Thư chúc Tết Nhâm Dần 2022

30/01/2022 - 10:00 AM
383 lượt xem
Cỡ chữ
Quý Doanh nghiệp, Quý Độc giả thân mến!

alt
 
Một mùa Xuân năm mới Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, thay mặt Ban Chấp hành Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Quý Doanh nghiệp, Quý độc giả!

Thưa quý vị, năm 2021 là năm nước ta trải qua nhiều khó khăn do đại dịch Covid – 19, cùng với nhiều ngành nghề khác, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục chịu tác động nặng nề, ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Toàn ngành đã chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 như nhà hàng bia bị đóng cửa, đứt gãy chuỗi cung ứng, nguyên vật liệu tăng giá, người lao động ở một số nơi phải nghỉ việc, dịch vụ liên quan đến ngành cũng bị ảnh hưởng lớn... Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thực hiện tốt tinh thần thích ứng an toàn với dịch bệnh, đảm bảo mục tiêu kép, các doanh nghiệp trong ngành đã chủ động tiêm vaccine cho toàn thể người lao động, đồng thời sớm đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình trong thời gian giãn cách xã hội cũng như trong thời gian thích ứng an toàn sau này. Các doanh nghiệp đã thực hiện tốt giải pháp “3 tại chỗ” trong thời gian giãn cách xã hội, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa duy trì được hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Chính nhờ ứng dụng công nghệ số, triển khai chuyển đổi số từ những năm trước nên năm nay việc ứng dụng này đã phát huy tác dụng, nhất là việc đẩy mạnh triển khai phương thức bán hàng qua kênh thương mại điện tử, bán hàng qua mạng xã hội… Nhằm thích ứng với tình hình, có doanh nghiệp rượu chuyển đổi sản xuất thêm mặt hàng thực phẩm, nước giải khát; có những nhà hàng bia do chưa được mở cửa cũng đã chuyển sang hình thức nhà hàng hoặc áp dụng bán hàng mang về để duy trì việc làm cho người lao động, có kinh phí chi trả tiền thuê nhà… Nhờ đó có các giải pháp trên, ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội, sản phẩm của các doanh nghiệp vẫn kịp thời tới tay người tiêu dùng, đảm bảo sản xuất, kinh doanh, về cơ bản các doanh nghiệp vẫn đạt kế hoạch đề ra. Nhằm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm nay, các doanh nghiệp đều sớm cho ra đời sản phẩm mới với hình thức, mẫu mã đẹp, cùng với đó là các chương trình khuyến mại hấp dẫn để tri ân khách hàng. Các doanh nghiệp ngành Đồ uống không chỉ nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức do dịch bệnh và tác động của một số quy định hạn chế đồ uống có cồn mà còn luôn làm tốt trách nhiệm công dân của doanh nghiệp, triển khai nhiều chương trình rất có ý nghĩa với cộng đồng, tiêu biểu như SABECO, Heineken Việt Nam, HABECO, Carlsberg Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Suntory PepsiCo Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam…

Năm 2021, hoạt động của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam cũng có nhiều đổi mới tích cực, tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, kịp thời có những kiến nghị với Chính phủ, bộ ngành có giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo lưu thông hàng hoá, chưa nên xem xét tăng thuế đặc biệt, giãn, gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất, xem xét miễn phí công đoàn trong năm, góp ý vào dự thảo bảo vệ môi trường, dự thảo hải quan... Công tác truyền thông năm 2021 hoạt động đạt kết quả tốt, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có nhiều đổi mới, tổ chức thành công một số sự kiện, truyền thông hiệu quả về các hoạt động của ngành, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp tới đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế.

Bước sang năm mới 2022, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và hợp tác hiệu quả của các bộ ngành, các đơn vị, doanh nghiệp, đối tác và bạn đọc gần xa để mọi hoạt động của ngành đạt kết quả tốt hơn nữa. Nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần 2022, một lần nữa tôi xin chúc Quý vị và toàn thể gia đình năm mới luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công, an khang thịnh vượng! Chúc các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước, vì sự phát triển bền vững!

Trân trọng!
TM.BAN CHẤP HÀNH
CHỦ TỊCH


Nguyễn Văn Việt

Các bài viết khác

Xem thêm

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam bắt nhịp xu hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Quảng cáo và mua tạp chí