VBA tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng lần thứ 7

10/09/2024 - 07:05 PM
134 lượt xem
Cỡ chữ

Sáng 10/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng lần thứ 7 nhiệm kỳ VI (2021-2025), với sự tham dự của Ban lãnh đạo VBA, các Ủy viên Ban Thường vụ và  đại diện một số đơn vị thuộc Hiệp hội.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo VBA đã khái quát những kết quả nổi bật mà Hiệp hội đã thực hiện trong 8 tháng đầu năm 2024 và nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm 2024. Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2024, Hiệp hội luôn quan tâm và thực hiện tốt Nghị quyết BCH Hiệp hội, chủ động, tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành, nắm bắt tình hình khó khăn của các doanh nghiệp hội viên để có những kiến nghị kịp thời, hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn. Hiệp hội thường xuyên tổ chức các cuộc họp trực tuyến, trực tiếp, cập nhật và chia sẻ các thông tin liên quan đến ngành để nắm bắt những khó khăn của ngành và kịp thời có những kiến nghị, đề xuất tới các cơ quan quản lý nhà nước, các bộ ngành...

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA phát biểu tại Hội nghị

Hiệp hội đã tổ chức một số hội thảo, tọa đàm và phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức thành công tọa đàm, hội thảo góp ý kiến vào một số dự án trọng tâm như: Dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi), Dự thảo Fs và kiến nghị một số nội dung về trách nhiệm tái chế bao bì (EPR), các quy định về nồng độ cồn Nghị định 100, Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi), Dự thảo Đề cương Luật An toàn Thực phẩm...

Bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA chia sẻ hoạt động trong 8 tháng đầu năm 2024

Công tác hội viên được quan tâm, phát triển thêm 02 đơn vị hội viên mới. Tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, tổ chức tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp nhằm nắm bắt thông tin thực tế, cập nhật chính sách mới, tư vấn chính sách liên quan đến EPR, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, ổn định sản xuất, kinh doanh...

Hiệp hội cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo đài để thông tin một cách khách quan, chính xác về tình hình thực tế của ngành Đồ uống Việt Nam, luôn chủ động, tích cực trong công tác truyền thông về ngành... Tạp chí Đồ uống Việt Nam – cơ quan ngôn luận của VBA đã phát huy tốt vai trò truyền thông, kịp thời phản ánh những khó khăn, thách thức cũng như những kiến nghị của ngành Đồ uống Việt Nam để giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Tích cực đổi mới nội dung, hình thức, xây dựng các video ngắn phản ánh các hoạt động của Hiệp hội, của ngành trên các nền tảng điện tử và mạng xã hội, thu hút nhiều lượt người xem, góp phần lan tỏa thông tin tới đông đảo bạn đọc trên cả nước. Tạp chí đang tổ chức một số chương trình có ý nghĩa với cộng đồng như tổ chức Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”, Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam; có sáng kiến trong việc phát động và thực hiện chương trình ý nghĩa với cộng đồng như “Tặng kệ sách - Khơi nguồn văn hóa đọc”...

Trong 8 tháng đầu năm 2024, VBA cũng luôn quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại, tổ chức thành công một số hội chợ, triển lãm đào tạo như Hội chợ Đồ uống Xuân 2024, Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2024, tổ chức đoàn các doanh nghiệp trong ngành tham dự Triển lãm Propak 2024 tại Băng Cốc - Thái Lan…

Tiểu ban Nước giải khát trực thuộc VBA đi vào hoạt động ngày càng phát huy vai trò trong lĩnh vực Nước giải khát. Công ty Cổ phần VBA Xanh được thành lập cũng nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc thực hiện EPR... 

Về nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2024, Hiệp hội tiếp tục thực hiện tốt công tác góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành, góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn; Tiếp tục tổ chức các hội thảo, tọa đàm, các khóa đào tạo, quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại, tổ chức lễ hội, hội chợ, triển lãm; Tiếp tục làm tốt công tác truyền thông, thông tin kịp thời về tình hình thực tế của ngành, phát huy hơn nữa vai trò truyền thông của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, quan tâm hơn nữa đến công tác Hội viên và các hoạt động ý nghĩa với cộng đồng.

Tại Hội nghị, các Ủy viên Ban Thường vụ và đại diện các doanh nghiệp đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà VBA đã đạt được trong 8 tháng đầu năm 2024, đồng thời nhất trí cao những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong các tháng cuối năm 2024. Trong đó, tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của Hiệp hội trong việc tham gia góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành, nêu bật vị trí, vai trò của ngành cũng như những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng mà ngành Đồ uống Việt Nam đã, đang và sẽ thực hiện, qua đó giúp cho hình ảnh của Ngành ngày càng đẹp hơn như chương trình phát triển bền vững, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về uống có trách nhiệm, kịp thời giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai...

Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

VBA với những hoạt động tích cực, hiệu quả trong 8 tháng đầu năm 2024

Nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý Nhà nước, trong 8 tháng đầu năm 2024, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã luôn chủ động và tích cực tổ chức cũng như tham gia các hội thảo, tọa đàm để chia sẻ thông tin và nói lên những kiến nghị của ngành Đồ uốn

Lan tỏa văn hóa đọc tới cộng đồng

Từ tháng 5/2023, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (HALICO) thực hiện Chương trình “Tặng kệ sách - Khơi nguồn văn hóa đọc”. Đây là một sáng kiến có giá trị cộng đồng, có ý nghĩa thiết thực nhằm lan tỏa văn hóa đọc đang được các cấp, các ngành và người dân quan tâm.

Lãnh đạo VBA tiếp đoàn công tác của HEINEKEN Việt Nam

Sáng 29/8, Lãnh đạo Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam tại Văn phòng Hiệp hội.

Ban Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam thăm và làm việc với Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm

Mới đây, Ban Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam do Nhà báo Nguyễn Văn Chương – Phó Tổng biên tập Phụ trách làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm (IFT)

Đảng bộ VBA tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 45 năm và 40 năm tuổi Đảng cho 02 Đảng viên

Thực hiện Hướng dẫn của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội về tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng, ngày 28/5/2024, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 45 năm – 40 năm tuổi Đảng đợt 19/5 cho 2 đồng chí Đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ.

VBA tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024

Ngày 12/1/2024, tại Hạ Long (Quảng Ninh), Hiệp hội Bia – Rượu – Nước Giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2023 và Triển khai kế hoạch năm 2024, nhằm đánh giá lại những kết quả hoạt động của VBA và các doanh nghiệp (DN) ngành Đồ uống Việt Nam trong năm qua, đồng thời đề ra chương trình hành động trong năm 2024.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Rượu không rõ nguồn gốc: Thực trạng và giải pháp”

Sáng ngày 27/12, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam –VBA) tổ chức Tọa đàm “Rượu không rõ nguồn gốc: Thực trạng và giải pháp”.

Chia sẻ thông tin ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển bền vững

Mới đây, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức chương trình Gặp gỡ, chia sẻ thông tin về ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển bền vững. Thông qua cuốn Tài liệu ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển bền vững và Video giới thiệu về ngành, các cơ quan, đại biểu có dịp hiểu hơn về tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như những đóng góp quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam đối với kinh tế - xã hội đất nước.

Bồi dưỡng cách thức xây dựng và ứng dụng công cụ hiện đại nhằm tối ưu hóa trong doanh nghiệp 4.0

Đáp ứng yêu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp trong ngành Đồ uống Việt Nam, trong 2 ngày  23/11 và 24/11/2023, Viện Nghiên cứu Đồ uống Việt Nam (Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam) phối hợp với Viện Kinh tế và Kinh doanh ASEAN – EBI tổ chức Lớp tập huấn về “Cách thức xây dựng và ứng dụng BSC- KPIs công cụ hiện đại để đánh giá hiệu quả công việc nhằm tối ưu hóa trong doanh nghiệp 4.0”.

Quảng cáo và mua tạp chí