Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, giọng nói, dẫn chương trình talkshow cho cán bộ, phóng viên

12/10/2024 - 11:00 AM
228 lượt xem
Cỡ chữ
Chiều 10/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục – Đào tạo, Truyền thông và Tổ chức sự kiện ROSEWAY tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, giọng nói, dẫn chương trình talkshow cho các cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí và các cán bộ, nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp ngành đồ uống. Giảng viên, Thạc sỹ Báo chí, Biên tập viên, MC Giang Hồng - Giám đốc ROSEWAY trực tiếp dẫn dắt lớp học.
 
Các đại biểu tham dự Lớp bồi dưỡng
 
Tham dự có ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, Nhà báo Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam; ông Đỗ Hồng Hải - cán bộ Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng các học viên đến từ VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Công ty CP Bia Hà Nội - Hồng Hà
 
THS.BTV.MC Giang Hồng tại buổi giảng về kỹ năng thuyết trình, giọng nói...
 
Trong bối cảnh ngành truyền thông phát triển như vũ bão hiện nay, kỹ năng thuyết trình trong đó bao gồm giọng nói, cách dẫn chương trình có vị trí vô cùng quan trọng, thiết thực. Kỹ năng mềm này không chỉ có ý nghĩa với những người đang trực tiếp làm công tác truyền thông, báo chí mà còn liên quan trực tiếp đến nhiều ngành nghề và vị trí công tác xã hội, trong đó có lĩnh vực kinh doanh của các doanh nghiệp, đem lại nhiều vốn quý và mở ra những cánh cửa tương lai rộng lớn cho mỗi người.
 
Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam tại Lớp bồi dưỡng.
 
Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, Nhà báo Nguyễn Văn Chương – Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam đánh giá cao vai trò quan trọng của giọng nói, thuyết trình đối với mọi ngành nghề, đặc biệt là trong lĩnh vực báo chí, tổ chức sự kiện, kinh doanh, bán hàng, trong giao tiếp đời thường cũng như trong thương thảo, ký kết hợp tác. Việc Tạp chí tổ chức lớp bồi dưỡng là nhằm nâng cao kỹ năng thuyết trình, giọng nói, dẫn chương trình cho cán bộ, phóng viên, nhân viên nhằm đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới. Qua lớp học này mong muốn các học viên sẽ ứng dụng các kiến thức học được vào thực tiễn công việc.
 
 
Các học viên thực hành về kỹ năng thuyết trình, dẫn chương trình...
 
Trong khuôn khổ lớp học, giảng viên Giang Hồng đã truyền đạt kỹ thuật để có một giọng nói thu hút, thuyết phục, kỹ năng dẫn chương trình và trực tiếp cho các học viên thực hành ứng dụng trên những bài tập thực tế và tập dẫn chương trình, từ đó góp ý, sửa lỗi sai của từng học viên.
 
 
Các học viên được thực hành kỹ năng phát âm, luyện giọng nói, cách lấy hơi, kỹ năng gây ấn tượng, truyền cảm hứng thông qua giọng nói, ngôn ngữ hình thể, biểu cảm... Qua đây, giúp học viên nhận ra những thiếu xót trong cách truyền đạt, cải thiện khả năng giao tiếp, dẫn chương trình, thu hút hơn.
 
Các học viên nhận Giấy chứng nhận tham gia Lớp bồi dưỡng.
 
Buổi đào tạo đã mang đến những bài học giá trị, kiến thức bổ ích để cải thiện khả năng dẫn dắt và xử lý tình huống, rồi chủ động áp dụng vào công việc tại đơn vị mình.
 
 
Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam tặng hoa cảm ơn MC Giang Hồng sau khi kết thúc Lớp bồi dưỡng.
 
Trong thời gian tới, Tạp chí sẽ phối hợp với ROSEWAY tăng cường mở các lớp đào tạo về kỹ năng thuyết trình, bán hàng với chương trình chuyên sâu hơn, nhiều thời gian thực hành hơn tại các doanh nghiệp.
 
Chụp ảnh kỷ niệm sau khi kết thúc lớp học.
 
Kết thúc lớp đào tạo, ban tổ chức đã trao chứng nhận cho các học viên tham gia lớp bồi dưỡng.
 
 

PROFILE GIẢNG VIÊN

Thạc sĩ Báo chí, BTV/MC - Kênh VTC9; BTV/MC tiếng Anh - Ban Đối ngoại Đài Hà Nội; Giám đốc/Chuyên gia đào tạo - Phong thái, Giọng nói, MC song ngữ Công ty CP Giáo dục - Đào tạo, Truyền thông và Tổ chức sự kiện Roseway (Từng nhiều lần xuất hiện trên các bản tin, phóng sự VTV24); MC các chương trình trên kênh VTV1, VTV2; MC sự kiện song ngữ (12 năm kinh nghiệm)

Giảng viên thỉnh giảng Trường Đại học FPT, Trường Đại học Ngoại thương.

 
Một số hình ảnh tại lớp bồi dưỡng:
 
 
 
 
 
Kim Anh
 

Các bài viết khác

Xem thêm

Cần kích cầu tiêu dùng và bình đẳng về chính sách thuế để ngành Đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Lãnh đạo VBA tiếp đoàn công tác Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam

Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.

VBA chủ động, tích cực trong công tác góp ý chính sách và triển khai nhiều hoạt động hiệu quả

Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.

Quảng cáo và mua tạp chí