Trung ương Đoàn và Bia Saigon bắt đầu thực hiện Chương trình “Tết chung một nhà”

24/01/2022 - 02:00 PM
295 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 24/1/2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) và Bia Saigon đã chính thức khởi động Chương trình “Tết Chung Một Nhà” tại Nhà văn hóa Thanh niên Tp. HCM. Chương trình trao tặng 1.530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu cho các công nhân tiêu biểu, các đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch Covid - 19 trong năm 2021. Họ là các đại diện nhóm công nhân và đoàn viên tình nguyện, là những người thụ hưởng của Chương trình trên toàn quốc. Ngoài những tấm vé của hành trình, mỗi người thụ hưởng còn nhận được những phần quà từ Chương trình để làm quà Tết ý nghĩa trên hành trình về sum vầy ngày Tết cùng gia đình.

alt
Bà Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,
Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao quà Tết

alt

Ông Nguyễn Hoàng Giang Tổng Giám đốc SATRACO Thành viên Ban điều hành SABECO trao tặng 1530 vé xe ô tô - 200 vé tàu hỏa - 270 vé máy bay cùng 2800 phần quà trong chương trình "Tết chung một nhà"

Chương trình có sự tham dự của các đại diện của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại diện các ban ngành, cơ quan liên quan; Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu Phương Anh; cùng các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Nhằm tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu phòng chống Covid - 19, Chương trình được tổ chức với sự tham gia của đại diện các công nhân và đoàn viên thanh viên đại diện cho hơn 600 người thụ hưởng ở khu vực phía Nam.
 
alt
Ông Nguyễn Hoàng Giang Tổng Giám đốc SATRACO Thành viên Ban điều hành SABECO và nghệ sỹ Quyền Linh trao quà tết


alt
Người lao động xếp hàng chờ ra xe

alt
Những chuyến xe Tết Chung Một Nhà

Chương trình cũng đã chuẩn bị sẵn sàng những chuyến xe khách và tàu hỏa đầu tiên khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai đi về các tỉnh thành phía Nam, ra khu vực miền Trung, khu vực phía Bắc và ngược lại, bắt đầu một hành trình mang thông điệp “Tết Chung Một Nhà” đưa từng đoàn công nhân và đoàn viên tình nguyện về cùng đón cái Tết đoàn viên, đầm ấm bên gia đình sau một năm đầy biến động do bởi Covid-19.

 

alt
Bà Đinh Nguyễn Thị Hường Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp Tổng công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn trao tặng 350 phần quà và xe ô tô cho lực lượng tình nguyện viên Học viện Cảnh sát nhân dân
 
Trước sự kiện này, Chương trình cũng đã trao tặng 800 phần quà Tết đến tay các công nhân và tình nguyện viên chống dịch tại Quảng Ninh, Hà Nội, Thủ Đức và Củ Chi, tp. Hồ Chí Minh. Đây là nhóm thuộc đối tượng thụ hưởng phải ở lại đón Tết tại địa phương nơi họ hiện đang công tác.

alt
Hoa hậu Ngọc Hân tiễn ra xe và trao quà

alt

Chia sẻ về ý nghĩa của Chương trình, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn cho biết: “Tết Nhâm Dần 2022 đã cận kề, đây là thời điểm mọi người ở mọi miền đất nước đều hướng về nguồn cội và mong chờ một cái Tết đoàn viên bên gia đình sau một năm đầy biến động. Với tinh thần ‘Tết Đi Lên Cùng Nhau” Chương trình “Tết Chung Một Nhà”mong muốn tạo cơ hội cho những người thụ hưởng từ chương trình được trở về nhà, đồng thời, Chương trình cũng nhằm tôn vinh tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, gắn kết gia đình và bạn bè. Chúng tôi hy vọng tinh thần đoàn kết dân tộc, Việt Nam trong một, sẽ được thể hiện mạnh mẽ bởi mọi gia đình trên khắp đất nước trong thời khắc tốt đẹp nhất của ngày Tết cổ truyền của Việt Nam”.
 
alt
Trao quà Tết tại Củ Chi

alt

Trong quá trình triển khai, chương trình đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các công nhân lao động có thành tích tốt trong công việc, và các đoàn viên thanh niên những người đã tích cực tham gia vào đội ngũ tình nguyện tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch trong năm 2021
 
alt
Ông Nguyễn Hữu Lộc, Giám đốc Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi trao quà tết

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã phát biểu: “Trong thời gian tới, Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn các bạn thanh niên công nhân, sinh viên, tình nguyện viên sẽ luôn giữ vững được tinh thần lạc quan, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi gian khó, vất vả do dịch bệnh, tiếp tục cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình, phát huy hơn nữa phẩm chất sáng tạo, cần cù, chịu khó để hoàn thành xuất sắc hơn nữa các nhiệm vụ được giao, đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của đơn vị và của thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn các cấp tại đơn vị, địa phương cần tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và tạo môi trường tốt nhất cho các bạn để có cơ hội được cống hiến và trưởng thành”.
alt
Chương trình "Tết chung một nhà" trao tặng 250 phần quà cho thanh niên, công nhân, lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội

alt
 
Trong 3 năm qua, Bia Saigon đã thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, những người lao động có thành tích tốt trong công việc và trao tặng quà Tết, vé tàu xe cho các công nhân về quê ăn Tết. Trong năm 2021, Bia Saigon đã phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện các chương trình “Tiếp Sức Việt Nam” trao tặng trang thiết bị y tế hỗ trợ các bệnh viện, lực lượng tuyến phòng chống Covid-19 và 5.000 túi nhu yếu phẩm cho các hộ đang gặp khó khăn. Thêm vào đó, chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” cũng được thực hiện để kêu gọi cộng đồng lan tỏa tinh thần “Đi Lên Cùng Nhau”, đồng thời hỗ trợ 600 hộ kinh doanh F&B gặp khó khăn tại Tp. HCM. Chương trình “Tết Chung Một Nhà” là hoạt động tiếp nối của chuỗi hoạt động trên với thông điệp Tết - Đi Lên Cùng Nhau”.
 
alt

 
VỀ SABECO

Trải qua 146 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn – SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager and Bia Saigon Gold.

Các thương hiệu biểu tượng của chúng tôi, Bia Saigon và Bia 333, luôn có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC), giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2020 (AIBA) và huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021.
Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).


Hương Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí