Nỗ lực lưu giữ hương vị sảng khoái dài lâu của Bia Saigon Special

15/06/2022 - 04:00 PM
356 lượt xem
Cỡ chữ
Nhận thấy rõ tiềm năng từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, SABECO đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ sản xuất để tái sinh dòng Bia Saigon Special trứ danh với nhiều đột phá trong cả hương vị lẫn diện mạo. Ngày 02/04 vừa qua, phiên bản cải tiến của huyền thoại Bia Saigon Special đã chính thức được ra mắt trong sự mong đợi và kỳ vọng của người tiêu dùng Việt. Đằng sau màn tái xuất hoành tráng này còn là tầm nhìn rõ ràng và sự tính toán kỹ lưỡng của một trong những thương hiệu bia lâu đời và hàng đầu tại Việt Nam.
Thị trường bia khởi sắc.

alt
 
Vừa qua, Công ty Chứng khoán SSI đã đưa ra báo cáo cập nhật ngành thực phẩm đồ uống, trong đó nhu cầu sẽ phục hồi dần do Việt Nam là một trong 6 quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc xin cao nhất thế giới thời điểm hiện tại. Dù chưa thể bứt tốc mạnh mẽ ngay từ đầu năm nhưng từ quý III/2022, kỳ vọng tốc độ tăng trưởng sẽ cao hơn nhiều. Vì thế, 6 tháng đầu năm 2022 sẽ thời điểm để các doanh nghiệp ngành Đồ uống (đặc biệt là Bia - Rượu - Nước giải khát) hoạch định và sẵn sàng nguồn lực cho giai đoạn nửa cuối năm đầy sôi động.
 Sự hứng thú của người tiêu dùng đối với đồ uống có cồn đang tăng cao
Không dừng lại ở đó, từ góc độ người tiêu dùng, cuộc sống càng hiện đại, họ càng có cái nhìn khắt khe và những đòi hỏi cao hơn đối với việc thưởng thức bia. Không ít người dùng trẻ cho rằng, hơn cả chất xúc tác cho những cuộc vui, tụ họp bạn bè, bia còn phải mang đến trải nghiệm thỏa mãn từ mọi giác quan - vị giác, khứu giác, thị giác hay thậm chí xúc giác. Dần dà một ly bia còn có thể đại diện cho sở thích hay cá tính của người thưởng thức nó. Điều này không chỉ đặt ra thách thức mà còn song hành cùng cơ hội cho những doanh nghiệp có năng lực quan sát để thích ứng và dẫn đầu.
Anh B. Minh (30 tuổi, nhân viên văn phòng) cho hay: “Đã qua rồi cái thời chúng ta “nhậu bia". Bia bây giờ là để thưởng thức và cảm nhận câu chuyện đằng sau đó. Một ly bia phải cho mình sự sảng khoái đọng lại và sự phấn khởi mỗi khi thưởng thức. Nói thì dễ nhưng để tìm được một loại bia có thể khơi dậy những cảm xúc này thì không dễ đâu nha.”
Chiến lược toàn diện của “anh cả"
Nhận thấy rõ tiềm năng cả từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, mới đây, SABECO đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ sản xuất để tái sinh dòng Bia Saigon Special trứ danh với nhiều đột phá trong cả hương vị lẫn diện mạo. Vốn là một trong những dòng bia chủ lực và có vị thế nhất định trên thị trường hơn 2 thập kỷ qua, việc Bia Saigon Special được chọn mặt gửi vàng cũng là điều khá dễ hiểu.
 
alt
 
 Trải qua hơn 2 thập kỷ, Bia Saigon Special vẫn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng
Các chuyên gia nấu bia của SABECO đã sử dụng công nghệ đặc biệt - dry hopping - một trong những kỹ thuật điển hình của phương thức ủ bia thủ công. Với phương pháp này, hoa bia sẽ được thêm vào hai lần trong quá trình lên men nhằm tăng thêm mùi thơm cho hương vị nguyên bản. Độc đáo hơn, đây cũng là lần đầu tiên Bia Saigon Special có sự kết hợp của hoa bia Yakima tuyển chọn. Yakima là loại hoa bia hảo hạng được trồng ở thung lũng Yakima, Washington - vùng trồng hoa bia lớn và lâu đời nhất nước Mỹ. Ứng dụng công nghệ dry hopping và hoa bia Yakima sẽ giúp nâng tầm hương vị cho Bia Saigon Special - đậm đà, sảng khoái dài lâu nhưng vẫn cực kỳ dễ uống.
Chia sẻ về sự đổi mới công nghệ này, Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO): “Trong nhiều năm qua, SABECO không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng và công nghệ sản xuất, từng bước chung tay đưa sản phẩm ‘made in Vietnam’ vươn tầm thế giới. Sự cải tiến của dòng Bia Saigon Special chính là nỗ lực bước đầu của chúng tôi trong năm 2022, hướng đến những sáng kiến thiết thực và đột phá hơn nữa cho người dùng.”
Đầu tư công nghệ hiện đại, sử dụng nguyên liệu hảo hạng, thoạt qua có thể là một thách thức lớn đối với SABECO về khía cạnh chi phí sản xuất. Tuy nhiên, nhìn về đường dài, quyết định cải tiến này càng chứng minh được thực lực của doanh nghiệp trong việc không ngừng quan sát và thay đổi để đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và người tiêu dùng. Điều này cũng phản ánh rõ tầm nhìn đến năm 2025 của SABECO - “Phát triển doanh nghiệp thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế”.
 Không chỉ dừng lại ở khâu cải tiến sản phẩm, SABECO còn xây dựng một chiến lược toàn diện từ R&D đến Marketing với các kế hoạch truyền thông bài bản và đầy mới lạ. Hàng loạt các sự kiện tại Secret Lounge, một không gian riêng được thiết kế cho Bia Saigon Special, được triển khai với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn cùng sự góp mặt của dàn tên tuổi nổi tiếng của VBiz. Nhờ đó, huyền thoại Bia Saigon Special đã được đưa đến người dùng một cách sống động nhất với sự kết hợp của âm nhạc, giải trí và kết nối.
Cùng với những tiềm năng từ thị trường, nỗ lực đổi mới và tầm nhìn khôn ngoan ấy của SABECO sẽ góp phần tạo nên những tiền đề không nhỏ giúp thúc đẩy sự phục hồi của thị trường bia tại Việt Nam sau một khoảng thời gian chững lại vì dịch bệnh. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu bia Việt Nam không chỉ trong thị trường nội địa mà còn đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.
Hương Văn

Các bài viết khác

Xem thêm

Drinktec 2025 – Khi triển lãm ngành đồ uống phản chiếu sự dịch chuyển toàn cầu

Drinktec - triển lãm được coi là “kim chỉ nam” của ngành công nghiệp bia, rượu và nước giải khát, năm nay đã để lại nhiều suy ngẫm. Thay vì sự bùng nổ quen thuộc, Drinktec 2025 mang đến một bức tranh trầm lắng hơn: số lượng gian hàng giảm, khách tham quan thưa thớt, thời gian trải nghiệm rút ngắn. Nhưng ẩn sau sự thu hẹp quy mô là những tín hiệu quan trọng về xu hướng địa kinh tế, chính sách toàn cầu và chiến lược ngành.

Informa Markets tổ chức Vitafoods Asia 2025 – Thúc đẩy tăng trưởng ngành dinh dưỡng chức năng

Triển lãm Vitafoods Asia 2025 được tổ chức đồng thời với Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 diễn ra từ ngày 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan. Triển lãm do Informa Markets tổ chức, sự kiện đóng vai trò như một bệ phóng để ngành thực phẩm Thái Lan nắm bắt cơ hội trong thị trường dinh dưỡng chức năng quốc tế, vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự quan tâm ngày càng cao đến chăm sóc sức khỏe dự phòng và lối sống lành mạnh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

FI Asia 2025 - Sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Food ingredients Asia Thailand 2025 (Fi Asia Thailand 2025) và Vitafoods 2025 đã chính thức khai mạc vào sáng 17/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC). Triển lãm do Informa Markets phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức với chủ đề “Nâng tầm tương lai của chuỗi giá trị thực phẩm thông qua đổi mới và phát triển bền vững”. Fi Asia Thailand là một phần trong chuỗi sự kiện Fi toàn cầu kể từ năm 1996, phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm rộng lớn của khu vực Đông Nam Á. Theo các nghiên cứu thị trường hàng đầu, khu vực ASEAN được công nhận là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất về nguyên liệu thực phẩm.

Xúc tiến thương mại ngành đồ uống và câu chuyện cạnh tranh trên thị trường qua các trang báo

Từ đầu tháng 8 đến nay, bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam hiện lên vừa sôi động vừa nhiều thách thức. Nhằm cung cấp thông tin chung về toàn ngành, chúng tôi tổng hợp điểm báo về các sự kiện nổi bật liên quan đến lĩnh vực đồ uống cũng như công tác thị trường hiện nay.

Fi Asia Thái Lan 2025: Sắp diễn ra với những đổi mới và góc nhìn chiến lược

Fi Asia Thailand 2025, diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan, là sự kiện hàng đầu dành cho các chuyên gia trong ngành mong muốn tiếp cận một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) năng động nhất thế giới. Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 6,96% trong giai đoạn 2025–2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng vượt bậc này càng làm nổi bật tầm quan trọng chiến lược của Fi Asia Thailand 2025 đối với toàn ngành.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Điểm hẹn kết nối ngành Thực phẩm và Đồ uống

Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Drinktec 2025 tại Đức

Từ ngày 15 đến 19/9/2025 tại TP. Munich, CHLB Đức sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế về Máy móc và Công nghệ sản xuất Bia, Rượu, Nước giải khát và Thực phẩm dạng lỏng drinktec 2025”.

Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025: Cơ hội để Việt Nam bứt phá trong ngành thực phẩm

Từ ngày 22 – 24/4/2025, tại thành phố Chiang Mai, thành phố di sản văn hóa miền Bắc Thái Lan đã diễn ra hành trình truyền thông đặc biệt “Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025 Media Trip” do Informa Markets tổ chức. Sự kiện đã khẳng định vai trò tiên phong của Thái Lan trong ngành thực phẩm, nông nghiệp và dinh dưỡng khu vực.

Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng tại Đức

Sáng 18/02, Công ty Cổ phần Triển lãm Công nghệ và Sự kiện quốc tế (ITEC) phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Chương trình “Giới thiệu Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng – Drinktec 2025 và Cơ hội tiếp cận Công nghệ tiên tiến – Tối ưu hóa sản xuất – Bắt kịp xu hướng mới nhất của ngành”.

Quảng cáo và mua tạp chí