Thư chúc mừng của Chủ tịch Hiệp hội nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21 – 6!

21/06/2021 - 10:00 AM
346 lượt xem
Cỡ chữ
Nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2021), thay mặt Ban Chấp hành Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) , tôi gửi tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang thông tin điện tử vba.com.vn và các nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống! Chúc các nhà báo luôn giữ được phẩm chất cao đẹp của người làm báo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và ngành Đồ uống Việt Nam nói riêng.

alt
 
Kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 cũng là mốc thời gian ghi dấu ấn của Tạp chí Đồ uống Việt Nam trên chặng đường 21 năm xây dựng và phát triển. Ngành Đồ uống Việt Nam nói chung và Tạp chí Đồ uống Việt Nam nói riêng chịu tác động kép do dịch Covid – 19 và một số quy định hạn chế đồ uống có cồn, ảnh hưởng đáng kể tới ngành. Mặc dù vậy, nhờ sự quan tâm của Ban Thường trực Hiệp hội, nỗ lực vươn lên, sáng tạo, đổi mới của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhất là sự hợp tác có hiệu quả của các doanh nghiệp trong ngành nên Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã vượt qua khó khăn, tiếp tục cung cấp nhiều thông tin phong phú, bổ ích, được Hiệp hội và bạn đọc đánh giá cao. Tạp chí đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, xuất bản đều đặn hàng tháng, hình thức đẹp, sang trọng, nội dung phong phú gắn thông tin đồ uống với đời sống, xuất bản song ngữ Việt – Anh nên đã đáp ứng được nhu cầu của đông đào bạn đọc trong nước và quốc tế. Ngoài tạp chí in, thông tin về ngành còn đã được lan tỏa rộng khắp trên các nền tảng công nghệ của Tạp chí, góp phần giúp các cơ quan quản lý và bạn đọc gần xa hiểu hơn về vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn.

Chúng tôi ghi nhận và tôn vinh các nhà báo của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trong thời gian qua đã hợp tác rất hiệu quả đối với Hiệp hội và các doanh nghiệp trong ngành, góp phần bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính, phản ánh kịp thời những ý kiến, đề xuất của Hiệp hội đối với các cơ quan quản lý nhà nước, qua đó góp phần quan trọng vào việc cung cấp thông tin đa chiều, khách quan để Nhà nước xây dựng các cơ chế chính sách được phù hợp, đúng đắn và đi vào đời sống.
 
alt
PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam
Trong thời gian tới, để đáp ứng yêu cầu thực tế của ngành, các nhà báo và các cộng tác viên của Tạp chí Đồ uống Việt Nam cần tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, không ngừng đổi mới, sáng tạo để góp phần làm cho nội dung của Tạp chí ngày càng hấp dẫn hơn, hình thức sang trọng hơn, thu hút đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế. Tạp chí cần sớm có phiên bản điện tử và nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, thu hút thêm nhiều chuyên gia có uy tín tham gia cộng tác để nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông về ngành, về Hiệp hội, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc và doanh nghiệp.
Một lần nữa, thay mặt Ban Chấp hành Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và nhân danh cá nhân, tôi chúc mừng Tạp chí Đồ uống Việt Nam và chúc sức khỏe, thành công tới tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, các nhà báo đã đồng hành với Hiệp hội trong thời gian qua. Chúc các nhà báo luôn xứng đáng là những chiến sỹ cách mạng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa mà Bác Hồ đã từng nói.
 NGUYỄN VĂN VIỆT
Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam

Các bài viết khác

Xem thêm

Drinktec 2025 – Khi triển lãm ngành đồ uống phản chiếu sự dịch chuyển toàn cầu

Drinktec - triển lãm được coi là “kim chỉ nam” của ngành công nghiệp bia, rượu và nước giải khát, năm nay đã để lại nhiều suy ngẫm. Thay vì sự bùng nổ quen thuộc, Drinktec 2025 mang đến một bức tranh trầm lắng hơn: số lượng gian hàng giảm, khách tham quan thưa thớt, thời gian trải nghiệm rút ngắn. Nhưng ẩn sau sự thu hẹp quy mô là những tín hiệu quan trọng về xu hướng địa kinh tế, chính sách toàn cầu và chiến lược ngành.

Informa Markets tổ chức Vitafoods Asia 2025 – Thúc đẩy tăng trưởng ngành dinh dưỡng chức năng

Triển lãm Vitafoods Asia 2025 được tổ chức đồng thời với Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 diễn ra từ ngày 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan. Triển lãm do Informa Markets tổ chức, sự kiện đóng vai trò như một bệ phóng để ngành thực phẩm Thái Lan nắm bắt cơ hội trong thị trường dinh dưỡng chức năng quốc tế, vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự quan tâm ngày càng cao đến chăm sóc sức khỏe dự phòng và lối sống lành mạnh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

FI Asia 2025 - Sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Food ingredients Asia Thailand 2025 (Fi Asia Thailand 2025) và Vitafoods 2025 đã chính thức khai mạc vào sáng 17/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC). Triển lãm do Informa Markets phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức với chủ đề “Nâng tầm tương lai của chuỗi giá trị thực phẩm thông qua đổi mới và phát triển bền vững”. Fi Asia Thailand là một phần trong chuỗi sự kiện Fi toàn cầu kể từ năm 1996, phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm rộng lớn của khu vực Đông Nam Á. Theo các nghiên cứu thị trường hàng đầu, khu vực ASEAN được công nhận là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất về nguyên liệu thực phẩm.

Xúc tiến thương mại ngành đồ uống và câu chuyện cạnh tranh trên thị trường qua các trang báo

Từ đầu tháng 8 đến nay, bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam hiện lên vừa sôi động vừa nhiều thách thức. Nhằm cung cấp thông tin chung về toàn ngành, chúng tôi tổng hợp điểm báo về các sự kiện nổi bật liên quan đến lĩnh vực đồ uống cũng như công tác thị trường hiện nay.

Fi Asia Thái Lan 2025: Sắp diễn ra với những đổi mới và góc nhìn chiến lược

Fi Asia Thailand 2025, diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan, là sự kiện hàng đầu dành cho các chuyên gia trong ngành mong muốn tiếp cận một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) năng động nhất thế giới. Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 6,96% trong giai đoạn 2025–2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng vượt bậc này càng làm nổi bật tầm quan trọng chiến lược của Fi Asia Thailand 2025 đối với toàn ngành.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Điểm hẹn kết nối ngành Thực phẩm và Đồ uống

Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Drinktec 2025 tại Đức

Từ ngày 15 đến 19/9/2025 tại TP. Munich, CHLB Đức sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế về Máy móc và Công nghệ sản xuất Bia, Rượu, Nước giải khát và Thực phẩm dạng lỏng drinktec 2025”.

Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025: Cơ hội để Việt Nam bứt phá trong ngành thực phẩm

Từ ngày 22 – 24/4/2025, tại thành phố Chiang Mai, thành phố di sản văn hóa miền Bắc Thái Lan đã diễn ra hành trình truyền thông đặc biệt “Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025 Media Trip” do Informa Markets tổ chức. Sự kiện đã khẳng định vai trò tiên phong của Thái Lan trong ngành thực phẩm, nông nghiệp và dinh dưỡng khu vực.

Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng tại Đức

Sáng 18/02, Công ty Cổ phần Triển lãm Công nghệ và Sự kiện quốc tế (ITEC) phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Chương trình “Giới thiệu Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng – Drinktec 2025 và Cơ hội tiếp cận Công nghệ tiên tiến – Tối ưu hóa sản xuất – Bắt kịp xu hướng mới nhất của ngành”.

Quảng cáo và mua tạp chí