Chủ tịch VBA có buổi làm việc với phái đoàn Cơ quan xúc tiến thương mại Bra-xin

21/11/2019 - 04:00 PM
434 lượt xem
Cỡ chữ
Chiều 21/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với phái đoàn Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Bra-xin (Apex – Brasil) về việc hợp tác xúc tiến thương mại hàng hóa Braxin .

alt
Lãnh dạo VBA và đoàn công tác Apex – Brasil chụp ảnh lưu niệm 

Tiếp đoàn PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA, Ths Nguyễn Tiến Vỵ - Phó Chủ tịch thường trực VBA, ông Guilherme Nacif - Trưởng đoàn cơ quan Apex – Brasil và hai thành viên là ông Ulisses Pimenta và ông Tiago Oliveira.
 
alt
Lãnh đạo VBA tiếp đoàn công tác Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Bra-xin

Apex - Brasil là cơ quan độc lập chuyên về xúc tiến sản phẩm và dịch vụ của Braxin ra nước ngoài cũng như thu hút đầu tư vào một số ngành chiến lược trong kinh tế Bra-xin. Apex – Brasil có trách nhiệm xúc tiến đưa các sản phẩm và dịch vụ của Bra-xin ra nước ngoài cũng như hấp dẫn đầu tư nước ngoài vào một số ngành chiến lược.
Tại buổi làm việc với VBA, đoàn công tác Apex – Brasil mong muốn tiếp xúc với thị trường đồ uống Việt Nam và hiểu thêm về nhu cầu của thị trường, đồng thời hy vọng kết nối các doanh nghiệp Bra-xin với thị trường này.
 
alt
Lãnh đạo Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam tại cuộc họp với phái đoàn Apex– Brasil

Với những kinh nghiệm trong ngành Đồ uống, VBA cam kết là cầu nối kết nối các doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn mở rộng hợp tác phát triển với những hàng hóa Bra-xin. Thông qua các hội chợ, hội thảo, VBA mong muốn các doanh nghiệp hội viên có thể tìm kiếm được những đối tác chiến lược trong kinh doanh. Đồng thời, đoàn công tác Bra-xin cũng hy vọng xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp Bra-xin có nhu cầu kinh doanh ra nước ngoài và các doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu hàng vào Bra-xin, kiến tạo mối quan hệ đối tác lâu dài.
 
alt
 Đoàn công tác Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Bra-xin (Apex – Brasil)

Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp với những thông tin hữu ích cho cả hai bên, làm cơ sở để củng cố và tăng cường quan hệ thương mại giữa các doanh nghiệp Bra-xin và Việt Nam.
Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

Quảng cáo và mua tạp chí