VBA và APISWA phát động chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ”, thực hiện uống có trách nhiệm

14/03/2025 - 10:23 AM
173 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 11/3/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Rượu-Bia-Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp cùng với Liên minh Rượu mạnh và Rượu vang Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (APISWA) phát động chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ/Moderation Week”. Với mục đích thể hiện cam kết trong việc thúc đẩy tiêu thụ đồ uống có cồn có trách nhiệm, Chiến dịch đầu tiên này có sự tham gia của hơn 18 đại diện từ các hiệp hội thương mại sản xuất rượu mạnh, rượu vang và bia trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC).

 

 

Lãnh đạo VBA, lãnh đạo APISWA và các đại biểu tham dự chương trình phát động chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ/Moderation Week”

 

Chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ” kêu gọi tuân thủ chặt chẽ quy định về độ tuổi cho phép mua và sử dụng các sản phẩm đồ uống có cồn (LPA) tại tất cả các thị trường khu vực APAC là từ tuổi 18, phù hợp với các tiêu chuẩn của khu vực, đưa ra định nghĩa về "Đơn vị uống tiêu chuẩn" và xây dựng "Bộ tiêu chuẩn quốc gia hướng dẫn tiêu thụ đồ uống có cồn". Chiến dịch cũng kêu gọi các hoạt động cụ thể để giải quyết tình trạng kinh doanh đồ uống có cồn bất hợp pháp bằng cách tinh giản thuế, cải thiện khâu thực thi và hỗ trợ các doanh nghiệp tuân thủ tại thị trường đang hoạt động.

 

Một trong các sáng kiến thuộc chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ” bao gồm việc ra mắt Trang web mang tên “Ung có trách nhim” (Responsible Drinking) dành cho khu vực APAC với mục đích cung cấp tới người tiêu dùng những thông tin dựa trên khoa học về tác động của đồ uống có cồn đối với sức khỏe, các phép đo đồ uống tiêu chuẩn cũng như các mẹo để tiêu thụ có trách nhiệm. Ngoài ra, Báo cáo về Đ ung có cn trong xã hi của APISWA cũng được ra mắt trong dịp này, thể hiện những hoạt động mà ngành đồ uống có cồn đã và đang triển khai để tạo nên những đóng góp tích cực trong việc giảm uống rượu, bia có hại.

 

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội VBA cho biết:“Hiệp hội luôn đồng hành với APISWA và các doanh nghiệp ngành đồ uống có cồn trong công tác vận động chính sách để đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh và tuân thủ chặt chẽ các quy định, cũng như đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, hài hòa giữa mục tiêu sức khỏe và các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.”.

Các bài viết khác

Xem thêm

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Lãnh đạo VBA tiếp đoàn công tác Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam

Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.

VBA chủ động, tích cực trong công tác góp ý chính sách và triển khai nhiều hoạt động hiệu quả

Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.

Quảng cáo và mua tạp chí