Thư chúc Tết của Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam!

05/02/2021 - 12:00 PM
828 lượt xem
Cỡ chữ
Kính gửi quý độc giả và cộng đồng các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam!
Nhân dịp mừng Xuân mới Tân Sửu 2021, thay mặt Ban chấp hành, Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội), tôi xin gửi tới quý vị lời chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng, mọi điều như ý!
 
alt
PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam
Thưa quý vị! Nhìn lại năm 2020,mặc dù phải trải qua những khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, song nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, linh hoạt, kịp thời của Chính phủ, nhất là việc kiểm soát được dịch Covid – 19 nên nước ta đã vượt qua khó khăn, có bước tăng trưởng đáng tự hào. Kết thúc năm 2020, Việt Nam đã xuất khẩu được 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so với năm 2019 và là một trong những nền kinh tế có tốc độ xuất khẩu cao nhất trên thế giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam mặc dù gặp nhiều khó khăn hơn do tác động kép bởi đại dịch Covid – 19 và một số quy định hạn chế đồ uống có cồn, song các doanh nghiệp đã nỗ lực vươn lên, tự lực tự cường bằng nhiều giải pháp trong ngắn hạn và dài hạn để đạt các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Nhờ có các giải pháp kịp thời, đúng đắn như cho ra đời các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, các sản phẩm có độ cồn thấp, sản phẩm bia không độ, sản phẩm bia gắn với truyền thống của người Việt, bia hơi đóng lon tiện dụng cùng với nhiều chương trình khuyến mại tri ân khách hàng nên các doanh nghiệp trong ngành đã dần vượt qua khó khăn, những tháng cuối năm 2020 tiêu thụ tốt nên bù lại những thiếu hụt của những tháng đầu năm 2020. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn quan tâm đến chuyển đổi số, ký kết hợp tác với nhiều đối tác có uy tín để nâng cao công tác quản trị, nâng cao hiệu suất, hiệu quả, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, các hoạt động vì cộng đồng, quan tâm đến công tác đảm bảo môi trường, tất cả vì sự phát triển bền vững, sự phát triển của đất nước. Năm 2020 cũng là năm Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, số lượng độc giả quan tâm đến Tạp chí ngày càng tăng…
 
alt
 
Bước sang năm mới 2021, đất nước ta có nhiều vận hội mới, thời cơ mới, là năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2021 – 2025. Đối với ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam cũng là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch trong nhiệm kỳ 2021 – 2025 của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam. Bên cạnh những thời cơ, vận hội mới, toàn ngành cũng đứng trước không ít khó khăn, thách thức do các yếu tố sẽ tác động tới ngành, do vậy, các doanh nghiệp cần chủ động đưa các giải pháp cho năm 2021 và các năm tiếp theo, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, xây dựng văn hóa kinh doanh, góp phần xây dựng ngành Đồ uống phát triển bền vững, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của kinh tế đất nước.
Một lần nữa, thay mặt Ban chấp hành, Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, tôi xin gửi tới toàn thể người lao động ngành Đồ uống Việt Nam và quý vị độc giả lời chúc mừng năm mới Tân Sửu 2021. Chúc quý vị và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng! Chúc các doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn để đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2021.
 
                                                      TM. BCH HIỆP HỘI  
                                                                Chủ tịch                                
                                                                  Đã ký

                                                       Nguyễn Văn Việt

Các bài viết khác

Xem thêm

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam bắt nhịp xu hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Quảng cáo và mua tạp chí