng là cấu nối tăng cường giao thương với các nước trong bối cảnh thế giới vẫn bị ngăn cách bởi dịch bệnh Covid-19.
Vietnam Expo 2021 có sự tham gia của 07 ngành công nghiệp tiêu biểu đến từ 7 tỉnh/thành phố gồm: Khánh Hòa, Đồng Tháp, Nghệ An, Kiên Giang, Vĩnh Long, Yên Bái và An Giang. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác, hợp tác phát triển kinh doanh trong tương lai. Các gian hàng tham gia trưng bày tại Hội chợ được bố trí thành từng khu vực gồm: Máy móc - Công nghiệp phụ trợ, Công nghệ số - Thương mại điện tử, Thực phẩm đồ uống - Hàng tiêu dùng.
 
alt
 
Tới tham quan và mua sắm tại Hội chợ Đồ uống Xuân 2021, người tiêu dùng rất ấn tượng với không gian trưng bày của các doanh nghiệp ngành Đồ uống, tiêu biểu như: Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty TNHH Suntory Pepsico Việt Nam. Trong đó nổi bật nhất là không gian của SABECO với sắc đỏ đặc trưng, được thiết kế sang trọng, thuận tiện cho khách hàng tới tìm hiểu và thưởng thức các sản phẩm mới. Tới không gian của SABECO, du khách cảm nhận như một nhà hàng thu nhỏ, hương vị của các sản phẩm bia cùng sự nhiệt tình của các PG đã thu hút đông đảo người tiêu dùng tới thưởng thức. Tại gian hàng có quầy trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của SABECO như Bia Saigon Special, Bia 333, Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill…; đồng thời có bàn đón tiếp khách hàng tới tham quan và sử dụng các sản phẩm của SABECO.
 
alt
 
Tập đoàn Tân Hiệp Phát giới thiệu tới khách tham gian Hội chợ những sản phẩm nổi bật, chất lượng như: Trà Xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà sữa Macchiato, Nước uống Vận động Active Chanh muối, Nước tăng lực Number 1… Ngoài ra, Tân Hiệp Phát còn đem đến chương trình khuyến mại hấp dẫn “Xé ngay trúng liền” áp dụng với khách hàng mua sản phẩm và nhắn tin tham gia chương trình.
Tại gian hàng của Suntory PepsiCo Việt Nam, khách tham quan có dịp thưởng thức hương vị của sản phẩm mới Pepsi chanh không calo, vừa giúp giải khát vừa không lo tăng cân…
 
alt
 
Bạn Thu Hằng (20 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Tới Hội chợ, chúng em được biết tới những sản phẩm mới của Bia Sài Gòn, Tân Hiệp Phát,  Pepsico và nhiều sản phẩm thiết thực khác. Tới đây, người tiêu dùng có thêm thông tin về đặc sản các vùng miền khác nhau trên mọi miền đất nước và hơn nữa còn được thưởng thức nhiều loại nước giải khát mát lạnh, hấp dẫn.
Chia sẻ về Hội chợ, đại diện Công ty CP Nghiên cứu và phát triển Fabbi cho biết, tham gia Hội chợ chúng tôi giới thiệu sản phẩm tới đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam và lắng nghe chia sẻ về khó khăn cũng như các vấn đề của khách hàng, qua đó cải thiện sản phẩm ngày một tốt hơn để đáp ứng được nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.
Là năm thứ 22 liên liếp tổ chức Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc tại Vietnam Expo, đại diện Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) ông Lee Jong Seob - Chủ tịch KOTRA Khu vực Đông Nam Á & Châu Đại Dương, kiêm Tổng giám đốc KOTRA Hanoi đánh giá: Vietnam Expo 2021 là một sự kiện quan trọng, đã và đang là cầu nối tích cực, hiệu quả, kịp thời thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần tăng trưởng mạnh mẽ thương mại giữa hai quốc gia. Với bề dày kinh nghiệm trong xúc tiến thương mại, đặc biệt trong hỗ trợ giao thương trực tuyến hiệu quả, KOTRA Hanoi tin rằng các doanh nghiệp Việt - Hàn sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác sâu, rộng hơn.
Trải qua 29 năm, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại mang lại nhiều giá trị kinh tế, đem đến nhiều cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế. Tiếp tục mang sứ mệnh tạo đà và phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương.
Chị Bùi Bích Thủy (Hà Nội) - một người luôn tích cực tham gia các hội chợ cho biết: Tham dự hội chợ vừa là cơ hội để mình có thể giao lưu vừa có dịp tìm kiếm nguồn hàng nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Mình có cơ sở chuyên phân phối các đặc sản địa phương tại khu vực Hà Nội nên đây là một kênh có thể giúp mình tìm kiếm nguồn hàng, trực tiếp kiểm định chất lượng mà không phải đi đâu xa.
Đánh giá cao chất lượng các sản phẩm được giới thiệu tại các Hội chợ, bác Lê Thị Tính (Hàng Cót, Hà Nội) chia sẻ: Người cao tuổi rất quan tâm đến sức khỏe và các sản phẩm sử dụng phải đảm bảo chất lượng, do vậy bác rất tin tưởng lựa chọn mua hàng trong các hội chợ. Đến hội chợ này bác đã tìm mua được chai tinh dầu xông phòng có thể giúp người cao tuổi dễ ngủ và ngủ ngon hơn.
Hội chợ đã kết thúc nhưng dư âm về một sự kiện thành công vẫn còn đọng mãi trong lòng du khách bốn phương, các doanh nghiệp và người tiêu dùng mong muốn những kỳ hội chợ sau sẽ tiếp tục được tổ chức hoành tráng, quy mô và phong phú hơn để họ có cơ hội tìm kiếm đối tác, giao lưu và thưởng thức các sản phẩm thực phẩm, đồ uống trong nước và quốc tế. n

Ánh Dương

Các bài viết khác

Xem thêm

VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Lãnh đạo VBA tiếp đoàn công tác Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam

Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.

VBA chủ động, tích cực trong công tác góp ý chính sách và triển khai nhiều hoạt động hiệu quả

Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”

Sáng 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (15/5/2000-15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Nhân dịp này, Tạp chí vinh dự đón nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và Cờ thi đua của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA).

Ngành Đồ uống Việt Nam hướng tới sản xuất thông minh và tăng trưởng xanh

Ngày 26/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Công ty TNHH Thiết bị Thông minh Youngsun Hangzhou tổ chức “Hội thảo phát triển công nghiệp đồ uống” ngày hôm nay với chủ đề “Sản xuất thông minh – Vị ngon lành mạnh; Tiết kiệm năng lượng – Bảo vệ môi trường”.

Khóa đào tạo thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp ngành đồ uống

Trước yêu cầu cấp thiết của quá trình chuyển đổi xanh trong ngành công nghiệp đồ uống, ngày 15/4/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức “Khóa đào tạo thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cho lãnh đạo doanh nghiệp ngành đồ uống” nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng hiệu quả.

Không nên bổ sung nước giải khát có đường vào đối tượng chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt khi chưa có đủ căn cứ khoa học và thực tiễn

Nhằm cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến dự thảo thuế Tiêu thụ đặc biệt về ngành Nước giải khát, chiều 4/4, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Tọa đàm “Thuế Tiêu thụ đặc biệt về ngành Nước giải khát”. Tại Tọa đàm, các đại biểu kiến nghị cần có nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng, chưa nên bổ sung nước giải khát có đường vào đối tượng chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt (TT ĐB) khi chưa có đủ căn cứ khoa học, cần có lộ trình phù hợp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị về tài chính hoặc điều chỉnh công thức sản phẩm...

VBA và APISWA phát động chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ”, thực hiện uống có trách nhiệm

Ngày 11/3/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Rượu-Bia-Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp cùng với Liên minh Rượu mạnh và Rượu vang Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (APISWA) phát động chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ/Moderation Week”. Với mục đích thể hiện cam kết trong việc thúc đẩy tiêu thụ đồ uống có cồn có trách nhiệm, Chiến dịch đầu tiên này có sự tham gia của hơn 18 đại diện từ các hiệp hội thương mại sản xuất rượu mạnh, rượu vang và bia trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC).

Thư chúc Tết của Chủ tịch VBA nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025

Quý doanh nghiệp và quý độc giả thân mến! Nhân dịp Xuân mới Ất Tỵ 2025, thay mặt Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), tôi xin gửi đến Quý vị lời chúc mừng năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúng ta hãy cùng nhau mừng Xuân mới với tinh thần mới, khí thế mới, sẵn sàng cho những bước tiến vững chắc trong chặng đường phía trước.

Quảng cáo và mua tạp chí