Lan tỏa văn hóa đọc tới cộng đồng
Từ tháng 5/2023, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (HALICO) thực hiện Chương trình “Tặng kệ sách - Khơi nguồn văn hóa đọc”. Đây là một sáng kiến có giá trị cộng đồng, có ý nghĩa thiết thực nhằm lan tỏa văn hóa đọc đang được các cấp, các ngành và người dân quan tâm.
Cùng với sự phát triển của Internet, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, người dân có xu hướng đọc báo điện tử và các trang mạng xã hội ngày càng nhiều, song bên cạnh đó, sách báo, tạp chí in vẫn có chỗ đứng quan trọng trong lòng bạn đọc, có giá trị riêng mà công nghệ thông tin và internet không có được. Các ấn phẩm sách báo, tạp chí in có thế mạnh giúp người đọc hứng thú đọc hơn, dễ đọc hơn, bảo vệ mắt tốt hơn, nhất là có sự giao thoa, tương tác giữa người đọc với tòa soạn và tác giả thông qua những con chữ, hình ảnh trình bày đẹp, màu sắc thiết kế bắt mắt…
Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam tặng các ấn phẩm Tạp chí mới xuất bản và kệ sách cho Lãnh đạo Vinabeco
Sau thời gian thực hiện, Chương trình "Tặng kệ sách - Khơi nguồn văn hóa đọc" đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp góp phần lan tỏa văn hóa đọc, tạo nguồn cảm hứng đọc sách, báo, tạp chí, giúp tăng thêm kho tàng tri thức cho mỗi người trong công việc và đời sống. Qua đây lan tỏa hình ảnh Tạp chí Đồ uống Việt Nam, cung cấp nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe, sản phẩm đồ uống chất lượng, hoạt động ý nghĩa của các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam tới người tiêu dùng….
Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam tặng các ấn phẩm Tạp chí mới xuất bản và kệ sách cho Lãnh đạo Viện KHCN An toàn Thực phẩm trong chuyến công tác tới 2 đơn vị
Hiện nay, chương trình đã có mặt tại nhiều địa điểm nổi tiếng, các địa điểm có nhiều người như các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, khu du lịch, cơ quan, doanh nghiệp, ký túc xá các trường đại học, bưu điện văn hóa xã, nhà văn hóa thôn, hộ gia đình ở một số tỉnh, thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Phú Thọ… Những kệ sách và các ấn phẩm mới nhất của Tạp chí Đồ uống Việt Nam đang được trưng bày tại các vị trí nổi bật, thu hút người đọc như Landmark 81, khách sạn Sheraton Sài Gòn, Rex Sài Gòn, Kim Đô - ROYOL, khách sạn Mường Thanh - Phú Thọ, khách sạn Mường Thanh - Sơn La, khách sạn Hòa Bình…
Mới đây, Tạp chí đã tặng kệ sách tới Công ty CP Công nghệ Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (Vinabeco) và Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm (IFT).
An Nguyên