Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức cuộc thi viết "Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm"

04/01/2021 - 04:00 PM
681 lượt xem
Cỡ chữ
Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, nhà nhà, người người lại chuẩn bị mua sắm đồ đón Tết. Bên cạnh việc chọn cho mình cành đào, mai, cây quất ưng ý nhất, các gia đình còn quan tâm đến việc mua sắm, lựa chọn các mặt hàng thiết yếu khác như thực phẩm, đồ uống... Đồng thời, quan tâm đến sửa soạn đồ lễ trên bàn thờ gia tiên, trang hoàng nhà cửa để đón mùa Xuân mới với ước nguyện nhiều sức khỏe, may mắn và an khang thịnh vượng! Không khí đón Tết và chơi Tết, văn hóa ẩm thực các vùng miền, văn hóa uống, uống có trách nhiệm và việc hành xử sao cho văn minh, lịch sự, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng là những chủ đề hấp dẫn để quý vị chia sẻ và tham gia Cuộc thi viết "Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm" do Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức.

alt
 
Trân trọng mời các cộng tác viên và bạn đọc gần xa tham gia cuộc thi viết ý nghĩa này. Dưới đây là thể lệ cuộc thi.
Thể lệ Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”

Đối tượng dự thi:
-    Tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam.
Số lượng tác phẩm dự thi:
-    Không giới hạn số lượng bài dự thi.
 
alt
 
Nội dung, chủ đề cuộc thi
-    Nội dung tác phẩm viết về “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”:
Từ xưa đến nay, rượu, bia được coi là thức uống luôn đồng hành với ẩm thực, là hương vị không thể thiếu trong các buổi sum họp gia đình, gặp mặt bạn bè, đồng nghiệp, trong ngày lễ tết, thờ cúng tổ tiên, trở thành nét văn hóa trong đời sống của người Việt cũng như nhiều quốc gia trên thế giới.  Tuy nhiên, việc uống và hành xử như thế nào trong những cuộc vui đó sao cho văn minh, lịch sự, không lạm dụng, không ảnh hưởng đến những người xung quanh mới là điều mà chúng ta cần quan tâm, suy ngẫm.
 Nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi đối với người tiêu dùng trong việc sử dụng rượu, bia một cách có văn hóa, có trách nhiệm, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát động Cuộc thi viết “Uống có văn hóa – Uống có trách nhiệm”, thời gian nhận bài từ ngày 22/12/2020 đến 15/9/2021 (Ban tổ chức sẽ thông báo gia hạn thời gian nhận bài nếu thấy cần thiết). Người tham gia Cuộc thi chia sẻ về những câu chuyện bổ ích, thông tin ý nghĩa về văn hóa uống, uống có trách nhiệm, đã uống rượu, bia thì không lái xe, đảm bảo an toàn cho bản thân và công đồng; những câu chuyện về văn hóa ẩm thực, uống văn minh, lịch sự, nhất là việc lễ nghi thờ cúng tổ tiên trong dịp lễ tết… Với ý nghĩa lan tỏa thông tin về văn hóa uống, uống có trách nhiệm tới cộng đồng, Cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức, từ đó thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, đã uống rượu bia thì không lái xe, có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng.
 
alt
 
Quy cách về tác phẩm dự thi

-    Tác phẩm dự thi viết không quá 1.000 chữ và kèm ảnh minh họa phù hợp với nội dung bài viết.
-    Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook,… của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi;
-    Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, bài viết đánh máy trên phông chữ Times New Roman.
-    Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, nơi công tác, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.

Tiêu chí chấm giải

* Ban Tổ chức tổng hợp điểm từ các thành viên Ban Giám khảo và công bố các giải thưởng căn cứ kết quả chấm thi theo thang điểm quy định lấy từ cao xuống thấp.
* Giải thưởng được yêu thích nhất: Bài dự thi có số lượt like và bình chọn cao nhất trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
* Bài viết tham gia dự thi phải được duyệt đăng trên Tạp chí in, đăng trên website vba.com.vn, trang fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam mới được coi là hợp lệ.
* Các tác phẩm được đăng sẽ được trả nhuận bút theo chất lượng nội dung bài viết và quy định của Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
 
alt
 
Cách thức gửi bài dự thi

-    Gửi qua email của toa soạn: tapchidouong@mail.com
-    Thời hạn gửi bài dự thi (kể từ ngày 22/12/2020 đến hết ngày 15/9/2021). Ban Tổ chức sẽ thông báo gia hạn thời gian nhận bài nếu thấy cần thiết. 

Giải thưởng

-    01 giải Nhất: 4.000.000đ (Bốn triệu đồng)/giải. 
-    02 giải Nhì: 3.000.000đ (Ba triệu đồng)/giải.
-    03 giải Ba: 1.500.000đ (Một triệu năm trăm nghìn đồng)/giải.
-    05 giải Khuyến khích: 1000.000đ (Một triệu đồng)/giải.
•    01 giải đặc biệt “Bài viết được nhiều yêu thích nhất”: 5000.000đ (Năm triệu đồng). Bài có số lượt like, share nhiều nhất trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Lễ trao giải dự kiến tổ chức cuối tháng 9 năm 2021.
 
alt
 
Quy định chung

•    Ban Tổ chức: Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
•    Hội đồng Giám khảo: Các nhà quản lý, các nhà báo có uy tín, các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, pháp luật…
•    Tác giả cam kết chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với tác phẩm của mình, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền. Nếu các tác phẩm được trao giải vi phạm về bản quyền, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
•    Bài viết vi phạm các quy định của Ban Tổ chức, không đúng với thuần phong mỹ tục Việt Nam hoặc thông tin không phù hợp sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước.
•    Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về việc người dự thi cung cấp sai thông tin cá nhân, dẫn đến việc không liên lạc được.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Các bài viết khác

Xem thêm

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam bắt nhịp xu hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Quảng cáo và mua tạp chí