BỘ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRAO GIẢI VÀNG CHẤT LƯƠNG QUỐC GIA CHO TÂP ĐOÀN TÂN HIỆP PHÁT

18/06/2019 - 08:00 PM
532 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng nay 18/06 tại Hà Nội, Bộ Khoa Học Công Nghệ đã chính thức công bố trao giải thưởng Chất lượng Quốc Gia năm 2018 cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát.
Đây là giải thưởng duy nhất về chất lượng cấp quốc gia nhằm tôn vinh các Doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

alt
 
Sáng nay tại trụ sở Bộ Khoa học & Công nghệ đã diễn ra buổi họp báo về giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp  nhận mô hình và 07 tiêu chí của Giải thương Malcolm Baldrige (MBA) – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Mỹ. Đây là giải thưởng được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn để nghiên cứu học tập khi xây dựng giải thưởng Chất lượng Quốc gia của mình.
Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết Thủ tướng Chính phủ sẽ trao tặng giải Chất lượng Quốc gia 2018 cho 75 doanh nghệp, trong đó có 22 doanh nghiệp được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia (trong đó có Tân Hiệp Phát) và 53 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.
 
alt
 
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được xét tặng dành cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bât trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.
Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát đại diện cho các doanh nghiệp nhận giải Vàng Chất lượng Quốc gia tham dự họp báo.
Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp các doanh nghiệp hướng tới sự tuyệt hảo trong hoạt động sản xuất - kinh doanh - dịch vụ bằng việc tiếp cận chất lượng theo một hệ thống các giá trị cốt lõi cơ bản như Tầm nhìn của lãnh đạo; Định hướng vào khách hàng; Nâng cao kiến thức của tổ chức và cá nhân; Nâng cao giá trị của các bên có quyền lợi liên quan; Chú trọng vào tương lai; Quản lý để đổi mới; Trách nhiệm xã hội; Chú trọng vào kết quả và tạo ra giá trị.

alt
 
Có thể thấy, các giá trị cốt lõi của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia có nhiều điểm tương đồng đặc biệt với các giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát như Thỏa mãn khách hàng; Chất lượng chuẩn quốc tế; Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội; Không gì là không thể; Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai.
Bà Trần Uyên Phương cho biết: “Sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào các thị trường FTA. Hòa mình vào sân chơi toàn cầu với khoảng 20 quốc gia”.
Đại diện cho các doanh nghiệp nhận giải Vàng Chất lượng Quốc gia, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết “Việc được Thủ tướng Chính phủ vinh danh và trao tặng Giải Vàng Chất lượng quốc gia trong dịp này là minh chứng, đồng thời cũng là nguồn động viên, cổ vũ cho chúng tôi nỗ lực hơn nữa để sản xuất, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đây cũng là một danh vị để Tân Hiệp Phát giữ gìn, và tiếp tục cải tiến, nâng cao năng suất hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh. Nỗ lực đưa thương hiệu Việt, sản phẩm Việt ra thế giới, khẳng định sự hùng mạnh của thương hiệu Việt khi sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp đa quốc gia trên tầm quốc tế”.
 
alt
 
Hiện Tân Hiệp Phát đang sở hữu hàng loạt các thương hiệu quốc gia nổi tiếng như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number One,… đươc hàng triệu người tiêu dùng trong nước và quốc tế yêu chuộng sử dụng mỗi ngày. Các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe này được sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic có trị giá lên tới hơn 300 triệu USD.
“Với công nghệ vô trùng Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những sản phẩm nội địa đích thực như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ. Các sản phẩm này rất khó bị đánh bại bởi chúng đáp ứng hoản hảo về chất lượng sản phẩm và nhu cầu về các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không cần đến chất bảo quản, tốt cho sức khỏe mà thị trường khao khát.

alt
 
Nhờ đó, chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp.
Trả lời báo chí, bà Trần Uyên Phương cho biết qua 25 năm phát triển, Tân Hiệp Phát hiện có hơn 2.500 đối tác trong và ngoài nước với số lượng lao động làm việc trong các doanh nghiệp này lên tới hơn 100.000 người”.

alt
 
Việc đầu tư vào công nghệ vô trùng Aseptic ngay từ hơn chục năm trước là thông điệp chúng tôi gửi tới các đối tác, người tiêu dùng trong nước và quốc tế rằng, Tân Hiệp Phát đang tuân thủ theo các tiêu chuẩn toàn cầu. Muốn cạnh tranh và vượt lên được những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của mình phải cao hơn họ. Điều này giúp chúng tôi xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu, sản phẩm. Đồng thời cũng thể hiện rằng Tân Hiệp Phát đã sẵn sàng ra sân chơi lớn trên toàn cầu”, bà Trần Uyên Phương khẳng định.
Tân Hiệp Phát là 1 trong 22 doanh nghiệp vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia. Đây cũng là dịp đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam đang nỗ lực đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển và đưa sản phẩm Việt ra thế giới với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023 .
Theo số liệu của Ban tổ chức, doanh thu của 75 doanh nghiệp đại giải Chất lượng Quốc gia là 106 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận ước tính hơn 10.000 tỷ đồng. Nộp ngân sách gần 8.000 nghìn tỷ. Tạo công ăn việc làm cho hơn 55.000 lao động.
Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia – Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 23/6 tới đây tại Hà Nội.
Huongtruong-thp

Các bài viết khác

Xem thêm

Drinktec 2025 – Khi triển lãm ngành đồ uống phản chiếu sự dịch chuyển toàn cầu

Drinktec - triển lãm được coi là “kim chỉ nam” của ngành công nghiệp bia, rượu và nước giải khát, năm nay đã để lại nhiều suy ngẫm. Thay vì sự bùng nổ quen thuộc, Drinktec 2025 mang đến một bức tranh trầm lắng hơn: số lượng gian hàng giảm, khách tham quan thưa thớt, thời gian trải nghiệm rút ngắn. Nhưng ẩn sau sự thu hẹp quy mô là những tín hiệu quan trọng về xu hướng địa kinh tế, chính sách toàn cầu và chiến lược ngành.

Informa Markets tổ chức Vitafoods Asia 2025 – Thúc đẩy tăng trưởng ngành dinh dưỡng chức năng

Triển lãm Vitafoods Asia 2025 được tổ chức đồng thời với Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 diễn ra từ ngày 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan. Triển lãm do Informa Markets tổ chức, sự kiện đóng vai trò như một bệ phóng để ngành thực phẩm Thái Lan nắm bắt cơ hội trong thị trường dinh dưỡng chức năng quốc tế, vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự quan tâm ngày càng cao đến chăm sóc sức khỏe dự phòng và lối sống lành mạnh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

FI Asia 2025 - Sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Food ingredients Asia Thailand 2025 (Fi Asia Thailand 2025) và Vitafoods 2025 đã chính thức khai mạc vào sáng 17/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC). Triển lãm do Informa Markets phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức với chủ đề “Nâng tầm tương lai của chuỗi giá trị thực phẩm thông qua đổi mới và phát triển bền vững”. Fi Asia Thailand là một phần trong chuỗi sự kiện Fi toàn cầu kể từ năm 1996, phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm rộng lớn của khu vực Đông Nam Á. Theo các nghiên cứu thị trường hàng đầu, khu vực ASEAN được công nhận là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất về nguyên liệu thực phẩm.

Xúc tiến thương mại ngành đồ uống và câu chuyện cạnh tranh trên thị trường qua các trang báo

Từ đầu tháng 8 đến nay, bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam hiện lên vừa sôi động vừa nhiều thách thức. Nhằm cung cấp thông tin chung về toàn ngành, chúng tôi tổng hợp điểm báo về các sự kiện nổi bật liên quan đến lĩnh vực đồ uống cũng như công tác thị trường hiện nay.

Fi Asia Thái Lan 2025: Sắp diễn ra với những đổi mới và góc nhìn chiến lược

Fi Asia Thailand 2025, diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan, là sự kiện hàng đầu dành cho các chuyên gia trong ngành mong muốn tiếp cận một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) năng động nhất thế giới. Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 6,96% trong giai đoạn 2025–2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng vượt bậc này càng làm nổi bật tầm quan trọng chiến lược của Fi Asia Thailand 2025 đối với toàn ngành.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Điểm hẹn kết nối ngành Thực phẩm và Đồ uống

Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Drinktec 2025 tại Đức

Từ ngày 15 đến 19/9/2025 tại TP. Munich, CHLB Đức sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế về Máy móc và Công nghệ sản xuất Bia, Rượu, Nước giải khát và Thực phẩm dạng lỏng drinktec 2025”.

Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025: Cơ hội để Việt Nam bứt phá trong ngành thực phẩm

Từ ngày 22 – 24/4/2025, tại thành phố Chiang Mai, thành phố di sản văn hóa miền Bắc Thái Lan đã diễn ra hành trình truyền thông đặc biệt “Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025 Media Trip” do Informa Markets tổ chức. Sự kiện đã khẳng định vai trò tiên phong của Thái Lan trong ngành thực phẩm, nông nghiệp và dinh dưỡng khu vực.

Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng tại Đức

Sáng 18/02, Công ty Cổ phần Triển lãm Công nghệ và Sự kiện quốc tế (ITEC) phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Chương trình “Giới thiệu Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng – Drinktec 2025 và Cơ hội tiếp cận Công nghệ tiên tiến – Tối ưu hóa sản xuất – Bắt kịp xu hướng mới nhất của ngành”.

Quảng cáo và mua tạp chí