Thư chúc Tết Nhâm Dần 2022
Quý Doanh nghiệp, Quý Độc giả thân mến!
Một mùa Xuân năm mới Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, thay mặt Ban Chấp hành Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Quý Doanh nghiệp, Quý độc giả!
Thưa quý vị, năm 2021 là năm nước ta trải qua nhiều khó khăn do đại dịch Covid – 19, cùng với nhiều ngành nghề khác, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục chịu tác động nặng nề, ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Toàn ngành đã chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 như nhà hàng bia bị đóng cửa, đứt gãy chuỗi cung ứng, nguyên vật liệu tăng giá, người lao động ở một số nơi phải nghỉ việc, dịch vụ liên quan đến ngành cũng bị ảnh hưởng lớn... Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thực hiện tốt tinh thần thích ứng an toàn với dịch bệnh, đảm bảo mục tiêu kép, các doanh nghiệp trong ngành đã chủ động tiêm vaccine cho toàn thể người lao động, đồng thời sớm đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình trong thời gian giãn cách xã hội cũng như trong thời gian thích ứng an toàn sau này. Các doanh nghiệp đã thực hiện tốt giải pháp “3 tại chỗ” trong thời gian giãn cách xã hội, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa duy trì được hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Chính nhờ ứng dụng công nghệ số, triển khai chuyển đổi số từ những năm trước nên năm nay việc ứng dụng này đã phát huy tác dụng, nhất là việc đẩy mạnh triển khai phương thức bán hàng qua kênh thương mại điện tử, bán hàng qua mạng xã hội… Nhằm thích ứng với tình hình, có doanh nghiệp rượu chuyển đổi sản xuất thêm mặt hàng thực phẩm, nước giải khát; có những nhà hàng bia do chưa được mở cửa cũng đã chuyển sang hình thức nhà hàng hoặc áp dụng bán hàng mang về để duy trì việc làm cho người lao động, có kinh phí chi trả tiền thuê nhà… Nhờ đó có các giải pháp trên, ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội, sản phẩm của các doanh nghiệp vẫn kịp thời tới tay người tiêu dùng, đảm bảo sản xuất, kinh doanh, về cơ bản các doanh nghiệp vẫn đạt kế hoạch đề ra. Nhằm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm nay, các doanh nghiệp đều sớm cho ra đời sản phẩm mới với hình thức, mẫu mã đẹp, cùng với đó là các chương trình khuyến mại hấp dẫn để tri ân khách hàng. Các doanh nghiệp ngành Đồ uống không chỉ nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức do dịch bệnh và tác động của một số quy định hạn chế đồ uống có cồn mà còn luôn làm tốt trách nhiệm công dân của doanh nghiệp, triển khai nhiều chương trình rất có ý nghĩa với cộng đồng, tiêu biểu như SABECO, Heineken Việt Nam, HABECO, Carlsberg Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Suntory PepsiCo Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam…
Năm 2021, hoạt động của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam cũng có nhiều đổi mới tích cực, tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, kịp thời có những kiến nghị với Chính phủ, bộ ngành có giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo lưu thông hàng hoá, chưa nên xem xét tăng thuế đặc biệt, giãn, gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất, xem xét miễn phí công đoàn trong năm, góp ý vào dự thảo bảo vệ môi trường, dự thảo hải quan... Công tác truyền thông năm 2021 hoạt động đạt kết quả tốt, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có nhiều đổi mới, tổ chức thành công một số sự kiện, truyền thông hiệu quả về các hoạt động của ngành, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp tới đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế.
Bước sang năm mới 2022, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và hợp tác hiệu quả của các bộ ngành, các đơn vị, doanh nghiệp, đối tác và bạn đọc gần xa để mọi hoạt động của ngành đạt kết quả tốt hơn nữa. Nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần 2022, một lần nữa tôi xin chúc Quý vị và toàn thể gia đình năm mới luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công, an khang thịnh vượng! Chúc các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước, vì sự phát triển bền vững!
Trân trọng!
TM.BAN CHẤP HÀNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Việt