Thể lệ Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”

30/06/2022 - 04:25 PM
682 lượt xem
Cỡ chữ
Phát động Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”
 

 
1. Đối tượng dự thi:
Tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên lãnh
thổ Việt Nam.
Số lượng tác phẩm dự thi: Không giới hạn số lượng bài dự thi.

2. Nội dung, chủ đề cuộc thi

- Nội dung tác phẩm viết về “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” như sau:

- Nêu bật những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là đóng góp ngân sách cho các tỉnh, thành phố, tạo việc làm cho người lao động; Việc kinh doanh đồ uống đã giúp bản thân và gia đình cải thiện cuộc sống, vươn lên làm giàu ra sao, tạo việc làm thêm cho sinh viên, người lao động ở các ngành dịch vụ liên quan; Sự phong phú của các sản phẩm đồ uống có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, không còn cảnh thiếu hàng như trước; Những kỷ niệm, câu chuyện của người tiêu dùng đối với sản phẩm mình yêu thích; Những việc làm ý nghĩa, hoạt động từ thiện xã hội mà các doanh nghiệp ngành Đồ uống đã làm đối với gia đình, địa phương và cộng đồng...

- Ngành Đồ uống quan tâm phát triển bền vững, quan tâm đến bảo vệ môi trường, giảm khí thải, năng lượng xanh, tiết kiệm năng lượng...

- Xây dựng ngành Đồ uống là một ngành văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng... Sản xuất có trách nhiệm và tiêu dùng có trách nhiệm.

- Giới thiệu môi trường, điều kiện làm việc tại đơn vị mình; Văn hóa doanh nghiệp, các hoạt động phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, chương trình phát triển bền vững, những đổi mới mang lại hiệu quả cao trong quản lý, điều hành của phòng ban, đơn vị, những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, chương trình tiết kiệm năng lượng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp; những lao động giỏi, lao động tiên tiến…

- Giới thiệu lịch sử phát triển của ngành Đồ uống, nét văn hóa uống ở các vùng miền, quốc gia, đồ uống gắn với đời sống văn hóa và ẩm thực trong dịp lễ tết, thờ cúng tổ tiên, hiếu hỷ, gặp mặt, tiếp khách... Việc hành xử đẹp trong các bữa tiệc, giữ gìn nét văn hóa, đảm bảo văn minh, lịch sự, không lạm dụng, không ép người khác uống, thực hiện “Uống có trách nhiệm”, đã uống rượu bia thì không lái xe, không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh vì sự an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

3. Thể loại: Bình luận, phản ánh, phóng sự, ghi chép; Thơ, tiểu phẩm; Chùm ảnh; Video.

4. Thời gian nhận bài: Từ ngày 18-11-2021 đến ngày 30-11-2022.

5. Quy cách về tác phẩm dự thi

- Tác phẩm dự thi viết không quá 1.100 chữ và kèm ảnh minh họa phù hợp với nội dung bài viết.

- Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook,… của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi;

- Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, bài viết đánh máy trên phông chữ Times New Roman.

- Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, nơi công tác, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.

6. Tiêu chí chấm giải

* Ban Tổ chức tổng hợp điểm từ các thành viên Ban Giám khảo và công bố các giải thưởng căn cứ kết quả chấm thi theo thang điểm quy định lấy từ cao xuống thấp.

* Giải thưởng được yêu thích nhất: Bài dự thi có số lượt like và bình chọn cao nhất trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

* Bài viết tham gia dự thi phải được duyệt đăng trên Tạp chí in, đăng trên website vba.com.vn, trang fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam mới được coi là hợp lệ.

* Các tác phẩm được đăng sẽ được trả nhuận bút theo chất lượng nội dung bài viết và quy định của Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

7. Cách thức gửi bài dự thi

Gửi qua email của toa soạn:
tapchidouong@gmail.com hoặc nguyenchuongtapchidouong@gmail.com.
- ĐT: 024. 3758 6837; 0979635798 (Mrs Nga)
- Thời hạn gửi bài dự thi (kể từ ngày 18/11/2021 đến hết ngày 30/11/2022). Ban Tổ chức sẽ thông báo gia hạn thời gian nhận bài nếu thấy cần thiết.

Cơ cấu Giải thưởng

- 01 Giải A: 10.000.000đ/giải.
- 02 Giải B: 5.000.000đ/giải.
- 03 Giải Ba: 3000.000đ/giải.  
- 05 Giải Khuyến khích: 1.500.000đ/giải.
- 01 Giải đơn vị có nhiều tác giả tham gia nhất: 3000.000đ/giải.
- 01 Giải tác giả có nhiều tác phẩm tham gia nhất: 1.000.000đ/giải.
- 01 Giải “Tác phẩm được nhiều lượt like, share trên trang Fanpage của Cuộc thi nhất: 2.000.000đ/giải.

Lễ Tổng kết và trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 12 - 2022, thời gian cụ thể Ban Tổ chức sẽ thông báo sau.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Các bài viết khác

Xem thêm

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam bắt nhịp xu hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Quảng cáo và mua tạp chí