Báo chí cập nhật xu hướng đồ uống hè 2023
Khi mùa hè bắt đầu oi ả, thời điểm mùa nóng nhất trong năm với thời tiết lên đến 40 độ C đã đến, cũng chính là thời điểm để các doanh nghiệp, các thương hiệu cập nhật và phát triển các loại đồ uống giải khát bắt kịp với những xu hướng mới. Đây cũng chính là đề tài nhiều tờ báo, tạp chí, trang tin tập trung khai thác.
Trên tờ Lao động online ngày 12/4 có bài “Thị trường thực phẩm, đồ uống giá bình dân đang mở rộng” (https://laodong.vn/ kinh-doanh/thi-truong-thuc-phamdo-uong-gia-binh-dan-dang-morong-1178972.ldo) đã thông tin về xu hướng mới trong kinh doanh đồ uống. Cụ thể là nhiều doanh nghiệp trong ngành F&B (thực phẩm và đồ uống) đang có động thái rót vốn đầu tư vào phân khúc bình dân, tiếp cận nhu cầu của người tiêu dùng trẻ.
Theo đó, nhằm bắt kịp những thay đổi nhanh chóng trong hành vi mua sắm, tiêu dùng, mới đây hàng loạt thương hiệu hoạt động trong ngành F&B đã liên tục khai trương, mở thêm chi nhánh mới để phân phối, cung cấp sản phẩm có mức giá bình dân từ 6.000 - 19.000 đồng/sản phẩm. Bài báo cũng thông tin, một số công ty nhượng quyền chuyên bán đồ uống mới đây đã có động thái liên tục đầu tư vào thị trường Việt Nam với những cửa hàng đơn giản, nhỏ gọn. Bài viết cũng dự báo, nhờ doanh thu cao hơn và biên lợi nhuận được cải thiện, lợi nhuận ròng của các công ty F&B Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2023.
Cùng có nội dung về xu hướng đồ uống hè 2023, trên trang tin congdongnhahang.vn ngày 5/4 có bài “Xu hướng đồ uống mùa hè 2023 - Thị trường đồ uống nhanh lên ngôi” (https://congdongnhahang.vn/pxu-huong-do-uong-mua-he-2023- thi-truong-do-uong-nhanh-len-ngoi. html). Bài viết cho biết, Xu hướng đồ uống mùa hè 2023 là an toàn cho sức khỏe con người bằng việc khách hàng tìm đến những thực phẩm sạch, có nguồn gốc từ thiên nhiên, hay đồ uống mát lạnh có lợi cho tim mạch, hệ thần kinh. Bài viết cũng dự đoán, bên cạnh các loại trà sữa, thức uống hoa quả, thì đồ uống đóng chai sẽ tiếp tục gây sức hút với sự đa dạng và sự quen mặt với khách hàng. Bài viết cũng đặt vấn đề: “Nếu muốn nâng tầm giá trị thương hiệu của mình, các nhà kinh doanh cần có những bước đột phá mới để xây dựng thị trường đồ uống riêng, đi đầu xu hướng và mang những câu chuyện thương hiệu giá trị vào chiến lược marketing”.
Mới đây, ngày 5/5, trên trang Sapo.vn có bài “7 ý tưởng kinh doanh nước uống giải nhiệt mùa hè cực hút khách” (https://www.sapo. vn/blog/kinh-doanh-nuoc-uong-giainhiet-mua-he) đã cập nhật các xu hướng kinh doanh đồ uống hút khách cho mùa hè tới. Theo đó, các loại đồ uống từ đá đổi vị, sinh tố viên nén, trà sữa bông gòn, trái cây ngâm, nước mía trân châu... cùng các công thức chế biến là những ý tưởng thú vị để độc giả có thể tham khảo những phương thức kinh doanh đồ uống hấp dẫn hè 2023.
Cũng cập nhật xu thế đồ uống hè 2023, ngày 10/4, trên trang dayphache.edu.vn có bài “Dự đoán xu hướng đồ uống nổi bật năm 2023” (https://dayphache.edu.vn/du-doanxu-huong-do-uong), còn trên trang queensyrup.vn đăng bài “Xu hướng đồ uống nổi bật năm 2023” (https:// queensyrup.vn/xu-huong-do-uongnoi-bat-trong-nam-2023).
Các bài viết đều cho biết, những món thức uống tốt cho sức khỏe với khả năng cung cấp dưỡng chất và tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa luôn được khách hàng quan tâm và đang là xu hướng thức uống của năm nay. Đồng thời, cập nhật các xu hướng được xem là hot trend sẽ thống trị thị trường năm 2023. Theo đó, thức uống dạng trà, các loại trà sữa, Thức uống có cồn dạng nhẹ... được xem sẽ thịnh hành khi được đông đảo khách hàng lựa chọn.
Thêm vào đó, xu hướng đồ uống công nghệ mở ra trào lưu giao đồ ăn thức uống thông qua các ứng dụng như Baemin, GrabFood, GoFood… khiến cho thị trường kinh doanh đồ uống thêm sôi động, đồng thời, thúc đẩy các chủ kinh doanh cần thay đổi và cải thiện sản phẩm phù hợp hơn.
Nga Nguyễn (TH)