Tăng cường hợp tác giữa VBA và Heineken

25/06/2020 - 10:00 AM
514 lượt xem
Cỡ chữ
Chiều 24/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (Heineken) về việc triển khai các chương trình hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

alt
Toàn cảnh buổi làm việc giữa VBA và Heineken

Tiếp đoàn công tác có PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA, Ths. Nguyễn Tiến Vỵ - Phó Chủ tịch Thường trực VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA, bà Chu Vân Anh - Phó Tổng thư ký, Phó chánh Văn phòng VBA, ông Nguyễn Văn Chương - Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Về phía Heineken có ông Alexander Koch - Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam dẫn đầu, cùng đi còn có ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, ông Nguyễn Thanh Phúc - Giám đốc Đối ngoại, ông Nguyễn Duy Vương - Trưởng Bộ phận Đối ngoại, bà Phan Phượng Anh - Điều hành Truyền thông của Heineken Việt Nam.
 
alt
Ông Alexander Koch - Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam (giữa)
và ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao (bên trái) tại buôir làm việc

Mở đầu buổi làm việc, Chủ tịch VBA đánh giá cao vai trò, trách nhiệm, hợp tác có hiệu quả của Heineken trong các hoạt động của VBA, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của toàn ngành. Trong thời gian qua, Heineken rất tích cực đóng góp ý kiến đối với Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/NĐ-CP. Ngoài ra, Heineken cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong các chương trình xã hội nhằm nâng cao ý thức người tiêu dùng trong sử dụng rượu, bia có trách nhiệm.
 
alt
 
Đại diện Heineken nhận định, thời gian vừa qua VBA đã có rất nhiều các hoạt động, việc làm tích cực, hiệu quả cho sự phát triển chung của ngành Đồ uống Việt Nam. Tại buổi làm việc, Heineken mong muốn trong thời tới hai bên sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với nhau trong nhiều lĩnh vực của Ngành.
 
alt
 
Liên quan tới một số quy định trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Heineken mong muốn với vai trò của mình VBA sẽ là cầu nối đưa ý kiến của các doanh nghiệp tới các cơ quan nhà nước. Đối với Heineken, việc cho ra đời sản phẩm Bia 0.0 độ, Heineken rất mong nhận được sự ủng hộ của các cơ quan nhà nước để việc sản xuất bia không cồn sẽ góp phần tuyên truyền uống có trách nhiệm đến người tiêu dùng. Heineken rất hy vọng bia không cồn sẽ được áp dụng những quy định khác với  bia có cồn. Nhà nước cần có chính sách riêng cho bia không cồn, làm rõ định nghĩa và phân biệt giữa bia và bia không cồn để tránh gây ra sự hiểu lầm.  Bên cạnh đó, Heineken cũng mong muốn VBA sẽ cung cấp những số liệu chính xác, minh bạch về tình hình sản xuất, tiêu thụ bia tại Việt Nam.
 
alt
 
Để làm được điều này, VBA hy vọng có sự hợp tác, cung cấp số liệu về sản lượng, chính sách, số lao động,... tại các doanh nghiệp nói chung và Heineken nỏi riêng. Từ đây, VBA sẽ có cơ sở tổng hợp, phân tích số liệu để cung cấp tới các doanh nghiệp hội viên. Trong thời gian tới, VBA tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với Nhà nước để có những chỉ đạo, góp ý về chính sách công bằng đối với sự phát triển chung của toàn ngành. Ngoài ra rất cần sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ với nhau của các doanh nghiệp trong ngành Đồ uống.

Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

VBA công bố “Báo cáo đánh giá tác động của dự thảo tăng thuế TTĐB đối với mặt hàng bia”

Chiều ngày 25/11, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo Công bố “Báo cáo đánh giá tác động của dự thảo tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TT ĐB) đối với mặt hàng bia”.

Nghiệm thu đề tài “Báo cáo đánh giá tác động của việc điều chỉnh thuế TTĐB đối với ngành Bia Việt Nam"

Sáng 20/11, Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học cấp viện năm 2024 do PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) làm Chủ tịch hội đồng đã tiến hành nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học “Báo cáo đánh giá tác động của việc điều chỉnh tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với ngành Bia Việt Nam”.

Cần có đánh giá tác động toàn diện và bảo vệ quyền lợi của đa số người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp

Đó là ý kiến của hầu hết các chuyên gia, đại biểu tham dự Hội thảo Góp ý Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt - TTĐB (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn

Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm ký thỏa thuận hợp tác

Ngày 24/10/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên trong công tác nghiên cứu khoa học, thực hiện các chương trình, đề án, dự án về lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, an toàn thực phẩm và dinh dưỡng liên quan đến sức khoẻ

Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, giọng nói, dẫn chương trình talkshow cho cán bộ, phóng viên

Chiều 10/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục – Đào tạo, Truyền thông và Tổ chức sự kiện ROSEWAY tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, giọng nói, dẫn chương trình talkshow cho các cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí và các cán bộ, nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp ngành đồ uống. Giảng viên, Thạc sỹ Báo chí, Biên tập viên, MC Giang Hồng - Giám đốc ROSEWAY trực tiếp dẫn dắt lớp học.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Ẩm thực, đồ uống với đời sống, văn hóa của người Việt”

Sáng 30/9, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam” đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Ẩm thực, đồ uống với đời sống, văn hóa của người Việt"

VBA tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng lần thứ 7

Sáng 10/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng lần thứ 7 nhiệm kỳ VI (2021-2025), với sự tham dự của Ban lãnh đạo VBA, các Ủy viên Ban Thường vụ và  đại diện một số đơn vị thuộc Hiệp hội.

VBA với những hoạt động tích cực, hiệu quả trong 8 tháng đầu năm 2024

Nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý Nhà nước, trong 8 tháng đầu năm 2024, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã luôn chủ động và tích cực tổ chức cũng như tham gia các hội thảo, tọa đàm để chia sẻ thông tin và nói lên những kiến nghị của ngành Đồ uốn

Lan tỏa văn hóa đọc tới cộng đồng

Từ tháng 5/2023, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (HALICO) thực hiện Chương trình “Tặng kệ sách - Khơi nguồn văn hóa đọc”. Đây là một sáng kiến có giá trị cộng đồng, có ý nghĩa thiết thực nhằm lan tỏa văn hóa đọc đang được các cấp, các ngành và người dân quan tâm.

Quảng cáo và mua tạp chí