VBA tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 7 nhiệm kỳ 2016-2020

15/01/2021 - 05:00 AM
173 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 14/01, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 7 nhiệm kỳ 2016 -2020 . Tham dự Hội nghị có đông đủ thành viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ V, đại diện các doanh nghiệp hội viên ngành bia, rượu, nước giải khát và các đơn vị phụ trợ, thiết bị.

alt
PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành nhiệm kỳ V đã trình báo cáo tổng kết đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2016-2020 và xây dựng phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI (2021-2025); Báo cáo của Ban Kiểm tra nhiệm kỳ V; Báo cáo quyết toán tài chính; Tờ trình, dự thảo Điều lệ sửa đổi, bổ sung; Phương án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; Nghị quyết Ban chấp hành.
 
alt
Tham dự Hội nghị có các thành viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ V, đại diện các doanh nghiệp hội viên ngành bia, rượu, nước giải khát và các đơn vị phụ trợ, thiết bị.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội cho biết: Giai đoạn 2016-2020, hoạt động của Hiệp hội diễn ra trong điều kiện tình hình kinh tế, xã hội và đặc biệt là những chính sách có hiệu lực từ đầu năm 2020 cùng với đại dịch Covid-19 đã có tác động mạnh và ảnh hưởng rất lớn đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành và ảnh hưởng tới hoạt động của Hiệp hội.
 
alt
Đại biểu tham dự Hội nghị

Trong điều kiện và tình hình đó, các doanh nghiệp trong ngành và Hiệp hội luôn phối hợp chặt chẽ đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường đảm bảo cung ứng hàng hóa dáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng thời, Hiệp hội luôn chủ động, tích cực hợp tác, mở rộng quan hệ với cơ quan nhà nước, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pháp luật, kinh tế... Việc tham gia đóng góp xây dựng chính sách liên quan đến ngành luôn được Hiệp hội ưu tiên và là hoạt động chính, lâu dài của Hiệp hội nhằm phục vụ sự phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam.
 
alt
Ths Nguyễn Tiến Vỵ - Phó Chủ tịch thường trực VBA phát biểu

Một trong những hoạt động chính trong nhiệm kỳ vừa qua là Hiệp hội đã tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Hiệp hội đã chuẩn bị và đưa ra các lập luận chặt chẽ có tính khoa học và thực tế, chủ động phối hợp với các cơ quan nhà nước, cơ quan nghiên cứu, các hiệp hội ngành hàng, chuyên gia kinh tế, luật pháp, các cơ quan thông tấn báo chí để cung cấp thông tin, số liệu và kiến nghị điều chỉnh một số quy định chưa phù hợp, nhờ đó cơ quan soạn thảo và các cơ quan có thẩm quyền đã tiếp thu chỉnh sửa và bỏ một số quy định không phù hợp. Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đã được Quốc hội thông qua ngày 14/6/2019 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2020.
 
alt
Ông Dương Như Quang - Ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ V báo cáo kiểm tra hoạt động Hiệp hội

Trước những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do tác động của nhiều yếu tố tới ngành Đồ uống, Hiệp hội đã luôn chủ động liên hệ, lắng nghe những ý kiến của doanh nghiệp hội viên để có các giải pháp phù hợp giúp họ vượt qua khó khăn. Trong 5 năm qua, Hiệp hội đã đạt được nhiều kết quả tốt trong các hoạt động như tham gia xây dựng chính sách và thực hiện chính sách, xúc tiến thương mại, tổ chức Hội thảo, Hội nghị, triển lãm cũng như công tác truyền thông. Hiệp hội luôn coi trọng công tác truyền thông và xác định việc cung cấp thông tin là nhiệm vụ quan trọng trong công tác tham gia xây dựng chính sách liên quan đến ngành.
 
alt
Ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng Hiệp hội báo cáo công tác tài chính

Phương hướng trong nhiệm kỳ tới, công tác tham gia xây dựng chính sách được coi là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài của Hiệp hội, nhất là trong nhiệm kỳ tới khi mà các Hiệp định song phương, đa phương như CPTPP, EVFTA… đã có hiệu lực, các chính sách của nhà nước có nhiều thay đổi như chính sách thuế Tiêu thụ đặc biệt, thương mại điện tử…
Trong năm 2021 và nhiệm kỳ VI (2021 – 2025), Hiệp hội xác định một số công việc trọng tâm như: Các chính sách liên quan tới đồ uống có cồn và không cồn; Quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam đối với đồ uống có cồn và không cồn; Xây dựng văn hóa kinh doanh lành mạnh, thực hiện tốt quy chế Marketing của ngành; Chính sách thương mại điện tử liên quan tới ngành; Sản xuất xanh, phát triển bền vững, nâng cao năng suất, chất lượng, các vấn đề môi trường; Tiếp tục thực hiện Chương trình “Nâng cao năng lực quản lý rượu thủ công tại Ninh Bình”…
 
alt
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Hiệp hội, nhất là sự chủ động, tích cực, quyết liệt của Ban lãnh đạo Hiệp hội, Văn phòng Hiệp hội trong nhiệm kỳ 2016 - 2020. Bên cạnh đó, đại biểu cho rằng trong nhiệm kỳ tới, tổ chức của Hiệp hội, nhất là bộ phận Văn phòng Hiệp hội cần được xây dựng, củng cố, tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đáp ứng được nhu cầu công việc của Hiệp hội. Các hội viên cam kết sẽ tăng cường hơn nữa, chủ động, tích cực tham gia, đóng góp với các hoạt động của Hiệp hội, đồng thời tạo mối quan hệ với Chính phủ để có những điều kiện thuận lợi hơn cho ngành đồ uống có cồn và không cồn.
Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí với phương án nhân sự Ban chấp hành nhiệm kỳ VI, dự kiến tổng số thành viên Ban chấp hành là 35 thành viên, Ban Thường vụ là 11 thành viên, Ban Thường trực là 7 thành viên, Ban Kiểm tra là 3 thành viên. Hội nghị đã thông qua thời gian tổ chức Đại hội Hiệp hội nhiệm kỳ VI (2021 – 2025) sẽ diễn ra ngày 19 tháng 3 năm 2021 tại Hà Nội.

Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn – Hội chợ Đồ uống Xuân 2024

Với chủ đề “Nơi hội tụ hương vị Xuân đất Việt”, Hội chợ Xuân Giáp Thìn – Hội chợ Đồ uống Xuân 2024 vừa chính thức khai mạc vào tối ngày 26/01/2024 (tức 16 tháng Chạp năm Quý Mão) tại phố đi bộ Trần Nhân Tông (Công viên Thống Nhất, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trên 450 đơn vị tham gia Triển lãm ProPak Vietnam lần thứ 16 - 2023

Sáng 16/8, tại Hà Nội, Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức Họp báo về Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ Xử lý, Chế biến và Đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2023.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 – nền tảng thúc đẩy sự phát triển ngành Thực phẩm và Đồ uống

Sáng 10/8, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm – Đồ uống, Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 27 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023) đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 10-12/8/2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ chí minh sẽ diễn ra “Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2023”.

Triển lãm quốc tế hàng đầu ngành thực phẩm và đồ uống tại TP. Hồ Chí Minh - Vietfood & Beverage - Propack 2023

Triển lãm sẽ có quy mô cực lớn với hơn 750 gian hàng, 650 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia & vùng lãnh thổ. Kết nối và kinh doanh với các doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

Triển lãm ProPak Asia sẽ từ ngày 14 – 17 tháng 6/2023 tại Băng Cốc – Thái Lan

Tập đoàn Informa Markets Thái Lan chính thức khởi động triển lãm hàng đầu “ProPak Asia 2023”, diễn ra từ ngày 14 – 17 tháng 6/2023. Sự kiện này là minh chứng cho sự nỗ lực của các tổ chức nhà nước và tư nhân, hướng đến mục tiêu dẫn đầu ngành công nghiệp MICE

 Nâng cao ngành công nghiệp thực phẩm & đồ uống tại Thái Lan lên tầm quốc tế

Informa Markets Thái Lan là công ty trực thuộc Tập đoàn Informa Markets – đơn vị tổ chức triển lãm thương mại quốc tế lớn nhất thế giới. Buổi họp báo “Sự kiện Công nghệ Thực phẩm của Informa Markets – Food Technology Events by Informa Markets” đã diễn ra ngày 19-4, tại Chiang Mai, đánh dấu bước chuẩn bị đầu tiên cho Triển lãm “ProPak Asia 2023” và “Fi Asia 2023” (Food ingredients Asia 2023).

Khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023

Tối 11/01/2023, Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ – Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 . Đây là sự kiện văn hóa truyền thống rất được chờ đợi của người dân Thủ đô Hà Nội và du khách bốn phương vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà đạt toàn diện các chỉ tiêu năm 2022

Chiều 30/12, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà tổ chức Tiệc tất niên năm 2022 tổng kết, tri ân các khách hàng, đại lý tiêu biểu và trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc . Ông Ngô ...

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.