Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam

19/04/2024 - 10:56 PM
211 lượt xem
Cỡ chữ

Với vai trò hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, sáng 19/4, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) và trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

 

 

Dự Lễ kỷ niệm có đại diện Ban Kinh tế Trung ương, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Vụ Tổ chức Phi chính phủ - Bộ Nội vụ, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo VATAP, cùng đông đảo doanh nghiệp và lãnh đạo các viện, trung tâm trực thuộc Hiệp hội....

 

Ông Nguyễn Đăng Sinh - Chủ tịch Hiệp hội VATAP phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

 

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Đăng Sinh - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam chia sẻ: Với vai trò là tổ chức xã hội có chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, chống hàng giả, hàng nhái, VATAP định kỳ tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) hằng năm trang trọng và ý nghĩa. “Sự kiện góp phần tôn vinh và khẳng định giá trị Thương hiệu Việt, đồng thời nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng và mỗi chúng ta trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước”, ông Nguyễn Đăng Sinh nhấn mạnh.

 

 Lãnh đạo Hiệp hội VATAP trao Bằng khen cho đại diện các doanh nghiệp có thành tích đóng góp vào sự phát triển chung của Hiệp hội.

Chủ tịch VATAP cho biết thêm, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu đã thu hút được sự quan tâm và đầu tư xứng đáng của cộng đồng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã xác định đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của vấn đề xây dựng, phát triển thương hiệu, cũng như hoàn thiện về mặt thủ tục pháp lý như: đăng ký sở hữu trí tuệ, bản quyền… để bảo vệ thương hiệu của mình.

 

 Lãnh đạo Hiệp hội VATAP trao Bằng khen cho đại diện các doanh nghiệp có thành tích đóng góp vào sự phát triển chung của Hiệp hội.

Ngày Thương hiệu Việt Nam được Chính phủ chọn vào ngày 20/4 hằng năm cũng nhằm mục đích để xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và có khả năng cạnh tranh cao, tạo được uy tín đối với thị trường trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp Việt hiện nay đã và đang chú trọng xây dựng mô hình quản trị với chiến lược xây dựng thương hiệu làm nòng cốt. Không chỉ bằng lý luận mà quan trọng hơn là bằng những kết quả thực tế trên tinh thần thấu hiểu bản chất của thị trường, cạnh tranh và nhận thức cơ hội phát triển.

Mô hình phát triển Thương hiệu Việt đã được kế thừa những giá trị vốn có với sự đổi mới tư duy trong bối cảnh của cạnh tranh và những xu hướng mới như: cấu trúc sản phẩm và thương hiệu; hệ thống nhận diện mới; chiến lược sản phẩm và thương hiệu chủ lực; chiến lược mở rộng thị trường và nghiên cứu sản phẩm mới…     Nhờ có định hướng cụ thể, rõ ràng và đầu tư bài bản, nhiều thương hiệu Việt đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và giành được niềm tin của khách  hàng.

Đứng trước thách thức lớn của thời kỳ hội nhập toàn cầu hoá, không ít doanh nghiệp Việt Nam đã và đang tiếp tục phát huy thế mạnh; không ngừng đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, thương mại điện tử trong việc quản trị doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.

 

Ông Đỗ Hồng Trung - Phó chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Đỗ Hồng Trung - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cơ quan chức năng, hiệp hội, ngành hàng, sau 16 năm, cộng đồng doanh nghiệp ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt - khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hằng năm, Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) là dịp để vinh danh các thương hiệu Việt; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội về vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu; đồng thời khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, góp phần tích cực vào việc nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ thương hiệu trên môi trường số, ông Đỗ Hồng Trung đề nghị các doanh nghiệp: Không ngừng nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan thực thi và các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành (đối với từng nhóm hàng) trong việc kiểm soát hàng giả, hàng nhái ngay tại các cơ sở sản xuất trong nước và tại các cửa khẩu.

Tại Chương trình, Hiệp hội VATAP cũng lựa chọn và khen thưởng, khích lệ những doanh nghiệp đã tích cực trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu; đồng thời ghi nhận, biểu dương những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong cả nước, nhằm khuyến khích và cung cấp thông tin đến người tiêu dùng biết và lựa chọn.

Hiệp hội VATAP cũng tổ chức Lễ kết nạp Hội viên mới và trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Thanh Nga

Các bài viết khác

Xem thêm

Điểm báo: Đề xuất cân nhắc lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành đồ uống

Những ngày qua, thông tin Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo và lấy ý kiến rộng rãi về Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đã thu hút sự quan tâm của công luận, với nhiều ý kiến góp ý. Nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp có chung nhận định, những sửa đổi này sẽ tác động rất lớn đến các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ...

Dư luận phản ánh ngành Bia liên tiếp gặp khó khăn, có nhà máy phải dừng hoạt động

Thông tin Heineken tạm dừng sản xuất nhà máy tại Quảng Nam do lượng tiêu thụ sụt giảm sau Covid-19 và triển khai Nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn đã làm nóng dư luận những ngày qua. Điều này có thể cho thấy sức chống chịu của ngành Bia đã vượt quá giới hạn sau thời gian dài liên tục phải đối diện với hàng loạt khó khăn và rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước để doanh nghiệp có thể phục hồi.

Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII: Vinh danh 122 tác phẩm báo chí suất sắc

​​​​​​​Tối 21/6/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Từ hơn 1.900 tác phẩm dự thi, Hội đồng chung khảo đã chấm 165 tác phẩm tiêu biểu được chọn từ vòng sơ khảo và quyết định trao 10 giải A, 26 giải B, 45 giải C, 41 giải khuyến khích cho những tác phẩm xuất sắc nhất.

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024: Quảng bá di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch 

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn – 2024 được diễn ra từ ngày 09/4 đến hết ngày 18/4 (tức từ mùng 01/3 đến hết mùng 10/3) tại thành phố Việt Trì, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các huyện, thị, thành trong tỉnh Phú Thọ.

Kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngành đồ uống

​​​​​​​Trước những khó khăn mà các doanh nghiệp ngành Đồ uống đang đối mặt khiến doanh thu sụt giảm hàng chục nghìn tỷ đồng trong năm 2023 và dự báo còn tiếp tục kéo dài, những ngày qua, các cơ quan báo chí đã đồng loạt phản ánh và truyền đi thông điệp là những kiến nghị của các doanh nghiệp nhằm giúp ngành đồ uống phục hồi kinh tế và tiếp tục đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính thực tiễn và khoa học xung quanh vấn đề nồng độ cồn…

Tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV, sáng 10/11/2023, sau khi nghe Tờ trình 2 dự án Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Quốc hội tiến hành thảo luận tại tổ về 2 dự án luật này.

Doanh nghiệp đề xuất lùi thời gian điều chỉnh tăng thuế tiêu thụ đặc biệt

Dự kiến sẽ điều chỉnh tăng thuế TTĐB đối với đồ uống có cồn và bổ sung mặt hàng Nước giải khát có đường vào đối tượng chịu thuế TTĐB trong thời gian tới sẽ gây tác động rất lớn đối với các doanh nghiệp vẫn đang là vấn đề được các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm phản ánh thời gian gần đây.

Điều chỉnh Fs hợp lý và hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Đó là nội dung được các cơ quan báo chí tập trung phản ánh khi đưa tin về hội thảo góp ý về định mức chi phí tái chế và chính sách về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu ở Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức vào sáng 28/7 tại TP. HCM.

Nhiều cơ quan báo, đài đưa tin về Hội thảo “Văn hóa uống và trách nhiệm với cộng đồng”

Hội thảo “Văn hóa uống và trách nhiệm với cộng đồng” do Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức mới đây với sự đồng hành của Tổng công ty CP Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã thành công tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, đại biểu và các cơ quan báo chí.

Quảng cáo và mua tạp chí