Lan tỏa văn hóa đọc tới cộng đồng

02/09/2024 - 03:38 PM
168 lượt xem
Cỡ chữ

Từ tháng 5/2023, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (HALICO) thực hiện Chương trình “Tặng kệ sách - Khơi nguồn văn hóa đọc”. Đây là một sáng kiến có giá trị cộng đồng, có ý nghĩa thiết thực nhằm lan tỏa văn hóa đọc đang được các cấp, các ngành và người dân quan tâm.

Cùng với sự phát triển của Internet, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, người dân có xu hướng đọc báo điện tử và các trang mạng xã hội ngày càng nhiều, song bên cạnh đó, sách báo, tạp chí in vẫn có chỗ đứng quan trọng trong lòng bạn đọc, có giá trị riêng mà công nghệ thông tin và internet không có được. Các ấn phẩm sách báo, tạp chí in có thế mạnh giúp người đọc hứng thú đọc hơn, dễ đọc hơn, bảo vệ mắt tốt hơn, nhất là có sự giao thoa, tương tác giữa người đọc với tòa soạn và tác giả thông qua những con chữ, hình ảnh trình bày đẹp, màu sắc thiết kế bắt mắt…

Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam tặng các ấn phẩm Tạp chí mới xuất bản và kệ sách cho Lãnh đạo Vinabeco

Sau thời gian thực hiện, Chương trình "Tặng kệ sách - Khơi nguồn văn hóa đọc" đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp góp phần lan tỏa văn hóa đọc, tạo nguồn cảm hứng đọc sách, báo, tạp chí, giúp tăng thêm kho tàng tri thức cho mỗi người trong công việc và đời sống. Qua đây lan tỏa hình ảnh Tạp chí Đồ uống Việt Nam, cung cấp nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe, sản phẩm đồ uống chất lượng, hoạt động ý nghĩa của các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam tới người tiêu dùng….

Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam tặng các ấn phẩm Tạp chí mới xuất bản và kệ sách cho Lãnh đạo Viện KHCN An toàn Thực phẩm trong chuyến công tác tới 2 đơn vị

Hiện nay, chương trình đã có mặt tại nhiều địa điểm nổi tiếng, các địa điểm có nhiều người như các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, khu du lịch, cơ quan, doanh nghiệp, ký túc xá các trường đại học, bưu điện văn hóa xã, nhà văn hóa thôn, hộ gia đình ở một số tỉnh, thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Phú Thọ… Những kệ sách và các ấn phẩm mới nhất của Tạp chí Đồ uống Việt Nam đang được trưng bày tại các vị trí nổi bật, thu hút người đọc như Landmark 81, khách sạn Sheraton Sài Gòn, Rex Sài Gòn, Kim Đô - ROYOL, khách sạn Mường Thanh - Phú Thọ, khách sạn Mường Thanh - Sơn La, khách sạn Hòa Bình…

Mới đây, Tạp chí đã tặng kệ sách tới Công ty CP Công nghệ Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (Vinabeco) và Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm (IFT).

An Nguyên

Các bài viết khác

Xem thêm

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Lãnh đạo VBA tiếp đoàn công tác Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam

Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.

VBA chủ động, tích cực trong công tác góp ý chính sách và triển khai nhiều hoạt động hiệu quả

Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.

Quảng cáo và mua tạp chí