Báo chí cập nhật xu hướng đồ uống hè 2023

22/05/2023 - 02:27 PM
692 lượt xem
Cỡ chữ

Khi mùa hè bắt đầu oi ả, thời điểm mùa nóng nhất trong năm với thời tiết lên đến 40 độ C đã đến, cũng chính là thời điểm để các doanh nghiệp, các thương hiệu cập nhật và phát triển các loại đồ uống giải khát bắt kịp với những xu hướng mới. Đây cũng chính là đề tài nhiều tờ báo, tạp chí, trang tin tập trung khai thác.

Trên tờ Lao động online ngày 12/4 có bài “Thị trường thực phẩm, đồ uống giá bình dân đang mở rộng” (https://laodong.vn/ kinh-doanh/thi-truong-thuc-phamdo-uong-gia-binh-dan-dang-morong-1178972.ldo) đã thông tin về xu hướng mới trong kinh doanh đồ uống. Cụ thể là nhiều doanh nghiệp trong ngành F&B (thực phẩm và đồ uống) đang có động thái rót vốn đầu tư vào phân khúc bình dân, tiếp cận nhu cầu của người tiêu dùng trẻ.

Theo đó, nhằm bắt kịp những thay đổi nhanh chóng trong hành vi mua sắm, tiêu dùng, mới đây hàng loạt thương hiệu hoạt động trong ngành F&B đã liên tục khai trương, mở thêm chi nhánh mới để phân phối, cung cấp sản phẩm có mức giá bình dân từ 6.000 - 19.000 đồng/sản phẩm. Bài báo cũng thông tin, một số công ty nhượng quyền chuyên bán đồ uống mới đây đã có động thái liên tục đầu tư vào thị trường Việt Nam với những cửa hàng đơn giản, nhỏ gọn. Bài viết cũng dự báo, nhờ doanh thu cao hơn và biên lợi nhuận được cải thiện, lợi nhuận ròng của các công ty F&B Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2023.

Cùng có nội dung về xu hướng đồ uống hè 2023, trên trang tin congdongnhahang.vn ngày 5/4 có bài “Xu hướng đồ uống mùa hè 2023 - Thị trường đồ uống nhanh lên ngôi” (https://congdongnhahang.vn/pxu-huong-do-uong-mua-he-2023- thi-truong-do-uong-nhanh-len-ngoi. html). Bài viết cho biết, Xu hướng đồ uống mùa hè 2023 là an toàn cho sức khỏe con người bằng việc khách hàng tìm đến những thực phẩm sạch, có nguồn gốc từ thiên nhiên, hay đồ uống mát lạnh có lợi cho tim mạch, hệ thần kinh. Bài viết cũng dự đoán, bên cạnh các loại trà sữa, thức uống hoa quả, thì đồ uống đóng chai sẽ tiếp tục gây sức hút với sự đa dạng và sự quen mặt với khách hàng. Bài viết cũng đặt vấn đề: “Nếu muốn nâng tầm giá trị thương hiệu của mình, các nhà kinh doanh cần có những bước đột phá mới để xây dựng thị trường đồ uống riêng, đi đầu xu hướng và mang những câu chuyện thương hiệu giá trị vào chiến lược marketing”.

Mới đây, ngày 5/5, trên trang Sapo.vn có bài “7 ý tưởng kinh doanh nước uống giải nhiệt mùa hè cực hút khách” (https://www.sapo. vn/blog/kinh-doanh-nuoc-uong-giainhiet-mua-he) đã cập nhật các xu hướng kinh doanh đồ uống hút khách cho mùa hè tới. Theo đó, các loại đồ uống từ đá đổi vị, sinh tố viên nén, trà sữa bông gòn, trái cây ngâm, nước mía trân châu... cùng các công thức chế biến là những ý tưởng thú vị để độc giả có thể tham khảo những phương thức kinh doanh đồ uống hấp dẫn hè 2023.

Cũng cập nhật xu thế đồ uống hè 2023, ngày 10/4, trên trang dayphache.edu.vn có bài “Dự đoán xu hướng đồ uống nổi bật năm 2023” (https://dayphache.edu.vn/du-doanxu-huong-do-uong), còn trên trang queensyrup.vn đăng bài “Xu hướng đồ uống nổi bật năm 2023” (https:// queensyrup.vn/xu-huong-do-uongnoi-bat-trong-nam-2023).

Các bài viết đều cho biết, những món thức uống tốt cho sức khỏe với khả năng cung cấp dưỡng chất và tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa luôn được khách hàng quan tâm và đang là xu hướng thức uống của năm nay. Đồng thời, cập nhật các xu hướng được xem là hot trend sẽ thống trị thị trường năm 2023. Theo đó, thức uống dạng trà, các loại trà sữa, Thức uống có cồn dạng nhẹ... được xem sẽ thịnh hành khi được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Thêm vào đó, xu hướng đồ uống công nghệ mở ra trào lưu giao đồ ăn thức uống thông qua các ứng dụng như Baemin, GrabFood, GoFood… khiến cho thị trường kinh doanh đồ uống thêm sôi động, đồng thời, thúc đẩy các chủ kinh doanh cần thay đổi và cải thiện sản phẩm phù hợp hơn.

Nga Nguyễn (TH) 

Các bài viết khác

Xem thêm

Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Với vai trò hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, sáng 19/4, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) và trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024: Quảng bá di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch 

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn – 2024 được diễn ra từ ngày 09/4 đến hết ngày 18/4 (tức từ mùng 01/3 đến hết mùng 10/3) tại thành phố Việt Trì, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các huyện, thị, thành trong tỉnh Phú Thọ.

Đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính thực tiễn và khoa học xung quanh vấn đề nồng độ cồn…

Tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV, sáng 10/11/2023, sau khi nghe Tờ trình 2 dự án Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Quốc hội tiến hành thảo luận tại tổ về 2 dự án luật này.

Doanh nghiệp đề xuất lùi thời gian điều chỉnh tăng thuế tiêu thụ đặc biệt

Dự kiến sẽ điều chỉnh tăng thuế TTĐB đối với đồ uống có cồn và bổ sung mặt hàng Nước giải khát có đường vào đối tượng chịu thuế TTĐB trong thời gian tới sẽ gây tác động rất lớn đối với các doanh nghiệp vẫn đang là vấn đề được các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm phản ánh thời gian gần đây.

Điều chỉnh Fs hợp lý và hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Đó là nội dung được các cơ quan báo chí tập trung phản ánh khi đưa tin về hội thảo góp ý về định mức chi phí tái chế và chính sách về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu ở Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức vào sáng 28/7 tại TP. HCM.

Nhiều cơ quan báo, đài đưa tin về Hội thảo “Văn hóa uống và trách nhiệm với cộng đồng”

Hội thảo “Văn hóa uống và trách nhiệm với cộng đồng” do Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức mới đây với sự đồng hành của Tổng công ty CP Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã thành công tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, đại biểu và các cơ quan báo chí.

Đề xuất giảm thuế để giảm kích cầu và giảm áp lực cho doanh nghiệp

Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với đồ uống có đường, nhiều doanh nghiệp ngành đồ uống lo đối diện khó khăn nhiều hơn. theo đó, các đại biểu QH đề xuất, nên áp dụng giảm thuế VAT 2% cho tất cả mặt hàng để kích cầu và kéo dài một năm thay vì 6 tháng nhằm phát huy hiệu quả.

Đề xuất hoãn tăng thuế TTĐB đối với đồ uống có cồn

Liên quan tới vấn đề Bộ Tài chính lấy ý kiến xây dựng dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) (sửa đổi), trong đó có nội dung tăng thuế TTĐB đối với sản phẩm đồ uống có cồn, nhà quản lý, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đồ uống đã đề xuất tạm hoãn sửa đổi Luật này bởi tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp cần thời gian để hồi phục.

Điểm báo tuần 3 - 4 tháng 3 - 2023: Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nhiều loại đồ uống vẫn đang làm nóng dư luận

Tiếp nối dòng thông tin quanh Hội thảo“Ngành đồ uống đóng góp ý kiến về đề nghị xây dựng Dự án Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”do Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, trên công luận báo chí tiếp tục quan tâm đến vấn đề này.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.