Trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”

23/12/2022 - 05:00 PM
356 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 23/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uồng Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” cho 11 tác giả, tác phẩm đạt giải.

alt
Ông Nguyễn Văn Chương – Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giấy chứng nhận cho tác giả đạt giải Khuyến khích

Tham dự Lễ trao giải có ông Hồ Quang Lợi - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chấm giải Cuộc thi, bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA; ông Nguyễn Văn Chương – Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam; Nhà văn Bùi Đức Khiêm - Thành viên Hội đồng Chấm giải; PGS.TS, Nhà văn Nguyễn Hữu Đạt -  Thành viên Hội đồng chấm giải; PGS.TS Phạm Văn Tình - Thành viên Hội đồng chấm giải; Nhà thơ Hồng Thanh Quang; bà An Thùy Dương - Đại diện Coca - Cola Việt Nam - Đơn vị Tài trợ của Cuộc thi; ông Phạm Quốc Khánh – Phó Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng; ông Nguyễn Duy Vương - Trưởng phòng Đối ngoại phía Bắc, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam; lãnh đạo, đại diện  các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, cùng một số nhà văn, nhà thơ, đại diện doanh nghiệp và các tác giả đạt giải.
 
alt
Ông Hồ Quang Lợi - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và bà An Thùy Dương - Đại diện Coca - Cola Việt Nam trao Giấy chứng nhận cho tác giả đạt giải A
 
alt
Ông Nguyễn Văn Chương – Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát biểu tổng kết Cuộc thi viết
 
Phát biểu tổng kết Cuộc thi, ông Nguyễn Văn Chương – Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam cho biết, tổ chức Cuộc thi là một trong những đổi mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam và tiếp nối thành công của Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm” năm 2021. Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” năm 2022 đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của các nhà văn, nhà báo, nhà thơ và người tiêu dùng, người kinh doanh đồ uống… Thông qua Cuộc thi nhằm khẳng định vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam đối với kinh tế, xã hội của đất nước. Tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng rượu, bia có văn hóa, trách nhiệm, giúp công chúng hiểu hơn những đóng góp của các doanh nghiệp ngành Đồ uống với kinh tế, an sinh xã hội, trách nhiệm với cộng đồng và phát triển bền vững.
 
alt
  Trao giải cho tác giả nhận giải B
Theo Ban tổ chức Cuộc thi, kể từ khi phát động (tháng 11-2021) đến ngày 10-12-2022, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã nhận được hơn 100 bài dự thi của các nhà văn, nhà báo, người viết đến từ mọi miền tổ quốc. Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đều đúng với thể lệ, tiêu chí mà Ban Tổ chức đề ra.
 
alt
  Tác giả nhận giải C

alt
Các tác giả nhận giải Khuyến khích
 
Nội dung các tác phẩm đã phản ánh sinh động toàn cảnh ngành Đồ uống Việt Nam, trong đó nổi bật là nhóm chủ đề như: Vị trí, vai trò của ngành đồ uống đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đóng góp ngân sách, tạo việc làm cho người lao động, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; Nét văn hóa uống ở các vùng miền; Tuyên truyền uống có trách nhiệm, không lạm dụng đồ uống có cồn, đã uống rượu bia thì không lái xe...
alt
Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao cúp và hoa cho đại diện nhà tài trợ Coca-Cola Việt Nam

alt
bà An Thùy Dương - Đại diện Coca - Cola Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Năm nay, các tác phẩm dự thi có nội dung phong phú hơn, đề tài rộng mở hơn, bên cạnh phản ánh hoạt động cộng đồng của các doanh nghiệp ngành Bia, các tác giả còn mang đến cho bạn đọc những thông tin, câu chuyện rất nhân văn của ngành Nước giải khát, những người mẹ tảo tần kinh doanh đồ uống nuôi con ăn học, rồi những kỷ niệm, kỷ vật của cha con về một sản phẩm nước giải khát...
alt
Bà Chu Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA phát biểu tại Lễ trao giải
 
Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Chu Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA cho biết: “Ngành Đồ uống Việt Nam những năm qua đã và đang đóng góp quan trọng vào ngân sách nhà nước khoảng 60 ngàn tỷ đồng, tạo ra việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng triệu lao động, Đặc biệt, các doanh nghiệp Đồ uống luôn tiên phong trong các hoạt động sản xuất xanh, sản xuất bền vững. Với mục đích lan tỏa giá trị tích cực của ngành Đồ uống với cộng đồng, xã hội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” có ý nghĩa lớn và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các độc giả. Trong những năm tiếp theo, Tạp chí Đồ uống Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều cuộc thi ý nghĩa.

Từ hơn 100 tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức, Hội đồng chấm giải đã lựa chọn được 24 tác phẩm có chất lượng vượt trội, đề tài đúng với mục tiêu đề ra vào chung khảo. Sau nhiều giờ làm việc công tâm, đúng quy chế và đầy trách nhiệm, các Thành viên Hội đồng chấm giải đã thống nhất chấm và lựa chọn 11 tác phẩm đạt giải gồm 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích.
alt
Ông Hồ Quang Lợi - Chủ tịch Hội đồng chấm giải đánh giá cao ý nghĩa của Cuộc thi viết
Đánh giá về công tác tổ chức cũng như chất lượng các bài tham dự, ông Hồ Quang Lợi - Chủ tịch Hội đồng chấm giải cho rằng, việc Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Cuộc thi trong bối cảnh nền kinh tế và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid - 19 có tác dụng rất lớn trong việc cổ vũ, động viên các thành phần kinh tế trong công cuộc khắc phục khó khăn, phục hồi kinh tế. Cuộc thi đã thu hút các tác giả đến từ mọi miền đất nước, với cách tiếp cận khác nhau đã đem đến những nội dung đa dạng, phong phú và tạo nên sức hấp dẫn riêng. Thành công của Cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục là tiền đề quan trọng cho thành công những cuộc thi tiếp theo.

“Cuộc thi mang thông điệp mà ngành Đồ uống gửi tới công chúng báo chí đó là “Ngành Đồ uống chung tay góp phần vào sự phát triển của đất nước, các doanh nghiệp họ không chỉ quan tâm đến sản xuất, kinh doanh mà luôn coi trọng và đồng hành cùng đất nước, có trách nhiệm với cộng đồng vì sự phát triển bền vững...”, ông Lợi cho biết thêm.
alt
Ban Tổ chức Cuộc thi viết tặng hoa cho Hội đồng chấm giải
Đại diện cho các tác giả đạt giải, bà Lê Thị Thu Thanh, tác giả nhận giải A chia sẻ: Thông qua Cuộc thi viết này, tôi đã tìm hiểu và biết ngành Đồ uống Việt Nam có nhiều đóng góp vào sự thành công trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, mang lại sự thịnh vượng cho doanh nghiệp và tạo ra nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước và các hoạt động cộng đồng. Các sản phẩm đồ uống ngày càng đa dạng, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước. Cuộc thi đã truyền đi thông điệp ý nghĩa đó là uống có trách nhiệm, có văn hóa và cần sự chung tay của toàn xã hội...
alt
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ trao giải
 
Góp phần vào thành công của Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” phải kể đến đóng góp quan trọng của 02 đơn vị đồng hành là Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội - HABECO và Công ty TNHH Nước giải khát Coca - Cola Việt Nam.
alt

alt
 
Năm 2023, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tiếp tục phát động Cuộc thi viết mang tên “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Cuộc thi phát động từ tháng 12-2022 đến 30-11-2023 với giải thưởng lớn dành cho các cây viết xuất sắc.
 
alt
Quang cảnh Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết

alt
Tác giả Lê Thị Thu Thanh đạt giải A phát biểu tại Lễ trao giải
Dưới đây là danh sách các tác phẩm và tác giả đạt giải:

- Giải A: Ngành Đồ uống Việt Nam lớn mạnh cùng đất nước (Lê Thị Thu Thanh), số tiền giải thưởng là 10 triệu đồng/giải.

- 2 Giải B: Bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam: Triển vọng trong thời đại mới của Trúc Quỳnh; Thức uống tự nhiên và nét văn hóa uống của người Cơ Tu (Trần Đức Sáng). Số tiền giải thưởng là 5 triệu đồng/giải.

- 3 Giải C gồm: Người mẹ tảo tần gần 30 năm kinh doanh đồ uống nuôi các con thành tài (Thi Hoàng Khiêm); Tiêu dùng xanh - Môi trường xanh (Bình An); Ý thức của các doanh nghiệp đồ uống với an toàn giao thông (Đinh Thành Trung). Số tiền giải thưởng là 3 triệu đồng/giải.

- 5 giải Khuyến khích gồm: Chàng rể tiếp thị (Triệu Thị Tuyết Nhung); Giữ hương cho trà sen (Đinh Văn Luyện); Kỷ niệm với công ty có truyền thống hơn 60 năm phát triển cùng đất nước (Chu Thị Xuân Hương); Những "chiến sỹ thầm lặng" trên mặt trận tuyên truyền "uống rượu bia văn minh" (Lê Văn Tâm); Suýt chết vì lấy rượu giải sầu (Nguyễn Văn Công). Số tiền giải thưởng là 1,5 triệu đồng/giải.


Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Lãnh đạo VBA tiếp đoàn công tác Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam

Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.

VBA chủ động, tích cực trong công tác góp ý chính sách và triển khai nhiều hoạt động hiệu quả

Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.

Quảng cáo và mua tạp chí