Thư chúc Tết của Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam!

05/02/2021 - 12:00 PM
810 lượt xem
Cỡ chữ
Kính gửi quý độc giả và cộng đồng các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam!
Nhân dịp mừng Xuân mới Tân Sửu 2021, thay mặt Ban chấp hành, Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội), tôi xin gửi tới quý vị lời chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng, mọi điều như ý!
 
alt
PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam
Thưa quý vị! Nhìn lại năm 2020,mặc dù phải trải qua những khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, song nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, linh hoạt, kịp thời của Chính phủ, nhất là việc kiểm soát được dịch Covid – 19 nên nước ta đã vượt qua khó khăn, có bước tăng trưởng đáng tự hào. Kết thúc năm 2020, Việt Nam đã xuất khẩu được 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so với năm 2019 và là một trong những nền kinh tế có tốc độ xuất khẩu cao nhất trên thế giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam mặc dù gặp nhiều khó khăn hơn do tác động kép bởi đại dịch Covid – 19 và một số quy định hạn chế đồ uống có cồn, song các doanh nghiệp đã nỗ lực vươn lên, tự lực tự cường bằng nhiều giải pháp trong ngắn hạn và dài hạn để đạt các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Nhờ có các giải pháp kịp thời, đúng đắn như cho ra đời các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, các sản phẩm có độ cồn thấp, sản phẩm bia không độ, sản phẩm bia gắn với truyền thống của người Việt, bia hơi đóng lon tiện dụng cùng với nhiều chương trình khuyến mại tri ân khách hàng nên các doanh nghiệp trong ngành đã dần vượt qua khó khăn, những tháng cuối năm 2020 tiêu thụ tốt nên bù lại những thiếu hụt của những tháng đầu năm 2020. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn quan tâm đến chuyển đổi số, ký kết hợp tác với nhiều đối tác có uy tín để nâng cao công tác quản trị, nâng cao hiệu suất, hiệu quả, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, các hoạt động vì cộng đồng, quan tâm đến công tác đảm bảo môi trường, tất cả vì sự phát triển bền vững, sự phát triển của đất nước. Năm 2020 cũng là năm Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, số lượng độc giả quan tâm đến Tạp chí ngày càng tăng…
 
alt
 
Bước sang năm mới 2021, đất nước ta có nhiều vận hội mới, thời cơ mới, là năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2021 – 2025. Đối với ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam cũng là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch trong nhiệm kỳ 2021 – 2025 của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam. Bên cạnh những thời cơ, vận hội mới, toàn ngành cũng đứng trước không ít khó khăn, thách thức do các yếu tố sẽ tác động tới ngành, do vậy, các doanh nghiệp cần chủ động đưa các giải pháp cho năm 2021 và các năm tiếp theo, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, xây dựng văn hóa kinh doanh, góp phần xây dựng ngành Đồ uống phát triển bền vững, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của kinh tế đất nước.
Một lần nữa, thay mặt Ban chấp hành, Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, tôi xin gửi tới toàn thể người lao động ngành Đồ uống Việt Nam và quý vị độc giả lời chúc mừng năm mới Tân Sửu 2021. Chúc quý vị và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng! Chúc các doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn để đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2021.
 
                                                      TM. BCH HIỆP HỘI  
                                                                Chủ tịch                                
                                                                  Đã ký

                                                       Nguyễn Văn Việt

Các bài viết khác

Xem thêm

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Lãnh đạo VBA tiếp đoàn công tác Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam

Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.

VBA chủ động, tích cực trong công tác góp ý chính sách và triển khai nhiều hoạt động hiệu quả

Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.

Quảng cáo và mua tạp chí