VBA tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức thuế và bảo hiểm trong doanh nghiệp đồ uống Việt Nam

28/08/2019 - 05:00 PM
522 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 28/8, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức lớp bồi dưỡng về công tác thuế và bảo hiểm trong doanh nghiệp đồ uống Việt Nam . Lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 28/8 đến 30/8/2019 tại Tổng công ty Cố phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO).

alt
Lớp bồi dưỡng kiến thức thuế và bảo hiểm xã hội do VBA tổ chức.

Tới dự khai mạc lớp bồi dưỡng có Ths. Nguyễn Tiến Vỵ - Phó Chủ tịch Thường trực VBA, Ths Trần Xuân Trường – chuyên viên cao cấp Phòng Thanh tra Thuế Hà Nội cùng gần 20 học viên là các Kế toán trưởng, Kế toán viên của 7 doanh nghiệp ngành đồ uống, gồm: Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Công nghệ Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO - ID), Công ty Cổ phần Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89, Công ty Cổ phần Rượu Bia Nước giải khát AROMA, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Nghệ An.

 
alt
Ths. Nguyễn Tiến Vỵ - Phó Chủ tịch thưởng trực VBA phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.
 
Phát biểu khai mạc lớp học, Ths. Nguyễn Tiến Vỵ - Phó Chủ tịch Thường trực VBA cho biết: Kiến thức về thuế và bảo hiểm là vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay. Nắm vững những kiến thức, quy định của nhà nước về thuế và bảo hiểm giúp cho các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của nhà nước và đối với từng doanh nghiệp lại có những quy định riêng về công tác quản lý thuế. Nhận thấy việc bồi dưỡng các kiến thức về thuế và bảo hiểm đối với các chuyên viên trực tiếp làm công tác tài chính trong các doanh nghiệp hội viên của VBA là cần thiết. Do vậy, Hiệp hội đã phối hợp với Tổng Cục thuế mời được các giảng viên là chuyên gia sâu trong lĩnh vực thuế và bảo hiểm để tổ chức lớp bồi dưỡng này. Trong thời gian diễn ra lớp học, học viên sẽ được các giảng viên truyền thụ những kiến thức quan trọng về các quy định của nhà nước, cùng nhau trao đổi và tìm ra giải pháp cho những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện những quy định của pháp luật…
 
alt
Ths. Trần Xuân Trưởng – chuyên gia cao cấp Thanh tra thuế Hà Nội truyền đạt những kiến thức về thuế.

Trong 3 ngày diễn ra khóa học, các học viên sẽ được tiếp thu những kiến thức do các giảng viên có chuyên môn và giàu kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thuế và bảo hiểm truyền đạt. Trong đó gồm 3 nội dung chính sau: Nội dung “Bồi dưỡng pháp luật trong thanh tra, kiểm tra, kỹ năng phát hiện các sai sót khi thực hiện các chính sách thuế và hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) trong ngành đồ uống” do Ths. Trần Xuân Trường – chuyên gia cao cấp Phòng Thanh tra Thuế Hà Nội giảng dạy; Nội dung về “Vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tiêu thụ đặc biệt” do Chuyên gia cao cấp Bộ Tài chính Nguyễn Văn Phụng giảng dạy; Chuyên đề “Áp dung pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong thực tiến tại doanh nghiệp” do PGS.TS Nguyễn Hiền Phương - giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội giảng dạy.
 
alt
Các học viên đến từ các doanh nghiệp trong ngành Đồ uống tham gia lớp bồi dưỡng.

Trong buổi học đầu tiên, các học viên đã có nhưng trao đổi rất sôi nổi với giảng viên và giữa các học viên với nhau về nhiều vấn đề trong hoạt động tài chính của doanh nghiệp như: vấn đề tiền lương đối với nhân viên biệt phái, thuế tiêu thụ đặc biệt, doanh số bán hàng, thuế thu nhập cá nhân của lao động thời vụ, thuế thu nhập cá nhân của người phụ thuộc, kê khai hóa đơn chứng từ...
Kết thúc khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ được Ban Tổ chức trao Chứng chỉ hoàn thành khóa học.
 
Anh Thư

Các bài viết khác

Xem thêm

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

Quảng cáo và mua tạp chí