Những hoạt động nổi bật của VBA trong 9 tháng đầu năm 2022

28/09/2022 - 10:00 AM
265 lượt xem
Cỡ chữ
Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, một số chính sách hạn chế đồ uống có cồn và ảnh hưởng bởi cuộc xung đột Nga-Ukraine, song nhờ luôn chủ động trước mọi thách thức , đưa ra các giải pháp phù hợp, kịp thời và nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, nhân viên nên ngành Đồ uống Việt Nam nói chung và Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam nói riêng (VBA) vẫn đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần nâng cao uy tín, vai trò của Hiệp hội. Dưới đây là những hoạt động nổi bật của VBA trong 9 tháng đầu năm 2022.

Kịp thời góp ý, kiến nghị, góp phần đưa ngành vượt qua khó khăn

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới, ngành Đồ uống Việt Nam trong đó có Hiệp hội Bia- RượuNước giải khát Việt Nam đã có nhiều giải pháp để vượt qua khó khăn, phục hồi, phát triển kinh tế. Đặc biệt, toàn Ngành đã có đóng góp tích cực vào phục hồi kinh tế và tăng trưởng chung của nền kinh tế nói chung và của ngành Đồ uống nói riêng. Ngành công nghiệp 6 tháng đầu năm 2022 tăng 8,48% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,94 điểm phần trăm vào tốc độ tăng tổng giá trị tăng thêm toàn nền kinh tế. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 8 ước tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 16,2%. Tính chung 8 tháng năm 2022, IIP ước tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 tăng 5,5%). Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 10,4% (cùng kỳ năm 2021 tăng 7%), đóng góp 8,1 điểm phần trăm vào mức tăng chung. Sản xuất, chế biến thực phẩm so với 8 tháng cùng kỳ 2021 tăng 8,9%. Sản xuất đồ uống so với 8 tháng cùng kỳ tăng 26,8%. Sản phẩm bia 8 tháng đạt 3,77 tỷ lít tăng 31,2% so với cùng kỳ năm trước. Sản phẩm bia tháng 9/2022 ước đạt 552,3 triệu lít (lấy bằng mức tháng 8) sản lượng bia của cả 9 tháng 2022 sẽ đạt khoảng 4,4 tỷ lít. Số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp công nghiệp tại thời điểm 01/8/2022 tăng 0,6% so với cùng thời điểm tháng trước và tăng 23,2% so với cùng thời điểm năm trước.
 
alt
PGS.TS Nguyễn văn việt - Chủ tịch vBA chủ trì buổi họp với lãnh đạo, đại diện một số doanh nghiệp ngành Bia tại văn phòng Hiệp hội.
Thực hiện các mục tiêu, kế hoạch trong năm 2022, ngay từ đầu năm, VBA đã chủ động, tích cực tổ chức các hoạt động tham gia góp ý kiến xây dựng các chính sách liên quan đến ngành, phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước. Hiệp hội đã tổ chức một số hội nghị, hội thảo lấy ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, chuyên gia về chính sách thuế liên quan đến ngành Đồ uống, từ đó kiến nghị tới các bộ ngành, Chính phủ, Quốc hội xem xét để có chính sách phù hợp với thực tế, tạo điều kiện để ngành vượt qua khó khăn, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ngày 29/4/2022, Hiệp hội đã phối hợp với Tiểu ban Rượu vang và Rượu mạnh (WINE & SPIRITS) tổ chức Tọa đàm về “Đánh giá định lượng tác động của Thuế TTĐB đối với ngành đồ uống có cồn ở Việt Nam”. Tại Hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp và chuyên gia đã đóng góp ý kiến về những tác động của thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với đồ uống có cồn và ảnh hưởng như thế nào tới sản xuất, kinh doanh cũng như vấn đề việc làm, tính khách quan, bình đẳng, sự cạnh tranh không lành mạnh của các loại rượu dân tự nấu (nhà nước không thu được thuế, không kiểm soát được chất lượng)…

Ngày 06/5/2022, Hiệp hội đã tổ chức Hội thảo “Ngành đồ uống phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới”. Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đủ các doanh nghiệp, đại diện các bộ ngành, chuyên gia kinh tế, chuyên gia pháp luật và đại diện các cơ quan báo đài. Nội dung hội thảo và các ý kiến phát biểu đã được đăng tải trên nhiều cơ quan báo chí phản ánh những khó khăn chồng chất mà ngành Đồ uống đang phải đối mặt và kiến nghị các chính sách liên quan đến ngành cần ổn định để các doanh nghiệp có thời gian phục hồi, phát triển kinh tế. Trong ngày, Hiệp hội đã tổ chức Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu Đồ uống Việt Nam trực thuộc VBA. Việc ra đời Viện Nghiên cứu nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu chuyên sâu về ngành Đồ uống, cung cấp những thông tin, số liệu chính thống, khách quan nhất về ngành để các cơ quan, cá nhân, báo chí hiểu hơn về ngành, từ đó xây dựng chính sách sao cho phù hợp với thực tiễn. Viện Nghiên cứu Đồ uống Việt Nam đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ từ ngày 29/12/2021.

Nhằm tăng cường phối hợp với các hiệp hội trong việc tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến ngành, ngày 28/6, VBA đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn Thực phẩm Việt Nam (VINAFOSA) trong giai đoạn 2022 - 2027. Ngày 07/7/2022, VBA phối hợp với VINAFOSA tổ chức Hội thảo về “Dinh dưỡng và những biện pháp can thiệp hiệu quả” nhằm tăng cường đẩy mạnh các giải pháp sử dụng thực phẩm trong đó có thực phẩm đồ uống an toàn và hiệu quả. Tại Hội thảo, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khẳng định, có nhiều nguyên nhân dẫn tới béo phì nó là tổng hợp các yếu tố như chế độ ăn uống không hợp lý, do di truyền, nằm, ngồi xem ti vi, điện thoại nhiều lười vận động, ít tập thể dục… Để tránh béo phì mỗi chúng ta cần có chế độ dinh dưỡng khoa học theo ngày, theo tuần, cân đối giữa các món ăn, không ăn quá nhiều, thường xuyên tập thể dục, vận động để đốt cháy năng lượng, tăng cường ăn rau xanh, chất xơ, trái cây phù hợp…

Trong các ngày 8/7 và 3/8/2022, Hiệp hội tiếp tục phối hợp tổ chức các cuộc họp với các chuyên gia đầu ngành về góp ý hoàn thiện đề án “Nghiên cứu tác động của việc điều chỉnh tăng Thuế TTĐB với ngành Đồ uống có cồn trong điều kiện bình thường mới” nhằm hoàn thiện và phát hành nội bộ cho các hội viên của Hiệp hội để có căn cứ khoa học, có thông tin, số liệu chính thống phục vụ cho việc góp ý kiến về chính sách thuế liên quan đến ngành, từ đó kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội chưa xem xét tăng thuế TTĐB vào giai đoạn các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn do những tác động kể trên. Trong tháng 8 và tháng 9, Hiệp hội cũng đã tích cực cung cấp thông tin, số liệu cho các bộ ngành, Đại biểu Quốc hội về tình hình sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống, những khó khăn mà toàn ngành đang gặp phải cũng như những tác động tới kinh tế - xã hội nếu tăng thuế TTĐB. Do vậy, Hiệp hội kiến nghị chưa xem xét việc tăng thuế TTĐB trong giai đoạn này mà nên lùi và giãn thời gian xem xét, thực hiện việc tăng thuế TTĐB vào 2- 3 năm tới để các doanh nghiệp có thời gian phục hồi kinh tế, tiếp tục đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và việc làm cho người lao động. Đồng thời kiến nghị cần có các biện pháp kiểm soát rượu dân tự nấu, rượu không rõ nguồn gốc để kiểm soát được chất lượng sản phẩm, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, đảm bảo tính công bằng, cạnh tranh lành mạnh giữa các sản phẩm trên thị trường, nhất là có thêm nguồn thu ngân sách cho nhà nước. Nếu kiểm soát được các loại rượu dân tự nấu, rượu thủ công thì nhà nước sẽ có thêm nguồn thu ngân sách lớn, đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng.
 
alt
PGS.TS Nguyễn văn việt - Chủ tịch vBA phát biểu tại buổi làm việc.
Về vấn đề rượu thủ công, VBA và Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) “Chương trình tăng cường năng lực quản lý rượu thủ công tại tỉnh Ninh Bình” và triển khai thực hiện từ tháng 11 năm 2020 đến hết năm 2021. Đây là chương trình thí điểm nhằm tăng cường năng lực quản lý sản xuất rượu thủ công của cơ quan quản lý tại tỉnh Ninh Bình, góp phần hạn chế tác hại do rượu không rõ nguồn gốc gây ra, thực hiện vai trò trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong ngành, hỗ trợ công tác quản lý của Nhà nước. Ngày 14 - 01 - 2022, VBA phối hợp với Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương và Sở Công Thương Ninh Bình tổ chức Hội thảo tổng kết chương trình “Nâng cao năng lực quản lý sản xuất rượu thủ công” thí điểm tại tỉnh Ninh Bình năm 2020-2021. Hội thảo là dịp để các chuyên gia, các cơ quan quản lý Nhà nước Trung ương và địa phương cùng trao đổi, thảo luận về các nội dung được nêu trong các báo cáo, nhất là các kiến nghị đề xuất với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm quản lý tốt hơn hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu thủ công và nêu cao ý thức Uống có trách nhiệm của người sử dụng. Một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) năm 2020 cho thấy, tổn thất về thuế đối với rượu thủ công gây ra vào khoảng 751,582 triệu USD, chiếm 29% tổng tổn thất về thuế từ khu vực phi chính thức.

Thực hiện yêu cầu của Bộ Công Thương về đánh giá những khó khăn ảnh hưởng gây nên tình trạng lạm phát hiện nay do cuộc xung đột Nga-Ukraine gây ra cho ngành công nghiệp trong nước nói chung và ngành công nghiệp Đồ uống nói riêng, Hiệp hội đã phối hợp với các doanh nghiệp hội viên tập hợp nội dung số liệu và những kiến nghị đề xuất cùng các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để báo cáo Bộ Công Thương và các Bộ ngành liên quan.

Tăng cường xúc tiến thương mại, đào tạo, hợp tác quốc tế

Bên cạnh nhiệm vụ tham gia góp ý xây dựng chính sách liên quan đến ngành, VBA còn luôn quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại, đào tạo, hợp tác quốc tế, nhất là sau khi tình hình dịch Covid-19 dần được kiểm soát. Tháng 6/2022, Hiệp hội đã Tổ chức cho đoàn cán bộ của các doanh nghiệp hội viên tham quan kết hợp với du lịch tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm bao bì PROPAK (Băng Cốc, Thái Lan) với sự tham gia của hơn 50 người gồm có ban lãnh đạo Hiệp hội và các cán bộ của một số doanh nghiệp hội viên.

Hiệp hội phối hợp với Công ty VINEXAD tổ chức thành công Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 11 - 13/8/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của các đơn vị đầu ngành như: SABECO, HABECO, Tân Hiệp Phát, Suntory PepsiCo... Trong tháng 9 này, Hiệp hội cũng đã tổ chức đoàn công tác tham quan học tập tại Triển lãm Drinktec 2022 và Lễ hội bia tại CHLB Đức nhằm tiếp cận những trang thiết bị, công nghệ mới trên thế giới, tìm kiếm đối tác, tăng cường hợp tác đầu tư, tìm hiểu chính sách đồ uống, những đóng góp của ngành Bia đối với kinh tế - xã hội Đức và học hỏi việc tổ chức lễ hội, nghệ thuật bán hàng, kinh doanh đồ uống của nước bạn…

Lãnh đạo Hiệp hội và Văn phòng Hiệp hội luôn quan tâm đến công tác Hội viên, tăng cường kết nối, lắng nghe ý kiến của Hội viên để kịp thời có những kiến nghị nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi, phát triển kinh tế. Đồng thời luôn quan tâm đến các chương trình hợp tác quốc tế, tiếp các đoàn công tác của các nước tới thăm Hiệp hội, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp với các đối tác trong thời gian tới. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Hiệp hội cũng luôn quan tâm đến công tác đào tạo, cập nhật các thông tin nhằm giúp các doanh nghiệp hội viên có thêm những kiến thức, kinh nghiệm phục vụ cho nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Từ ngày 14 - 15/7/2022 tại Tổng Công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội, Viện Nghiên cứu Đồ uống Việt Nam phối hợp với trường Đại học Luật Hà Nội mở lớp tập huấn về “Công tác quản trị doanh nghiệp, kỹ năng phát triển thị trường, quản trị nhân sự, chăm sóc quan hệ với khách hàng” thu hút 35 học viên đến từ hơn 10 đơn vị hội viên tham gia.

Nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông

Công tác truyền thông luôn được Hiệp hội xác định là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng, bởi thông qua báo, tạp chí những thông tin, số liệu chính xác của ngành cũng như những kiến nghị của Hiệp hội sẽ tới đông đảo bạn đọc, nhất là các bộ ngành, Chính phủ, Quốc hội, từ đó hiểu rõ hơn về ngành và xây dựng chính sách đảm bảo tính khách quan, phù hợp với tình hình thực tế. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Hiệp hội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, tạp chí, đài truyền hình để truyền thông kịp thời các sự kiện của ngành và đăng tải những ý kiến, kiến nghị của Hiệp hội về một số chính sách liên quan đến ngành.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - cơ quan ngôn luận của VBA đã phát huy tốt vai trò truyền thông của mình, có những bài viết chuyên sâu, khái quát về ngành, kịp thời phản ánh các hoạt động của Hiệp hội, của ngành, cung cấp thông tin, số liệu chính xác, khách quan về ngành cũng như các ý kiến đóng góp của các đại biểu, doanh nghiệp, nhờ đó giúp các Đại biểu Quốc hội, các bộ ngành, người tiêu dùng có thêm thông tin, hiểu hơn về ngành Đồ uống Việt Nam; truyền thông có trách nhiệm, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng uống có trách nhiệm, uống có văn hoá, đã uống rượu, bia thì không lái xe...

Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức trên Tạp chí in và giao diện trang điện tử, làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam và các hoạt động của Hiệp hội, của các doanh nghiệp. Phát huy thế mạnh của Tạp chí in là cơ quan ngôn luận của VBA, phản ánh những kiến nghị của Hiệp hội, của doanh nghiệp trong việc tham gia góp ý xây dựng chính sách, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp hội viên. Tạp chí đã có bài viết phản ánh những khó khăn của ngành Đồ uống như tác động của dịch Covid-19, chính sách hạn chế đồ uống có cồn, ảnh hưởng của xung đột Nga - Ukraine tới các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp…

Tạp chí đã tăng số trang, đổi mới phong cách trình bày nên hình thức tạp chí dày dặn, đẹp mắt và sang trọng hơn. Nội dung tạp chí phong phú, hấp dẫn, thiết thực với nhiều đối tượng độc giả, góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp tới đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Các số tạp chí in đều được đăng lên trang web vba.com.vn, douongvietnam. vn, trang Fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam nên số lượt người đọc tăng cao, sức lan toả ngày một lớn…

Tạp chí đã nêu bật vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam, những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với ngân sách địa phương, giải quyết việc làm, nhất các chương trình ý nghĩa đối với cộng đồng, công tác an sinh xã hội, các hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững… Thông qua Tạp chí Đồ uống Việt Nam, hình ảnh về ngành Đồ uống Việt Nam ngày càng đẹp hơn trong mắt độc giả và người tiêu dùng. Ngày 09/8/2022, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của Đất nước” và cập nhật một số thông tin về ngành Đồ uống Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của Lãnh đạo Hiệp hội, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện Nhà tài trợ, các chuyên gia kinh tế và các phóng viên, báo đài trung ương và Hà Nội. Chương trình đã được hàng chục báo đài đăng tải, lan tỏa thông tin về Cuộc thi viết.

Tạp chí luôn quan tâm đến công tác nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, phóng viên, tham gia các buổi chia sẻ, trao đổi về nghiệp vụ với các đồng nghiệp, cử cán bộ, phóng viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về tạp chí in, tạp chí điện tử do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Tích cực tham gia giới thiệu, trưng bày các ấn phẩm của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tại Hội Báo toàn quốc 2022, thu hút đông đảo bạn đọc tới tham quan. Tạp chí Đồ uống Việt Nam vinh dự được Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tới thăm gian trưng bày các ấn phẩm của Tạp chí. Đặc biệt, Tạp chí vinh dự đạt Giải Khuyến khích ở nội dung Giải Bìa số Xuân ấn tượng tại Hội Báo toàn quốc 2022.

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Hiệp hội, Tạp chí đã xây dựng mới các chuyên mục và thiết kế lại trang web vba. com.vn đảm bảo hiện đại, hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu truyền thông trong giai đoạn phát triển mới. Trong thời gian tới, Tạp chí sẽ ra mắt Tạp chí bộ mới với măngset và khuôn khổ mới phục vụ cho việc nâng cao thương hiệu của Tạp chí theo hướng hiện đại, sang trọng, bổ ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Đồng thời tuyển thêm phóng viên, nhân viên, đẩy mạnh truyền thông trên điện tử và các nền tảng xã hội để thông tin về ngành Đồ uống ngày càng lan toả tới đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế. Tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”; Thực hiện một số hoạt động xã hội từ thiện, trao quà cho một số gia cảnh éo le, học sinh nghèo vượt khó…   

Trường Văn

Các bài viết khác

Xem thêm

VBA tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024

Ngày 12/1/2024, tại Hạ Long (Quảng Ninh), Hiệp hội Bia – Rượu – Nước Giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2023 và Triển khai kế hoạch năm 2024, nhằm đánh giá lại những kết quả hoạt động của VBA và các doanh nghiệp (DN) ngành Đồ uống Việt Nam trong năm qua, đồng thời đề ra chương trình hành động trong năm 2024.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Rượu không rõ nguồn gốc: Thực trạng và giải pháp”

Sáng ngày 27/12, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam –VBA) tổ chức Tọa đàm “Rượu không rõ nguồn gốc: Thực trạng và giải pháp”.

Chia sẻ thông tin ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển bền vững

Mới đây, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức chương trình Gặp gỡ, chia sẻ thông tin về ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển bền vững. Thông qua cuốn Tài liệu ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển bền vững và Video giới thiệu về ngành, các cơ quan, đại biểu có dịp hiểu hơn về tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như những đóng góp quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam đối với kinh tế - xã hội đất nước.

Bồi dưỡng cách thức xây dựng và ứng dụng công cụ hiện đại nhằm tối ưu hóa trong doanh nghiệp 4.0

Đáp ứng yêu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp trong ngành Đồ uống Việt Nam, trong 2 ngày  23/11 và 24/11/2023, Viện Nghiên cứu Đồ uống Việt Nam (Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam) phối hợp với Viện Kinh tế và Kinh doanh ASEAN – EBI tổ chức Lớp tập huấn về “Cách thức xây dựng và ứng dụng BSC- KPIs công cụ hiện đại để đánh giá hiệu quả công việc nhằm tối ưu hóa trong doanh nghiệp 4.0”.

VBA phối hợp trong công tác phòng chống hàng giả, chống buôn lậu

Ngày 21/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức Hội nghị đánh giá công tác phối hợp giữa Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia với các hiệp hội, ngành hàng năm 2023 và phương hướng công tác phối hợp trong thời gian tới. Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tham gia và có bài tham luận về những đề xuất kiến nghị công tác phối hợp trong giai đoạn tới đối với lĩnh vực bia, rượu, nước giải khát.

Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên

Thực hiện Quyết định số 2919-QĐ/ĐUK ngày 29/8/2023 của Đảng Ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội về việc kết nạp Đảng viên, ngày 12 tháng 10 năm 2023, Chi bộ I, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng ưu tú Nguyễn Thị Thu Nga - cán bộ Tạp chí Đồ uống Việt Nam thuộc VBA.

TIN BUỒN

Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam thông báo Tin buồn:

Cần có giải pháp phù hợp để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển

Ngày 19/9/2023, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 81/CV-VBA gửi Ủy ban Kinh tế của Quốc hội báo cáo tình hình khó khăn của ngành đồ uống.

VBA khảo sát đánh giá của doanh nghiệp hội viên đối với hoạt động của Hiệp hội

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức khảo sát đánh giá của doanh nghiệp đối với các hoạt động của Hiệp hội để từ đó có cơ sở phân tích, cải thiện chất lượng hoạt động của Hiệp hội và có các hỗ trợ tốt nhất tới các doanh nghiệp hội viên.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.