Tăng cường hợp tác giữa VBA và Heineken

25/06/2020 - 10:00 AM
563 lượt xem
Cỡ chữ
Chiều 24/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (Heineken) về việc triển khai các chương trình hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

alt
Toàn cảnh buổi làm việc giữa VBA và Heineken

Tiếp đoàn công tác có PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA, Ths. Nguyễn Tiến Vỵ - Phó Chủ tịch Thường trực VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA, bà Chu Vân Anh - Phó Tổng thư ký, Phó chánh Văn phòng VBA, ông Nguyễn Văn Chương - Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Về phía Heineken có ông Alexander Koch - Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam dẫn đầu, cùng đi còn có ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, ông Nguyễn Thanh Phúc - Giám đốc Đối ngoại, ông Nguyễn Duy Vương - Trưởng Bộ phận Đối ngoại, bà Phan Phượng Anh - Điều hành Truyền thông của Heineken Việt Nam.
 
alt
Ông Alexander Koch - Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam (giữa)
và ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao (bên trái) tại buôir làm việc

Mở đầu buổi làm việc, Chủ tịch VBA đánh giá cao vai trò, trách nhiệm, hợp tác có hiệu quả của Heineken trong các hoạt động của VBA, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của toàn ngành. Trong thời gian qua, Heineken rất tích cực đóng góp ý kiến đối với Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/NĐ-CP. Ngoài ra, Heineken cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong các chương trình xã hội nhằm nâng cao ý thức người tiêu dùng trong sử dụng rượu, bia có trách nhiệm.
 
alt
 
Đại diện Heineken nhận định, thời gian vừa qua VBA đã có rất nhiều các hoạt động, việc làm tích cực, hiệu quả cho sự phát triển chung của ngành Đồ uống Việt Nam. Tại buổi làm việc, Heineken mong muốn trong thời tới hai bên sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với nhau trong nhiều lĩnh vực của Ngành.
 
alt
 
Liên quan tới một số quy định trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Heineken mong muốn với vai trò của mình VBA sẽ là cầu nối đưa ý kiến của các doanh nghiệp tới các cơ quan nhà nước. Đối với Heineken, việc cho ra đời sản phẩm Bia 0.0 độ, Heineken rất mong nhận được sự ủng hộ của các cơ quan nhà nước để việc sản xuất bia không cồn sẽ góp phần tuyên truyền uống có trách nhiệm đến người tiêu dùng. Heineken rất hy vọng bia không cồn sẽ được áp dụng những quy định khác với  bia có cồn. Nhà nước cần có chính sách riêng cho bia không cồn, làm rõ định nghĩa và phân biệt giữa bia và bia không cồn để tránh gây ra sự hiểu lầm.  Bên cạnh đó, Heineken cũng mong muốn VBA sẽ cung cấp những số liệu chính xác, minh bạch về tình hình sản xuất, tiêu thụ bia tại Việt Nam.
 
alt
 
Để làm được điều này, VBA hy vọng có sự hợp tác, cung cấp số liệu về sản lượng, chính sách, số lao động,... tại các doanh nghiệp nói chung và Heineken nỏi riêng. Từ đây, VBA sẽ có cơ sở tổng hợp, phân tích số liệu để cung cấp tới các doanh nghiệp hội viên. Trong thời gian tới, VBA tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với Nhà nước để có những chỉ đạo, góp ý về chính sách công bằng đối với sự phát triển chung của toàn ngành. Ngoài ra rất cần sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ với nhau của các doanh nghiệp trong ngành Đồ uống.

Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Lãnh đạo VBA tiếp đoàn công tác Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam

Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.

VBA chủ động, tích cực trong công tác góp ý chính sách và triển khai nhiều hoạt động hiệu quả

Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.

Quảng cáo và mua tạp chí