VBA tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng lần thứ 7

10/09/2024 - 07:05 PM
466 lượt xem
Cỡ chữ

Sáng 10/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng lần thứ 7 nhiệm kỳ VI (2021-2025), với sự tham dự của Ban lãnh đạo VBA, các Ủy viên Ban Thường vụ và  đại diện một số đơn vị thuộc Hiệp hội.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo VBA đã khái quát những kết quả nổi bật mà Hiệp hội đã thực hiện trong 8 tháng đầu năm 2024 và nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm 2024. Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2024, Hiệp hội luôn quan tâm và thực hiện tốt Nghị quyết BCH Hiệp hội, chủ động, tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành, nắm bắt tình hình khó khăn của các doanh nghiệp hội viên để có những kiến nghị kịp thời, hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn. Hiệp hội thường xuyên tổ chức các cuộc họp trực tuyến, trực tiếp, cập nhật và chia sẻ các thông tin liên quan đến ngành để nắm bắt những khó khăn của ngành và kịp thời có những kiến nghị, đề xuất tới các cơ quan quản lý nhà nước, các bộ ngành...

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA phát biểu tại Hội nghị

Hiệp hội đã tổ chức một số hội thảo, tọa đàm và phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức thành công tọa đàm, hội thảo góp ý kiến vào một số dự án trọng tâm như: Dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi), Dự thảo Fs và kiến nghị một số nội dung về trách nhiệm tái chế bao bì (EPR), các quy định về nồng độ cồn Nghị định 100, Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi), Dự thảo Đề cương Luật An toàn Thực phẩm...

Bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA chia sẻ hoạt động trong 8 tháng đầu năm 2024

Công tác hội viên được quan tâm, phát triển thêm 02 đơn vị hội viên mới. Tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, tổ chức tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp nhằm nắm bắt thông tin thực tế, cập nhật chính sách mới, tư vấn chính sách liên quan đến EPR, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, ổn định sản xuất, kinh doanh...

Hiệp hội cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo đài để thông tin một cách khách quan, chính xác về tình hình thực tế của ngành Đồ uống Việt Nam, luôn chủ động, tích cực trong công tác truyền thông về ngành... Tạp chí Đồ uống Việt Nam – cơ quan ngôn luận của VBA đã phát huy tốt vai trò truyền thông, kịp thời phản ánh những khó khăn, thách thức cũng như những kiến nghị của ngành Đồ uống Việt Nam để giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Tích cực đổi mới nội dung, hình thức, xây dựng các video ngắn phản ánh các hoạt động của Hiệp hội, của ngành trên các nền tảng điện tử và mạng xã hội, thu hút nhiều lượt người xem, góp phần lan tỏa thông tin tới đông đảo bạn đọc trên cả nước. Tạp chí đang tổ chức một số chương trình có ý nghĩa với cộng đồng như tổ chức Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”, Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam; có sáng kiến trong việc phát động và thực hiện chương trình ý nghĩa với cộng đồng như “Tặng kệ sách - Khơi nguồn văn hóa đọc”...

Trong 8 tháng đầu năm 2024, VBA cũng luôn quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại, tổ chức thành công một số hội chợ, triển lãm đào tạo như Hội chợ Đồ uống Xuân 2024, Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2024, tổ chức đoàn các doanh nghiệp trong ngành tham dự Triển lãm Propak 2024 tại Băng Cốc - Thái Lan…

Tiểu ban Nước giải khát trực thuộc VBA đi vào hoạt động ngày càng phát huy vai trò trong lĩnh vực Nước giải khát. Công ty Cổ phần VBA Xanh được thành lập cũng nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc thực hiện EPR... 

Về nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2024, Hiệp hội tiếp tục thực hiện tốt công tác góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành, góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn; Tiếp tục tổ chức các hội thảo, tọa đàm, các khóa đào tạo, quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại, tổ chức lễ hội, hội chợ, triển lãm; Tiếp tục làm tốt công tác truyền thông, thông tin kịp thời về tình hình thực tế của ngành, phát huy hơn nữa vai trò truyền thông của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, quan tâm hơn nữa đến công tác Hội viên và các hoạt động ý nghĩa với cộng đồng.

Tại Hội nghị, các Ủy viên Ban Thường vụ và đại diện các doanh nghiệp đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà VBA đã đạt được trong 8 tháng đầu năm 2024, đồng thời nhất trí cao những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong các tháng cuối năm 2024. Trong đó, tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của Hiệp hội trong việc tham gia góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành, nêu bật vị trí, vai trò của ngành cũng như những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng mà ngành Đồ uống Việt Nam đã, đang và sẽ thực hiện, qua đó giúp cho hình ảnh của Ngành ngày càng đẹp hơn như chương trình phát triển bền vững, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về uống có trách nhiệm, kịp thời giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai...

Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam bắt nhịp xu hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Quảng cáo và mua tạp chí