Để đạt được các mục tiêu của Chính phủ tăng ngân sách nhà nước, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, ổn định phát triển kinh tế cần có bộ giải pháp tổng thể

12/08/2024
Giải pháp tổng thể gồm 3 trụ lực Nâng cao nhận thức người tiêu dùng; Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối vối đồ uống có cồn thì mức tăng cần phù hợp với kịch bản kinh tế của Việt Nam; Thay đổi hành vi tiêu dùng cần có thời gian đúng hướng để tránh tình trạng người dùng chuyển sang dùng sản phẩm trôi nổi rẻ tiền không được cấp phép, không nộp thuế gây thất thu ngân sách và ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng

Việc tăng thuế nên cân nhắc mức hợp lý, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp, người tiêu dùng

12/08/2024
SABECO tuân thủ sử dụng rượu, bia có trách nhiệm, đề cao hoạt động trách nhiệm của doanh nghiệp, khi các bên cùng hợp tác phát triển, đề xuất tăng thuế lần này có tác động đến cung cầu

Sự chênh lệch lớn về chi phí giữa rượu bia hợp pháp và bất hợp pháp dẫn tới tăng nguy cơ hàng giả, hàng lậu trốn thuế

12/08/2024
Dự thảo luật thuế TTĐB tăng cao sẽ tạo động lực cho tổ chức cá nhân sản xuất kinh doanh rượu bia bất hợp pháp gia tăng, giá trị đầu tư ban đầu không thay đổi nhưng giá trị lợi nhuận đem lại lớn và khi giá thành sản phẩm hợp pháp tăng họ kiếm được lời cao hơn

Tăng thuế TTĐB với đồ uống có cồn phương án 2 sẽ là “cú sốc” trước sự “tụt dốc”, khó khăn chồng chất, DN rượu bia khó phục hồi, đứng vững

12/08/2024
Trong bối cảnh khó khăn, tăng thuế TTĐB không chỉ tác động trực tiếp đến các DN rượu bia mà còn tác động đến cả các chuỗi trong hệ sinh thái ngành

Tăng thuế là cần thiết nhưng cần có lộ trình để đạt được mục tiêu đề ra

12/08/2024
Việc điều chỉnh tăng thuế suất các mặt hàng rượu, bia trong thời gian tới là cần thiết và phù hợp chủ trương của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên cần hướng đến chính sách thuế TTĐB hài hòa các mục tiêu và phù hợp bối cảnh cụ thể.

Cần tính toán mức thuế, thời điểm và lộ trình tăng phù hợp, khả thi, tránh hiện tượng “khó chồng khó” cho doanh nghiệp

12/08/2024
Bức tranh kinh tế toàn cầu suy giảm tác động mạnh tới nền kinh tế Việt Nam, kinh doanh tại Việt Nam giai đoạn 2020-2024 ghi nhận phục hồi không đồng đều

Cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét mức thuế phù hợp để doanh nghiệp có điều kiện phục hồi trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn hiện nay

12/08/2024
Cách đây hơn 35 năm khi nước ta thực hiện mở cửa nền kinh tế, đến nay kinh tế Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng, đời sống người dân được cải thiện, kinh tế khởi sắc đi lên, trong đó có sự đóng không nhỏ của ngành Đồ uống Việt Nam.

Tác dụng ngược nếu áp thuế TTĐB với nước giải khát có đường

08/07/2024
Đề xuất đưa nước giải khát (NGK) có đường vào đối tượng chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có thể gây tác dụng ngược đối với mục đích hạn chế tiêu dùng.

VBA góp ý đối với Hồ sơ dự án Luật TTĐB (sửa đổi)

01/07/2024
Ngày 01/7/2024, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (“Hiệp hội”) đã có Công văn số 28/CV-VBA về việc Góp ý đối với Hồ sơ dự án Luật thuế TTĐB (sửa đổi) gửi Bộ Tài chính.

Các chuyên gia nói về nguyên nhân thừa cân béo phì và giải pháp áp thuế đối với nước ngọt sẽ lợi bất cập hại

01/07/2024
Có quá nhiều các loại thực phẩm có chứa đường trên thị trường có mức tiêu thụ nhiều hơn so với nước ngọt. Do đó, nếu đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nước ngọt, người tiêu dùng sẽ dịch chuyển từ sử dụng các loại nước uống lưu thông hợp pháp sang các loại nước uống đường phố vốn không bị ảnh hưởng vì tăng thuế.

“Kinh tế xanh - trách nhiệm của nhà sản xuất”

27/06/2024
Đó là chủ đề của Diễn đàn “Nhà quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường lần thứ VIII - 2024” do Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Báo Tài nguyên và Môi trường tổ chức diễn ra vào sáng 27/6/2024 tại Hà Nội.

Tìm lối đi cho ngành Bia Việt Nam

20/06/2024
Những quy định liên quan đến xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông cùng xu hướng thắt chặt chi tiêu các mặt hàng không thiết yếu khiến ngành bia, rượu sẽ vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khó khăn trong năm 2024. Do đó, đề xuất tăng “sốc” thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu bia của Bộ Tài chính hiện đang được lấy ý kiến rộng rãi cần được đánh giá toàn diện và cân nhắc kỹ lưỡng.

Quảng cáo và mua tạp chí