VBA đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, góp phần phát triển kinh tế

12/01/2023 - 04:00 PM
1.801 lượt xem
Cỡ chữ
Năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội có những chuyển biến tích cực sau khi thực hiện mở cửa du lịch, hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường nhưng các doanh nghiệp trong ngành đồ uống vẫn gặp một số khó khăn như tác động của các chính sách hạn chế đồ uống có cồn, ảnh hưởng của xung đột Nga - Ukraina, giá nguyên nhiên liệu tăng cao... Song nhờ các giải pháp, kế hoạch kịp thời, phù hợp nên ngành Đồ uống Việt Nam nói chung và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) nói riêng đã có những kết quả đáng mừng trong phục hồi, phát triển kinh tế và các hoạt động chuyên môn của Hiệp hội.

alt
Lãnh đạo VBA phát biểu tại buổi làm việc với Lãnh đạo, cán bộ đến từ các Tổng công ty, Tập đoàn lớn của ngành bia
 
Chủ động tham gia góp ý kiến, đề xuất, kiến nghị, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn...

Năm 2022, Hiệp hội đã giao Viện Nghiên cứu Đồ uống Việt Nam phối hợp với một số đơn vị hội viên, chuyên gia đầu ngành xây dựng đề án Nghiên cứu tác động của Việc Điều chỉnh thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ngành Đồ uống có cồn. Hiệp hội đã tổ chức các hội thảo để lấy ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, chuyên gia, đồng thời tổng hợp ý kiến của các Bộ, ngành về đóng góp cho việc sửa đổi bổ sung Luật thuế TTĐB trong thời gian tới đối với ngành đồ uống có cồn. Trong đó, Hiệp hội đã tổ chức Hội thảo “Ngành đồ uống phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới” và được các chuyên gia, các nhà doanh nghiệp đóng góp nhiều ý kiến thiết thực phục vụ cho tình hình sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh sau dịch bệnh.

Hiệp hội tổ chức nhiều cuộc họp với các chuyên gia đầu ngành về góp ý trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nội dung đề án Nghiên cứu tác động của Việc Điều chỉnh thuế TTĐB đối với ngành Đồ uống có cồn để cung cấp thông tin nội bộ cho các hội viên của Hiệp hội, sau đó lấy ý kiến rộng rãi của các doanh nghiệp hội viên trước khi báo cáo Chính phủ trình Quốc hội. Sau khi hoàn thiện đề án, ngày 29/9/2022, Hiệp hội đã tổ chức Nghiệm thu bước đầu của Đề án để tiếp tục hoàn thiện và thông tin, truyền thông cập nhật số liệu cho các doanh nghiệp trong ngành hiểu rõ thực trạng, những khó khăn hiện nay tới ngành đồ uống có cồn.


Trong năm 2022, Hiệp hội tập trung gửi văn bản kiến nghị tới các cơ quan nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hội viên. Theo đó, Hiệp hội đã tích cực, chủ động gửi công văn tới Chính phủ và các bộ ngành liên quan để kiến nghị các giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn do đại dịch Covid – 19 và ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga – Ukraine gây ra. Nhờ có những kiến nghị của Hiệp hội nên ngành đồ uống đã được bổ sung vào đối tượng các ngành nghề được hỗ trợ trong các giải pháp hỗ trợ của Chính phủ. Năm 2022, Chính phủ đã tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ như: Miễn, giảm, gia hạn thuế và các khoản thu ngân sách; cơ cấu lại các khoản nợ; miễn, giảm, hạ lãi suất cho vay; đưa ra gói hỗ trợ an sinh xã hội cho người lao động bị mất việc… trong đó ngành Đồ uống cũng thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Nghị định số 52/2021/ NĐ-CP của Chính phủ.
Hiệp hội phối hợp với một số đơn vị uy tín tổ chức nhiều tọa đàm, hội thảo, họp lấy ý kiến chuyên gia và doanh nghiệp hội viên. Hiệp hội phối hợp với Tiểu ban Rượu vang và Rượu mạnh (WINE & SPIRITS) tổ chức Tọa đàm về “Đánh giá định lượng tác động của Thuế TTĐB đối với ngành đồ uống có cồn ở Việt Nam”, thu hút nhiều đại biểu doanh nghiệp tham gia phát biểu ý kiến, đề xuất đóng góp cho ngành. Tổ chức hội thảo “Ngành đồ uống phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới”, tập trung nêu lên những khó khăn, thách thức của ngành và đề xuất nhà nước hỗ trợ ngành trong giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế. Hiệp hội phối hợp với Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn Thực phẩm Việt Nam (Vinafosa) tổ chức Hội thảo về “Dinh dưỡng và những biện pháp can thiệp hiệu quả”, tập trung phân tích nguyên nhân nghịch lý vừa thừa cân béo phì (TCBP) vừa suy dinh dưỡng (SDD) tại Việt Nam, và đề xuất một số biện pháp can thiệp hiệu quả. Phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (Vecom) đồng hành với Liên minh các doanh nghiệp rượu quốc tế tại Châu Á - Thái Bình Dương (APISWA) tổ chức “Lễ công bố chương trình đào tạo trực tuyến và Tập huấn tuân thủ quy định pháp luật về kinh doanh đồ uống có cồn theo hình thức thương mại điện tử”.

Hiệp hội tích cực tham gia đóng góp ý kiến tại các hội thảo, tọa đàm do cơ quan nhà nước, hiệp hội ngành hàng tổ chức có liên quan tới ngành; Tham gia và có ý kiến tại phiên tham vấn công khai vụ việc “Điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đối với một số sản phẩm đường mía”; Phối hợp với các doanh nghiệp hội viên tập hợp nội dung số liệu và những kiến nghị đề xuất cùng các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để báo cáo Bộ Công Thương và các Bộ ngành liên quan về những khó khăn, ảnh hưởng gây nên tình trạng lạm phát hiện nay do cuộc xung đột Nga - Ukraine. Một trong những hoạt động hiệu quả của Hiệp hội trong năm 2022 là Ban lãnh đạo Hiệp hội đã tổ chức một số buổi làm việc, gặp mặt các bộ ngành, Đại biểu Quốc hội để cung cấp thông tin, số liệu chính thống về ngành, từ đó giúp cho các cơ quan, đại biểu hiểu hơn về những đóng góp quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng mà các doanh nghiệp đã thực thiện. Đồng thời cung cấp những thông tin, số liệu chính thống về mức tiêu thụ rượu bia ở Việt Nam cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc của ngành để các cơ quan, đại biểu hiểu hơn, góp phần vào việc xây dựng chính sách liên quan đến ngành Đồ uống sao cho đảm bảo khách quan, phù hợp với thực tế...

Phát huy hiệu quả của công tác truyền thông và hoạt động của Tạp chí Đồ uống Việt Nam

 Năm 2022, Hiệp hội tiếp tục phát huy hiệu quả trong việc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông báo đài để cung cấp thông tin, số liệu về ngành và những khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp ngành đồ uống do chịu ảnh hưởng tác động kép bởi đại dịch Covid -19 và các quy định hạn chế đồ uống có cồn. Lãnh đạo Hiệp hội tham gia nhiều tọa đàm, diễn đàn trên truyền hình về những chủ đề liên quan đến ngành đồ uống, qua đó đã chia sẻ, cung cấp thêm nhiều thông tin về ngành, nêu lên ý kiến, quan điểm của Hiệp hội về những cơ chế, chính sách có liên quan tới ngành đồ uống, đặc biệt là chính sách thuế.

Trong năm 2022, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức Tạp chí in và giao diện trang điện tử, làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam và các hoạt động của Hiệp hội, của các doanh nghiệp. Tạp chí đã phát huy thế mạnh của tạp chí là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, phản ánh những kiến nghị của Hiệp hội, của doanh nghiệp trong việc tham gia góp ý xây dựng chính sách, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp hội viên. Tạp chí đã có những bài viết phản ánh những khó khăn mà ngành Đồ uống bị tác động như dịch Covid – 19, chính sách hạn chế đồ uống có cồn, ảnh hưởng của xung đột Nga – Ukraine tới các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; Phản ánh những kiến nghị của Hiệp hội tới Chính phủ và các Bộ ngành về các chính sách liên quan đến thuế và phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động tọa đàm, hội thảo cũng như những kiến nghị của Hiệp hội…

Tiếp nối thành công của Cuộc thi viết “Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm” năm 2021, bước sang năm 2022, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội, Tạp chí tổ chức Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”. Đây là một trong những hoạt động đổi mới của Tạp chí, thông qua Cuộc thi giúp các cơ quan quản lý nhà nước và người tiêu dùng hiểu hơn về những đóng góp của các doanh nghiệp ngành Đồ uống đối với kinh tế - xã hội, công tác xã hội từ thiện cũng như công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Cuộc thi đã nhận được sự đánh giá cao của các độc giả, các tác giả và các đại biểu tham dự Lễ trao giải về quy mô tổ chức cũng như ý nghĩa của Cuộc thi, nhờ đó mà hình ảnh của ngành Đồ uống Việt Nam càng đẹp hơn trong mắt công chúng báo chí. Thông điệp ngành Đồ uống Việt Nam gửi tới độc giả là không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đóng góp lớn cho kinh tế đất nước mà ngành Đồ uống còn có nhiều hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Tạp chí luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, là kênh thông tin uy tín của ngành Đồ uống. Ngoài tạp chí in, Tạp chí còn luôn cập nhật thông tin, sự kiện của ngành, của doanh nghiệp trên trang web vba.com.vn, douongvietnam.vn, trang fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam lượt truy cập tăng cao, sức lan tỏa ngày một lớn. Đổi mới giao diện trang website vba. com.vn, chạy thử trang điện tử douongvietnam.vn đảm bảo hiện đại, hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu truyền thông trong giai đoạn phát triển mới.

Ngoài ra, Tạp chí luôn quan tâm đến công tác nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia các buổi chia sẻ, trao đổi về nghiệp vụ với các đồng nghiệp, cử cán bộ, phóng viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về tạp chí in, tạp chí điện tử do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Tham gia giới thiệu, trưng bày các ấn phẩm tại Hội Báo toàn quốc 2022, thu hút đông đảo bạn đọc tới tham quan, qua đó hiểu hơn về ngành Đồ uống Việt Nam. Tạp chí Đồ uống Việt Nam cũng vinh dự được Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tới thăm gian trưng bày các ấn phẩm của Tạp chí. Đặc biệt, Tạp chí vinh dự đạt Giải Khuyến khích ở nội dung Giải Bìa số Xuân ấn tượng tại Hội Báo toàn quốc 2022.

Mở rộng hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, kết nối hội viên và đối tác

Năm 2022, Hiệp hội tiếp tục quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế và đào tạo. Sau khi mở cửa du lịch trở lại, Hiệp hội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội chợ, Triển lãm quốc tế tổ chức thành công các đoàn công tác Lãnh đạo Hiệp hội và đại diện các doanh nghiệp hội viên đi tham quan, học tập và tiếp cận các thiết bị, công nghệ mới, bao bì mới tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và bao bì PROPAK – ASIA 2022 tại Bangkok, Thái Lan và Triển lãm Drinktec 2022, Lễ hội Bia Oktoberfest tại Munich - Cộng hòa Liên bang Đức. Các chuyến đi thực tế ở nước ngoài đã giúp cho Hiệp hội và các doanh nghiệp có thêm thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống ở các nước trên thế giới, nắm bắt được các công nghệ mới, thiết bị mới, nguyên liệu, bao bì phục vụ cho sản xuất đồ uống, các phương thức bán hàng, tiếp cận người tiêu dùng, từ đó về áp dụng hiệu quả tại đơn vị mình. Đặc biệt là mở ra cơ hội hợp tác với các tập đoàn, công ty có uy tín trong ngành thực phẩm, đồ uống thế giới.

Hiệp hội đã phối hợp với Công ty VINEXAD tổ chức thành công Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2022 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của các đơn vị đầu ngành như: SABECO, HABECO, Tân Hiệp Phát, Suntory Pespsico...với hàng trăm sản phẩm của hơn 30 gian hàng quảng bá thông tin về ngành đồ uống. Đây là dịp để người tiêu dùng và du khách quốc tế hiểu thêm về sự phát triển của ngành Đồ uống Việt Nam, các sản phẩm mới của các thương hiệu cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế.

Trong năm 2022, Hiệp hội đã phối hợp với Informa Markets tổ chức hội thảo chuyên đề “Phụ gia thực phẩm & ngành Đồ uống” trong khuôn khổ Triển lãm Nguyên liệu Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam – Fi Việt Nam 2022 nhằm cập nhật thông tin về xu hướng, cơ hội và những thách thức. Tổ chức thành công khóa đào tạo về “Công tác quản trị doanh nghiệp, kỹ năng phát triển thị trường, quản trị nhân sự, chăm sóc quan hệ với khách hàng” thu hút 35 học viên đến từ hơn 10 đơn vị hội viên tham gia.

Năm 2022, Lãnh đạo Hiệp hội cũng đã đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế tới thăm và làm việc, tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế, mở rộng cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp trong ngành. Đồng thời, tăng cường hợp tác, phối hợp chặt chẽ với các Hội, Hiệp hội ngành nghề trên cả nước trong các vấn đề góp ý kiến, kiến nghị các chính sách liên quan đến ngành và các bên cùng quan tâm. Năm 2022, Hiệp hội cũng đã phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành trong các vấn đề xây dựng và thực hiện chính sách liên quan đến ngành; Hiệp hội đã nhận được sự quan tâm, hợp tác của nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, pháp luật, các nhà khoa học, các Viện nghiên cứu, trường đại học trong các vấn đề chuyên môn…

Đặc biệt, Hiệp hội luôn xác định công tác hội viên là hoạt động quan trọng và là cầu nối giữa Hiệp hội với các doanh nghiệp. Lãnh đạo Hiệp hội và Văn phòng Hiệp hội thường xuyên kết nối với các doanh nghiệp hội viên, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của họ để kịp thời có những kiến nghị, đề xuất phù hợp với Chính phủ, Quốc hội để có những giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Các doanh nghiệp hội viên cũng luôn tích cực hợp tác, kết nối với Hiệp hội, thực hiện đúng trách nhiệm của mình với Hiệp hội và luôn thấy được vai trò quan trọng của Hiệp hội là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước. Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, sự quan tâm, giúp đỡ của Hiệp hội cùng với nỗ lực vươn lên của bản thân các doanh nghiệp, cho ra đời các sản phẩm mới, tổ chức nhiều chương trình khuyến mại và nhiều giải pháp phù hợp khác nên các doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn để đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế đã đề ra, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hiệp hội cũng ghi nhận và đánh giá cao các doanh nghiệp hội viên, trong đó đáng kể như các doanh nghiệp tiêu biểu: Heineken Việt Nam, SABECO, HABECO, Carlsberg, AB Inbev, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Coca - Cola Việt Nam, Suntory Pepsico, URC…

Nhờ phát huy chức năng, nhiệm vụ, làm tốt vai trò “cầu nối” và đạt các mục tiêu kế hoạch mà Nghị quyết BCH Hiệp hội đề ra nên Hiệp hội đã nhận được sự đánh giá cao của các hội viên, các bộ ngành, hiệp hội ngành nghề… Công tác truyền thông cũng phát huy tốt vai trò của mình. Các thông tin về ngành, hoạt động Hiệp hội và hoạt động, sự kiện của các doanh nghiệp đều được phản ánh kịp thời trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang Website của Hiệp hội, một số cơ quan báo đài, các nền tảng mạng xã hội. Nhờ đó, vai trò, uy tín của Hiệp hội ngày càng được nâng cao, nhiều doanh nghiệp đã có nguyện vọng xin gia nhập Hiệp hội. Trong năm 2022, Hiệp hội đã kết nạp được 02 hội viên mới là Công ty TNHH Lon nước giải khát TBC - BALL Việt Nam và Công ty cổ phần Kỹ thuật Môi trường Việt An. Hiện nay đang hướng dẫn làm thủ tục gia nhập Hiệp hội cho Công ty TNHH ATLANTIUM Việt Nam.

Ngoài ra, Hiệp hội còn luôn quan tâm tới các hoạt động từ thiện, trách nhiệm xã hội. Năm 2022, Hiệp hội và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức Chương trình từ thiện “Mái Che Cho Em” và trao tặng 100 triệu đồng xây dựng mái che tại trường Mầm non Phú Lâm 2, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh…

Với nỗ lực của Hiệp hội và các doanh nghiệp trong ngành, năm 2022, ngành Đồ uống Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hy vọng bước sang năm mới 2023, toàn ngành sẽ tiếp tục đạt được những thành công mới, thắng lợi mới!  
 

Các bài viết khác

Xem thêm

VBA công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ra mắt Măng sét mới

Sáng 18/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ra mắt Măng sét mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, giọng nói, dẫn chương trình talkshow cho cán bộ, phóng viên

Chiều 10/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục – Đào tạo, Truyền thông và Tổ chức sự kiện ROSEWAY tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, giọng nói, dẫn chương trình talkshow cho các cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí và các cán bộ, nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp ngành đồ uống. Giảng viên, Thạc sỹ Báo chí, Biên tập viên, MC Giang Hồng - Giám đốc ROSEWAY trực tiếp dẫn dắt lớp học.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Ẩm thực, đồ uống với đời sống, văn hóa của người Việt”

Sáng 30/9, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam” đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Ẩm thực, đồ uống với đời sống, văn hóa của người Việt"

Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Thời báo Tài chính Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác

Sáng ngày 27/9/2024, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa VBA và Thời báo Tài chính Việt Nam (TBTCVN), nhằm thực hiện kế hoạch truyền thông dài hạn và hiệu quả về các thông tin liên quan đến ngành Đồ uống Việt Nam.

Fi Vietnam - Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống hàng đầu sắp diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là sự kiện mang tính đột phá, nơi tôn vinh những giá trị nổi bật nhất về công nghệ, hương vị và xu hướng ngành thực phẩm và đồ uống, Fi Vietnam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11 tháng 10 tại SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

VBA tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng lần thứ 7

Sáng 10/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng lần thứ 7 nhiệm kỳ VI (2021-2025), với sự tham dự của Ban lãnh đạo VBA, các Ủy viên Ban Thường vụ và  đại diện một số đơn vị thuộc Hiệp hội.

Ngành Đồ uống thực hiện EPR, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn

Những năm gần đây, việc thực hiện quy trình sản xuất và sử dụng bao bì giảm thiểu tác động đến môi trường đã trở thành xu hướng được thúc đẩy trên toàn cầu. Theo đó, các doanh nghiệp đồ uống trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã tích cực chuyển đổi quá trình sản xuất sang mô hình kinh tế tuần hoàn và thực hiện trách nhiệm tái chế (EPR) hướng đến phát triển bền vững.

VBA với những hoạt động tích cực, hiệu quả trong 8 tháng đầu năm 2024

Nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý Nhà nước, trong 8 tháng đầu năm 2024, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã luôn chủ động và tích cực tổ chức cũng như tham gia các hội thảo, tọa đàm để chia sẻ thông tin và nói lên những kiến nghị của ngành Đồ uốn

Thể lệ Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn"

Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Cuộc thi viết: "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn".

Quảng cáo và mua tạp chí