Tạp chí Đồ uống Việt Nam ngày càng truyền thông hiệu quả hơn

28/12/2020 - 03:00 PM
556 lượt xem
Cỡ chữ
Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã ngày càng trưởng thành, từng bước khẳng định vai trò và trách nhiệm đối với ngành và cộng đồng doanh nghiệp . Với sự cố gắng không ngừng, trong những năm gần đây, Tạp chí đã có những thay đổi tích cực, lan tỏa thông tin thiết thực tới doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam (2000-2020) vừa qua, Tạp chí đã nhận được những ý kiến đánh giá, góp ý và ghi nhận của cộng đồng doanh nghiệp, độc giả trong suốt thời gian qua.
 
alt
Lãnh đạo tạp chí Đồ uống việt Nam nhận Bằng khen của Bộ Công Thương nhân kỷ niệm 20 năm thành lập
 
Trong 20 năm qua, Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam – cơ quan chủ quản của Tạp chí. Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhớ lại những ngày đầu khi thành lập Tạp chí. Chặng đường 20 năm không phải dài nhưng đã ghi nhận nhiều thay đổi, để lại dấu ấn trên con đường phát triển của Tạp chí. Nhìn lại những ngày đầu, nhận thấy sự cần thiết của việc có một cơ quan truyền thông, lý luận, nghiên cứu để phục vụ cho ngành Bia – Rượu - Nước giải khát nên Hiệp hội đã làm thủ tục xin phép xuất bản cuốn Đặc san Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, tiền thân của Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn phát huy vai trò là tờ tạp chí chuyên ngành, là cơ quan thông tin, lý luận của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, luôn tuân thủ tốt các quy định của Luật Báo chí, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Mặc dù trải qua các giai đoạn khó khăn do dịch bệnh và tình hình khó khăn chung của ngành truyền thông, song Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có nhiều cố gắng để vượt qua khó khăn, thách thức, luôn giữ gìn thương hiệu của mình, làm tốt trách nhiệm của mình với xã hội, truyên tải những chính sách của Nhà nước tới đông đảo bạn đọc cũng như cộng đồng doanh nghiệp để họ biết và thực thi.
Để có được những kết quả quan trọng trong 20 năm xây dựng và phát triển của Tạp chí Đồ uống Việt Nam còn phải kể đến sự quan tâm, hỗ trợ, hợp tác tích cực của các doanh nghiệp trong ngành. Trong đó phải kể đến các thương hiệu như SABECO, HABECO, Heineken Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Krones, POLYCO, HALICO, SAGOTA, một số công ty con của SABECO, HABECO… Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam, bà Đinh Nguyễn Thị Hường – Giám đốc Truyền thông Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), đại diện cho các đối tác của Tạp chí đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và sáng tạo của Tạp chí Đồ uống Việt Nam trong thời gian qua.
 
alt
Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống trao kỷ niệm chương cảm ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp trong suốt chặng đường 20 năm qua
 
Bà Đinh Nguyễn Thị Hường cho biết: Là thành viên của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, SABECO và các doanh nghiệp trong ngành Đồ uống đã nhận được nhiều quan tâm, tư vấn của Hiệp hội, nhờ đó cộng đồng doanh nghiệp trở nên mạnh mẽ hơn, có tiếng nói chung và đóng góp lớn cho  kinh tế, xã hội. Tuy nhiên sẽ thực sự thiếu sót nếu như hoạt động của tất cả các doanh nghiệp Đồ uống trong Hiệp hội không có sự ủng hộ và lan tỏa từ Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã giúp cho hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành không chỉ riêng SABECO mà tất cả các doanh nghiệp trong Hiệp hội được đến với cộng đồng người đọc, được lan tỏa mạnh mẽ hơn. Dưới góc nhìn của doanh nghiệp, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có nhiều thay đổi tích cực. Cùng nhìn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, khẳng định được vị trí trong lòng bạn đọc và doanh nghiệp là một nỗ lực không hề nhỏ. Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có nhiều thay đổi từ cách trình bày đến nội dung. Đặc biệt phương thức truyền thông truyền thống đã thay đổi, mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, Tạp chí đã sử dụng truyền thông trên mạng xã hội rất hiệu quả, giúp lan tỏa mạnh mẽ đến bạn đọc và doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, qua những thay đổi tích cực của Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã khuyến khích SABECO tham gia đồng hành cùng Tạp chí cảm thấy hào hứng hơn, việc lan tỏa câu chuyện từ góc độ doanh nghiệp tới cộng đồng đã sát sườn hơn, tích cực hơn. SABECO nhìn nhận hoạt động của doanh nghiệp không thể nào thành công nếu thiếu đi vai trò và tiếng nói của báo chí nói chung và Tạp chí Đồ uống Việt Nam là một trong những đơn vị đã hỗ trợ tích cực cho SABECO trong thời gian qua.
 
alt
Bà Đinh Nguyễn Thị Hường – Giám đốc Truyền thông Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho biết Tạp chí Đồ uống Việt Nam ngày càng truyền thông hiệu quả
Qua những ghi nhận, đánh giá tích cực như tiếp thêm sức mạnh, động lực để tập thể Tạp chí Đồ uống Việt Nam không ngừng cố gắng hơn nữa trong thời gian tiếp theo để xứng đáng là cơ quan thông tin, lý luận của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, là cầu nối giữa các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam với các cơ quan quản lý nhà nước, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam bắt nhịp xu hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Quảng cáo và mua tạp chí