"Growing Vietnam" và Câu chuyện về thương hiệu bia Việt

01/04/2020 - 12:00 PM
347 lượt xem
Cỡ chữ
Mới đây, Đài CNN (Hoa Kỳ) đã thực hiện phóng sự về thị trường bia ở Việt Nam, trong đó có giới thiệu hình ảnh của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) – Công ty bia lớn nhất của Việt Nam .
 
alt
Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO
Thị trường Bia Việt hiện lên qua góc nhìn của CNN với hình ảnh của hãng bia lớn nhất Việt Nam mang tên SABECO. Ngành Bia Việt được tái hiện qua câu chuyện về SABECO, đại diện tiêu biểu của thương hiệu Việt và là nhà sản xuất bia lớn nhất và lâu đời nhất Việt Nam. Kể từ khi người Pháp sản xuất những cốc bia Sài Gòn đầu tiên vào những năm 1870 cho đến ngày nay. Ngoài thị trường chính ở Việt Nam, các sản phẩm của SABECO còn được hiện diện trên 30 quốc gia trên thế giới. Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Chất lượng, Công nghệ và Nguồn nhân lực lànhững yếu tố giúp SABECO vượt qua sự cạnh tranh ngày càng lớn từ không chỉ các công ty bia trong nước mà còn cả những đối thủ lớn ở nước ngoài.  Qua đó, tiếp tục khẳng định uy tín SABECO và thương hiệu Bia Saigon- “Niềm tự hào Việt Nam”.
 
alt


alt
 
Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO cho biết: Công nghệ hiện đại, kiểm soát chặt chẽ về chất lượng là yếu tố giúp SABECO cạnh tranh. Ngoài ra, đó còn là lực lượng lao động. Đặt chân đến Việt Nam từ 2 thập kỷ trước, ông Bennett Neo chia sẻ: “Với tôi, sự thay đổi lớn nhất của Việt Nam chính là con người. Việt Nam có rất nhiều tài năng, nhiều người trong số đó làm việc ở nước ngoài nay quay trở lại đóng góp cho đất nước và giúp đất nước phát triển”.
 
alt

alt
 
Trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp ngành Bia Việt Nam nói riêng đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, đầu tư lớn cho trang thiết bị, công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đổi mới mẫu mã sản phẩm, phương pháp quản trị, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ… Nhờ đó đã nâng cao sức cạnh tranh, khẳng định được vị trí trên thị trường, được người tiêu dùng yêu thích. Sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp ngành Bia đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế đất nước, nhất là trong việc nộp ngân sách và giải quyết việc làm.

 
alt

alt

alt
 
Kim Thư

Các bài viết khác

Xem thêm

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Cầu nối xanh cho ngành thực phẩm đồ uống

Từ ngày 05 – 08/11/2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025). Sự kiện do Công ty VINEXAD tổ chức, với sự đồng hành của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) và nhiều ngành hàng uy tín

Sắp diễn ra Hội chợ Mùa Thu 2025 tại Hà Nội

Từ ngày 26/10 đến ngày 04/11/2025, Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và Hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam (VIEE 2025) – Phiên bản mùa Thu (gọi tắt là Hội chợ Mùa Thu 2025) sẽ diễn ra trong 10 ngày tại Trung tâm Triển lãm (VEC), Đông Anh, Hà Nội.

Drinktec 2025 – Khi triển lãm ngành đồ uống phản chiếu sự dịch chuyển toàn cầu

Drinktec - triển lãm được coi là “kim chỉ nam” của ngành công nghiệp bia, rượu và nước giải khát, năm nay đã để lại nhiều suy ngẫm. Thay vì sự bùng nổ quen thuộc, Drinktec 2025 mang đến một bức tranh trầm lắng hơn: số lượng gian hàng giảm, khách tham quan thưa thớt, thời gian trải nghiệm rút ngắn. Nhưng ẩn sau sự thu hẹp quy mô là những tín hiệu quan trọng về xu hướng địa kinh tế, chính sách toàn cầu và chiến lược ngành.

Informa Markets tổ chức Vitafoods Asia 2025 – Thúc đẩy tăng trưởng ngành dinh dưỡng chức năng

Triển lãm Vitafoods Asia 2025 được tổ chức đồng thời với Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 diễn ra từ ngày 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan. Triển lãm do Informa Markets tổ chức, sự kiện đóng vai trò như một bệ phóng để ngành thực phẩm Thái Lan nắm bắt cơ hội trong thị trường dinh dưỡng chức năng quốc tế, vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự quan tâm ngày càng cao đến chăm sóc sức khỏe dự phòng và lối sống lành mạnh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

FI Asia 2025 - Sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Food ingredients Asia Thailand 2025 (Fi Asia Thailand 2025) và Vitafoods 2025 đã chính thức khai mạc vào sáng 17/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC). Triển lãm do Informa Markets phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức với chủ đề “Nâng tầm tương lai của chuỗi giá trị thực phẩm thông qua đổi mới và phát triển bền vững”. Fi Asia Thailand là một phần trong chuỗi sự kiện Fi toàn cầu kể từ năm 1996, phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm rộng lớn của khu vực Đông Nam Á. Theo các nghiên cứu thị trường hàng đầu, khu vực ASEAN được công nhận là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất về nguyên liệu thực phẩm.

Xúc tiến thương mại ngành đồ uống và câu chuyện cạnh tranh trên thị trường qua các trang báo

Từ đầu tháng 8 đến nay, bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam hiện lên vừa sôi động vừa nhiều thách thức. Nhằm cung cấp thông tin chung về toàn ngành, chúng tôi tổng hợp điểm báo về các sự kiện nổi bật liên quan đến lĩnh vực đồ uống cũng như công tác thị trường hiện nay.

Fi Asia Thái Lan 2025: Sắp diễn ra với những đổi mới và góc nhìn chiến lược

Fi Asia Thailand 2025, diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan, là sự kiện hàng đầu dành cho các chuyên gia trong ngành mong muốn tiếp cận một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) năng động nhất thế giới. Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 6,96% trong giai đoạn 2025–2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng vượt bậc này càng làm nổi bật tầm quan trọng chiến lược của Fi Asia Thailand 2025 đối với toàn ngành.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Điểm hẹn kết nối ngành Thực phẩm và Đồ uống

Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Drinktec 2025 tại Đức

Từ ngày 15 đến 19/9/2025 tại TP. Munich, CHLB Đức sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế về Máy móc và Công nghệ sản xuất Bia, Rượu, Nước giải khát và Thực phẩm dạng lỏng drinktec 2025”.

Quảng cáo và mua tạp chí