Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” tôn vinh lịch sử SABECO, thể hiện tinh thần của người Việt

01/11/2020 - 09:00 AM
862 lượt xem
Cỡ chữ
Ngày 25/10/2020, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức buổi lễ tôn vinh, khép lại “Đường chạy Di sản” 1875km, một phần của cuộc chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” trải dài từ Bắc xuống Nam , sáng kiến nhằm gây quỹ giúp đỡ những người lao động Việt Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

alt
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO trao cây gậy tiếp sức cho anh Big Daddy, nam rapper nổi tiếng của làng nhạc Việt

Phát biểu tại sự kiện, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO cho biết: “Việc hoàn thành Đường chạy Di sản là một cột mốc đáng nhớ khác trong lễ kỷ niệm 145 năm thành lập SABECO của chúng tôi”. Ông nói thêm: “Đó là sự tôn vinh đầy ý nghĩa, không chỉ về lịch sử và di sản lâu đời của SABECO mà còn về tinh thần kiên cường và bền bỉ của người Việt Nam, những phẩm chất đã được những người chạy thể hiện trong quá trình họ vượt qua thử thách để đóng góp cho mục tiêu tốt đẹp mà chúng tôi hướng tới”.
 
alt
 
Một cách để tôn vinh lịch sử của SABECO và thể hiện tinh thần người Việt Nam

Đường chạy Di sản bắt đầu xuất phát từ Hạ Long tới Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 145 người chạy chính, dự tính dài là 1875km, tương ứng với năm thành lập của SABECO. Tuy nhiên, do tình hình mưa lớn và lụt lội tại miền Trung nên Ban Tổ chức đã quyết định hủy bỏ một phần đường chạy từ Hà Tĩnh tới Quảng Trị và khởi động lại tại khu vực gần thành phố Huế. Để đạt mục tiêu 1875km, 27 người chạy đã tham gia dưới hình thức chạy ảo nhằm hoàn thành 303km đường chạy bị hủy bỏ tại miền Trung. Ông Neo chia sẻ: “Mặc dù phải đối mặt với những thách thức diễn ra trong vài giai đoạn của đường chạy tiếp sức, đặc biệt là chặng đường đi qua miền Trung, nhưng chúng tôi vẫn có thể vượt qua. Đó là nhờ sự cống hiến và quyết tâm của các vận động viên, những người luôn cam kết đồng hành với chúng tôi vì mục tiêu chung. SABECO cùng sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ trích ra ít nhất 1 tỷ đồng để ủng hộ những nỗ lực cứu trợ miền Trung”.
 
alt
 
 Ông cũng nói thêm, quyết định trích quỹ ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ miền Trung được đưa ra bởi chính những người chạy và thành viên Ban Tổ chức khi tận mắt chứng kiến sự tàn phá nặng nề của thiên tai diễn ra tại miền Trung. Mục tiêu mới này cũng cùng chung tinh thần với mục đích ban đầu của Chương trình, đồng thời tôn vinh tinh thần kiên cường, đồng lòng vượt qua nghịch cảnh của người Việt Nam.
 
alt
 
Hướng tới tương lai
alt
 
Cũng trong sự kiện, ông Bennett Neo đã trao cây gậy tiếp sức cho anh Big Daddy, nam rapper nổi tiếng của làng nhạc Việt, đồng thời cũng là Đại sứ thương hiệu của Bia Saigon Chill, thương hiệu mới ra mắt gần đây của SABECO. Big Daddy cũng là người bắt đầu “Đường chạy Tương lai”, chặng tiếp theo của đường chạy tiếp sức. Đường chạy Tương lai dài 145km từ thành phố Hồ Chí Minh tới thành phố Cần Thơ, thể hiện hy vọng và tầm nhìn của SABECO trong 145 năm tới — một tương lai mà Tổng công ty hướng tới, để tiếp tục vươn lên cùng Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Big Daddy chia sẻ: “Được tham gia chương trình Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” là một niềm vinh dự của tôi, đặc biệt là còn với tư cách người mở đầu cho Đường chạy Tương lai”. Nam rapper cho biết thêm: “Tôi cảm thấy rất vui khi được là một phần của chương trình quy mô và đầy tính nhân văn như thế này”. Chương trình chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” sẽ tiếp tục nhận đóng góp từ nay tới cuối tháng 11 - 2020. Các tổ chức có thể đóng góp thông qua cổng thanh toán tại website https://lencungvietnam.sabeco.com.vn/runners.
 
alt
 
Nguồn: SABECO

Các bài viết khác

Xem thêm

Đảng bộ phường Hai Bà Trưng trao Huy hiệu Đảng đợt 7/11/2025

Trong không khí trang trọng và phấn khởi, hướng tới kỷ niệm 108 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (07/11/1917 – 07/11/2025) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2025-2030, Đảng bộ phường Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 07/11/2025 cho 83 đồng chí đảng viên ưu tú thuộc Đảng bộ phường vào sáng ngày 07/11.

Tập huấn thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2025

Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.

Khái quát ngành Bia Việt Nam

Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.

80 năm ngành Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Quảng cáo và mua tạp chí